Cách Làm Bánh Quy Gừng Giáng Sinh Thơm Ngon, Dễ Làm

Giáng Sinh đến cũng là lúc mọi người quây quần bên nhau cùng thưởng thức những món ăn ngon và hấp dẫn nhất, nhâm nhi vài chiếc bánh quy gừng thơm lừng và uống trà thì còn gì ấm áp hơn. Cùng tìm hiểu cách làm bánh quy gừng Giáng sinh để “chiêu đãi” mọi người qua bài viết này nhé!

bánh quy

Bánh quy gừng có trứng

Nguyên liệu làm Bánh quy gừng 4 người

Những nguyên liệu làm bánh quy gừng cho 4 người ăn vừa vặn và đầy đủ nhất cần có:

image

Hình nguyên liệu

bánh quy

Dụng cụ làm bánh

Những dụng cụ cần chuẩn bị làm bánh quy gừng gồm có: lò nướng, cán và rây bột, giấy nến, máy đánh trứng, khuôn bánh, tô to và túi bắt kem,... 

bánh quy

Cách làm bánh quy gừng

Trộn bột

Trộn đều bột mì, bột quế và bột gừng và một chút baking soda cho thật đều.

Đánh tan 85gr bơ lạt cùng 50gr đường nâu và 50gr mật ong đánh đều cùng với 1 quả trứng gà vào bột rồi trộn đều tất cả hỗn hợp lên.

bánh quy

Cán bột, nướng bánh

Cho 1 ít bột khô vào bơ trứng, trộn đều hỗn hợp nhồi thành 1 khối bột mịn. Sau đó, bọc kín hỗn hợp lại rồi cho vào tủ lạnh ít nhất 2 tiếng.

bánh quy

Cán bột dày khoảng 0.5cm sau đó dùng khuôn cắt bánh quy để tạo hình theo ý thích. Đem bánh đi nướng ở nhiệt độ 165 độ C trong vòng 12 - 15 phút.

Làm kem trang trí

Đánh mịn 150gr đường cùng với 1 lòng trắng quả trứng.

Chia hỗn hợp làm 3 phần bằng nhau sau đó pha màu thực phẩm theo sở thích. Cho hỗn hợp vào túi bắt kem để trang trí lên bánh. 

bánh quy

Thành phẩm 

Thành phẩm là những chiếc bánh quy gừng thơm ngon và giòn rụm, thơm lừng được trang trí vô cùng bắt mắt rất phù hợp để nhâm nhi cùng một bình trà nóng trong đêm Noel ấm áp cùng gia đình.

bánh quy

Bánh quy gừng không trứng

Cách làm bánh quy gừng không trứng

Trộn hỗn hợp bơ, đường và vỏ cam

Bạn cho 115gr bơ mềm vào tô to đã chuẩn bị rồi dùng phới lồng dẹt tán đều. Sau đó, thêm vào tô 100gr đường nâu kết hợp cùng 50gr đường thốt nốt. Nếu không có đường nâu hay đường thốt nốt thì bạn có thể dùng 150gr đường cát trắng thay thế cũng được.

bánh quy

Tiếp tục tán đều hỗn hợp để nguyên liệu và gia vị được hòa quyện hết vào nhau. Sau đó, bạn cho vào tô 1 muỗng tinh chất vani và 1 muỗng vỏ cam được bào nhuyễn rồi trộn đều chúng lại với nhau.

Trộn bột

Bạn trộn 140gr bột mì đa dụng, 1/4 muỗng cà phê bột gừng, 140gr bột mì nguyên cám, 1 muỗng cà phê bột nở, 1 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê hương quế và 1/8 muỗng cà phê đinh hương đến khi hỗn hợp được trộn đều.

bánh quy

Sau đó, bạn đổ 3,5 muỗng sữa ấm vào tô và tiếp tục trộn hỗn hợp đều lên. Để bột mịn hơn, bạn hãy dùng tay để nhào bột. Khi đã nhào bột xong, bạn cho cả tô vào tủ lạnh để bột nghỉ từ 10 - 15 phút.

Tạo hình, nướng bánh

Bỏ bột từ tủ lạnh ra sau đó đặt khối bột ở giữa 2 tờ giấy nướng, bột bánh không dính lên cây cán bột khi lăn là được. Lăn bột đến khi độ dày của khối bột khoảng 1/2 inch thì dừng tay và gỡ đi lớp giấy nướng bên ngoài ra.

bánh quy

Tiếp theo, bạn làm khuôn cắt bánh quy với hình dạng mà mình yêu thích vào lớp bánh để tạo hình bánh quy gừng.

Đặt một lớp giấy nướng lên trên vỉ rồi đặt bánh quy gừng vừa được tạo hình lên trên, set lò nướng ở nhiệt độ 170 độ C, trong vòng 10 phút.

Hoàn thành

Lấy bánh ra khỏi lò nướng và chờ cho đến khi bánh nguội. Bạn trộn đều lòng trắng trứng gà cùng 240gr đường bột để làm kem đường rồi cho vào túi bắt kem, bắt đầu trang trí lên mặt bánh là xong.

bánh quy

Thành phẩm

Bánh quy gừng không trứng với độ giòn tan của bánh, đầy ngọt ngào phảng phất hương vị của gừng, quế và lá đinh hương ăn cùng kem đường tươi mát và béo ngậy. Đây là chiếc bánh sẽ giúp tâm trạng của bạn được thoải mái và rộn ràng hơn khi Giáng sinh về.

bánh quy

Mời bạn bè và người thân cùng thưởng thức món bánh thơm ngon, đơn giản dễ làm mà lại rất hấp dẫn và cùng nhau nhâm nhi, chào đón một mùa Giáng Sinh an lành.

Để chuẩn bị cho một Giáng sinh an lành và ấm áp bên người thân và gia đình, bạn hãy lựa chọn cho mình những outfit bắt trend và sang trọng nhất nhé:

bánh quybánh quy

Với chia sẻ về cách làm bánh quy gừng đơn giản mà ý nghĩa cho ngày lễ Giáng sinh giúp bạn có thêm những món ăn ngon cho ngày lễ cuối năm này. Đừng quên theo dõi Website/app IVY moda để được khám phá thêm nhiều phong cách thời trang và những tips hữu ích cho bản thân nhé!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm