Chọn Lá Dong Gói Bánh Chưng Như Thế Nào Mới Đúng Chuẩn

Cách lựa chọn lá dong gói bánh chưng

Cách chọn lá dong gói bánh chưng

Để gói được những chiếc bánh chuông vuông vắn, đẹp mắt và thơm ngon thì công đoạn chọn lá dong rất quan trọng. Khi chọn mua lá dong, bạn chú ý chọn những lá có hình elip, tán to và rộng, màu xanh tươi, không bị héo vàng hay úa. Như vậy, khi gói không bị thừa nhân bánh và bánh sẽ có màu xanh đẹp. 

Bên cạnh đó, lá dong phải tươi, không bị giòn và có độ dai tốt. Màu của lá thiên về màu xanh đậm với phiến to. Để bánh có màu xanh hấp dẫn, bạn cần chú ý chọn lá không quá già cũng không quá non, chọn lá vừa có độ già vừa phải. 

chọn lá dong gói bánh chưng
chọn lá dong gói bánh chưng. Bạn nên chọn lá dong còn tươi, tán rộng, màu xanh đậm 

Đặc biệt, trong cách lựa chọn lá dong gói bánh chưng, tuyệt đối không được dùng những lá khô cứng, rách nát. Bạn cần chọn lá tươi, nguyên vẹn, không tét. Có như vậy thì khi gói bánh mới được hoàn hảo. Thông thường, một chiếc bánh chưng sẽ cần đến 4 lá dong, do đó, bạn hãy ước lượng số bánh cần gói để mua lá dong đủ. 

Sơ chế lá dong gói bánh chưng

Sau khi chọn lá dong xong, bạn cần tiến hành sơ chế lá dong để gói bánh. Cụ thể, lá dong đem ngâm vào nước từ 30 - 45 phút để loại bỏ bụi bẩn, đất bám trên lá. Sau đó, dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng toàn bộ lá và để ráo nước. 

Khi gói bánh, bạn dùng khăn khô lau sạch toàn bộ lá, nhớ thực hiện nhẹ nhàng để tránh làm rách lá. Lau đến khi lá không còn nước thì bạn dùng một chiếc dao sắc, tiến hành rọc bỏ gân lá để khi được dễ dàng hơn. Khi gói, bạn cũng có thể cắt bỏ bớt các góc lá dong để không bị thừa quá nhiều lá. 

Lá dong trước khi đem gói bánh cần được sơ chế cẩn thận
Lá dong trước khi đem gói bánh cần được sơ chế cẩn thận

Cách chọn các nguyên liệu khác 

Bên cạnh nắm cách lựa chọn lá dong gói bánh chưng thì bạn cũng cần nắm được cách chọn các nguyên liệu khác. Việc lựa chọn kỹ càng và đúng chuẩn sẽ giúp cho món bánh chưng được thơm ngon hơn. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 

- Dây lạt là nguyên liệu không thể thiếu khi gói bánh chưng. Để gói được những chiếc bánh chắc chắn, bạn nên chọn những loại dây lạt mỏng, mềm, dẻo dai. Mỗi chiếc bánh chưng sẽ cần đến khoảng 4 - 6 dây lạt.

- Đậu xanh: Với đậu xanh, bạn nên chọn những hạt chắc mẩy, không sâu mọt. Đem ngâm đậu xanh qua đêm để sàng hết vỏ. Bạn nhớ sàng vỏ thật kỹ và rửa sạch đậu trước khi gói bánh. 

- Gạo nếp: Nên chọn gạo trắng, thơm, không mối mọt. Bạn cũng đem ngâm qua đêm và rửa sạch và để ráo nước. 

- Thịt lợn: Nên chọn thịt ba chỉ, tươi ngon, tẩm ướp cùng gia vị cho ngấm.

Bạn cần lựa chọn cẩn thận các nguyên liệu gói bánh chưng
Bạn cần lựa chọn cẩn thận các nguyên liệu gói bánh chưng 

Trên đây là cách lựa chọn lá dong gói bánh chưng đúng chuẩn nhất mà bạn nên áp dụng để chiếc bánh chưng được thơm ngon nhất.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm