Cách Trang Điểm Cô Dâu Nhẹ Nhàng Tự Nhiên NỔI BẬT

Ngày lễ thành hôn vẫn luôn được coi là ngày lễ trọng đại nhất trong cuộc đời của người con gái. Chính vì thế, đối với các bạn nữ làm sao để trang điểm xinh đẹp nhất nhưng vẫn tự nhiên, toát lên được vẻ đẹp vốn có là điều mà không ít người phân vân. Do đó, hãy tham khảo bài viết từ mẹo trang điểm để biết được các cách trang điểm cô dâu nhẹ nhàng tự nhiên nhé!

Những điều cần nắm khi trang điểm cô dâu nhẹ nhàng tự nhiên

Để có thể sở hữu một gương mặt tự nhiên, xinh xắn nhưng không kém phần sắc sảo thu hút thì bạn cần biết được những nguyên tắc trang điểm dưới đây như:

Chọn phấn có kết cấu nhẹ, dễ thẩm thấu vào da

Thay vì sử dụng các sản phẩm kem nền, kem lót có dạng phấn dày, nhiều lớp thì bạn nên lựa chọn các sản phẩm phấn nền nhẹ nhàng, có dạng gel lỏng và dễ thẩm thấu vào da. Bởi các dạng phấn dày rất dễ khiến da bị khô, bong tróc và khuôn mặt bạn trở nên bị cứng, đơ hơn.

Đối với kem nền bạn cũng nên lựa chọn các sản phẩm có độ dưỡng ẩm cao ở dạng lỏng. Điều này sẽ giúp cho làn da của bạn thoạt nhìn căng bóng, tự nhiên như không makeup. Đây cũng là một trong những tip lựa chọn sản phẩm trang điểm cô dâu nhẹ nhàng tự nhiên mà bạn không nên bỏ qua.

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm kem nền dạng lỏng
Bạn nên lựa chọn những sản phẩm kem nền dạng lỏng

Kẻ chân mày phù hợp

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, bạn có thể lựa chọn kẻ chân mày theo các gam màu nâu, có độ dày vừa phải. Nó sẽ giúp cho gương mặt bạn thanh thoát và tự nhiên hơn. Đặc biệt hơn, hiện nay xu hướng kẻ chân mày cho cô dâu tại các nước Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Trung Quốc đều hướng tới sự thanh thoát, nhẹ nhàng và hài hòa.

Chính vì vậy, thay vì kẻ chân mày đậm, dày và to như trước đây thì bạn có thể lựa chọn kẻ chân mày dạng mảnh hơn.

Không sử dụng những tone màu đậm trên da

Thông thường, một số phong cách trang điểm sẽ sử dụng những tone màu đậm để làm nổi bật mắt, môi, gò má hay sống mũi. Tuy nhiên, khi bạn đã lựa chọn cách trang điểm cô dâu nhẹ nhàng tự nhiên thì hãy loại bỏ những gam màu này ra khỏi gương mặt bạn.

Bạn nên sử dụng các tone màu tươi sáng khi makeup cô dâu
Bạn nên sử dụng các tone màu tươi sáng khi makeup cô dâu

Bạn chỉ cần sử dụng một ít gam màu nổi bật hơn màu da để tạo một số điểm nhấn nhẹ cho đôi mắt, môi hay gò má. Điều này sẽ giúp cho khuôn mặt bạn tinh khôi, trong sáng và cực kỳ tự nhiên.

Chọn kiểu tóc bồng bềnh

Một trong những nguyên tắc khi trang điểm cô dâu nhẹ nhàng tự nhiên là bạn cần lựa chọn các kiểu tóc đi kèm bồng bềnh. Với một gương mặt tự nhiên, thanh tao thì bạn nên sử dụng kiểu tóc xoăn, bồng bềnh. Điều này sẽ giúp bạn che được những khuyết điểm trên gương mặt.

Thông thường trong các buổi lễ kết hôn thì bạn sẽ được sử dụng thêm những phụ kiện như hoa tươi hay trang phục trang điểm do đó kiểu tóc bồng bềnh sẽ khiến bạn trở nên xinh xắn và lung linh hơn.

Bạn hãy lựa chọn những kiểu tóc cho cô dâu bồng bềnh
Bạn hãy lựa chọn những kiểu tóc cho cô dâu bồng bềnh

Son môi tone màu nhẹ

Nếu như bạn muốn makeup nhẹ nhàng cho cô dâu thì hãy sử dụng những màu son ở tone màu nhẹ. Đồng thời trước khi sử dụng son môi, bạn hãy dùng dưỡng ẩm để môi được mềm mọng hơn. Hiện nay, các bạn nữ thường sử dụng những son màu như màu đỏ hồng, màu cam để khiến đôi môi được căng mọng.

Tổng hợp bước trang điểm cô dâu nhẹ nhàng tự nhiên

Đến đây thì bạn hãy tham khảo ngay những cách trang điểm nhẹ nhàng dành riêng cho các cô dâu dưới đây:

Bước 1: Dưỡng da cho nàng trước khi trang điểm

Dù bạn trang điểm theo phong cách nào đi chăng nữa thì bước đầu tiên bạn cũng cần dưỡng da. Đây là bước để bạn định hình lớp nền có thể mềm mịn, tự nhiên. Đồng thời, nó cũng tránh được tình trạng loang lổ, không đều màu. Bạn có thể thực hiện dưỡng da theo các mẹo nhỏ dưới đây.

Việc dưỡng da là điều vô cùng quan trọng trước khi trang điểm
Việc dưỡng da là điều vô cùng quan trọng trước khi trang điểm
  • Đầu tiên, apply nước tẩy trang và sữa rửa mặt làm sạch da
  • Bước tiếp theo, các bạn hãy sử dụng toner.
  • Sau đó, hãy sử dụng serum, kem dưỡng da dạng gel có thể thẩm thấu trên da nhanh.

Bước 2: Apply kem nền

Một trong số các cách trang điểm cô dâu nhẹ nhàng tự nhiên vô cùng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua đó là bước đánh lớp nền. Bạn nên sử dụng các loại kem nền sáng hơn một tone và có kết cấu nhẹ, dễ thẩm thấu vào da.

  • Bạn hãy sử dụng mút để tán kem.
  • Bước tiếp theo hãy dùng kem che khuyết điểm để làm mờ đi những vùng thâm mắt, các nốt mụn tàn nhang xuất hiện trên khuôn mặt.
Bạn nên dùng kem che khuyết điểm
Bạn nên dùng kem che khuyết điểm
  • Sau đó, bạn hãy sử dụng kem nền đánh toàn phấn lên mặt. Tuy nhiên, bạn nên tán kem thật mỏng, thật nhẹ để không khiến gương mặt của mình bị đơ.

Bước 3: Đánh tạo khối cùng điểm nhấn

Việc tạo khối cho lớp makeup của mình cũng vô cùng quan trọng để bạn định hình được phong cách trang điểm phù hợp. Đối với phong cách nhẹ nhàng, bạn không được tạo phối quá tối. Thay vì đó, hãy sử dụng những tone màu tươi sáng để làm rõ sự rạng rỡ, nổi bật cho cô dâu như sau:

  • Bạn hãy sử dụng các bông mút để tạo khối cho các vùng sáng tối ở gương mặt. Đối với phần trán hay phần bên má bạn có thể sử dụng những tone màu kem tối hơn màu da để tạo nên sự thon gọn.
  • Bạn hãy tạo khối ở sống mũi cùng với chân mày và các phần còn lạ.
  • Sử dụng cọ để làm sáng góc mũi, góc mắt và sau đó tán phấn thật đều để khiến gương mặt trông hài hoà tự nhiên và mịn màng hơn.
Bạn hãy đánh tạo khối cho gương mặt
Bạn hãy đánh tạo khối cho gương mặt

Bước 4: Kẻ chân mày

Kẻ chân mày cũng là bước vô cùng quan trọng khi trang điểm cô dâu nhẹ nhàng tự nhiên. Bạn nên sử dụng chì để kẻ chân mày sau đó tán màu lên đều lông mày.

Thông thường, màu lông mày cho các cô dâu thường phải phù hợp với màu tóc. Do đó, hãy chú ý kỹ để khiến chân mày cũng như tổng thể gương mặt được hài hòa hơn.

Bước 5: Trang điểm mắt

Có thể khẳng định rằng, trong các bước trang điểm cô dâu nhẹ nhàng tự nhiên thì makeup vùng mắt là phần quan trọng nhất. Bởi lẽ, người xưa vẫn thường nói rằng “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” đặc biệt trong một buổi lễ kết hôn trọng đại thì đôi mắt của cô dâu càng được chú ý nhiều hơn.

  • Bạn nên trang điểm vùng mắt bằng màu tươi sáng như màu hồng đất, màu cam đào. Bạn nên đánh phần mắt từ mí, bầu mắt và đuôi mắt.
  • Trước đó, bạn đừng quên việc kích mí và sử dụng kem lót hoặc kem che khuyết điểm tán đều vào mắt.
Bạn có thể trang điểm mắt theo tone màu hồng, cam xinh tươi
Bạn có thể trang điểm mắt theo tone màu hồng, cam xinh tươi
  • Sau khi đã apply màu mắt lên da thì bạn hãy sử dụng thêm nhũ để phủ lên bầu mắt cả trên và dưới.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng eyeliner cùng với chuốt mi mascara để khiến cho mi được cong vút và xinh xắn hơn.
  • Các bạn cũng có thể tham khảo đeo thêm lens nhất là đối với các bạn bị cận để đôi mắt nhìn được rõ lại có chiều sâu, thu hút hơn.
  • Đồng thời, bạn cũng nên sử dụng thêm má hồng để đánh lên gò má được nổi bật và tự nhiên hơn.

Bước 6: Trang điểm môi

Một trong số các bước trang điểm cho cô dâu mà bạn không được bỏ qua đó là đánh son môi. Bạn nên loại bỏ hết bụi bẩn hay tế bào chết cho môi bằng việc sử dụng tẩy tế bào chết. Bạn cũng nên sử dụng thêm son dưỡng để khiến cho đôi môi của mình được mềm mại hơn.

Bạn hãy trang điểm môi cho cô dâu như màu hồng đất, màu hồng đào
Bạn hãy trang điểm môi cho cô dâu như màu hồng đất, màu hồng đào

Sau đó, bạn nên sử dụng những màu son tươi sáng như hồng đất, màu đỏ cam hay hồng đào cho đôi môi của mình thêm phần quyến rũ, xinh tươi.

Bước 7: Xịt khoáng

Khi trang điểm cô dâu nhẹ nhàng tự nhiên mà bạn không được quên đó là xịt khoáng. Việc xịt khoáng sẽ giữ được sự lớp makeup lâu trôi và mềm mịn hơn. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cho bạn thoải mái hoạt động trong buổi lễ cưới mà không lo makeup loang lổ, bị trôi đi.

Các phong cách trang điểm cô dâu nhẹ nhàng hot nhất hiện nay

Khi đã hiểu rõ được các bước trang điểm cô dâu nhẹ nhàng tự nhiên thi đến đây bạn có thể tham khảo thêm các phong cách trang điểm phù hợp với mình nhất dưới đây.

Phong cách trang điểm cô dâu Hàn Quốc

Xứ sở kim chi vẫn luôn là một trong những địa điểm sở hữu những thành tựu về ngành dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ nổi bật. Do đó, những cách trang điểm theo cô dâu Hàn Quốc cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi lẽ, phong cách trang điểm cô dâu Hàn Quốc thường hướng tới sự đơn giản, tôn được nét đẹp tự nhiên vốn có của người phụ nữ Châu Á.

Trang điểm cô dâu Hàn nhẹ nhàng, tự nhiên
Trang điểm cô dâu Hàn nhẹ nhàng, tự nhiên

Đồng thời, đối với phong cách trang điểm cô dâu Hàn Quốc thì bạn sẽ thấy được đặc điểm màu chủ đạo là màu cam đào, hồng cam hay hồng đất. Khi lựa chọn makeup theo cô dâu Hàn thì bạn sẽ có được một lớp nền tự nhiên, làn da trắng sáng mịn màng và hồng hào. Đồng thời, với các cô dâu thì kiểu trang điểm này sẽ tôn lên được sự hiền dịu, nhẹ nhàng và cực kỳ tươi sáng.

Tuy nhiên, khi lựa chọn cách trang điểm cô dâu theo kiểu Hàn bạn nên chú ý chăm sóc, dưỡng da kỹ càng để có được sự mịn màng, tươi sáng. Đồng thời, hãy chọn lựa những kiểu tóc và phụ kiện, Đồ phù hợp nhất với phong cách này.

Trang điểm cô dâu kiểu Tây

Trang điểm cô dâu nhẹ nhàng tự nhiên theo phong cách Tây cũng là điều mà nhiều người đang cực kỳ quan tâm. Với phong cách này, bạn cần đặc biệt quan tâm tới đôi mắt và môi. Thông thường, phong cách cô dâu kiểu Tây thường chú trọng vào đôi môi gợi cảm với màu đỏ rượu vang cùng đôi mắt quyến rũ, sắc sảo.

Kiểu trang điểm cô dâu kiểu Tây
Kiểu trang điểm cô dâu kiểu Tây

Đối với lớp nền thì kiểu trang điểm này cũng đem đến sự nhẹ nhàng tự nhiên và không sử dụng quá nhiều phấn. Điều này sẽ giúp cô dâu toát lên được sự đằm thắm và nét đẹp kiêu sa. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên bạn cần trang điểm chú trọng vào đôi mắt và đôi môi. Cụ thể như:

  • Bạn hãy đánh màu mắt với gam trầm.
  • Sau đó tạo khối ở má, hai bên trán và xương quai hàm.
  • Đối với đôi môi hãy chọn những màu nổi bật như màu đỏ rượu, màu mận đỏ,…

Trang điểm cô dâu kiểu công chúa

Trang điểm cô dâu theo phong cách công chúa cũng được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Với phong cách này, bạn cần sử dụng tone màu hồng chủ đạo trong những bộ phận đặc biệt như mắt, môi hay má. Đồng thời, trong quá trình đánh phấn, bạn cũng nên chú ý sử dụng những loại lớp nhũ có ánh sáng hoặc bạn có thể sử dụng phấn đá được đính ở dưới hay đuôi mắt.

Trang điểm cô dâu kiểu công chúa tự nhiên
Trang điểm cô dâu kiểu công chúa tự nhiên

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng những kiểu váy cưới có độ xòe tốt cùng với kiểu tóc uốn xoăn bồng bềnh. Thêm vào đó, bạn cũng nên sử dụng vương miện để khiến cho phong cách trang điểm cô dâu kiểu công chúa trở nên hoàn hảo, xinh xắn và lộng lẫy hơn.

Cách trang điểm cô dâu phong cách Thái Lan

Nếu như nói tới cách trang điểm cô dâu nhẹ nhàng tự nhiên thì bạn không thể bỏ qua phong cách Thái Lan. Đây là cách trang điểm thể hiện được sự hiện đại, nữ tính và kiêu sa, lộng lẫy. Đồng thời, các kiểu trang điểm cô dâu Thái Lan thường không quá nổi bật tuy nhiên nó vẫn toát lên được sự tươi sáng và xinh đẹp, tự nhiên.

Trang điểm cô dâu kiểu phong cách Thái Lan
Trang điểm cô dâu kiểu phong cách Thái Lan

Bạn nên sử dụng những gam màu kem nền hay kem lót nhẹ nhàng để đánh lên da và sử dụng các màu nâu hay màu cam đất để tạo nên má hồng. Đồng thời, đối với son môi bạn có thể lựa chọn màu hồng để khiến cho gương mặt trở nên quyến rũ, tự nhiên nhất.

Trang điểm cô dâu với tone cam

Một trong những lựa chọn của các cô nàng nếu muốn trang điểm nhẹ nhàng , tự nhiên trong ngày cưới đó là lựa chọn tone makeup màu cam. Đây là tone màu cực kỳ phù hợp với các bạn da trắng. Đối với kiểu màu này, bạn phải sử dụng màu cam chủ đạo trong việc trang điểm phấn mắt, phấn má hay cả son môi.

Makeup cô dâu tone cam xinh xắn
Makeup cô dâu tone cam xinh xắn

Với cách trang điểm này, các bạn sẽ toát lên được tinh tế, cực kỳ thanh lịch và cổ điển. Các cô dâu sẽ nổi bật, thu hút được ánh nhìn từ mọi người xung quanh. Do vậy, nếu như bạn chưa biết trang điểm cô dâu nhẹ nhàng tự nhiên thì tone cam cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Một số lưu ý khi trang điểm cô dâu nhẹ nhàng tự nhiên

Có thể nói, để có được một lớp makeup đẹp cũng như tạo nên sự hài hoà, đồng điệu giữa các phần Đồ, kiểu tóc hay phụ kiện đính kèm thì bạn cần tìm hiểu thật kỹ.

Lựa chọn kiểu tóc chính xác

Bạn nên lựa chọn các kiểu tóc phù hợp với gương mặt của mình cũng như phong cách trang điểm. Đối với các bạn có gương mặt tròn thì bạn có thể sử dụng kiểu tóc như búi cao, tóc uốn xoăn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm những phụ kiện như vương miện hay vòng hoa. Điều này sẽ giúp cho bạn trở nên tự nhiên, xinh xắn hơn.

Bạn nên lựa chọn kiểu tóc phù hợp với mình nhất
Bạn nên lựa chọn kiểu tóc phù hợp với mình nhất

Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn phong cách trang điểm kiểu Tây thì hãy chọn tóc búi thấp hoặc kiểu tóc xoăn. Những kiểu tóc này sẽ che đi được các khuyết điểm trên gương mặt và giúp cho gương mặt bạn trở nên sắc sảo, thu hút hơn.

Phong cách trang điểm phù hợp với địa điểm đám cưới

Chắn hẳn ít ai quan tâm đến việc trang điểm lại cần phù hợp với địa điểm đám cưới. Tuy nhiên, điều này lại cực kỳ quan trong vì mỗi phong cách trang điểm khác nhau sẽ phải phù hợp với từng địa điểm khác nhau.

  • Nếu như bạn tổ chức đám cưới tại những nhà hàng sang trọng thì bắt buộc bạn phải lựa chọn những phong cách trang điểm phù hợp với tone màu sân khấu như tone cam, tone hồng để trở nên nổi bật hơn.
  • Đồng thời, nếu như bạn tổ chức đám cưới ở biển hay ngoài trời thì có thể trang điểm theo phong cách tươi sáng, xinh đẹp và chú trọng vào đôi mắt và đôi môi nhiều hơn.
Mỗi địa điểm đám cưới sẽ phù hợp các phong cách trang điểm khác nhau
Mỗi địa điểm đám cưới sẽ phù hợp các phong cách trang điểm khác nhau

Ngoài ra, khi nhiều người lựa chọn cưới tại nhà thờ thì cách trang điểm, phong cách ăn mặc hay phụ kiện cũng cần phù hợp với sự nghi lễ, trang trọng của khán phòng. Vì vậy, việc trang điểm cô dâu nhẹ nhàng tự nhiên cũng cần biến tấu để phù hợp hơn trong từng hoàn cảnh, địa điểm.

Lựa chọn Đồ

Như đã đề cập ở trên, Đồ là một trong những phần cực kỳ quan trọng đối với người cô dâu trong lễ cưới. Mỗi phong cách trang điểm khác nhau sẽ phù hợp những Đồ và phụ kiện đi kèm phải tương xứng. Nếu bạn lựa chọn kiểu trang điểm nhẹ nhàng thì hãy lựa chọn những bộ váy màu trắng, vàng hay hồng nhã nhặn trễ vai. Điều này sẽ khiến bạn trở nên xinh xắn, dịu dàng nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp kiều diễm.

Lựa chọn váy cưới phù hợp với sở thích và cách makeup
Lựa chọn váy cưới phù hợp với sở thích và cách makeup

Nếu như bạn lựa chọn phong cách trang điểm kiểu Tây thì hãy chọn những bộ váy sặc sỡ có thiết kế đuôi cá, gợi cảm hơn. Ngoài ra, nếu như bạn lựa chọn lễ cưới với bộ áo dài truyền thống thì tone màu trang điểm cũng cần làm nổi bật được sự tự nhiên, trong sáng và dịu dàng của người con gái.

Có thể nói, để trang điểm cô dâu nhẹ nhàng tự nhiên là điều mà bạn cần tham khảo thật kỹ và bàn bạc cùng với các chuyên gia trang điểm để làm nổi bật được nét đẹp vốn có của mình trong ngày trọng đại. Đồng thời, bạn cũng nên chú ý tới Đồ, địa điểm hay phụ kiện đi kèm để khiến bản thân trở nên lung linh, xinh tươi nhất trong ngày vui của mình nhé! Chúc các cô nàng luôn tỏa sáng, xinh đẹp trong ngày cưới của mình!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm