Chạn Vương Là Gì? Những Chàng Chạn Vương Nổi Tiếng Showbiz

Gần đây, trên các trang mạng xã hội đang truyền tai nhau cụm từ “chạn vương” mang ý chỉ một nhân vật nào đó. Nhiều người thắc mắc không biết “chạn vương là gì?” nguồn gốc và ý nghĩa của chạn vương là như thế nào?” UP-DATE. ngay thông tin dưới đây để nắm bắt nhanh chóng hot word.

I. Chạn vương là gì?

Trước tiên phân tích từ ngữ riêng biệt. Chạn ở đây là cái giá bằng gỗ, tre, nhựa, kim loại,… vốn được sử dụng để đựng bát, đũa, nồi, xoong,… – những vật dụng trong nhà bếp. Còn “vương” là vua, người có quyền lực mạnh nhất.

Chạn Vương trong tiếng Anh là King of Cupboard.

1. Chạn vương nghĩa đen là gì?

Chạn vương hiểu theo đúng nghĩa đen chính là ý chỉ những người núp dưới gầm để tránh bị đòn (được xuất phát từ câu tục ngữ “chó chui gầm chạn”).

Những người này coi gầm chạn là nơi trú ngụ và bảo vệ an toàn nhất; chỉ núp dưới đó mà không lên tiếng hay cử động, phát ra tiếng mạnh.

chạn vương là gì

Chạn vương lấy ý tưởng từ câu tục ngữ”chó chui gầm chạn”

2. Chạn vương nghĩa ẩn dụ là gì?

“Chạn vương nghĩa là gì?” Chạn vương (hay còn dịch đúng chuẩn là vua chạn) là tiếng lóng ý chỉ những người đàn ông được hưởng thụ cuộc sống giàu sang, phú quý nhờ lấy vợ giàu.

Họ chính là minh chứng rõ nhất cho câu nói “tương lai nhờ nhà vợ”, chẳng cần phải lao động vất vả mà vẫn có cuộc sống sung túc, đủ đầy.

Những người này sau khi kết hôn, họ gần như sống hoàn toàn dựa dẫm vào vợ, nhà vợ và chỉ hưởng thụ, cung phụng để được hưởng thụ chứ không kiếm tiền.

chạn vương

Như vậy, chạn vương ý chỉ những người sống dựa vào của cải của nhà vợ và không lao động kiếm tiền (ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ)

II. Nguồn gốc của từ chạn vương

Như đã nói ở trên, cụm từ chạn vương được lấy ý tưởng và cách thức biểu đạt từ câu tục ngữ “chó chui gầm chạn” và nó mang ý chỉ những người đàn ông lấy được con gái nhà giàu. Sau đó chẳng cần phải mất công lao động vất vả mà vẫn có được cuộc sống sung túc, đủ đầy.

Cụm từ này thực tế mang ý nghĩa mỉa mai, dè bỉu những người không làm nhưng vẫn có ăn, lại chính là ăn không ngồi rồi trên tài sản và của cải của người khác.

chạn vương nghĩa là gì

Chạn vương bắt nguồn từ câu tục ngữ trong dân gian

III. Khi nào thì gọi là chạn vương?

Thực tế những người đi ở rể đôi khi đa bị coi chung là “chạn vương”, bởi người xưa mặc niệm đi ở rể nghĩa là cậy nhờ gia đình nhà vợ. Bây giờ khái niệm này cũng đã có thay đổi tuy nhiên không nhiều. Vậy khi nào thì một người nào đó gọi là chạn vương?

  • Người bị gọi là “chạn vương” là người sống dựa vào gia đình nhà vợ quyền thế. Người đó gần như nhận lấy tất cả mọi chu cấp từ gia đình nhà vợ mà không làm gì cả.
  • Họ không có tiếng nói trong gia đình, bị hàng xóm dè nói ra nói vào và có thể bị chính gia đình nhà vợ coi thường.
  • Có những chàng rể gặp được gia đình vợ tốt, họ vẫn sẽ chăm lo và bảo vệ anh ta trước mọi dèm pha của người đời. Đôi khi chỉ cần chàng trai đó yêu thương và đối xử tốt với gia đình họ và con gái họ.
  • Trên thực tế cũng không phải bất cứ chàng trai nào lấy vợ giàu hay ở rể đều là nhắm tới gia tài hay ỷ nại vào gia đình vợ. Những chàng trai dựa vào bản thân để có sự nghiệp riêng và đủ sức gánh vác gia đình thì sẽ không muốn có danh xưng “chạn vương”. Tuy nhiên, chỉ cần lấy vợ giàu là bản thân bạn sẽ phải chịu những lời nói đó, danh xưng đó.

nghĩa của từ chạn vương

Khi nào một người được gọi là chạn vương?

IV. 3 chàng rể “chạn vương” lẫy lừng showbiz

Bản thân giàu có lại còn có được gia đình vợ hết sức đủ đầy, Bình Minh, Thanh Bùi và Tuấn Hưng chính là ba nghệ sĩ Việt được gắn cho mác “chạn vương”

1. Chạn vương Tuấn Hưng

Tuấn Hưng là một ca sĩ nổi tiếng với nhiều bản hit như: Tìm lại bầu trời, Phải chia tay thôi… Sự nghiệp của anh vững chắc và được nhiều người ngưỡng mộ.

Năm 2014, anh kết hôn với người vợ doanh nhân kém 12 tuổi và là “tiểu thư” của một gia đình giàu có ở Hà Nội. Cũng từ đó, danh xưng “chạn vương” đã được gán cho anh.

Tuy nhiên, nam ca sĩ không để ý tới những lời dèm pha mà chăm chút cho gia đình bé nhỏ và hạnh phúc với chính công việc của mình. Anh chứng minh bản thân mình vẫn kiếm ra tiền, đủ sức lo cho gia đình mà không phải dựa dẫm vào nhà vợ.

ý nghĩa từ chạn vương

2. Chạn vương Bình Minh

Là một MC với vẻ ngoài điển trai, đến khi lấn sân sang diễn viên, Bình Minh cũng nhận được sự yêu thích của khán giả. Tuy nhiên, vào năm 2008, khi kết hôn với Anh Thơ – giám đốc Marketing của khách sạn Caravelle, anh đã trở thành tâm điểm chú ý của báo chí lúc bấy giờ.

Vợ Bình Minh nổi tiếng là người giỏi giang và uyên bác. Anh Thơ là một doanh nhân thành đạt, giữ chức vụ lớn ở khách sạn có tiếng tăm.

Trước đó, cô cũng từng là một giảng viên đại học. Hiện tại cuộc hôn nhân của anh rất hạnh phúc, điều này chứng tỏ danh xưng “chạn vương” vốn chẳng ảnh hưởng gì tới anh.

ý nghĩa của từ chạn vương

3. Chạn vương Thanh Bùi

Nhắc đến danh xưng này không thể không nhắc tới Thanh Bùi. Bản thân anh là ca sĩ, nhạc sĩ có tiếng tăm, từng lọt đến top 8 Australian Idol. Anh đã từng sáng tác và kết hợp với rất nhiều ngôi sao quốc tế, từ Hàn Quốc, Hongkong đến Tây Ban Nha…

Vợ Thanh Bùi là con gái của một gia đình thuộc dòng dõi trâm anh thế phiệt gốc Hoa, sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gia đình vợ anh sở hữu khối lượng lớn bất động sản và chuỗi các nhà hàng, cao ốc…

Bởi vậy, anh đã được gọi với cái tên “chạn vương số 1 trong các chạn vương”. Tuy nhiên tài năng và khối tài sản của bản thân Thanh Bùi cũng đáng ngưỡng mộ.

chạn vương có nghĩa là gì

Hi vọng những giải đáp về thắc mắc “chạn vương là gì?” có thể thoả mãn trí tò mò của các bạn. Nếu có bất cứ điều gì cần giải đáp, hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm. Chúc các bạn đọc báo vui vẻ, hẹn gặp lại!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm