Đắp Mặt Nạ Xong Có Nên Rửa Mặt Không? Cách Rửa Mặt Đúng Tiêu Chuẩn

Đắp mặt nạ làm đẹp da là một trong những bước trong chu trình skincare cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc rằng liệu đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không? Bạn hãy nghe lời giải đáp từ chuyên gia qua bài viết dưới đây để biết được thông tin chính xác.

Đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không?

Sau khi đặp mặt nạ thì bạn nên rửa mặt thật sạch sau khi đắp những loại mặt nạ như: mặt nạ gel, mặt nạ giấy, mặt nạ đất sét, mặt nạ dạng kem hay mặt nạ thiên nhiên,...để loại bỏ những tinh chất/gel/bã mask còn tồn đọng trên da giúp da thông thoáng và sạch sẽ.

Còn đối với mặt nạ ngủ bạn có thể để qua đêm và sáng hôm sau rửa lại với nước. Để tìm hiểu sâu hơn về nguyên nhân vì sao cần phải rửa mặt sau khi đắp mặt nạ, hãy cùng Thẩm mỹ viện SeoulSpa.vn đọc tiếp nội dung tiếp theo!

Tại sao lại phải rửa mặt ( hoặc không cần rửa mặt) sau khi đắp mặt nạ?

Để hiểu rõ cụ thể vấn đề này, bạn hãy nghe lời giải thích từ chuyên gia dưới đây về từng loại mặt nạ:

Đối với mặt nạ gel

Mặt nạ gel là một mặt nạ được nhiều chị em, khách hàng sử dụng khá phổ biến. Với công dụng làm mát da, cung cấp độ ẩm thì mặt nạ gel có thể giải quyết được tình trạng da khô, bong tróc. Tuy nhiên, bạn nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ gel bởi lẽ loại mặt nạ này có thể khiến da bạn kích ứng, ngứa rát.

Do đó, đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không thì đối với mặt nạ gel bạn nên rửa mặt thật kỹ.

Bạn nên rửa mặt sạch sau khi đắp mặt nạ gel
Bạn nên rửa mặt sạch sau khi đắp mặt nạ gel

Đối với mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy là loại mặt nạ được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tùy theo thương hiệu hay sản phẩm thì mặt nạ giấy có rất nhiều công dụng tốt như hạn chế lão hóa da, trị mụn, làm trắng da hay đánh tan thâm nám, thâm sẹo.

Thông thường, sau khi sử dụng mặt nạ giấy bạn vẫn phải rửa mặt lại với nước mà không cần sử dụng sữa rửa mặt, đặc biệt là tuýp da dễ nhạy cảm, dễ kích ứng thì càng nên rửa sạch da mặt sau đắp mặt nạ. Việc rửa mặt sạch sẽ sẽ giúp cho làn da ngăn ngừa được tình trạng bít rít, nổi mụn.

Đối với mặt nạ đất sét

Như bạn đã biết đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không thì câu trả lời còn tùy thuộc vào mặt nạ bạn lựa chọn. Đối với mặt nạ đất sét bạn cần rửa sạch mặt sau khi sử dụng sản phẩm này. Sở dĩ mặt nạ đất sét có kết cấu khác so với các sản phẩm khác.

Đồng thời, nếu để mặt nạ quá lâu ở trên da còn gây nên tình trạng hút ngược độ ẩm ở trên da.Vì vậy, bạn chỉ nên đắp mặt nạ đất sét khoảng 5 – 10 phút và rửa sạch với nước.

Rửa mặt sạch sau khi đắp mặt nạ đất sét
Rửa mặt sạch sau khi đắp mặt nạ đất sét

Đối với mặt nạ ngủ

Hiện nay, rất nhiều khách hàng thường sử dụng mặt nạ ngủ với tác dụng như tái tạo da, dưỡng ẩm cho da hiệu quả hay cung cấp nước. Do vậy, khi đắp mặt nạ ngủ bạn không cần phải rửa sạch mặt.

Bạn chỉ cần để mặt nạ qua đêm và sáng hôm sau rửa lại mặt, tiếp tục chu trình skincare. Thông thường các mặt nạ ngủ có kết cấu nhẹ, thành phần hay các chiết xuất từ thiên nhiên. Do đó, bạn có thể an tâm vì nó không gây kích ứng, bí da,  khó chịu hay bết rít.

Đối với mặt nạ thiên nhiên

Những dạng mặt nạ thiên nhiên như nghệ, bơ hay cà chua cũng được nhiều chị em yêu thích sử dụng trong thời gian dạo gần đây. Các nguyên liệu này có đặc điểm an toàn cho da, được chiết xuất từ thiên nhiên và tiết kiệm chi phí.

Nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ thiên nhiên
Nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ thiên nhiên

Tuy nhiên, đắp mặt nạ xong có rửa mặt không thì đối với mặt nạ thiên nhiên bạn nên làm sạch hiệu quả. Bởi lẽ, những mặt nạ này có thể gây nên tình trạng bết rít, kích ứng cho da nếu rửa mặt không sạch. Đồng thời, kéo dài mặt nạ đắp trên mặt thì làn da của bạn có thể nổi mụn, bị viêm da.

Cách đắp mặt nạ đúng cách, hiệu quả

Sau khi bạn đã biết được câu trả lời cho vấn đề đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không thì đến đây bạn cũng nên tham khảo các bước đắp mặt nạ an toàn dưới đây.

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần làm sạch da kỹ càng bằng sữa rửa mặt, kem tẩy tế bào chết để khiến làn da hết vi khuẩn, bụi bẩn.
  • Bước 2: Bạn hãy đắp mặt nạ lên làn da và không để mặt nạ vào các vị trí mắt hay môi. Bạn hãy apply hoặc quét thật đều các dưỡng chất lên làn da.
  • Bước 3: Thư giãn trong khoảng 5 – 10 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu vào da.
Bạn nên thư giãn khoảng 5 - 10 phút khi đắp mặt nạ
Bạn nên thư giãn khoảng 5 – 10 phút khi đắp mặt nạ
  • Bước 4: Sau đó, bạn hãy rửa sạch làn da với nước ấm đối với các loại mặt nạ như mặt nạ đất sét, thiên nhiên hay mask giấy.
  • Bước 5: Đây là bước cuối cùng trong chu trình skincare, bạn hãy thoa toner, kem dưỡng ẩm hay serum để bảo vệ da kỹ càng.

Một số lưu ý trong quá trình đắp mặt nạ

Để quá trình đắp mặt nạ đạt được hiệu quả cao thì bạn nên chú ý một số vấn đề dưới đây:

  • Bạn nên lựa chọn mặt nạ đúng với làn da, cơ địa của mình. Việc chọn sai mặt nạ không chỉ gây nên tình trạng mask không phát huy được tác dụng mà nó còn khiến da bạn có thể bị kích ứng, khó chịu hay ngứa ngáy.
  • Bạn cũng không nên quá lạm dụng mặt nạ. Theo các chuyên gia và y bác sĩ, bạn chỉ nên đắp mặt nạ khoảng 2 lần/tuần.
  • Trước khi đắp mặt nạ, bạn nên vệ sinh làn da thật sạch sẽ, kỹ càng. Điều này sẽ đảm bảo được quá trình apply mặt nạ lên da an toàn, không có vi khuẩn gây hại.
Bạn nên làm sạch da kỹ càng trước khi đắp mặt nạ
Bạn nên làm sạch da kỹ càng trước khi đắp mặt nạ
  • Sau khi đắp mặt nạ, bạn cần vệ sinh làn da sạch sẽ. Đồng thời, bạn cũng nên skincare và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mặt hiệu quả sau khi đắp mặt nạ.

Các mẹo lựa chọn mặt nạ cho từng loại da

Tùy vào từng loại da, tình trạng da mà các bạn có thể lựa chọn những loại mặt nạ phù hợp với mình nhất như:

Đối với làn da bình thường

Nếu bạn thuộc tuýp da bình thường thì bạn có thể sử dụng đa dạng các loại mặt nạ khác nhau. Bạn có thể lựa chọn mặt nạ giấy, mặt nạ đất sét hoặc mặt nạ thiên nhiên tùy theo nhu cầu của mình. Tuy nhiên, bạn nên tuân thủ các bước đắp mặt nạ như trên để đạt được hiệu quả cao nhất.

Đối với làn da bình thường, bạn có thể lựa chọn các mặt nạ khác nhau
Đối với làn da bình thường, bạn có thể lựa chọn các mặt nạ khác nhau

Đối với làn da khô

Khi làn da của bạn bị khô thường sẽ có các biểu hiện như xuất hiện mảng đỏ, da xỉn màu hay da khó đàn hồi thì việc lựa chọn mặt nạ cung cấp độ ẩm và dưỡng da là điều cực kỳ quan trọng. Do vậy, theo các chuyên gia, bạn nên sử dụng các loại mặt nạ có thể cải thiện bề mặt da, khiến da được sáng mịn và nuôi dưỡng da sâu hơn.

Đối với da hỗn hợp

Da hỗn hợp thường có đặc điểm khô ở phần má và các phần còn lại đổ nhiều dầu. Điều này sẽ khiến cho bạn cần sử dụng sản phẩm để cấp ẩm vừa phải và khiến làn da được kiểm soát bã nhờn tốt. Do vậy, bạn nên lựa chọn mặt nạ giấy hoặc mặt nạ đất sét.

Mặt nạ đất sét dành cho những cô nàng có làn da hỗn hợp
Mặt nạ đất sét dành cho những cô nàng có làn da hỗn hợp

Đối với da dầu

Rất nhiều khách hàng hiện nay chưa biết cách làm sao để lựa chọn mặt nạ dành cho da dầu. Đặc điểm của da dầu thường dễ bị xỉn màu, có mụn hay lỗ chân lông to. Do đó, bạn có thể lựa chọn các loại mặt nạ có khả năng khiến làn da kiểm soát được dầu nhờn hiệu quả.

Bạn nên lựa chọn các loại mặt nạ được chiết xuất từ thiên nhiên hay mặt nạ đất sét. Các loại mặt nạ này sẽ khiến cho làn da của bạn được cân bằng và dầu nhờn được loại bỏ hiệu quả.

Đối với làn da nhạy cảm

Những tình trạng da nhạy cảm thường dễ nổi mụn, khô, ngứa rát hay nổi mẩn đỏ. Do vậy, bạn nên lựa chọn những loại mặt nạ lành tính, có thành phần dịu nhẹ để dưỡng da hiệu quả. Đồng thời, bạn cũng nên sử dụng những loại mặt nạ thiên nhiên hoặc mặt nạ dưỡng da có chiết xuất từ thiên nhiên.

Mặt nạ thiên nhiên dành cho da nhạy cảm
Mặt nạ thiên nhiên dành cho da nhạy cảm

Ngoài ra, bạn hãy tìm hiểu kỹ các thành phần có trong mặt nạ để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mình nhất. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm mặt nạ chính hãng, xuất xứ từ các thương hiệu lớn.

Một số thắc mắc trong khi đắp mặt nạ

Song song với câu hỏi đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không thì không ít người cũng phân vân về một số vấn đề trong quá trình đắp mặt nạ như:

Sau khi đắp mặt nạ thì nên làm gì?

Như đã đề cập ở các thông tin trên, sau khi đắp mặt nạ bạn nên rửa mặt thật sạch với nước và sử dụng các sản phẩm dưỡng da, các loại serum hoặc kem dưỡng ẩm, kem chống nắng. Các sản phẩm này sẽ giúp cho làn da được bảo vệ và nuôi dưỡng tốt hơn.

Đây là bước vô cùng quan trọng để khiến làn da của bạn luôn được mịn màng và hồng hào. Do đó, các chị em không nên bỏ qua bước này sau khi đắp mặt nạ.

Sau khi đắp mặt nạ bạn nên dưỡng da kỹ càng
Sau khi đắp mặt nạ bạn nên dưỡng da kỹ càng

Đắp mặt nạ xong có được dùng nước hoa hồng không?

Theo các chuyên gia đã giải đáp, sau khi bạn sử dụng mặt nạ đất sét, mặt nạ thiên nhiên, mặt nạ giấy hay gel đều cần sử dụng nước hoa hồng. Nước hoa hồng sẽ giúp làn da bạn được mềm mịn, cân bằng độ pH tốt hơn.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý không nên sử dụng nước hoa hồng đối với mặt nạ ngủ. Bởi lẽ, mặt nạ ngủ thường có đủ dưỡng chất để dưỡng da hiệu quả và an toàn. Việc sử dụng thêm nước hoa hồng có thể khiến da bị thừa chất và dễ bết rít, nổi mụn.

Sau khi đắp mặt nạ bạn nên làm dịu da bằng  nước hoa hồng
Sau khi đắp mặt nạ bạn nên làm dịu da bằng  nước hoa hồng

Đắp mặt nạ xong có nên dùng sữa rửa mặt không?

Bạn không nên sử dụng sữa rửa mặt sau khi đắp mặt nạ. Bởi lẽ, bạn đã sử dụng sữa rửa mặt loại bỏ hết bụi bẩn, vi khuẩn ở bước làm sạch mặt. Đến bước này, bạn chỉ cần rửa lại mặt với nước sạch để loại bỏ gel/tinh chất/hỗn hợp mặt nạ còn tồn đọng trên mặt. Việc lạm dụng quá nhiều sữa rửa mặt rất dễ khiến làn da của bạn bị bào mòn, da ảnh hưởng và có thể nhạy cảm hơn.

Hy vọng rằng thông qua những kiến thức chia sẻ ở trên các bạn đã biết được câu trả lời cho vấn đề đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không? Cùng với đó, bạn cũng nên lựa chọn loại mặt nạ phù hợp nhất với mình và chăm sóc da kỹ càng sau khi đắp mặt nạ nhé!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm