Đêm Giáng Sinh Là Ngày Nào? Ý Nghĩa Về Ngày Giáng Sinh

Vào những Giáng sinh, nhiều gia đình đang chuẩn bị trang trí nhà cửa, cây thông và những bữa tiệc thân mật. Vậy bạn có biết đêm Giáng Sinh là ngày nào? Ý nghĩa của ngày Giáng sinh? Hãy để bài viết dưới đây giúp bạn trả lời những câu hỏi trên.

Giáng Sinh 2022 vào ngày nào?

Cũng giống như mọi năm, Lễ Giáng sinh năm nay sẽ diễn ra vào đêm thứ bảy ngày 24/12/2022 đến hết chủ nhật ngày 25/12/2022 theo lịch dương. Nhiều người sẽ đặt câu hỏi tại sao Giáng sinh lại được cử hành trong 2 ngày? Lý do có 2 ngày là bởi người Do Thái thường cho rằng ngày mới sẽ bắt đầu kể từ lúc hoàng hôn, vì thế họ đêm Giáng sinh sẽ diễn ra từ tối ngày 24 trước khi bắt đầu làm lễ chính thức diễn ra trong cả ngày 25/12.

Giáng Sinh 2022 vào ngày nào

Nguồn gốc ngày lễ Giáng Sinh?

Lễ Giáng sinh còn được gọi là Noel (là từ viết của Em-ma-nu-el). Đây được xem là một ngày lễ quốc tế không chỉ có ý nghĩa với những người theo đạo, ngày lễ kỷ niệm Chúa Jesus sinh ra đời của những người.

Ban đầu, lễ Giáng sinh cũng được Kito giáo sử dụng, nhằm kỷ niệm ngày sinh của người lãnh đạo tôn giáo, người mà họ cho gọi là Thiên Chúa giáng thế làm người. Tuy nhiên, theo thời gian trôi qua và qua các lễ hội của phương Tây ngày càng trở nên phổ biến thì người ta tổ chức lễ Giáng sinh ngày càng trang nghiêm và long trọng. Chính vì thế, lễ Giáng sinh được xem như một ngày lễ quốc tế có ông già Noel, cây thông, tuần lộc và những món quà Giáng sinh ý nghĩa.

Nguồn gốc ngày lễ Giáng Sinh

Ý nghĩa ngày lễ Giáng Sinh?

Giáng sinh không chỉ là ngày lễ ý nghĩa theo đạo Thiên Chúa mà còn là ngày gia đình sum vầy, ngày để mọi thế hệ trong gia đình sum họp và quây quần cùng nhau dùng bừa và trang trí ngôi nhà thân thương. Ngày lễ Giáng sinh sẽ tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Mỗi gia đình sẽ có cách tổ chức lễ Giáng sinh với những cách thức riêng để tạo dựng mối liên kết giữa các gia đình như cùng nhau chuẩn bị một bữa ăn đầm ấm, chia sẻ với nhau những câu chuyện cuộc sống hàng ngày. Một đêm không ngủ cùng mọi người quây quần bên cây thông Noel và nhâm nhi tách trà hoặc một ly rượu nóng. Bên cạnh đó, lễ Giáng sinh cũng là một ngày lễ đặc biệt với những đứa trẻ, một đêm thần kỳ mà hầu như mọi ước nguyện của chúng đều sẽ thành sự thật.

Ngoài ra, dịp lễ Giáng sinh cũng gửi tới chúng ta một thông điệp hòa bình: “Vinh danh Thượng Đế - Ban phước lành cho người dưới thế”. Đây là câu được hát của những thiên thần báo tin về sự xuất hiện của vị cứu thế và ngày lễ này cũng là ngày mọi người giúp đỡ, sẻ chia với những ai bị bỏ rơi, già yếu và cô đơn.

Ý nghĩa ngày lễ Giáng Sinh

Phân biệt đêm Giáng sinh ngày 24 và ngày 25 

Đêm lễ vọng Giáng Sinh 24/12 

Theo Công giáo Roma, đêm 24/12 là thời điểm “lễ vọng” được tổ chức nhằm thu hút mọi người cùng tham gia lễ. Vào đêm ngày 24/12, tại các địa điểm như các thánh đường hay những gia đình đều trang trí cây thông, hang đá và máng cỏ, bên trong hang đá là tượng chúa Hài đồng, tượng Đức Mẹ Maria và xung quanh là những chú lừa cùng với đó là tượng Ba Vua, một số thiên thần,...

Ngoài ra, đêm 24/12 còn gắn liền với sự ra đời của cây thông trong ngày Giáng sinh. Vào giữa năm 2000 và 1200 TCN, nhiều người truyền tai nhau về loại cây thông Epicea được trang trí bởi hoa quả, lúa mì biểu tượng cho ngày tái sinh của Mặt trời.

Tương truyền rằng, vào cuối thế kỷ thứ VII vị tu hành Thánh Boniface đang trên đường hành hương thì tình cờ gặp một nhóm người ngoại đạo đang sùng bái xung quanh một cây sồi lớn và dùng một đứa trẻ tế thần linh. Để giải cứu đứa bé, ông đã hạ gục cây sồi chỉ bằng một quả đấm và tại nơi này mọc lên một cây thông nhỏ nhắn. Thánh Boniface nói với những người ngoại đạo rằng, cây thông nhỏ mọc lên từ cây sồi là cây của sự sống, tượng trưng cho cuộc sống vĩnh hằng của vị Chúa cứu thế. Chính vì quan niệm trên, nhiều người thường sử dụng cây thông để dùng trong dịp lễ Giáng sinh với biểu tượng của sức sống mới mãnh liệt và những niềm hy vọng trong năm mới.

Đêm lễ vọng Giáng Sinh 24/12 

Ngày lễ chính Giáng Sinh 25/12

Nhiều người nhận định ngày 25/12 là ngày Chúa Jesus ra đời nên đây mới chính là ngày lễ Giáng sinh chính thức. Tuy nhiên, điều không hoàn toàn chính xác bởi chưa có bất kỳ tài liệu nào khẳng định chắc chắn rằng Chúa Jesus có phải sinh ra vào ngày hay không. Những gì mà chúng ta biết chỉ là Chúa Jesus được ra đời vào một đêm tối trong tiết trời mùa đông lạnh tại một chuồng gia súc của quán trọ nhỏ.

Từ đó, ngày Chúa sinh ra được chọn làm lễ Giáng sinh, tổ chức ăn mừng của tổ chức Cơ Đốc giáo. Tuy nhiên, trước lệnh cấm của chính quyền La Mã thời bấy giờ, họ đã bí mật lựa chọn ngày 25/12 để tổ chức lễ, đặc biệt Giáng sinh được tổ chức trùng vào ngày lễ “Thần Mặt Trời” của người La Mã.

Sau đó, vào năm 312 Hoàng đế La Mã Constantine đã từ bỏ thần giáo theo Cơ Đốc giáo và cho loại bỏ lễ thờ Thần Mặt Trời truyền thống. Vì thế, ngày 25/12 hàng năm chính thức được chọn làm ngày lễ mừng sinh nhật của Chúa Jesus. Tuy nhiên phải đến năm 354 Giáo hoàng Libero mới chính thức công bố ngày 25/12 là ngày cử hành đón lễ Giáng sinh.

Do đó, ngày 25/12 là ngày quy ước của toàn thế giới để mọi người kỷ niệm một sự kiện lịch sử có thật, Con Đức Chúa Trời giáng thế làm người, hoàn thành sứ mạng cứu rỗi nhân loại, mang bình an và hạnh phúc đến con người.

Ngày lễ chính Giáng Sinh 25/12

Hy vọng, qua những bài viết trên bạn đã biết đêm Giáng sinh là ngày nào? Phân biệt được sự khác nhau giữa ngày 24 và ngày 25 trong ngày Giáng sinh. Ngày lễ Giáng sinh cũng đang cận kề, IVY moda chúc bạn và gia đình có một mùa lễ an lành. Đừng quên ghé qua website/app IVY moda để chọn cho mình những set trang phục mới trong dịp Giáng sinh năm nay.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm