Da Trắng Nên Dùng Son Màu Gì? Mẹo Chọn Son Môi Cực Chuẩn

Có thể nói, da trắng là làn da đáng mơ ước của nhiều chị em và nó rất hợp với nhiều màu son trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có một số màu khiến cho gương mặt bạn trở nên tái và nhợt nhạt hơn. Vậy, da trắng nên dùng son màu gì là phù hợp nhất? Cùng mẹo trang điểm tìm hiểu ngay sau đây!

Da trắng nên dùng son màu gì?

Da trắng là làn da trời phú, không gặp quá nhiều khó khăn trong việc lựa chọn Đồ, màu tóc cũng như màu son môi. Chính vì vậy, tính đến nay, tắm trắng da vẫn luôn là trào lưu được nhiều chị em lựa chọn và thực hiện. Làn da này có thể thích hợp với hầu hết các màu son và thực hiện bất cứ kiểu makeup nào.

Theo đó, đối với những cô nàng da trắng, theo đuổi phong cách trong sáng, ngọt ngào và mong muốn gương mặt trở nên tự nhiên hơn thì có thể tham khảo những tone màu như hồng, hồng đào, màu san hô hay các tone đỏ tươi,… Những tone màu này sẽ giúp gương mặt trở nên rạng ngời, thu hút mọi ánh nhìn.

Da trắng là làn da thiên phú phù hợp với nhiều loại son môi
Da trắng là làn da thiên phú phù hợp với nhiều loại son môi

Bất cứ loại da nào cũng có những đặc điểm khác nhau trong cùng một loại, và da trắng cũng thế, đây là những đặc điểm riêng của loại da này:

  • Da trắng tái, trắng xanh: Với những cô nàng sở hữu làn da này, tốt nhất nên chọn những tone màu đậm như hồng đậm, cam đỏ đậm, đỏ đậm,… để giúp gương mặt trông có sức sống và thu hút hơn. Tránh chọn những màu có tone nhạt sẽ khiến gương mặt trông kém sắc và nhợt nhạt hơn.
  • Da trắng hồng: Đối với loại da này thì các cô nàng nên sử dụng những tone màu tươi như đỏ tươi, hồng san hô, đỏ nhạt,… để trông trẻ trung, cá tính và năng động.
Bảng màu son môi dành cho da trắng
Bảng màu son môi dành cho da trắng

Một số mẹo chọn mua son hợp với da trắng

Với nội dung bên trên, chắc hẳn bạn đã biết được làn da trắng nên dùng son màu gì là phù hợp nhất. Tại đây, chúng tôi tiếp tục chia sẻ đến bạn một số cách chọn mua son hợp với da trắng để từ đó bạn có thêm thông tin đưa ra quyết định đúng đắn và chọn được thỏi son phù hợp nhất với bản thân.

Chọn son môi phù hợp rất quan trọng, giúp bạn trông thu hút và nổi bật hơn
Chọn son môi phù hợp rất quan trọng, giúp bạn trông thu hút và nổi bật hơn

Một số mẹo mua son mà bạn có thể tham khảo bao gồm:

Thử son trước khi mua

Đây là một trong những bước quan trọng để xác định xem màu son có đẹp và có hợp với nhu cầu của bạn hay không. Khi thử son trước khi mua, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Thử son trên đầu ngón tay để chọn được màu chuẩn hơn thay vì bôi thử lên cổ tay hoặc mu bàn tay.
  • Trong trường hợp muốn thử nhiều màu son khác nhau, bạn nên tẩy trang thật sạch vùng được thoa trước đó để tránh màu son chồng chất, dẫn đến sai lệch màu.
Thử son trước trên đầu ngón tay sẽ chính xác hơn trên cổ hoặc da tay
Thử son trước trên đầu ngón tay sẽ chính xác hơn trên cổ hoặc da tay

Thử màu son trên môi

  • Nếu thử son trực tiếp trên môi, bạn nên sử dụng cồn để xịt khử khuẩn đầu son trước khi thoa lên môi. Và đừng quên tẩy trang lớp son cũ sạch sẽ.
  • Trong trường hợp mua son đột xuất và không chuẩn bị nước tẩy trang và bông tẩy, bạn có thể nhờ nhân viên cửa hàng cung cấp.
Bạn có thể thử son trực tiếp trên môi, nhớ xịt khuẩn đầu son trước khi thử
Bạn có thể thử son trực tiếp trên môi, nhớ xịt khuẩn đầu son trước khi thử

Chọn không gian thử son

Không gian thử son cũng là yếu tố rất quan trọng để giúp bạn quan sát màu son chính xác nhất. Do đó, bạn nên ưu tiên những cửa hàng bán son có trang bị đầy đủ hệ thống ánh sáng, tuy nhiên bạn nên ưu tiên những nơi có ánh sáng tự nhiên, ánh sáng trắng thay vì ánh sáng đèn vàng.

Chọn mua son ở những cửa hàng mà không gian có nhiều ánh sáng tự nhiên
Chọn mua son ở những cửa hàng mà không gian có nhiều ánh sáng tự nhiên

Chọn màu son theo độ tuổi

Mỗi độ tuổi sẽ phù hợp với từng màu son khác nhau, vì vậy mà đây cũng là yếu tố mà bạn nên cân nhắc:

  • Dưới 20: Chọn những tone son nhẹ nhàng, không quá đậm để trông trẻ trung, xinh đẹp và tươi tắn hơn.
  • Trên 20: Độ tuổi này, bạn có thể thoải mái trải nghiệm bất cứ màu son nào mà bản thân yêu thích, dù là tone nhẹ nhàng, tươi tắn đến đậm sắc, cá tính đều phù hợp.
  • Trên 30: Những cô nàng ở độ tuổi này tốt nhất nên chọn những màu son trầm như đỏ rượu vang, cam đất, nâu hồng, đỏ gạch,… để khẳng định sự chững chạc và tăng thêm nét quyến rũ trên tổng thể gương mặt.
Tùy theo độ tuổi mà bạn chọn son môi cho phù hợp nhất
Tùy theo độ tuổi mà bạn chọn son môi cho phù hợp nhất

Chọn màu son theo Đồ

Như đã đề cập ở phần đầu, hoàn cảnh xuất hiện cũng sẽ ảnh hưởng đến việc chọn màu son của bạn. Bởi lúc đó, bạn sẽ diện những Đồ khác nhau và đòi hỏi màu son cũng thay đổi để phù hợp.

Theo đó, nếu mặc những Đồ nổi bật, nhiều điểm nhấn thì thoa son đỏ sẽ khiến bạn trông quá nổi bật và không đẹp, thay vào đó một thỏi son nhẹ nhàng sẽ phù hợp hơn. Đối với những Đồ đơn giản, không cầu kỳ và không quá nhiều chi tiết, có thể là một chiếc váy ngắn hoặc đen thì son đỏ là lựa chọn lý tưởng nhất.

Nếu Đồ có màu sắc trung tính, thiết kế đơn giản, bạn nên chọn son đỏ
Nếu Đồ có màu sắc trung tính, thiết kế đơn giản, bạn nên chọn son đỏ

Chọn màu son theo màu tóc

Màu tóc và son là “cặp bài trùng” tạo nên tổng thể gương mặt thu hút và nổi bật hơn trong mọi hoàn cảnh. Do đó, bạn cũng nên dựa theo màu tóc của bản thân mà lựa son môi sao cho phù hợp. Nếu có mái tóc nâu, nâu hạt dẻ hoặc vàng thì bạn nên ưu tiên những thỏi son tone nude, màu đất hoặc gạch. Còn với tóc đen, đỏ thì bạn có thể chọn những thỏi son đỏ tươi, mận chín, cam cháy,…

Màu tóc và son môi hợp nhau sẽ tạo nên tổng thể gương mặt hài hòa
Màu tóc và son môi hợp nhau sẽ tạo nên tổng thể gương mặt hài hòa

Nhờ sự hỗ trợ từ nhân viên

Nếu là “tấm chiếu mới” đi mua son, hoàn toàn không có kiến thức và không biết da trắng nên dùng màu son gì, bạn có thể nhờ nhân viên tại cửa hàng hỗ trợ để chọn được màu son phù hợp và ưng ý nhất.

Một số lưu ý khi chọn mua son hợp với da trắng

Màu son phù hợp với làn da sẽ khiến bạn trở nên tự tin hơn và làm chủ mọi hoàn cảnh. Ngoài những yếu tố bên trên, khi chọn mua son, bạn nên lưu ý thêm một số điều dưới đây để mang về một thỏi son vừa ưng ý vừa an toàn cho đôi môi của bản thân. Những lưu ý đó bao gồm:

  • Khi mua son, nếu muốn son giữ trên môi lâu phai hơn thì bạn nên mua thêm chì kẻ viền môi.
  • Đừng bao giờ thử son trực tiếp tại cửa hàng nếu chứa xịt khử khuẩn đầu son.
  • Kiểm tra thành phần của son môi trước khi mua. Cách đơn giản nhất mà bạn có thể kiểm tra đó là bôi son lên cổ tay, sau đó lấy nhẫn vàng chà lên son. Nếu son chuyển sang màu đen sậm thì có thể son chứa nhiều thành phần độc hại, bạn không nên mua.
Nhớ kiểm tra thành phần của son trước khi mua
Nhớ kiểm tra thành phần của son trước khi mua
  • Chọn màu đỏ sắc xanh nếu muốn răng trắng hơn.
  • Dùng chì kẻ viền môi tô toàn bộ phần môi trước khi dùng son để giữ màu son lâu trôi hơn.

Bên trên là bài viết về chủ đề da trắng nên dùng son màu gì, mong rằng bạn đã nắm được những thông tin hữu ích và từ đó chọn được màu son phù hợp với bản thân để bạn tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm