Đèn Tiffany Chuồn Chuồn - Sự Giao Thoa Giữa Hiện Đại Và Cổ Điển

Nhắc tới đèn Tiffany chuồn chuồn, người ta nghĩ ngay tới: Hiếm - độc - lạ bởi nó sở hữu quá nhiều lý do để trở thành món trang phục phải có trong kho tàng của những người yêu thích nghệ thuật nói chung và những tín trang phục phong cách Art Noiveau nói riêng.

1. Đèn Tiffany chuồn chuồn - Biểu tượng cho trào lưu Art Nouveau

Tiffany là tên thương hiệu bán trang sức đá lẻ Tiffany & Co. Nhắc tới cái tên này, chúng ta nghĩ về những viên kim cương hoặc màu xanh đặc trưng của thương hiệu trên các túi xách, hộp quà. Nhưng trong giới nghệ thuật, Tiffany gắn liền với phong trào Art Nouveau nhờ sức ảnh hưởng của con trai ông chủ tiệm kim hoàn Tiffany & Co - Louis Comfort Tiffany.

Năm 1885, Louis Comfort Tiffany mở xưởng chế tác thủy tinh Tiffany Studio. Nhà thiết kế nội thất này nổi tiếng với các sản phẩm từ thủy tinh, trang phục khảm, gốm tráng men và đặc biệt là chao đèn màu sắc từ kính - đến nay đã là một phần biểu tượng đặc trưng của Art Nouveau.

Trong suốt 4 thập kỷ từ cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20, Art Nouveau là trào lưu hưng thịnh với độ phổ biến toàn cầu của đèn Tiffany. Những nghệ nhân New York đã làm thủ công ra các tác phẩm Tiffany sở hữu rất nhiều họa tiết tinh xảo lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Chúng được gọi bằng vô vàn cái tên lãng mạn như “Hoa tử đằng” hay “Hoa anh túc”. Qua những thăng trầm của lịch sử và đến nay, đèn Tiffany là món trang phục không thể không nhắc tới khi nói về Art Nouveau - Trở thành vật sưu tầm sáng giá.

đèn tiffany chuồn chuồn
Đèn Tiffany là biểu tượng không thể không nhắc của phong cách Art Nouveau

2. Sự kỳ diệu từ đèn kính màu Tiffany chuồn chuồn

Louis Comfort Tiffany là người đã hình thành kỹ thuật chế tác chao đèn bằng kính. Sản phẩm của ông thậm chí được nhắc bằng một thuật ngữ riêng đã được ông đăng ký bản quyền vào những năm 1890 - Favrile (tiếng Latin): có nghĩa là thủ công. Vào năm 2007, người ta phát hiện bí mật trưởng bộ phận cắt thủy tinh nữ tại Tiffany Studios - Clara Driscoll đã dân đầu nhóm “Tiffany Girls”, chế tạo ra những chiếc đèn lấp lánh này bằng tay. 

Ngày nay, khi thế hệ Gen Z hứng thú với xu hướng cluttercore và maximalism, những chiếc đèn Tiffany đủ màu này lại càng được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, sự trỗi dậy của xu hướng săn trang phục mang phong cách vintage cũng giải thích nguyên nhân đèn Tiffany trở thành mục tiêu nghiên cứu và sưu tầm của nhiều người. Cuối cùng, điều thần kỳ nhất ở cây đèn Tiffany là sự biến hóa linh hoạt với đa dạng không gian trưng bày. 

Tức là, đèn Tiffany có thể kết hợp hài hòa trong rất nhiều phong cách trang trí nội thất. Nếu bạn yêu thích sự mộc mạc và giản dị, đèn Tiffany với họa tiết hoa văn mang cảm hứng thiên nhiên sẽ là một sản phẩm sáng giá. Nếu bạn đang tìm một điểm nhấn cho căn phòng mang màu sắc trung tính, chao đèn đa sắc sẽ đem đến sự thú vị mà không quá lòe loẹt. Nếu bạn muốn chút hỗn loạn, sao không thử sắm một cây đèn Tiffany có thêm thắt vài đường nét Art Nouveau cho căn phòng?

Là một sản phẩm tân cổ điển kỳ lạ, đèn Tiffany thu hút sự quan tâm rất lớn từ người dùng
Là một sản phẩm tân cổ điển kỳ lạ, đèn Tiffany thu hút sự quan tâm rất lớn từ người dùng

3. Vì sao nên mua đèn Tiffany chuồn chuồn tại DTH HOUSE?

Khi bạn mua các cây đèn Tiffany chuồn chuồn do DTH HOUSE sản xuất, cung cấp và phân phối, chúng tôi đảm bảo với các bạn:

+ Các sản phẩm đèn Tiffany của chúng tôi không chỉ ở những mẫu mã phổ thông mà còn được thiết kế riêng biệt theo từng yêu cầu của mỗi khách hàng.

+ DTH HOUSE có chính sách bảo hành dài hạn đối với tất cả các sản phẩm do chúng tôi cung cấp.

+ DTH HOUSE nói KHÔNG với các loại kính màu chất lượng kém, màu sắc kính nhợt nhạt, kính có độ chuyển màu kém, kính gây chói mắt người nhìn.

+ DTH HOUSE có những chính sách ưu đãi khi mua hàng dành cho tất cả các khách hàng, đảm bảo giá thành ưu đãi nhất, chất lượng sản phẩm tốt nhất thị trường.

+ Chúng tôi cam kết sản phẩm trao tới tay khách hàng dù gần hay xa đều sẽ được bảo đảm về độ nguyên vẹn và các thông số kỹ thuật của đèn. Trong trường hợp đèn bị lỗi, hỏng, trục trặc trong quá trình vận chuyển, DTH HOUSE sẽ có các chính sách đền bù và hoàn tiền thích hợp.

DTH HOUSE - đơn vị cung cấp đèn Tiffany chất lượng, phủ sóng toàn quốc
DTH HOUSE - đơn vị cung cấp đèn Tiffany chất lượng, phủ sóng toàn quốc

 

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm