Cách Làm Bánh Khúc Cây Giáng Sinh Buche De Noel Đơn Giản Và Bắt Mắt

Bánh khúc cây là món bánh truyền thống vào mỗi dịp Giáng sinh của người phương Tây. Tại Việt Nam, nếu bạn muốn chuẩn bị một bữa ăn Giáng sinh chỉn chu nhất thì học cách làm bánh khúc cây cũng là một cách giúp bữa tiệc đầy đủ hơn. Cùng tìm hiểu cách làm bánh khúc cây Giáng Sinh Buche de Noel đơn giản qua bài viết này nhé! 

Nguồn gốc bánh khúc cây

Bûche de Noël nghĩa là bánh khúc cây Giáng sinh trong tiếng Pháp. Tên gọi này nếu được dịch ra sát nghĩa tiếng Việt sẽ là: Khúc cây lễ Giáng sinh. Bánh khúc cây Buche de Noel bắt nguồn từ nước Pháp nhưng nếu nói về sự tích hình thành của loại bánh này thì có rất nhiều.

bánh khúc

Chính vì có nhiều sự tích khác nhau nên nhiều quốc gia xem nó là món bánh đặc trưng trong dịp Giáng sinh và có khá nhiều cách làm bánh khúc cây khác nhau.

Bánh khúc cây Buche de Noel có ý nghĩa gì?

Có nhiều sự tích về bánh khúc cây Giáng sinh nhưng ý nghĩa của nó thì chỉ có một. Bánh khúc cây Buche de Noel mang đến sự may mắn trong năm mới và xua đuổi những điềm dữ. 

Theo sự tích từ xa xưa nhất, người dân phương Tây vào rừng sâu và chặt khúc cây lớn để mang về làm lễ dâng rượu theo phong tục của họ.

bánh khúc

Khúc cây này được đặt lên lò sưởi, rắc thêm lên trên dầu, ít muối và ít rượu. Tiếp theo đó, mọi người trong gia đình sẽ quây quần bên nhau thực hiện nghi thức cầu nguyện. 

Theo quan niệm của người xưa khi cầu nguyện, khúc cây để bên lò sưởi phát ra tiếng kêu tách tách và khúc cây khi cháy sẽ bảo vệ được ngôi nhà trước sự xâm nhập của ma quỷ hay thiên tai bất thường. 

bánh khúc

Năm 1875, người thợ làm bánh đã sáng tạo và làm ra bánh khúc cây Giáng sinh thay khúc gỗ thật. Chiếc bánh được nhiều người yêu thích và cho đến nay, bánh khúc cây đã trở thành 1 trong những món bánh đặc trưng truyền thống vào đêm Giáng sinh của mọi người mọi nhà với ý nghĩa mang đến sự may mắn, phước lành và giúp gia đình bạn tránh được những điềm dữ.

Nguyên liệu, dụng cụ chuẩn bị

Không chỉ là loại bánh có ý nghĩa mang đến sự may mắn mà còn vì cách làm bánh khúc cây cũng khá dễ nên hằng năm các gia đình đều tự tay chuẩn bị những chiếc bánh khúc cây thật xinh xắn. Để làm được bánh khúc cây Giáng sinh, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

Nguyên liệu

bánh khúc

Dụng cụ để làm bánh

Những dụng cụ cần có để làm bánh khúc cây bạn cần có:

- Cân và rây bột 

- Máy đánh trứng 

- Lò nướng và khay nướng

- Giấy nến/giấy A4 trắng 

- Dao chuyên dụng để bớt kem

bánh khúc

Để thực hiện làm loại bánh này, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ kể trên và đòi hỏi người làm bánh phải có sự tỉ mỉ và khéo léo trong từng công đoạn. 

Cách làm bánh khúc cây - Buche de Noel

Cách làm ruột bánh

Bước 1

Đầu tiên, bạn rây 45g bột mì, 20g bột ngô, 25g bột ca cao lọc qua rây bột và cho phần bột đã rây mịn vào tô lớn, dùng vợt đánh trứng cầm tay để trộn đều bột với nhau. Để có chiếc bánh khúc cây thật mềm mịn thì sau khi trộn đều bột bạn tiến hành rây bột thêm một lần nữa. 

bánh khúc

Bước 2

Cho sữa và bơ nhạt vào tô thủy tinh, dùng tô khi nhà có lò vi sóng. Nếu không có lò vi sóng thì có thể cho bơ và sữa vào xoong, đun trên bếp với mức lửa nhỏ đến khi bơ tan chảy thì dùng muỗng khuấy đều.

bánh khúc

Bước 3

Cho trứng vào cái tô lớn và đánh đều trứng cho tan hết đường. Tiếp theo, bắc 1 cái nồi nhỏ có lượng nước không quá nhiều, đợi nước sôi.

Đặt một tô, thau (to hơn cái nồi một chút), cho hết phần trứng, 100g đường và ½ muỗng cà phê muối vào sau đó khuấy liên tục. 

bánh khúc

Mở lửa thật nhỏ để trứng không bị chín quá. Đun đến khi đường và muối tan hết, trứng ấm là được. Sau đó, bạn tắt bếp và dùng máy đánh trứng đánh cho đều hỗn hợp này cho đến khi hỗn hợp bông đều lên.

Phải đánh trứng thật bông lên thì bánh làm ra mới mềm mịn được. 

Bước 4

Dùng hỗn hợp bột đã pha ở bước 1 chia đều làm 3 phần với khối lượng như nhau sau đó rây bột vào phần trứng vừa đánh xong, trộn đều phần bột với trứng.

Rây từng phần bột vào trứng, cứ rây xong một phần lại trộn đều hỗn hợp lên và rây phần tiếp theo. 

bánh khúc

Không trộn quá mạnh tay vì như thế sẽ tạo thành những bọt khí khi đánh trứng bị vỡ ra và bánh không nở đều và mềm mịn nữa. 

Bước 5

Cho 3 muỗng canh hỗn hợp vừa trộn được vào tô bơ và sữa khuấy đều lên. Tiếp tục lấy hỗn hợp bơ sữa vừa trộn xong đổ vào phần bột bánh và trộn nhẹ nhàng. 

bánh khúc

Đổ bột bánh vào khay có lót sẵn giấy nến sau đó dùng thìa là phẳng bề mặt bánh, gõ vào khay nướng để bột bánh không xuất hiện những lỗ khí gây rỗ bánh. Cuối cùng, cho bánh vào lò, nướng với nhiệt độ 175 độ C trong 20 phút để bánh chín đều. 

Bước 6

Khi bánh chín, lấy khay bánh ra khỏi lò và dùng dao rạch dọc theo thành khay để lấy bánh ra được dễ dàng hơn. Tiếp theo, trải khăn hoặc giấy nến lên trên mặt bàn để đựng bánh. 

bánh khúc

Sau đó cuốn bánh theo chiều ngang khi bánh vẫn còn ấm nóng. Sau khi cuộn lại, bạn sẽ tạo thành chiếc bánh hình trụ tròn nhỏ giống như khúc cây.

Chỉ cần thêm lớp kem và trang trí bên ngoài là bạn đã hoàn thành chiếc bánh khúc cây xinh đẹp cho ngày lễ Giáng Sinh rồi.

Làm kem phủ bên ngoài bánh

Làm kem phủ bên ngoài bánh khúc cây Buche de Noel cũng rất đơn giản và tương tự như làm kem cho những loại bánh khác. 

Bạn cho kem tươi và đường vào tô sau đó dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp này cho đến khi kem bông lên, kết dính lại với nhau là được (phần kem khi nghiêng tô không bị đổ).

bánh khúc

Khi kem bắt đầu đặc lại bạn nên điều chỉnh máy đánh trứng về tốc độ thấp để kem không bị tách nước. Phần kem hoàn thành, bạn cho vào tủ lạnh để kem đông lại.

Làm tan chảy socola đen giúp tạo màu cho phần kem. Bạn lấy socola cắt thành từng miếng nhỏ cho vào tô, thêm ít bơ. Cho tất cả hỗn hợp vào lò vi sóng quay đến khi socola tan chảy hết. 

Lấy thêm 1 phần kem tươi cho vào lò vi sóng quay đến lúc kem bắt đầu sôi lên thì lấy ra trộn đều với socola.

Phần kem socola và kem tươi trắng dùng để trang trí bên ngoài bánh khúc cây Giáng sinh hoàn thành. 

Cách trang trí bánh khúc cây Buche de Noel đẹp

Phủ kem lên bánh

Lấy phần kem tươi màu trắng để trong tủ lạnh bớt lên mặt trong của bánh. Bạn chỉ bớt ½ lượng kem màu trắng còn ½ lượng kem còn lại sau khi cuộn bánh lần nữa dùng để trét bên ngoài.

bánh khúc

Sau khi đã chia kem cả bên trong và bên ngoài bánh cho bánh vào tủ làm lạnh khoảng 1 tiếng.

Sau 1h bạn lấy bánh ra và tiếp tục trang trí bằng kem socola, lấy kem socola đổ vào giữa bánh nhẹ nhàng rồi dùng thìa tráng đều lớp kem ra xung quanh bánh. 

Tạo hình khúc cây 

Để tạo hình chiếc bánh khúc cây thì bạn cần dùng cái thìa nhỏ gạch vào kem theo chiều sọc ngang. Bạn cũng có thể tạo nốt sần sùi tùy thích trên lớp kem để bánh nhìn giống khúc cây hơn.

Mẹo nhỏ cho bạn khi trang trí là tạo những nét gạch càng ẩu và nguệch ngoạc, bánh sẽ trông càng đẹp và tự nhiên hơn.

bánh khúc

Bạn có thể mua thêm viên kẹo hình tuyết hay ông già Noel kèm hình quả thông và trái châu để trang trí cạnh bên bánh cho thêm đẹp và sinh động.

bánh khúc

bánh khúc

Với những chia sẻ từ IVY moda về cách làm bánh khúc cây Buche de Noel giúp bạn không cần phải lo lắng về cách làm món bánh đặc trưng của ngày Noel này nữa. Đừng quên lựa chọn Đồ nổi bật khi đi dự tiệc Noel tại Website/app IVY moda bạn nhé!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm