Cách Tận Hưởng Tiệc Giáng Sinh Cho Những Người Hướng Nội

Có nhiều cách để một người hướng nội có thể tham gia bữa tiệc Giáng sinh nhưng vẫn tránh được áp lực khi phải giao tiếp với đông người. Vậy cách tận hưởng tiệc của những người hướng nội sẽ thế nào?

 
undefined
undefined

Với nhiều người hướng nội, Giáng sinh - thời điểm tổ chức các bữa tiệc và tụ họp gia đình - có thể là khoảng thời gian ít vui vẻ, thậm chí gây căng thẳng. Đối với họ, giao tiếp xã hội quá nhiều có khả năng dẫn tới quá tải.

Trong đa số nền văn hóa, người ta coi trọng tính hướng ngoại, điều này đặc biệt đúng trong mùa lễ hội. Vivian Zayas, giáo sư và giám đốc nghiên cứu đại học thuộc khoa tâm lý học tại Đại học Cornell ở bang New York (Mỹ), cho biết: "Trong những ngày lễ, người ta tập trung vào khía cạnh xã hội khi gặp gỡ nhau".

Thực tế, người hướng nội không ghét mọi người, họ chỉ cảm thấy thoải mái và được nạp năng lượng sau khi được ở một mình. Rất nhiều người hướng nội thích giao lưu xã hội, nhưng họ cần được nạp lại năng lượng sau khi tham gia các sự kiện lớn.

Ngược lại, người hướng ngoại nói nhiều, nhiệt tình và hòa đồng hơn. Họ được tiếp thêm năng lượng bởi sự tương tác với những người khác.

Trong những dịp lễ như Giáng sinh, người ta đề cập nhiều hơn đến "trách nhiệm" - điều hướng người ta về việc xem xét mình nên làm gì và hành động ra sao trong một tập thể.

"Phải làm dự nhiều sự kiện có thể khiến người hướng nội cảm thấy căng thẳng, nhưng nghĩ đến việc bỏ qua chúng cũng khiến họ thấy tội lỗi. Nhưng hãy biết rằng ngay cả trong mùa tiệc tùng này, thời gian của bạn vẫn là của bạn, hãy tham gia nếu thấy phù hợp. Bạn có thể khiến ai đó thất vọng khi từ chối nhưng không sao cả", Zayas nói với CNN.

Dưới đây là những gợi ý để người hướng nội có thể vượt qua cảm xúc căng thẳng, nạp tinh thần trong những cuộc vui chơi trong lễ hội.

Nghỉ giải lao

"Tôi không thể nhớ mình đã có bao nhiêu lần nán lại trong nhà vệ sinh lâu hơn mức cần thiết hay tự nhốt mình trong căn phòng trống khoảng 15-30 phút, cho đến khi người nhà phải hỏi 'Bạn đang làm gì mà lâu thế?'", Zayas nói về cách tự "sạc pin" giữa các cuộc vui.

tiec giang sinh anh 1
tiec giang sinh anh 1

Người hướng nội có thể cho mình khoảng không gian riêng để nạp năng lượng giữa buổi tiệc.

Nếu bạn không muốn từ chối cuộc vui cùng người thân, bạn bè nhưng vẫn cần cân bằng cảm xúc, đừng ngại dành cho mình khoảng thời gian riêng tư. Đừng chiếm dụng những không gian chung, như nhà vệ sinh, vì người khác cũng cần dùng, nhưng có thể tận dụng chúng một chút khi có thể.

Đừng cố chạy đua

Làm hài lòng mọi người bằng cách nhận lời tham dự mọi bữa tiệc bạn được mời có thể là điều tốt, nhưng cũng nên cân nhắc khả năng đáp ứng của mình, đừng khiến bản thân căng thẳng.

Bạn có thể cân nhắc tham gia bữa tiệc với những người thân lâu ngày mới gặp, nhưng có thể từ chối bữa tối cùng đồng nghiệp - những người bạn vẫn tiếp xúc mỗi ngày.

"Điều quan trọng là bạn phải phân tích được thứ mình bỏ ra so với điều nhận lại, tự hỏi liệu đó có phải sự kiện bạn muốn dành thời gian vào đó không, đặc biệt với các sự kiện xã hội", Zayas nói.

Bạn cũng có thể sắp xếp thời gian một mình giữa các sự kiện để có thể nạp lại năng lượng và tận hưởng chúng nhiều hơn.

Tự lái xe đến sự kiện

Nhiều người đã phải dành thời gian của kỳ nghỉ lễ để bên cạnh gia đình, có nghĩa họ tham gia mọi hoạt động với sự có mặt của người thân bên cạnh.

Nếu là một người hướng nội, bạn có thể thay đổi một chút cách thức thực hiện các hoạt động để tranh thủ thời gian cho riêng mình. Ví dụ, khi hẹn mọi người đến trang trại thông để chọn cây, bạn có thể nói với người thân sẽ gặp nhau ở đó mà không đi cùng xe.

Trò chuyện đơn giản

Phải trò chuyện với rất nhiều người trong một bữa tiệc linh đình có thể gây áp lực, khi bạn không biết phải nói về chủ đề gì.

tiec giang sinh anh 2
tiec giang sinh anh 2

Những cuộc trò chuyện riêng sẽ khiến bạn thoải mái hơn nếu không thích tiếp xúc với nhiều người lạ.

Trước khi tới đó, bạn có thể mang theo một món ăn tự làm hoặc mua sẵn và mở lời với chính thứ bạn đưa đến một cách tự nhiên.

Một mẹo trò chuyện khác là hãy tập trung vào những kết nối riêng, sâu sắc hơn là cố tham gia vào các cuộc trò chuyện nhóm. Nếu không quen ai trong bữa tiệc, hãy bắt chuyện với ai đó trông thú vị. Đừng suy nghĩ quá nhiều về thứ nên nói, chỉ cần tò mò và đặt câu hỏi là có thể tạo ra cuộc trò chuyện ý nghĩa.

Về sớm

Các cuộc tụ họp dịp Giáng sinh thường không có thời gian kết thúc cụ thể, đôi khi cuộc vui kéo dài tới khuya. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết ở lại cho đến khi tiệc kết thúc vào nửa đêm hay tới sáng.

Hãy tới, trò chuyện với chủ nhà và vài người khác, giúp dọn dẹp và sau đó rời đi khi muốn.

"Nếu lo lắng về việc mọi người sẽ cảm thấy thế nào về việc bạn rời đi sớm, thì hãy cho chủ tiệc biết trước ngay khi nhận lời mời, điều đó có thể giảm bớt sự khó xử khi bạn phải nói ra giữa buổi tiệc. Như vậy, họ cũng sẽ không ngạc nhiên khi bạn rời đi".

Nếu họ muốn có nhiều thời gian nói chuyện với bạn hơn, và bạn cũng thích họ, thì có thể lên kế hoạch cho những buổi gặp riêng trong tương lai.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm