Điểm Đến Du Lịch Trong Nước Cho Người Có Ít Thời Gian

Điểm đến du lịch trong nước cho người có ít thời gian. Dành cho những ngời muốn du lịch trong nước nhưng vẫn muốn có một kì nghỉ được thư giãn và thưởng thức cảnh đẹp cùng với ẩm thực tuyệt vời

Phan Thiết thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên bình dị, yên bình và những người dân làng chài thân thiện, ấm áp.

undefined

Bãi biển Phan Thiết xanh trong, có nắng ấm quanh năm chào đón du khách trong và ngoài nước. Ảnh: @hng.mlinhh.

Dịp Tết dương lịch sắp tới, du khách có xu hướng lựa chọn những điểm đến trong nước có cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ và trang phục ăn phong phú, tươi ngon. Những bạn trẻ có ít thời gian có thể chọn một kỳ nghỉ nhiều trải nghiệm tại Phan Thiết.

Di chuyển

Phan Thiết không có sân bay. Từ TP.HCM, du khách có thể chọn đến Phan Thiết bằng xe khách hoặc tàu hỏa. Những hãng xe khách uy tín có giá vé dao động 90.000-130.000 đồng/lượt. Nhà xe thường nằm ở khu trung tâm thành phố hoặc gần Mũi Né, thuận tiện đón trả khách.

du lich Phan Thiet anh 1

Những gia đình có trẻ nhỏ lựa chọn Phan Thiết là nơi nghỉ dưỡng, gắn kết tình cảm. Ảnh: Trương Mạnh Huy.

Một cách di chuyển mang đến nhiều trải nghiệm và những góc check-in là xe lửa. Thời gian xe lửa chạy từ TP.HCM đến Phan Thiết mất khoảng 4 tiếng. Mỗi ngày sẽ có hai chuyến, buổi sáng có một chuyến đi từ TP.HCM, buổi chiều có một chuyến về từ Phan Thiết. Giá xe lửa hạng thường từ 110.000 đồng/chiều/khách, giá xe lửa chất lượng cao từ 160.000 đồng/chiều/khách.

Từ Hà Nội, du khách có thể đặt vé máy bay đến TP.HCM, sau đó di chuyển đến Phan Thiết. Giá vé máy bay khứ hồi dịp Tết dương lịch dao động 4,5-6 triệu đồng.

Lưu trú

Có hai nơi tập trung nhiều khách sạn, homestay, resort là trung tâm thành phố Phan Thiết và Mũi Né. Các khách sạn ở trung tâm thành phố có nhiều mức giá từ 300.000 đồng/phòng/đêm để du khách lựa chọn. Mũi Né thường tập trung các resort, khách sạn sang trọng, giá từ 1,5 triệu đồng/phòng/đêm.

Các homestay ngay sát bờ biển, có view biển tuyệt đẹp được các bạn trẻ yêu thích. Khi ở homestay, bạn có thể tự mua hải sản ở chợ về để nấu ăn và trải nghiệm cảm giác sống như người bản địa. Giá homestay đẹp tại Phan Thiết dao động 400.000-700.000 đồng/phòng/đêm.

Điểm du lịch

Bàu Trắng:

Được ví như "tiểu sa mạc Sahara" của Việt Nam, Bàu Trắng thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh đồi cát trắng mịn, mênh mông cùng hồ sen trong vắt. Bàu Trắng là một trong những điểm du lịch đặc trưng của Phan Thiết.

Thời điểm thích hợp nhất để đến đây là vào mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 8. Bàu Trắng cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 65 km, nên du khách thường chọn đi theo tour du lịch hoặc tự thuê xe máy, ôtô để tham quan địa điểm này. Cung đường đến Bàu Trắng từng xuất hiện trong nhiều bộ phim, MV, được mệnh danh "cung đường đẹp nhất Việt Nam".

Có rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị tại đây như trượt cát, lái xe jeep, chèo thuyền tại hồ sen và không thể thiếu phần chụp ảnh check-in. Du khách có thể trải nghiệm đón bình minh tại Bàu Trắng vào lúc 5h, chắc chắn sẽ có một album ảnh đẹp.

Làng chài Mũi Né:

Làng chài cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 23 km, cách chợ Mũi Né khoảng một km. Du khách có thể lựa chọn các phương tiện như xe máy, taxi để đến đây vì cung đường rất dễ tìm và thuận tiện di chuyển.

Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp và cuộc sống bình yên, mộc mạc, gần gũi. Bạn có thể khám phá khu chợ làng chài tấp nập, nhộn nhịp vào sáng sớm và hiểu thêm về cuộc sống người dân xứ biển Phan Thiết.

Một trải nghiệm khiến du khách thích thú là ngắm hoàng hôn buông xuống bãi biển. Nhìn từ phía xa, có hàng trăm chiếc tàu đang neo đậu dưới ánh nắng chiều tà, tạo nên khung cảnh thơ mộng hiếm có.

 
du lich Phan Thiet anh 6

Khung cảnh làng chài Mũi Né buổi sáng nhìn từ trên cao yên bình, thơ mộng. Ảnh: Tý Nguyễn.

Du khách có thể trả giá và mua hải sản trực tiếp của người dân làng chài. Giá hải sản sẽ rẻ hơn tại các nhà hàng sang trọng và có hương vị tươi ngon vì vừa được đánh bắt từ biển.

Bãi đá ông Địa:

Một địa điểm sống ảo thu hút du khách là bãi đá ông Địa. Bãi đá vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ, có nhiều ghềnh đá nhô ra phía biển, xung quanh sóng vỗ tung bọt trắng xóa.

Theo người địa phương kể lại, trước đây có một tảng đá có hình dạng giống ông Địa đang ngồi nhìn vào đất liền, nên người dân lấy đó làm tên cho bãi đá. Nơi đây mang lại giá trị tinh thần, niềm tin an lành cho người dân làng chài và những cánh thuyền vượt biển ra khơi.

Bãi đá cách trung tâm thành phố khoảng 10 km. Khi đến đây, du khách cần gửi xe ở bên trên và có lối xuống bãi đá. Hai bên đường mòn có rất nhiều khối đá to lớn, kỳ lạ, hình dạng độc đáo. Phía bên cạnh là bãi biển trong xanh, bờ cát trải dài uốn lượn, thích hợp để tắm biển.

Ẩm thực

Không chỉ nổi tiếng về hải sản tươi ngon, Phan Thiết có những món ăn địa phương giản dị, bình dân nhưng có nét đặc trưng riêng.

Bánh xèo, bánh căn:

Hai loại bánh phổ biến ở Vũng Tàu, nhưng mang hương vị khác lạ tại Phan Thiết. Bánh xèo Phan Thiết nhỏ vừa lòng bàn tay nhưng vẫn giữ được độ giòn rụm, có nhân thịt băm, tôm, mực. Nước chấm chua ngọt có thêm đậu phộng, tạo vị bùi bùi đặc biệt cho món ăn.

 
du lich Phan Thiet anh 9

Bánh căn Phan Thiết có thể ăn với rất nhiều loại nước chấm, điểm chung là bát nước chấm có nhiều hành lá. Một bát có khoảng 5-6 miếng bánh căn, ăn với cá kho, tóp mỡ hoặc thịt viên xíu mại. Mỗi quán đều có vị đặc trưng riêng, thích hợp với những thực khách thích trải nghiệm.

Trứng mực:

Món ăn nhậu nổi tiếng nhất Phan Thiết có lẽ là trứng mực. Những quầy hàng nhỏ trong chợ Phan Thiết san sát nhau, bán trứng mực hấp, chả trứng mực, ăn kèm gia vị quất hoặc tương ớt chua ngọt thu hút biết bao người dân lẫn du khách khi đến đây.

 

Đây không phải món ăn quá cầu kỳ, bằng cách chế biến hấp hoặc chiên đơn giản, nhưng vẫn giữ được nguyên vị thơm bùi, tươi ngon từ răng mực. Giá một đĩa trứng mực chỉ 10.000-15.000 đồng. Đây còn là món nhậu được người dân Phan Thiết ưa chuộng, và có thể ăn cả tuần.

Gỏi cá mai:

Theo người dân Phan Thiết, gỏi cá mai là một món ăn đòi hỏi sự cẩn thận, chỉn chu, khéo léo khi chế biến. Cá mai làm gỏi phải là loại cá tươi, mới được đánh bắt về, còn nhảy. Nhưng khi làm gỏi, thịt cá giòn dai và không hề tanh.

Cá mai sau khi đánh vảy, rút xương sẽ được bóp chanh, gia vị, trộn cùng các loại rau răm, hành, rau húng và đậu phộng rang. "Linh hồn" của món gỏi là bát nước chấm me chua sền sệt có thêm chuối chín, tỏi, ớt, mè rang, đậu phộng thơm lừng.

 
du lich Phan Thiet anh 13

Gỏi cá mai ngon mắt, hấp dẫn, là món đặc sản vùng biển Phan Thiết. Ảnh: Du lịch Mũi Né,@thiennguyen1012.

Thực khách có thể thưởng thức gỏi cá mai theo hai cách. Cách thứ nhất là ăn gỏi kèm bánh tráng nướng hoặc bánh phồng tôm. Cách thứ hai là cuốn gỏi cá cùng xà lách, rau thơm và chấm sốt. Cả hai cách đều mang đến hương vị đặc trưng, chỉ có tại Phan Thiết.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm