Đồng Phục Học Sinh Các Nước Trên Thế Giới

20 mẫu đồng phục học sinh các nước trên thế giới 

Đồng phục học sinh các nước trên thế giới bắt đầu với quốc gia Châu Á có Đồ đồng phục từ khá sớm.

1. Đồng phục học sinh Nhật Bản

đồng phục học sinh các nước
Đồng phục học sinh Nhật Bản

Nhật Bản giới thiệu mẫu đồng phục học sinh đầu tiên vào cuối thế kỷ 19. Ngày nay, đồng phục học sinh gần như phổ biến cho tất cả các trường công lập và tư thục của Nhật Bản. Đồng phục học sinh Nhật Bản có lẽ nổi tiếng nhất với Đồ đồng phục nữ theo phong cách thủy thủ. 

Với nam sinh đồng phục là một chiếc áo blazer và quần được mô phỏng theo Đồ quân sự thời Meiji. Hoặc biến thể với áo len theo thời tiết ấm áp và thể thao của mỗi bộ đồng phục. Trong khi đó một số trường đã chọn cho nữ sinh trường mình, những chiếc áo khoác blazer và váy xếp ly.

2. Đồng phục học sinh Sri Lanka

đồng phục học sinh các nước
Đồng phục học sinh Sri Lanka

Ở Sri Lanka, đồng phục học sinh chủ yếu là màu trắng, chỉ có một phần màu xanh để kết hợp. Cụ thể con trai mặc áo trắng quần xanh, trong khi con gái ở mọi lứa tuổi đều mặc trang phục với tông màu trắng chủ đạo. Chính phủ ban hành các đạo luật và quy định nhằm hỗ trợ tối đa chi phí về đồng phục cho các em. 

3. Đồng phục học sinh Bhutan

đồng phục học sinh các nước
Đồng phục học sinh Bhutan

Đồng phục học sinh của Bhutan chỉ đơn giản là Đồ dân tộc, phần lớn vẫn không thay đổi kể từ thế kỷ 17. Các chàng trai phải mặc một chiếc áo choàng dài đến đầu gối, có một túi tiện dụng ở phía trước. Trong khi đó, các cô gái mặc váy dài đến mắt cá chân. Bao gồm áo cánh và một chiếc kira, một mảnh vải hình chữ nhật. Các vật liệu mặc xen kẽ, theo khí hậu, chất liệu kết hợp giữa bông và len.

4. Đồng phục học sinh Cuba

đồng phục học sinh các nước
Đồng phục học sinh Cuba

Đồng phục học sinh của trẻ em Cuba có màu trắng và màu mận. Ngoài ra còn có khăn choàng cổ. Tùy thuộc vào mức độ tham gia vào nhóm thanh niên của Đảng Cộng sản. Khăn choàng cổ của họ sẽ có màu xanh hoặc đỏ. Đến thời điểm nhất định những đứa trẻ phải có được những chiếc khăn màu đỏ do nhà nước cung cấp.

đồng phục học sinh các nước
Đồng phục học sinh Cuba

Áo trắng và quần vàng cho các hình thức đồng phục dành cho các học sinh trung cấp. Như bạn có thể nhìn thấy ngay phía trên đây.

đồng phục học sinh các nước
Đồng phục học sinh Cuba

Lớn hơn nữa, học sinh phổ thông sẽ mặc áo màu xanh nhạt và quần/ váy màu xanh đậm.

5. Đồng phục học sinh Bắc Triều Tiên

đồng phục học sinh các nước
Đồng phục học sinh Bắc Triều Tiên

Học sinh ở Bắc Triều Tiên trông giống như những người tiên phong của Liên Xô. Phụ kiện chính là cà vạt đỏ, một biểu tượng của phong trào Cộng sản – đảng cầm quyền hiện tại. Mặt khác, đồng phục của học sinh khá đơn giản, với áo trắng hoặc áo sơ mi và quần hoặc váy tối màu.

6. Đồng phục học sinh Việt Nam

đồng phục học sinh các nước
Đồng phục học sinh Việt Nam

Không có bộ đồng phục chuẩn chung cho tất cả các trường trên khắp Việt Nam. Vậy nên Đồ có thể khác nhau giữa các trường. Hầu hết có thể nhìn thấy các học sinh trong áo sơ mi trắng với quần tối màu (xanh tím). Nhưng một số trường tư cũng có thể bao gồm váy, áo cộc tay, áo khoác và cà vạt trong quy định đồng phục của trường. Phần lớn các trường học sẽ yêu cầu các nữ sinh mặc áo dài (quốc phục) vào ngày đầu tuần. Hoặc một số ngày trong tuần và cả trong những dịp trang trọng.

7. Đồng phục học sinh Vương quốc Anh

đồng phục học sinh các nước
Đồng phục học sinh Vương quốc Anh

Không giống như nhiều quốc gia khác, Vương quốc Anh không có quy định về đồng phục cho sinh viên. Thay vào đó, các trường riêng lẻ được tự quyết định về đồng phục, thường là sự kết hợp giữa áo polo và áo nỉ, hoặc áo sơ mi, cà vạt và blazer. Tuy nhiên, trên khắp nước Anh, tất cả các trường phải xem xét luật bình đẳng để đảm bảo đồng phục không phân biệt đối xử với bất kỳ học sinh nào – ví dụ: trên cơ sở tôn giáo.

8. Đồng phục học sinh Úc

đồng phục học sinh các nước
Đồng phục học sinh Úc

Mặc dù đồng phục ở Úc chủ yếu là bắt buộc, tùy thuộc vào từng trường để xác định chính xác đồng phục đó sẽ là gì. Bất chấp thời tiết nóng, nhiều chàng trai không được phép mặc quần short khi quá 13 tuổi. Và thậm chí nếu có, họ phải mang vớ dài đến đầu gối. Trong khi đó, nữ sinh thường mặc váy và đầm, ngay cả trong mùa đông, mặc dù một số có được phép mặc quần dài.

9. Đồng phục học sinh Ghana

đồng phục học sinh các nước
Đồng phục học sinh Ghana

Đồng phục học sinh là bắt buộc ở Ghana, nhưng nhiều gia đình không thể mua được quần áo theo yêu cầu. Để giúp giải quyết câu hỏi hóc búa này, năm 2010, chính phủ Ghana đã đưa ra chính sách đồng phục học sinh miễn phí cho học sinh cấp tiểu học nhằm đảm bảo mọi trẻ em đều được học tiểu học. Mỗi trường công lập đều có đồng phục giống nhau, chỉ có biểu tượng rương phân biệt các tổ chức là riêng biệt.

10. Đồng phục học sinh Nigeria

đồng phục học sinh các nước
Đồng phục học sinh Nigeria

Trong khí hậu nóng điển hình của Nigeria, không có gì ngạc nhiên khi đồng phục của con trai bao gồm tùy chọn mặc quần short. Như ở nhiều nước châu Phi, các chương trình hỗ trợ được lập ra để cung cấp miễn phí đồng phục cho các gia đình nghèo. Chẳng hạn, 7.000 học sinh ở 9 trường tiểu học khác nhau đã được hưởng lợi từ một chương trình ở Lagos.

11. Đồng phục học sinh Ấn Độ

đồng phục học sinh các nước
Đồng phục học sinh Ấn Độ

Đồng phục được coi là đặc biệt quan trọng ở Ấn Độ, và học sinh cũng như sinh viên mặc đúng yêu cầu. Hầu hết bộ đồng phục thông thường gồm áo sơ mi, quần tây và váy. Ngoài ra, cà vạt cũng được yêu cầu ở một số trường. Khá giống với đồng phục học sinh các nước trên thế giới. Đồ tôn giáo cũng được cho phép, bao gồm cả khăn turban đội đầu và khăn che mặt. Tuy nhiên, tóc nhuộm và thậm chí cả tóc đuôi ngựa đều bị cấm ở hầu hết các trường học của Ấn Độ.

12. Đồng phục học sinh Trung Quốc

đồng phục học sinh các nước
Đồng phục học sinh Trung Quốc

Trong phần lớn các trường học của Trung Quốc, học sinh mặc đồng phục theo chủ đề quân đội. Các màu sắc không phải là lòe loẹt; chủ yếu là màu xám hoặc xanh. Họ thường có năm bộ đồng phục khác nhau, dành cho mùa hè, mùa đông, đồng phục chính thức, đồng phục thể dục và hàng ngày. Đồng phục thông thường hầu như giống hệt nhau cho cả nam và nữ. 

13. Đồng phục học sinh Sierra Leone

đồng phục học sinh các nước
Đồng phục học sinh Sierrs Leone

Đồng phục của Sierra Leone dường như khác biệt đáng kể so với các quốc gia khác. Không chỉ bởi vì mũ nón như trong hình trên. Tuy nhiên, những chiếc váy và khăn choàng cổ màu xanh trơn phù hợp với xu hướng của nhiều đồng phục học sinh trên toàn thế giới. Thật không may, nhiều trẻ em ở Sierra Leone không đến trường. Chỉ vì chúng không đủ tiền mua bộ dụng cụ cần thiết.

 14. Đồng phục học sinh Syria

đồng phục học sinh các nước
Đồng phục học sinh Syria

Cho đến đầu những năm 2000, Đồ học đường của Syria vẫn là một loại vải kaki không thay đổi. Nhưng vào năm 2003, chính phủ đã quyết định thực hiện những bộ đồng phục nhiều màu sắc hơn. Đặc trưng cho động thái này là một phần trong nỗ lực vì hòa bình ở Trung Đông. Trẻ em tiểu học bây giờ mặc tất cả đồng phục màu xanh, trong khi học sinh trung học thêm màu hồng vào tổng thể. Học sinh cấp hai mặc màu xanh, hồng hoặc xám.

15. Đồng phục học sinh Nam Phi

đồng phục học sinh các nước
Đồng phục học sinh Nam Phi

Mỗi trường học ở Nam Phi đều có đồng phục. Và không có quy định nào cụ thể về đồng phục trên toàn quốc. Tương tự như vậy, không có luật về tính trung lập với giới tính giữa các học sinh, vì vậy thường không có sự khác biệt rõ ràng giữa những gì nam và nữ mặc. Tuy nhiên, đồng phục ở đây chắc chắn được đánh giá cao nhờ tính chất theo mùa của đồng phục. Với các tùy chọn khác nhau có sẵn cho mùa hè và mùa đông.

16. Đồng phục học sinh Nepal

đồng phục học sinh các nước
Đồng phục học sinh Nepal

Trong khi đó, ở Nepal, quy định về đồng phục khắt khe hơn rất nhiều so với đồng phục học sinh các nước trên thế giới. Thậm chí, chúng là một rào cản đối với giáo dục của nhiều người. Thật vậy, trẻ em sẽ không được phép đi học tiểu học nếu không có đồng phục chính xác. Như hình ở đây, đồng phục học sinh điển hình của Nepal. Bao gồm áo len, áo sơ mi và thậm chí cả cà vạt. Con gái mặc váy, còn con trai mặc quần dài.

17. Đồng phục học sinh Ukraine

đồng phục học sinh các nước
Đồng phục học sinh Ukraine

Mãi đến năm 1991, Ukraine mới giành được độc lập khỏi Liên Xô. Không có gì đáng ngạc nhiên khi mà kể từ đó các trường học đã đi chệch hướng khỏi các quy tắc về đồng phục của nó. Đồng phục của Liên Xô đã từng được chuẩn hóa hoàn toàn trên khắp các nước thuộc liên bang Liên Xô. Lúc bấy giờ, chỉ có những đứa trẻ tiểu học mặc đồng phục, giống như trong hình trên. Ngoài ra, nó tùy thuộc vào từng trường, nhưng nhiều nơi học sinh không mặc đồng phục.

18. Đồng phục học sinh Hồng Kông

đồng phục học sinh các nước
Đồng phục học sinh Hồng Kông

Là một thuộc địa cũ của Anh, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi đồng phục của Hồng Kông khá giống với Vương quốc Anh. Với áo polo, quần short và váy. Thực sự, chỉ có phần dây đai váy trong đồng phục của các nữ sinh cho thấy sự khác biệt. Trong khi đó, một số trường nữ sinh Kitô giáo lâu đời ở Hồng Kông tiếp tục mặc đồng phục kiểu dáng truyền thống Trung Quốc.

19. Đồng phục học sinh Philippines

đồng phục học sinh các nước
Đồng phục học sinh Philippines

Mặc dù có nhiều biến thể trong các trường học trên khắp Philippines. Nhưng hầu hết các học sinh đều mặc Đồ cơ bản giống nhau với áo trắng và quần tối màu, với nữ là váy ca rô. Một số trường sau đó có thêm áo cộc tay và khăn choàng cổ. Tuy nhiên, vào năm 2008, chính phủ tuyên bố rằng đồng phục không còn bắt buộc. Để giúp đỡ các gia đình đang gặp khó khăn về tài chính.

20. Đồng phục học sinh Uzbekistan

đồng phục học sinh các nước
Đồng phục học sinh Uzbekistan

Đồng phục học sinh ở Uzbekistan có vẻ giản dị, nhưng không thể phủ nhận rằng chúng hài hòa. Cổ áo và tay áo trên những chiếc váy này được trang trí công phu. Năm 2017, chính phủ Uzbekistan đã công bố kế hoạch giới thiệu một bộ đồng phục duy nhất. Để gắn kết và thống nhất cho cả nước. Việc này được cha mẹ và các chuyên gia tham gia vào thiết kế hài lòng.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm