Cách Trang Điểm Tạo Khối Cho Mũi To Che Khuyết Điểm Hiệu Quả

Việc tạo khối cho mũi to được xem là kỹ thuật trang điểm tương đối khó, nhất là với những người chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên đây lại là thao tác make up cực kỳ quan trọng, giúp che khuyết điểm của chiếc mũi, mang đến cho bạn một diện mạo mới hoàn hảo hơn. Trong nội dung dưới đây, Sheis sẽ hướng dẫn cho bạn các bước trang điểm cơ bản giúp bạn che được khuyết điểm cánh mũi to và thô.

Tạo sao lại cần tạo khối cho mũi to?

Chiếc mũi là bộ phận quan trọng của gương mặt bởi nó nằm ở vị trí trung tâm và dễ dàng gây được sự chú ý của người đối diện. Vì vậy nếu bạn sở hữu một chiếc mũi hài hòa với khuôn mặt sẽ giúp bạn trở nên thu hút hơn. Tuy nhiên không phải ai sinh ra cũng được sở hữu một chiếc mũi như ý. Khi đó, ngoài việc can thiệp thẩm mỹ, kỹ thuật trang điểm cũng sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này một cách nhanh chóng và không hề tốn kém.

Phương pháp tạo khối cho mũi to có tác dụng giúp tạo hiệu ứng sáng – tối, giúp che đi các khuyết điểm vốn có của chiếc mũi. Đồng thời tạo hiệu ứng giúp chiếc mũi của bạn cân đối và hài hòa với gương mặt hơn. Vì vậy, cách make up cho mũi to luôn được các chuyên gia trang điểm áp dụng trong mọi trường hợp. Đối với dân nghiệp dư, bạn cũng nên nắm vững kỹ thuật này để giúp nâng cao tay nghề trang điểm của mình.

Tạo khối cho mũi to là bước trang điểm quan trọng
Tạo khối cho mũi to là bước trang điểm quan trọng

Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm makeup dùng để tạo khối cho vùng mũi. Bạn có thể tham khảo kỹ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm để mua được những dụng cụ chính hãng và phù hợp nhất. Yêu cầu duy nhất của việc makeup tạo khối cho chiếc mũi to đó là làm sao cho khu vực này nhìn tự nhiên nhất. Để thực hiện được điều này bạn cần biết cách sử dụng hài hòa hai tone màu chính đó là màu phấn đậm hơn màu da và phấn sáng hơn màu da. Giúp cho ranh giới giữa vùng sáng và vùng tối không quá rõ ràng.

Cách tạo khối cho mũi to với những đường cơ bản nhất

Bạn mới tập tành trang điểm và cảm thấy khó khăn trong việc tạo khối cho mũi to? Dưới đây là những bước cơ bản giúp bạn sở hữu một chiếc mũi thon gọn như ý:

Bước 1: Vệ sinh da mặt sạch sẽ

Một trong các bước quan trọng đầu tiên để bắt đầu quá trình trang điểm đó là làm sạch da. Bước này sẽ quyết định đến 40% hiệu quả thành công của việc trang điểm. Bởi khu vực mũi là nơi đổ nhiều dầu và bã nhờn nhất.

Nếu bạn không làm sạch da mặt trước khi trang điểm sẽ khiến vi khuẩn có điều kiện để phát triển và sinh sôi, lỗ chân lông bị bít tắc, hơn nữa còn khiến cho lớp mỹ phẩm khó bám lên da, làm gương mặt bị loang lổ, bóng dầu, mất thẩm mỹ.

Vệ sinh da mặt là bước cực kỳ quan trọng
Vệ sinh da mặt là bước cực kỳ quan trọng

Bạn có thể sử dụng các thao tác làm sạch da lần lượt như sau: Dùng nước tẩy trang -> sữa rửa mặt -> toner để giúp da được sạch và thông thoáng hơn bao giờ hết.

Bước 2: Đánh lớp nền

Sau khi đã vệ sinh da mặt, bạn cần đánh một lớp nền mỏng để bắt đầu quá trình tạo khối cho mũi to. Bước này có tác dụng giúp các bước trang điểm tiếp theo được lên màu và giữ màu tốt hơn. Đồng thời nếu bạn chọn được loại kem nền chất lượng nó còn giúp ngăn cách lớp trang điểm với da, bảo vệ da kể cả khi bạn makeup thường xuyên. Lưu ý nên đánh lớp nền thật mỏng để không làm ảnh hưởng đến các bước trang điểm cho cánh mũi tiếp theo.

Đánh lớp nền để giúp làm nổi bật các bước trang điểm tiếp theo
Đánh lớp nền để giúp làm nổi bật các bước trang điểm tiếp theo

Bước 3: Sử dụng sản phẩm che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm có tác dụng giúp loại bỏ những khuyết điểm trên chiếc mũi của bạn như mụn, vết thâm, nám, sẹo,… Ngoài ra, kem che khuyết điểm còn giúp cho làn da được đều màu hơn, hạn chế được tình trạng da tiết nhiều dầu nhờn. Khi sử dụng kem che khuyết điểm bạn nên dùng tay tán đều, không nên sử dụng quá nhiều sẽ khiến gương mặt bị cứng và đơ.

Bước 4: Tạo khối cho mũi to bằng phấn tối màu

Để trang điểm cho mũi to bạn hãy bắt đầu  từ việc sử dụng phấn tạo khối. Nếu không có phấn tạo khối, bạn có thể dùng chì, phấn hoặc bút highlight. Ở bước này, bạn nên thực hiện các động tác một cách dứt khoát, kẻ hai đường thẳng cân đối, song song ở hai bên cánh mũi. Sau đó sử dụng cọ để dặm lại đường kẻ sao cho chiếc mũi nhìn tự nhiên nhất.

Tạo khối cho mũi to bằng phấn tối màu
Tạo khối cho mũi to bằng phấn tối màu

Bước 5: Tạo điểm nhấn bằng phấn tối màu

Đây là cách che khuyết điểm mũi to mang lại hiệu ứng tốt nhất. Để có một dáng mũi cao, thon gọn, bạn nên tạo điểm nhất bằng cách sử dụng phấn tối màu 2 bên cánh mũi hoặc sống mũi, nhằm giúp phần giữa mũi nhìn nhỏ lại.

Bước 6: Kẻ highlight bằng phấn sáng màu

Bước cuối cùng trong tạo khối cho mũi to đó là sử dụng cọ chuyên dụng đánh một đường highlight dọc từ giữa hai bên chân mày xuống sống mũi. Lúc này chiếc mũi của bạn nhìn sẽ cao hơn, có sống mũi hơn. Tùy theo hình dáng chiếc mũi của mỗi người mà sẽ có những cách xử lý highlight khác nhau.

Kẻ highlight bằng phấn sáng màu

Kẻ highlight bằng phấn sáng màu

Các dụng cụ dùng để trang điểm cho cánh mũi to

Dụng cụ makeup đóng vai trò rất quan trọng đối với các bước trang điểm tạo khối cho mũi to. Vì vậy để cho quá trình trang điểm trở nên dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả, dưới đây là một vài dụng cụ bạn cần có: 

Phấn tạo khối mũi

Phấn tạo khối mũi là sản phẩm cần thiết khi thực hiện cách trang điểm cho mũi nhỏ lại. Sản phẩm này có công dụng giúp đánh lừa thị giác của người đối diện, biến chiếc mũi của bạn trở nên cao và thon hơn. Các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên chọn phấn dạng lì và ưu tiên lựa chọn hai tone màu đó là màu phấn đậm hơn tone và sáng hơn tone da thật.

Cọ tạo khối mũi

Khi sử dụng loại phấn highlight, bạn chắc chắn phải cần đến cọ tạo khối để tán đều phấn trên mũi một cách tự nhiên nhất. Nếu thường xuyên phải trang điểm, tốt nhất bạn nên mua cho mình một bộ cọ trang điểm với đầy đủ các dụng cụ để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với từng bộ phận trên gương mặt.

Bạn cần sử dụng đúng loại cọ để đạt được hiệu quả tốt nhất
Bạn cần sử dụng đúng loại cọ để đạt được hiệu quả tốt nhất

Bút tạo khối mũi

Bút tạo khối mũi được xem là một dụng cụ thần thánh giúp việc trang điểm của bạn trở nên đơn giản hơn. Bút tạo khối sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu được chiếc mũi cao, thon gọn chỉ với vài đường kẻ cơ bản. 

Kem tạo khối mũi

Để tạo khối cho mũi to chắc chắn bạn không thể bỏ qua dụng cụ đó là kem tạo khối mũi. Sản phẩm này có nhiệm vụ giúp mũi bắt sáng tốt hơn và tạo được sự chú ý với người đối diện. Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm với nhiều mẫu mã, tone màu khác nhau. Việc lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý, phù hợp là điều vô cùng quan trọng.

Những lưu ý khi trang điểm cho mũi to

Để thực hiện việc makeup tạo khối cho mũi to đạt được hiệu quả tốt nhất, dưới đây là những vấn đề bạn cần lưu ý:

Tạo khối cho mũi to là kỹ thuật trang điểm có rất nhiều điều cần lưu ý
Tạo khối cho mũi to là kỹ thuật trang điểm có rất nhiều điều cần lưu ý
  • Có nhiều loại phấn, kem, bút tạo khối với nhiều màu sắc khác nhau, mỗi loại lại phù hợp với tone da của từng người. Vì thế bạn nên sử dụng sản phẩm phù hợp để giúp chiếc mũi được tự nhiên hơn.
  • Sử dụng loại cọ trang điểm một cách linh hoạt và đúng chức năng. Điều này giúp bạn tán phấn và kem được đều hơn, không bị lem gây mất thẩm mỹ.
  • Đối với vùng mũi bạn nên lựa chọn 2 loại cọ chính đó là cọ đầu tròn và cọ đầu nhỏ để tán phấn được đều hơn.
  • Không nên dùng kem tạo khối quá tối màu, bạn nên dùng sản phẩm có tone màu đậm hơn màu da từ 1-2 tone để tạo hiệu ứng sáng tối.
  • Không nên sử dụng bronzer để xử lý vùng mũi. Bronzer thường là sản phẩm được các cô nàng phương Tây sử dụng nhưng nó không thích hợp với gương mặt và làn da của người châu Á. 
  • Ưu tiên lựa chọn các loại phấn tạo khối có màu lì, không bóng để dễ tán màu đều hơn. 
  • Nếu lỡ đánh kem hoặc tán phấn màu đậm chệch tay và muốn sửa lại, bạn nên dùng kem nền để dặm lên vùng da cần sửa chữa, không nên dùng khăn giấy hay nước tẩy trang để lau đi sẽ khiến tổng thể lớp trang điểm bị ảnh hưởng.

Như vậy bài viết trên đây Sheis đã hướng dẫn bạn cách tạo khối cho mũi to. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong việc trang điểm để biến chiếc mũi to của mình nhỏ lại và thon gọn hơn. Để từ nay về sau, chiếc mũi to và thô sẽ không còn là vấn đề khiến bạn cảm thấy đau đầu, tự ti nữa. 

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm