Cách Quay Video Đẹp Bằng Điện Thoại Sao Cho Đẹp Và Không Bị Rung

Để quay phim bằng điện thoại không bị rung các bạn nên, chọn lựa cho mình một chiếc smartphone có hỗ trợ chống rung. Để giảm bớt độ rung do tay cầm không chắc. Nếu smartphone của bạn không hỗ trợ chức năng này. Thì bắt buộc bạn phải rèn luyện được độ mượt mà khi di chuyển các góc máy.

Bài đăng sẽ chia sẻ tới các bạn Cách quay video đẹp bằng điện thoại sao cho đẹp & không bị rung.

Cách quay video đẹp bằng điện thoại (1)
Cách quay video đẹp bằng điện thoại sao cho đẹp & không bị rung

Sử dụng Tripod cho điện thoại

Tripod (chân máy quay) là dụng cụ không thể thiếu khi quay phim bằng máy quay chuyên nghiệp, & đối với quay phim sản phẩm bằng điện thoại cũng thế.

Việc cầm điện thoại quay trong thời gian khá dài sẽ không hạn chế khỏi việc rung, lắc, & đấy là điều tối kỵ khi quay phim. Bởi điều đó sẽ khiến hình ảnh trong video bị mờ, nhòe.

Giải pháp ở đây chính là nên sử dụng chân máy quay cho điện thoại, setup cố định điện thoại lên chân máy khi quay. Nếu cần di chuyển góc quay thì chỉ cần di chuyển tay cầm 1 cách nhẹ nhàng & uyển chuyển.

Sử dụng lens máy ảnh cho điện thoại

Một lens máy ảnh rời sử dụng cho điện thoại sẽ quan trọng trong trường hợp cần quay sản phẩm có kích thước lớn, hoặc muốn lấy cảnh quay có góc rộng.

Thông thường các góc quay camera của điện thoại sẽ bị hạn chế, không bao quát hết được sản phẩm có kích thước lớn, nên sử dụng thêm một len phụ kiện rời gắn cho điện thoại, đây sẽ là cách để bạn quay phim sản phẩm bằng điện thoại được tốt nhất.

Tận dụng lợi thế sẵn có

Những URL hướng như hàng rào, đường ray,… nếu biết tận dụng thì bạn có thể có thể điều chỉnh hướng nhìn của người xem về một chủ thể hoặc vật thể mà bạn muốn làm nổi bật, hoặc tạo ra một bức ảnh có chiều sâu. bạn có thể tận dụng đường thẳng hoặc đường chéo song song để đem tới những bức ảnh thật khác lạ & độc đáo.

Lựa chọn sắc màu là một yếu tố rất quan trọngkhông những tương phản về màu sắc, bạn cũng có thể chọn lựa phối các màu cùng tông cho tấm ảnh,… Hãy thử phân bổ những sắc màu bạn thích  sáng tạo chúng để có được tấm hình đẹp nhất. Không những thế, bạn cũng có thể thử phá vỡ những quy luật sẵn có để làm ra một tấm hình độc lạ.

Tránh zoom khi quay phim bằng điện thoại

Cách quay video đẹp bằng điện thoại (2)
Tránh zoom khi quay phim bằng điện thoại

Trừ những trường hợp “bất khả kháng” bạn không thể tiến đến gần chủ thể để quay thì chúng ta mới phải sử dụng đến zoom khi quay, bởi các nguyên nhân sau:

Zoom trên các dòng thiết bị số nghĩa là phóng to các điểm ảnh, đồng nghĩa với việc đó là hình ảnh sẽ bị vỡ, làm mờ video, khiến người xem có cảm giác ngao ngán. Thêm nữa việc zoom cảnh khi quay còn dễ khiến điện thoại bị rung lắc, chất lượng video sẽ càng tệ hơn.

Vì như thếnếu có thể hay di chuyển đến chủ thể để quay, hạn chế tối đa việc zoom cảnh.

Không bao giờ quay video ở định dạng dọc

Chúng ta đang sống ở thời buổi màn hình phẳng được phát triển rộng lớn ở khắp mọi nơi. Toàn bộ các dòng thiết bị như tablet (máy tính bảng), laptop, TV, trình duyệt mạng xã hội như Facebook, Tweeter, Youtube, … đều hiển thị video bằng định dạng ngang. Video sản phẩm sẽ không được hoàn hảo, không thể hiện ra được tổng quan, tất cả bố cục, bối cảnh & có một vài bất tiện nếu như bạn quay ở chế độ quay dọc.

Mặt khác, bạn cũng có thể canh góc bằng việc so sánh đường ngang trên smartphone & khiến đoạn video đấy dễ xem hơn trên các màn hình hiển thị khác. Tất cả những vấn đề này nhằm giúp người xem không bị chóng mặt. Hãy chắc chắn rằng bạn đang quay clip sản phẩm bằng cách cầm điện thoại theo chiều ngang nhé!

Xử lí hậu kì bằng bằng những phần mềm chuyên dụng

Có rất là nhiều ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh & Video không mất phí dành cho điện thoại. Tuy nhiên những ứng dụng chỉnh sửa này sẽ không thể nào làm tốt hơn những phần mềm chỉnh sửa trên máy tính được.

Sau khi quay clip xong, bạn cần phải cắm cáp kết nối với máy tính, giảm dung lượng clip lại  tải đoạn film vào phần mềm chỉnh sửa mà bạn yêu thích  vẫn thường sử dụng để hoàn thành clip.

Không sử dụng chế độ phơi sáng khi quay

Cách quay video đẹp bằng điện thoại (3)
Không sử dụng chế độ phơi sáng khi quay

Một trong những thủ thuật để quay phim sản phẩm được đẹp bằng điện thoại là nên tắt hoặc khóa chế độ phơi sáng trong cài đặt quay clip của điện thoại.

Bởi có một vài dòng điện thoại smartphone có chế độ focus vào chủ thể cần quay, & tăng mức phơi sáng cho chủ thể, điều này có thể khiến tổng thể video của bạn không được ánh sáng như mong muốn.

Hiểu cách lấy sáng

Một kinh nghiệm bạn cần bỏ túi trong cách quay video đẹp bằng iPhone đấy là biết dùng ánh sáng. Hiểu dễ dàng, ánh sáng là nghệ thuật thu hút người xem vào clip của bạn. Khi bạn quay không đủ ánh sáng, video sẽ rất tối. Khi đủ ánh sáng & chọn góc quay hợp lý, iPhone sẽ cho ra những đoạn video đẹp. Bạn sẽ dùng bằng ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng đèn điện tuy nhiên miễn sao đối tượng quay của bạn đủ sáng.

Khi sử dụng iPhone, bạn có thể lấy nét sau đó chọn AE/AF LOCK để điều chỉnh độ sáng. Nếu những cách trên không thể cho ánh sáng đẹp thì bạn thử sử dụng đến ánh ánh sáng của đèn flash iPhone.

Biết quy tắc một phần ba

Cách quay video đẹp bằng điện thoại (4)
Biết quy tắc một phần ba

Để có thể có một video đẹp thì bạn phải cần biết đến quy tắc quay màn hình. Cố gắng phân bổ đối tượng clip một cách thu hút để chủ thể các bức ảnh phải đặt ở vị trí một phần ba màn hình. IPhone có một tùy chọn giúp bạn có thể căn chỉnh được vấn đề này.

 

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm