Để Da Không Bị Khô Sần Vào Mùa Đông Thì Hãy Lưu Ý Những Điều Này

Thời tiết lạnh lạnh, hanh khô vào mùa đông dễ khiến da bị khô sần, bong tróc. Vì thế, bạn nên lưu ý các điều sau đây để tránh da gặp phải tình trạng này.

Vào mùa đông, thời tiết trở nên se lạnh, hanh khô hơn và từ đó khiến da thường dễ bị khô sần, bong tróc. Vì thế hôm nay, hãy cùng điểm qua các lưu ý sau nhằm bảo vệ da khỏi tình trạng này nhé!

1. Không tắm quá lâu

Không nên tắm quá lâu trong mùa đông

Theo AAD (American Academy of Dermatology) - Học viện Da liễu Hoa Kỳ, khoảng thời gian lý tưởng để tắm là từ 5 - 10 phút, đồng thời bạn không nên tắm quá lâu hoặc dùng nước tắm quá nóng trong mùa đông để tránh da bị hanh khô, bong tróc.

2. Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ trong mùa đông

Khi thời tiết trở lạnh, bạn nên ưu tiên sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và hạn chế những thành phần làm khô da như glycolic, acid salicylic, chất tẩy rửa, chất tạo mùi hương,... Đồng thời, bạn có thể dùng các loại mỹ phẩm dạng gel, giúp bổ sung ẩm cho da và hạn chế tình tình trạng da bị bong tróc, kích ứng.

3.Thường xuyên dưỡng ẩm da

Nên thường xuyên dưỡng ẩm da trong mùa đông

Bên cạnh gương mặt, bạn cũng cần chú ý thường xuyên dưỡng ẩm các vùng da khác trong mùa đông lạnh, hanh khô và đặc biệt là ở vùng da tay hay phải tiếp xúc với nước. Do đó, để tránh xuất hiện tình trạng bong tróc da tay, tốt nhất bạn nên thoa kem dưỡng ẩm sau mỗi lần rửa tay xong.

4. Thay đổi quy trình chăm sóc da

Nên thay đổi quy trình chăm sóc da trong mùa đông

Ngoài sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, bạn đừng quên dùng cả toner và thoa thêm kem dưỡng ẩm cho da trước khi đi ngủ, từ đó giúp tăng cường hiệu quả làm sạch và độ ẩm cho da. Đồng thời, bạn cũng cần hạn chế dùng các loại mỹ phẩm chứa cồn trong thành phần để tránh tình trạng khô da.

5. Thường xuyên sử dụng kem chống nắng

Nên thường xuyên sử dụng kem chống nắng trong mùa đông

Ngay cả trong tiết trời nhiều mây, hanh khô của mùa đông, tia UV vẫn xuyên được qua đám mây và tác động xấu đến da. Do đó, bạn cần dùng kem chống nắng có độ quang phổ rộng, SPF từ 30 trở lên, được bổ sung thêm khả năng dưỡng ẩm nhằm giúp bảo vệ và tăng cường hiệu quả chăm sóc làn da.

6. Tẩy tế bào chết định kỳ

Nên tẩy tế bào chết định kỳ trong mùa đông

Tế bào chết khi được loại bỏ định kỳ mà nhất là trong mùa đông sẽ giúp bảo vệ da khỏi tình trạng se khít lỗ chân lông, đồng thời hỗ trợ khả năng hấp thụ ẩm và dưỡng chất của da, từ đó ngăn ngừa những tình trạng thường thấy như da khô, sần, nổi mụn,... cũng như đồng thời giúp da được khỏe mạnh, săn chắc hơn.

7. Chọn quần áo mặc phù hợp

Một số loại vải len dày, thô ráp có thể khiến tình trạng khô sần da trở nên trầm trọng hơn. Vì thế, nhằm tránh để những loại vải này tiếp xúc trực tiếp với da, bạn nên chọn các loại Đồ có chất liệu mềm mại, thoáng khí để mặc ở trong rồi hẵng kết hợp thêm lớp áo len giữ ấm ở bên ngoài.

8. Uống đủ nước và ăn đúng cách

Nên uống đủ nước và ăn đúng cách hơn trong mùa đông

Bạn sẽ có thể cải thiện đáng kể tình trạng khô da vào mùa đông bằng cách ăn uống khoa học, hợp lý, đặc biệt nên bổ sung nhiều nước, trái cây, rau xanh và nhất là những loại thực phẩm chứa nhiều omega-3, omega-6, từ đó giúp da mạnh khỏe từ sâu bên trong và luôn giữ được độ đàn hồi, săn chắc.

Trên đây là một số lưu ý nhằm bảo vệ da khỏi tình trạng khô sần vào mùa đông. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có thể chăm sóc da tốt hơn cũng như từ đó giúp làn da luôn được mịn màng, săn chắc trong thời tiết hanh khô của mùa đông nhé!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm