Đốt Cháy Chất Béo Hiệu Quả Nhờ Những Thói Quen Đơn Giản Không Ngờ

Thường xuyên leo cầu thang bộ, tập thể dục với âm nhạc mỗi buổi sáng, ăn uống khoa học.

Không bỏ bữa sáng và luôn uống nước trước khi ăn là những thói quen cực kỳ đơn giản nhưng mang tới hiệu quả đốt cháy chất béo không ngờ.

Không bỏ bữa sáng

Cùng với bữa ăn trưa, bữa sáng là bữa ăn quan trọng bậc nhất trong ngày. Sau một đêm, cơ thể cần được cung cấp thêm các dưỡng chất cần thiết để tiếp tục hoạt động, làm việc trong ngày mới. Để đảm bảo sức khỏe luôn ở trạng thái tốt nhất đồng thời giảm thiểu các triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt do thiếu năng lượng, bạn tuyệt đối không được bỏ qua bữa ăn mở màn này.

 Không bỏ bữa sáng

Hơn thế, theo các nghiên cứu khoa học, những người ăn sáng đầy đủ thường có nguy cơ mắc chứng béo phì ít hơn hẳn so với những người không thực hiện điều này mỗi ngày. Khác với suy nghĩ của nhiều người rằng nhịn ăn bất kỳ bữa nào trong ngày đều sẽ giúp giảm cân nhanh hơn, việc bạn bỏ qua bữa ăn đầu tiên trong ngày chỉ khiến bạn ăn nhiều hơn trong 2 buổi còn lại và lượng chất béo tích tụ cũng gia tăng.

Những người ăn sáng đầy đủ thường có nguy cơ mắc chứng béo phì ít hơn hẳn so với những người không thực hiện điều này mỗi ngày

Thời điểm ăn sáng lý tưởng nhất là sau khi thức dậy khoảng 1 giờ. Bổ sung thực phẩm lúc này không những giúp lấp đầy dạ dày mà còn kích thích quá trình tiêu hóa cũng như trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ hơn. Thay vì ăn những loại thực phẩm nhiều đường và carbonhydrate, bạn nên sử dụng ngũ cốc, sữa chua, các loại hạt hoặc trái cây trong bữa sáng của mình.

2. Tập thể dục với âm nhạc mỗi buổi sáng

Sau khi thức dậy, bạn nên dành từ 15 - 30p để luyện tập các bài tập thể dục trước khi ngồi vào bàn ăn sáng và đi làm. Vận động lúc bụng đang đói sẽ làm tăng hiệu suất đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể lên khoảng 3 lần so với tập trong những thời điểm khác. Đặc biệt, bạn nên luyện tập kết hợp với nghe những bài nhạc cho giai điệu vui tươi mà mình yêu thích. Điều này sẽ giúp tâm trạng hưng phấn và vơi bớt cảm giác mệt mỏi.

Vận động lúc bụng đang đói sẽ làm tăng hiệu suất đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể lên khoảng 3 lần so với tập trong những thời điểm khác

Ngoài việc tăng cường khả năng đốt cháy calo, thói quen tập thể dục mỗi sáng còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Điều này giúp giữ cho cơ thể luôn săn chắc, khỏe mạnh, giảm stress để khởi đầu một ngày hứng khởi cũng như tăng lượng mồ hôi tiết ra, loại bỏ độc tố, tăng cường tuần hoàn máu và ngăn ngừa một số bệnh tật khác.

3. Uống nước trước mỗi bữa ăn

Uống một cốc nước trước bữa ăn khoảng 30p là một cách làm tăng hiệu quả đốt cháy chất béo mà bạn nên áp dụng. Nước giúp bạn cảm thấy no bụng hơn, từ đó giảm bớt lượng thức ăn nạp vào thông qua bữa ăn. Chưa kể, thói quen này còn giúp chúng ta giảm bớt ảnh hưởng từ những cơn thèm ăn và quản lý hiệu quả nhất những thứ mà mình ăn.

Uống một cốc nước trước bữa ăn khoảng 30p là một cách làm tăng hiệu quả đốt cháy chất béo mà bạn nên áp dụng

Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể lựa chọn các loại nước ép trái cây như cà rốt, cà chua,... để uống trước khi ăn. Không những tạo ra cảm giác no, những thức uống này còn cung cấp nguồn vitamin A, C, D dồi dào cùng với các khoáng chất cần thiết khác mà cơ thể cần mỗi ngày.

4. Ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất

Một chế độ ăn uống lành mạnh cần phải có đủ các nhóm dưỡng chất như đạm, chất béo, vitamin và tinh bột. Tuy nhiên, tùy theo từng nhóm đối tượng mà nhu cầu dinh dưỡng và tỉ lệ các chất trong bữa ăn cũng khác nhau. Riêng đối với những người muốn giảm cân hay duy trì vóc dáng, nên tăng cường ăn nhiều rau xanh và trái cây giàu chất xơ và vitamin thay vì ăn quá nhiều những chất còn lại.

Riêng đối với những người muốn giảm cân hay duy trì vóc dáng, nên tăng cường ăn nhiều rau xanh và trái cây giàu chất xơ và vitamin thay vì ăn quá nhiều những chất còn lại

Chất xơ trong những thực phẩm nói trên rất tốt cho hệ tiêu hóa đồng thời kích thích quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh chóng và thông suốt hơn. Thêm vào đó, bạn cũng nên ăn nhiều hải sản, cá, các loại hạt, đậu và ngũ cốc ít chất béo và cắt giảm dần các loại thức ăn chứa quá nhiều đường hay carb.

5. Thường xuyên leo cầu thang bộ

Nếu bạn không có đủ điều kiện để tập luyện tại các phòng gym, hãy chăm chỉ leo cầu thang bộ mỗi ngày. Thiết kế dốc của thang bộ khiến các cơ vùng bụng, đùi và mông phải hoạt động tối đa khi bạn bước đi, điều này giúp tăng lượng mỡ thừa bị đốt cháy cũng như giúp các bộ phận này luôn săn chắc. Đôi chân của bạn cũng không ngoại lệ, chúng sẽ trở nên cân đối và thon thả hơn rất nhiều.

 Thiết kế dốc của thang bộ khiến các cơ vùng bụng, đùi và mông phải hoạt động tối đa khi bạn bước đi, điều này giúp tăng lượng mỡ thừa bị đốt cháy cũng như giúp các bộ phận này luôn săn chắc

Khi bạn leo thang bộ, gần như tất cả những bộ phận và cơ của cơ thể đều ít nhiều bị tác động. Điều này đồng nghĩa với việc hệ thống xương khớp của bạn sẽ được làm việc thường xuyên ở một cường độ khá lớn, từ đó trở nên khỏe khoắn hơn. Do đó, thay vì quá phụ thuộc vào thang máy, bạn nên leo cầu thang bộ thường xuyên để vóc dáng luôn được duy trì ở trạng thái tốt nhất.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm