Fashionista Là Gì? Top Các Gương Mặt Fashionista Nổi Tiếng

Fashionista là thuật ngữ có thể bắt gặp trong nhiều tạp chí thời trang. Vậy Fashionista là gì? Một Fashionista sẽ có những đặc điểm gì? Hãy cùng BBCosplay tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Fashionista là gì?

Fashionista là tín trang phục thời trang hay những người am hiểu về thời trang. Họ nắm bắt nhanh các xu hướng mới trên thế giới. Những người làm Fashionista sẽ kết hợp Đồ và phụ kiện để tạo nên phong cách riêng, thể hiện được cái tôi, cái chất của bản thân. 

Là một tín trang phục thời trang, người đó phải có con mắt nghệ thuật, yêu thích cái đẹp, và có can đảm để nghĩ, làm và thay đổi bản thân để đáp ứng những điều mới mẻ. Một tín trang phục thời trang thậm chí còn có thể mang đến các xu hướng thời trang mới, tạo thành trend trong làng thời trang. 

Trên thế giới, fashionista là từ dành cho nữ giới. Còn đối với nam giới, họ được gọi là những fashionisto.

Fashionista
Fashionista

Các khái niệm khác liên quan đến Fashionista

Bên cạnh Fashionista thì fashion, fashionista và high fashion cũng là những thuật ngữ thời trang được nhiều người tìm hiểu. 

Fashion là gì?

Fashion là thời trang (thời trong thời gian và trang trong Đồ). Vậy thời trang là gì? Là xu hướng Đồ, quần áo tại một thời điểm nhất định. Ví dụ như thời trang những năm 80 là những phong cách, kiểu quần áo, phụ kiện thịnh hành từ năm 1980 đến năm 1989. 

Thời trang là điều giúp con người tự tin, là cách mà mỗi con người có thể thể hiện được phong cách cá nhân, tính đặc trưng của mỗi cá thể. Hơn nữa, việc ăn mặc thời trang còn thể hiện sự tôn trọng đối với người nhìn. 

 

Fashion
Fashion

Fashionisto là gì?

Fashionisto là tín trang phục thời trang nam. Họ là những người nổi tiếng, có khiếu về thời trang, có phong cách riêng, phối quần áo, Đồ giỏi và đặc biệt nắm bắt nhanh chóng những xu hướng thịnh hành trong giới thời trang và ứng dụng vào trong phong cách của mình.

Fashionisto
Fashionisto

High fashion là gì?

High fashion là thời trang cao cấp, hàng hiệu cao cấp. Đó là những bộ Đồ và phụ kiện chỉ có 1-0-2 được thiết kế bởi những nhà thiết kế vĩ đại nhất thế giới.

Thời trang cao cấp còn chỉ về các nhà thiết kế cao cấp, quần áo đắt tiền và những người có gu thời trang đặc biệt. Danh tiếng của nhà thiết kế là một yếu tố quan trọng để xem bộ Đồ đó có là “High Fashion” không. 

Những người diện High Fashion đều là những người nổi tiếng, nhân vật tầm cỡ. Những Đồ High Fashion đều được làm hoàn toàn thủ công và sử dụng những chất liệu tốt nhất.

High fashion
High fashion

Những phong cách về fashionista

Mỗi một fashionista sẽ có một phong cách thời trang riêng. Phong cách tối giản, vintage và đường phố là 3 phong cách được nhiều fashionista ưa chuộng nhất hiện nay. 

Phong cách minimalism tối giản

Nếu bạn đang thắc mắc xu hướng phong cách được các fashionista ưa chuộng nhất thì câu trả lời chắc chắn là phong cách Minimalism tối giản.

Phong cách tối giản không có nghĩa là khiến set trang phục trở nên nhàm chán, nhạt nhẽo, không có điểm nhấn. Các thiết kế chính của phong cách này thường sử dụng các tông màu đơn giản như đen, trắng, xám và giảm bớt các chi tiết rườm rà.

Nhiều người cho rằng phong cách thời trang Minimalism đề cao sự đơn điệu, nhưng thực tế, Minimalism sẽ tăng thêm nét cá tính và sức hấp dẫn, phù hợp với tôn chỉ "Simple is the best" của phong cách này. 

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải mặc một bộ quần áo toàn màu đen để trở nên đúng nghĩa là Minimalism. Để set trang phục phong cách tối giản được hoàn thiện, còn là sự kết hợp của nhiều yếu tố, sắc độ khác nhau.

Phong cách Minimalism tối giản
Phong cách Minimalism tối giản

Phong cách vintage

Phong cách Vintage tưởng chừng như dĩ vãng nhưng những năm gần đây, nó đã trở lại đầy ngoạn mục, gây sốt trên toàn thế giới.

Những bộ Đồ từ những thập niên trước đang được làm mới lại để trở nên sành điệu và hợp trend hơn. 

Khi nhắc đến phong cách vintage thì không thể nào bỏ qua váy midi, quần lưng cao, quần ống loe, áo sơ mi cộc tay, v.v...

Phong cách Vintage
Phong cách Vintage

Phong cách street-style

Phong cách street-style hay còn gọi là Phong cách đường phố rất khó xác định. Bởi vì chúng là sự kết hợp của nhiều phong cách khác nhau, tùy thuộc vào sở thích thẩm mỹ của mỗi fashionista.

Với vô số kiểu Đồ đa dạng, các tín trang phục thời trang có thể thoải mái biến hóa. Các phụ kiện đi kèm cũng khá đa dạng và phong phú.

Street Style đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho Fashionista và Fashionisto hiện nay bởi sự ngẫu hứng và tràn đầy sức sống, giúp người mặc thể hiện rõ nhất được cá tính, cái tôi của bản thân.

Phong cách street-style
Phong cách street-style

Đặc điểm của Fashionista

Thích tìm hiểu về thời trang

Đặc điểm đầu tiên của một Fashionista chính là họ yêu thời trang, họ sử dụng thời trang để nói lên được cá tính, cảm xúc của mình. Tuy nhiên, nếu họ chỉ yêu thời trang thôi thì chỉ đủ. 

Một tín trang phục thời trang phải có thích tìm hiểu về thời trang, luôn trau dồi cho mình những kiến thức xung quanh lĩnh vực này. 

Thời trang không chỉ là ăn mặc đẹp. Khi mix đồ, cần phải nắm được thông tin về món đồ, món trang phục đó phù hợp với phong cách nào, v.v.

Hơn nữa, các Fashionista sẽ luôn tìm hiểu thêm về chất liệu, ý nghĩa và quá trình hình thành từ khi lên ý tưởng đến khi ra được một Đồ hoàn chỉnh. Điều này sẽ giúp họ hiểu rõ nhất về Đồ mình đang mặc. 

 

Luôn bắt kịp trend thời trang thịnh hành nhất

Đây chính là điều hiển nhiên của một tín trang phục thời trang. Họ luôn bắt kịp những xu hướng thời trang mới nhất thịnh hành nhất. Khi theo dõi trang cá nhân của họ như Facebook, Instagram,... ta luôn có thể thấy được những mẫu quần áo, phụ kiện thịnh hành nhất hiện nay. 

Họ không chỉ là người bắt kịp xu hướng, họ còn là người tạo ra xu hướng. Đôi khi, chỉ với cách mix đồ, cách họ buộc tóc, make up,... cũng có thể thành trend trong làng thời trang.

Luôn lựa chọn phong cách phù hợp

Mặc dù người ta tin rằng các tín trang phục thời trang phải luôn đi trước các xu hướng thời trang, nhưng điều này không có nghĩa là họ sẽ chạy theo những xu hướng không phù hợp với phong cách của mình, bởi vì phát triển phong cách riêng giúp các Fashionista tạo dựng được danh tiếng cho chính mình. 

Phong cách thời trang là là dấu ấn cá nhân của các Fashionista, và khi người khác nhìn thấy một phong cách thời trang này, mọi người sẽ liên tưởng ngay đến họ.

Để làm được điều này, họ luôn phải kết hợp thành thạo các Đồ sao cho hợp thời trang và giữ được nét khác biệt của phong cách cá nhân của họ. 

Biết cách phối trang phục hợp lý

Một fashionista không thể nào mà không biết phối trang phục được. Ví dụ như cách mix phụ kiện. 

Một Fashionista ngoài việc phối Đồ sao cho tinh tế, còn phải biết chọn phụ kiện phù hợp với Đồ.

Phụ kiện thời trang có thể giúp tạo điểm nhấn phù hợp cho Đồ, đồng thời cũng có thể khiến tổng thể set Đồ trông có vẻ rối mắt, quá lố, hay giống như một "thảm họa thời trang" nếu như không biết cách phối phụ kiện. 

Ngoài ra có thể nói phối trang phục chính là thế mạnh của các Fashionista. Từ những món trang phục tưởng chừng như không có sự liên quan đến nhau thì sau khi qua tay họ lại trở thành một set trang phục lạ mắt nhưng vẫn cực kỳ đẹp. 

Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền khi trở thành Fashionista?

Hiện nay, khi mà công nghệ ngày càng phát triển thì cơ hội kiếm tiền của các Fashionista ngày càng lớn. Nếu như bạn chỉ là một Fashionista non trẻ hoặc tập tành làm Fashionista thì tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) chính là kênh kiếm tiền hiệu quả.

Khi bạn đã trở thành một Fashionista nổi tiếng thì bạn có thể kiếm tiền từ việc review, quảng cáo cho các thương hiệu thời trang lớn. 

KOL Affiliate marketing

Đặc điểm tạo ra doanh thu chính của loại hình này là Fashionista sẽ giới thiệu / đánh giá một mặt hàng hoặc dịch vụ. Fashionista sau đó sẽ nhận được hoa hồng nếu ai đó mua hàng thành công thông qua liên kết của họ.

Số tiền mà Fashionista kiếm được từ Affiliate marketing sẽ được quyết định bởi mức chi tiêu của người dùng sau khi nhấp vào liên kết. Các bên sẽ chia hoa hồng với Fashionista tùy thuộc vào tỷ lệ phần trăm, thông thường là từ 5 đến 30 phần trăm.

Một số trường có thể cao hơn hoặc thấp hơn. Doanh thu của Fashionista từ tiếp thị liên kết sẽ thay đổi tùy thuộc vào lượng hiệu ứng và số lượng chiến dịch tham gia.

Review, quảng cáo về thương hiệu thời trang

Ngoài truyền thông tiếp thị hiển thị, Fashionista có thể hỗ trợ tạo thông tin trong các chiến dịch truyền thông. Fashionista sẽ quảng cáo các Đồ bằng cách viết bài, chụp ảnh selfie, làm video và đăng lên các nền tảng mạng xã hội của họ (mạng xã hội Facebook, Youtube, instagram, ..) và từ đó nhận được thù lao. 

Các Fashionista nổi tiếng có thể kiếm được 3.000 đô la trở lên cho mỗi bài đăng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào thị trường, mức độ tương tác với bài đăng và chi phí cho mỗi chiến dịch mà số tiền kiếm được sẽ dao động từ vài trăm đến hơn 2.000 đô la cho mỗi chiến dịch.

Những gương mặt Fashionista nổi tiếng trên thế giới và tại Việt Nam

Top 3 gương mặt Fashionista có tầm ảnh hưởng trên thế giới

  • Aimee Song

Aimee Song tên tuổi đã trở nên quen thuộc trong lĩnh vực thời trang nhờ gu thời trang tinh tế và độc đáo của cô. Tài khoản Instagram của cô có gần 5 triệu người theo dõi trên toàn cầu.

Aimee Song bén duyên với thời trang từ khi còn là sinh viên chuyên ngành thiết kế nội thất. Nhờ sự ngẫu hứng và sáng tạo của mình, Aimee Song ngày càng được biết đến nhiều hơn và kết quả là trở thành một biểu tượng trong làng Fashionista thế giới. 

Aimee Song cũng là tác giả của cuốn “Capture your style” - một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới năm 2019 của The New York Times. Blog của riêng cô ấy, Song of Style, có hàng triệu người truy cập từ khắp nơi trên thế giới.

  • Chiara Ferragni

Chiara Ferragni là người tạo ra trang web thời trang nổi tiếng The Blonde Salad, nhận được tới 14 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Trên trang Insta của mình, Chiara có đến gần 19 triệu lượt theo dõi. Cô trở thành một trong những nữ triệu phú trẻ nhất thế giới sau khi đạt được một loạt hợp đồng thời trang lớn trên khắp thế giới.

Thương hiệu Chiara Ferragni được thành lập vào năm 2013 đang phát triển rực rỡ và mang lại nhiều thành công cho các tín trang phục thời trang trẻ.

Sự nghiệp của Chiara đang lên như diều gặp gió khi dòng thời trang giày của riêng cô tạo ra thu nhập hàng triệu đô la mỗi năm. Chiara được đưa vào danh sách 30 Under 30 của Forbes năm 2015.

  • Alexa Chung

Sẽ thật thiếu sót nếu Alexa Chung không có tên trong danh sách top 3 gương mặt Fashionista có tầm ảnh hưởng trên thế giới. Chủ nhân của một tài khoản Instagram có tới 3,2 triệu người theo dõi. Với gu ăn mặc bắt mắt của mình, Fashionista người Anh này luôn hiểu cách để nổi bật giữa đám đông.

Cô ấy kết hợp một cách thành thạo từng phụ kiện với Đồ. Không chỉ là một Fashionista đình đám, Alexa Chung còn từng đảm nhiệm nhiều công việc như MC, người mẫu, biên tập viên thời trang, v.v.

Top 3 Fashionista nổi tiếng, được săn đón hàng đầu tại Việt Nam

  • Châu Bùi

Năm qua, tên tuổi của Châu Bùi thường xuyên xuất hiện trong làng thời trang Việt. Với 3,2 triệu người theo dõi trên Instagram, tín trang phục thời trang 24 tuổi này nổi tiếng với gu thời trang phóng khoáng, đa dạng.

Với những nỗ lực không ngừng trong năm 2021, Châu Bùi khẳng định mình là Fashionista hàng đầu tại Việt Nam khi được là khách mời tại các sự kiện lớn như Gucci, Hermes, Louis Vuitton, Chanel, thu hút sự chú ý của đông đảo nhiếp ảnh gia quốc tế.

  • Quỳnh Anh Shyn

Quỳnh Anh Shyn khởi nghiệp với vai trò người mẫu ảnh và từ đó vươn lên trở thành một trong những tín trang phục thời trang được săn đón nhiều nhất trong làng thời trang Việt. 

Người hâm mộ và giới chuyên môn đều thích thần thái, màu sắc cá tính, sẵn sàng trải nghiệm những điều mới của Quỳnh Anh Shyn.

Khánh Linh - Cô em Trendy

Khánh Linh nổi lên từ cuộc thi Gương mặt thương hiệu với vai trò là một tín trang phục thời trang sành điệu với màn "lột xác" xuất sắc khỏi một cô người mẫu xinh xắn và khá lém lỉnh. Khánh Linh, người có gu thời trang riêng, tạo được ảnh hưởng không nhỏ trong cộng đồng thời trang Việt Nam. 

Khánh Linh là tín trang phục thời trang Việt Nam duy nhất tham dự buổi giới thiệu BST Thu Đông 2019 của Louis Vuitton trong Tuần lễ thời trang Paris.

Khánh Linh được chú ý nhiều hơn khi liên tục xuất hiện trong các Tuần lễ thời trang Xuân - Hè 2020. Tại Paris, cô không những xuất hiện trong các show diễn lớn như Elie Saab, Louis Vuitton, còn sải bước catwalk trong buổi giới thiệu của nhà thiết kế Trần Hùng tại London.

Hy vọng với những chia sẻ về fashionista là gì? Những gương mặt đại diện cho Fashionista thế giới và Việt Nam sẽ giúp những người yêu thời trang hiểu sâu thêm về lĩnh vực mà mình yêu thích này.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm