Cổ Trang Và Những Điều Người Chơi Cổ Trang Cần Biết

Có thể nói, ở thời điểm hiện tại số lượng người đam mê với cổ trang ngày một nhiều hơn, chúng ta bị ảnh hưởng nhiều từ các bộ phim truyền hình trung hoa thời xưa. Không những thế mà các nước khác như Hàn Quốc, Nhật bản cũng bị ảnh hưởng bởi nền văn hóa trung hoa.

co trang va nhung dieu nguoi choi co trang can biet

Cổ trang và những điều lưu ý

Ở thế thời đại văn minh và kéo theo đó là các giá trị liên quan đến nghệ thuật bắt đầu được mọi người hưởng ứng nhiều hơn. Chính vì thế mà đất nước trung hoa đã bắt đầu nghiên cứu lại các Đồ truyền thống của họ, và bắt đầu cho việc cải tiến và phục hưng lại những Đồ xưa kia theo hơi hướng hiện đại và đẹp mắt nhất.

Người chơi cổ trang sẽ phải lưu ý 3 điều sau:

  1. Đồ cổ trang
  2. Đầu tóc
  3. Cách trang điểm

Đồ cổ trang

Về mục này thì có rất nhiều Đồ để mọi người có thể lựa chọn, thế nhưng chọn cho mình 1 phục trang phù hợp với mình thì thật là khó khăn. Đầu tiên phải chọn màu phù hợp trước đã sau đó mới chọn đến mẫu mã và kích thước.

co trang va nhung dieu nguoi choi co trang can biet 2

Hiện nay có rất nhiều Đồ được phân chia theo khoảng thời gian, hoặc có những bộ chỉ là lấy ý tưởng từ các mốc thời gian đó sau đó cách điệu làm cho bắt mắt và lộng lẫy hơn.

Đầu tóc

Vấn đề này theo mình thì được khá nhiều người quan tâm. Đầu tiên phải kể đến đó là đối với những người tóc ngắn nhưng muốn chơi cổ trang, và họ có thể thay đổi ngoại hình hoàn toàn nếu họ đội wig (tóc giả). Cái này hoàn toàn đúng, mình đã gặp 1 người tóc ngắn nhưng khi bạn ý đội tóc giả vào rồi make xíu thì thực sự là một người có ngoại hình khác hoàn toàn (giống như dịch dung vậy)

co trang va nhung dieu nguoi choi co trang can biet 3

co trang va nhung dieu nguoi choi co trang can biet 4

Thứ hai là đối với những người tóc không đc dày và có màu không được ưng ý. Những bạn này thì thường sẽ phải mua thêm phụ kiện lẻ như mái, đuôi tóc, kẹp phồng…. Tất cả những phụ kiện này nếu kết hợp đúng thì có thể sẽ tạo cho người nhìn một cái nhìn khác hoàn toàn về cách phối trang phục chứ không phải nói chơi.

Cách trang điểm

Nghĩ đơn giản nhưng chưa chắc đã phải vậy. Thời xưa con gái thường chỉ trang điểm qua nhưng giờ thì khác. Cách trang điểm phải đúng theo hơi hướng cổ trang mới làm toát lên vẻ đẹp mộc mạc của bản thân. Nếu không khéo tay thì theo mình là nên tập từ từ tay nghề sẽ lên, còn không thì sẽ phải đi thuê chi phí khá tốn kém.

co trang va nhung dieu nguoi choi co trang can biet 5

Ở thời điểm hiện tại đa số các bạn nữ thì chỉ tô son qua đã đủ xinh xắn rồi, nhưng nếu đã chơi cổ trang thì xinh thôi chưa đủ, mà còn phải làm cho bản thân toát ra cái phong thái cổ trang từ Đồ cho đến vẻ mặt nữa

Với 3 lưu ý ở trên tuy ít nhưng mà khá quan trọng đối với người chơi cổ trang và có đam mê. Nếu đã là đam mê thì cổ trang không phân biệt ai với ai hết, miễn là yêu thích và tự tin với bản thân khi diện trang phục đi các lễ hội hay sự kiện thì bạn luôn được mọi người chú ý với ánh mắt trầm trồ, như thể bạn xuyên không về thế giới hiện tại vậy.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm