Cách Làm Bánh Kem Giáng Sinh Ngon Và Đẹp Mắt

Giáng sinh thì không thể thiếu những món bánh truyền thống nhưng bánh kem, bánh khúc cây,... Cùng tìm hiểu cách làm bánh kem Giáng sinh ngon và đẹp mắt nhất qua bài viết này nhé!

Nguyên liệu bánh kem Giáng Sinh

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu bánh kem Giáng Sinh

Dụng cụ thực hiện 

Lò nướng bánh, máy đánh trứng, phới lồng (phới trộn) và khuôn bánh.

Dụng cụ thực hiện 

Cách làm bánh kem Giáng Sinh

Trộn hỗn hợp kem cheese

Cream cheese bạn cho vào tô để ở nhiệt độ thường trong khoảng 1 tiếng trước khi đem ra chế biến để cream cheese mềm và cũng thuận tiện khi chế biến hơn. Tiếp theo bạn thêm 100gr đường vào tô cream cheese, sau đó dùng phới lồng đánh tan đường. Lần lượt cho 2 quả trứng gà, 75gr sữa chua,1 muỗng canh cốt chanh, 100ml sữa tươi không đường và khoảng 2 muỗng canh bột bắp, dùng phới lồng trộn đều đến khi hỗn hợp sánh mịn.

Trộn hỗn hợp kem cheese

Làm đế bánh

Bạn bẻ bánh quy làm nhiều miếng nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn, thêm 25gr bơ lạt đã đun chảy (đun cách thủy hoặc quay bằng lò vi sóng), dùng phới lồng trộn đều.

Bạn có thể nghiền nát bánh quy sau đó thêm bơ lạt vào trộn đều hỗn hợp.

Làm đế bánh

Bạn chuẩn bị sẵn một cái khuôn bánh tròn 16cm lót giấy nến rồi đổ hỗn hợp bánh quy vào khuôn, dàn đều mặt bánh và nén xuống cho bánh dính vào nhau.

Có thể thay đế bánh bằng bánh bông lan cắt đế dày khoảng 2cm rồi ép đế bánh vào khuôn.

Đổ khuôn, nướng bánh

Bạn đổ hỗn hợp kem cheese vào khuôn sau đó dùng phới dẹt dàn đều mặt bánh, dập nhẹ khuôn xuống bàn để mặt bánh được cân đối và phẳng, tiếp đó bạn cho bánh vào lò nướng, nướng với nhiệt độ 150 độ C trong vòng 50 phút.

Đổ khuôn, nướng bánh

Khi nướng bánh xong bạn lấy bánh ra, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 3 tiếng.

Nên làm nóng lò nướng trước khoảng tầm 15 ở nhiệt độ 150 độ C để nhiệt độ lò được ổn định.

Đánh bông whipping cream

Cho vào tô 100ml whipping cream và dùng máy đánh trứng đánh bông trứng lên trong khoảng 10 phút đến khi hỗn hợp tạo chóp thì bạn cho vào túi bắt kem.

Đánh bông whipping cream

Trang trí bánh

Lấy bánh ra khỏi tủ lạnh, từ từ lấy khuôn bánh ra bằng cách đặt một chiếc khăn ấm xung quanh khuôn, phết đều 50gr mứt dâu lên mặt bánh, bắt kem xung quanh mặt bánh, trang trí thêm socola nhiều màu sắc và rây lớp 1 đường bột lên trên mặt bánh là hoàn thành.

Trang trí bánh

Thành phẩm

Bánh kem Giáng Sinh mang nhiều màu sắc đẹp mắt, hấp dẫn và thơm ngon với vị béo ngậy của kem cheese, vị bùi, giòn từ đế bánh quy cùng vị chua ngọt đặc trưng của mứt dâu, ăn ngon lại không bị ngán. 

Mẹo làm bánh kem thành công:

- Bạn dùng đúng công thức như đã hướng dẫn để bánh được thơm ngon hơn.

- Nếu bạn không thích ăn trang phục ngọt thì có thể bớt 10 - 15gr đường trong công thức nhưng không bớt quá nhiều vì sẽ làm bánh bị khô.

Mẹo làm bánh kem thành công:

Cách bảo quản bánh kem Giáng sinh

- Bánh có thể bảo quản được ở hộp kín trong nhiệt độ phòng khoảng 2 ngày nếu thời tiết khô ráo và mát mẻ, nếu thời tiết nóng, bạn chỉ cần cho vào ngăn mát tủ lạnh.

- Bánh để vào ngăn mát tủ lạnh sẽ sử dụng được khoảng 4 - 5 ngày.

Cách bảo quản bánh kem Giáng sinh

Cách bảo quản whipping cream còn dư

- Whipping cream không dùng hết bạn có thể để trong ngăn mát tủ lạnh, lau sạch phần kem thừa còn dính trên miệng hộp rồi bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm cho vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách này bạn sẽ bảo quản được Whipping cream lâu hơn (trong vòng nửa tháng). Tuyệt đối không để Whipping Cream ở ngăn đông vì kem sẽ bị tách lớp.

- Chiết Whipping Cream còn dư vào chai thuỷ tinh sạch (đã được rửa sạch, tráng nước sôi và lau khô) rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Cách này sẽ giúp bảo quản Whipping cream được lâu đến 1 tháng.

- Cheese Cream: bạn nên dùng dao hay muỗng sạch để cắt, bọc kín lại và để trong ngăn mát. Nếu Cheese Cream bị đông đá, bạn sử dụng sữa tươi có đường dùng máy xay sinh tố xay mịn.

Cách bảo quản whipping cream còn dư

Với những chia sẻ từ IVY moda về cách làm bánh kem Giáng sinh giúp bạn có công thức hoàn chỉnh nhất cho món bánh thơm ngon, truyền thống này. Đừng quên những outfit diện xinh cho mùa Noel này và lựa chọn những Đồ đẹp nhất tại Website/app IVY moda nhé!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm