Cách Tẩy Trang Môi Đúng Cách Cho Đôi Môi Căng Mọng Ngọt Ngào

Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng son môi, nhất là với những dòng son kem lì thì việc tẩy trang môi là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Việc bỏ qua bước tẩy trang cho vùng da này sẽ khiến lớp son không được làm sạch, khiến môi dễ bị thâm sạm và hình thành nếp nhăn rất kém thẩm mỹ. Bài viết dưới đây Sheis sẽ hướng dẫn bạn cách tẩy sạch son môi đúng cách, an toàn và hiệu quả bằng nước tẩy trang và cả những nguyên liệu tự nhiên tại nhà.

Không tẩy trang môi có sao không?

Tẩy trang môi cũng là một bước tẩy trang vô cùng quan trọng mà bạn nên thực hiện. Cho dù bạn sử dụng son lì, son bóng, son kem hay bất kỳ một loại mỹ phẩm nào thì cũng cần phải làm sạch cho môi đúng cách bởi những lý do sau:

  • Giảm thâm môi: Nếu không làm sạch môi sẽ khiến cặn trang điểm và bụi bẩn bám chặt trên môi, làm tăng quá trình lão hóa, khiến môi bị thâm, nhợt nhạt hoặc bong tróc.
  • Làm sạch môi: Việc tẩy trang cho vùng da môi sẽ giúp bạn giúp bạn giữ được chăn gối không bị dính son môi, tránh để cho vi khuẩn sinh sôi phát triển làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
  • Dưỡng ẩm cho môi: Môi bạn tiếp xúc với mỹ phẩm thường xuyên sẽ khiến môi dễ bị khô. Vì thế làm sạch môi khỏi lớp trang điểm sẽ giúp môi trở về trạng thái tự nhiên, ngăn ngừa hiện tượng nứt nẻ, bong tróc.
  • Thúc đẩy quá trình hấp thụ dưỡng chất: Việc làm sạch môi sẽ giúp cho quá trình dưỡng da ở các bước tiếp theo của bạn được hiệu quả hơn.
Tẩy trang giúp bạn sở hữu đôi môi căng mọng
Tẩy trang giúp bạn sở hữu đôi môi căng mọng

Cách tẩy trang môi đúng cách

Để thực hiện cách tẩy trang đúng cách cho vùng da đặc biệt này, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ cơ bản sau: 

  • Khăn giấy, nên chọn loại khăn có thiết kế mặt bông hoặc hình tổ ong.
  • Bông tẩy trang.
  • Nước tẩy trang chuyên dụng dùng cho môi.
  • Bàn chải đánh răng sạch (nếu có).

Bước 1: Dùng giấy làm nhạt đi phần son môi

Bạn đặt một lớp khăn giấy vào giữa môi sau đó bặm môi lại để làm nhạt bớt phần son trên môi. Thực hiện thao tác này nhiều lần đến khi son không còn dính vào khăn giấy nữa.

Bước 2: Sử dụng nước tẩy trang

Thấm nước tẩy trang vào bông tẩy trang, sau đó bạn thoa lên môi. Đợi khoảng 10 giây để nước tẩy trang loại bỏ phần son bám trên môi. Nếu bạn dùng son lỳ có thể lặp lại thao tác này thêm một lần nữa để đảm bảo loại bỏ sạch lớp son trên môi. Các loại nước tẩy son môi hiện nay đều có công dụng khá nhanh nên bạn không cần phải đợi quá lâu. 

Sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng rồi lau sạch lớp son
Sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng rồi lau sạch lớp son

Bước 3: Dùng bông tẩy trang lau sạch lớp son trên môi

Bạn sử dụng bông tẩy trang lau sạch hết lớp son trên môi. Cần thực hiện thao tác này nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh khiến môi bị đau rát, tổn thương. 

Bước 4: Dùng bàn chải 

Nếu da môi của bạn bị bong tróc sau khi tẩy trang, hãy dùng bàn chải đánh răng thấm nước và chải nhẹ lên môi để giúp loại bỏ phần son còn đọng lại ở các rãnh môi.

Bước 5: Thoa son dưỡng

Sau khi làm sạch lớp son môi xong, môi của bạn thường bị khô. Vì thế hãy “cấp cứu” đôi môi của mình bằng cách thoa thêm son dưỡng để giúp đôi môi mềm mịn và ẩm mượt. Bạn có thể dùng thêm mặt nạ ủ môi nếu có.

Sử dụng son dưỡng để giúp đôi môi thêm hồng hào, mềm mịn
Sử dụng son dưỡng để giúp đôi môi thêm hồng hào, mềm mịn

Cách làm nước tẩy trang cho môi tại nhà

Bên cạnh việc sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể tự làm nước tẩy trang cho môi tại nhà từ những nguyên liệu quen thuộc như mật ong, dầu dừa, dầu oliu, nha đam… 

Dưới đây là những cách làm nước tẩy trang môi tại nhà vừa an toàn, hiệu quả lại vô cùng tiết kiệm, bạn có thể tham khảo áp dụng: 

Hướng dẫn tẩy trang với dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu được chỉ định để tẩy trang khi không có nước làm sạch son môi chuyên dụng. Nguyên liệu này giúp hòa tan lớp trang điểm một cách nhanh chóng, giúp dưỡng ẩm, cải thiện tình trạng thâm môi, khô môi, chống lão hóa da môi và diệt khuẩn hiệu quả.

Cách tẩy trang bằng dầu dừa
Cách tẩy trang bằng dầu dừa

Bạn chuẩn bị một thìa dầu dừa nguyên chất, thoa lên môi và dùng ngón tay massage nhẹ nhàng để làm sạch lớp son. Sau khoảng 3 phút bạn rửa lại với nước ấm để loại bỏ hoàn toàn lớp dầu trên môi. Thực hiện đều đặn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một đôi môi căng mọng và hồng hào mà không cần dùng thêm bất cứ loại kem dưỡng nào khác.

Loại bỏ lớp son môi tự nhiên bằng dầu oliu

Tương tự như dầu dừa, dầu oliu cũng là một nguyên liệu tự nhiên có tác dụng giúp dưỡng ẩm môi, chống oxy hóa, giúp đôi môi căng mọng, quyến rũ hơn. Dầu oliu cũng có chứa nhiều chất kháng viêm, diệt khuẩn, giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn bám trên môi suốt cả ngày dài.

Cách tẩy trang bằng dầu oliu cũng được thực hiện tương tự dầu dừa. Bạn chỉ cần thoa dầu oliu lên da và massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút rồi dùng bông tẩy trang lau sạch là hoàn tất bước tẩy trang cho vùng da này rồi.

Cách tẩy trang môi tại nhà với nha đam

Gel nha đam là một nguyên liệu tự nhiên có thể dùng để loại bỏ lớp son trên môi và tẩy trang da mặt. Mặc dù có nhiều sản phẩm chứa phần nhân từ lô hội thế nhưng việc sử dụng nha đam tươi vừa đảm bảo an toàn, hiệu quả lại vô cùng tiết kiệm. Không chỉ giúp tẩy trang môi, gel nha đam còn giúp dưỡng ẩm và cải thiện sắc tố của môi. Vì vậy đây là một sản phẩm tẩy trang rất đáng để bạn sử dụng.

Cách tẩy trang môi tại nhà với nha đam
Cách tẩy trang môi tại nhà với nha đam

Để tẩy trang đúng cách với nha đam bạn hãy dùng một nhánh nha đam to, rửa sạch và gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài. Dùng thìa để cạo lớp gel bên trong và bảo quản trong hũ thủy tinh. Mỗi lần sử dụng bạn hãy lấy một lượng gel vừa đủ thoa lên môi, massage nhẹ nhàng đến khi lớp son bong ra hết thì dùng nước sạch rửa lại.

Dùng mật ong loại bỏ lớp son môi hiệu quả

Mật ong là một nguyên liệu giúp dưỡng ẩm tuyệt vời. Nhờ chứa nhiều vitamin và khoáng chất, mật ong nhanh chóng thấm sâu vào bên trong giúp làm sạch lớp son môi, loại bỏ bụi bẩn và lớp da chết. Ngoài ra, nguyên liệu này còn có khả năng diệt khuẩn, chống oxy hóa, giúp đôi môi của bạn luôn hồng hào, căng mọng dù thường xuyên phải trang điểm.

Bạn chỉ cần lấy một lượng mật ong vừa đủ, thoa đều lên môi, kết hợp với massage nhẹ nhàng để loại bỏ lớp son và da chết. Sau đó tiến hành rửa lại với nước mát là được. Bạn có thể kết hợp thêm với một chút đường hoặc muối để tăng hiệu quả tẩy trang. 

Sử dụng dưa chuột giúp làm sạch môi

Thật bất ngờ khi dưa chuột lại là một trong những nguyên liệu tự nhiên có thể dùng để làm nước tẩy trang son môi. Trong thành phần của dưa chuột có chứa nhiều vitamin C, B1, B2, B5, B6, V3 và các khoáng chất như canxi, sắt, photpho, magie, kali, kẽm, chất xơ,… Không chỉ tốt cho da, dưa chuột còn được dùng để tẩy sạch lớp son cho môi, giúp đôi môi sáng hồng mịn màng.

Sử dụng dưa chuột giúp làm sạch môi
Sử dụng dưa chuột giúp làm sạch môi

Bạn chỉ cần cắt một miếng dưa chuột nhỏ, xay nát và dùng để massage cho môi. Sau khoảng 10 phút thì rửa lại với nước sạch là được. Dưa chuột không chỉ đánh bật lớp son môi cứng đầu mà còn giúp cấp ẩm, ngăn ngừa hiện tượng nứt nẻ. Bạn có thể kết hợp nước ép dưa chuột với sữa chua không đường cũng sẽ tạo ra được công thức tẩy trang môi tự nhiên hiệu quả.

Lưu ý khi loại bỏ lớp son môi bằng nước tẩy trang

Để thực hiện cách tẩy son môi tại nhà an toàn, hiệu quả, dưới đây là những lưu ý bạn cần quan tâm:

  • Vùng da môi rất nhạy cảm và thường mỏng hơn da mặt. Vì thế khi thực hiện công việc tẩy trang bạn cần thực hiện nhẹ nhàng, tránh làm cho môi bị tổn thương.
  • Nếu trong quá trình tẩy trang bạn thấy lớp da môi bị bong nhẹ thì có thể dùng bàn chải đánh răng để chà nhẹ lên môi nhằm giúp loại bỏ được hoàn toàn lớp da chết này.
  • Nên dùng nước tẩy trang chuyên dụng dành cho môi vì những sản phẩm này có nồng độ tẩy ít hơn so với da mặt. Không nên dùng loại tẩy trang mặt để dùng cho vùng da môi vì sẽ dễ làm cho môi bị kích ứng.
  • Nếu áp dụng cách tẩy trang cho da môi bằng nguyên liệu tự nhiên bạn nên thực hiện mỗi tuần từ 2-3 lần để đôi môi được chăm sóc tốt nhất.
  • Sau khi tẩy trang xong bạn nên dùng thêm kem dưỡng hoặc các sản phẩm ủ môi để giúp bảo vệ môi được tốt nhất. Bởi đây là vùng da chịu nhiều ảnh hưởng nhất bởi son môi, mỹ phẩm, thức ăn và cả nước bọt của chính chúng ta.

Như vậy bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn cách tẩy trang môi tại nhà hiệu quả mà bạn nên tham khảo. Tẩy trang cho vùng da này cũng vô cùng quan trọng và cần thiết nhưng lại bị nhiều chị em xem nhẹ. Nếu bạn thực hiện chăm sóc và bảo vệ đôi môi đúng cách thì việc sở hữu một đôi môi căng mịn, hồng hào quyến rũ sẽ không còn là điều xa vời nữa.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm