Cách Giảm Mỡ Lưng HIỆU QUẢ – Tự Tin Lấy Lại Body Hoàn Hảo

Nỗi đau đầu về tấm lưng rộng, tích tụ nhiều mỡ khiến chị em e ngại khi phô diễn những bộ váy quyến rũ, xinh đẹp. Đặc biệt hơn, một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng vùng mỡ ở lưng là một trong những bộ phận khó giảm béo nhất. Tuy nhiên, những cách giảm mỡ lưng qua bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại một thân hình quyến rũ.

Những lý do nào khiến mỡ tích tụ nhiều ở lưng?

Những “thủ phạm” dưới đây sẽ là nguyên nhân chính khiến cho bạn mắc phải tình trạng mỡ lưng như:

Ít vận động cơ thể

Một cơ thể khỏe mạnh và body hoàn hảo luôn dựa trên việc luyện tập, rèn luyện thể dục, thể thao hợp lý. Vì vậy, nếu như bạn không tập luyện thể dục thể thao, lười vận động thì nó không chỉ khiến cho cơ thể bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi mà còn ảnh hưởng tới việc tích tụ mỡ thừa ở lưng.

Lười vận động, không thường xuyên tập thể dục thể thao sẽ khiến mỡ tích tụ nhiều ở vùng lưng
Lười vận động, không thường xuyên tập thể dục thể thao sẽ khiến mỡ tích tụ nhiều ở vùng lưng

Bởi lẽ, khi lượng calo không được giải phóng, không được đốt cháy hiệu quả thì những năng lượng sẽ dần dần tích tụ ở da và khi lượng mỡ đã gắn kết dày trên da thì khả năng đánh tan mỡ cực kỳ khó. Do đó, đây là một trong những lý do lớn khiến cho nhiều bạn vẫn loay hoay không biết giảm mỡ lưng như thế nào hiệu quả.

Chế độ ăn uống kém khoa học

Nhắc tới các nguyên nhân khiến cơ thể bạn tích tụ mỡ thừa thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua được việc ăn uống kém khoa học. Theo các chuyên gia, chế độ dinh dưỡng không chỉ đóng vai trò duy trì năng lượng tốt cho cơ thể mà nó còn ảnh hưởng đến vóc dáng, làn da cả bạn.

Trang Phục chiên rán là nhóm thực phẩm dễ tích tụ mỡ thừa ở cơ thể mà bạn nên hạn chế ăn
Trang Phục chiên rán là nhóm thực phẩm dễ tích tụ mỡ thừa ở cơ thể mà bạn nên hạn chế ăn

Khi bạn hấp thụ quá nhiều chất béo, nhiều dầu mỡ hay các chất kích thích như rượu bia, nước uống có gas,… những thực phẩm này sẽ khiến cho lượng mỡ thừa tích tụ nhiều hơn. Đặc biệt hơn, việc duy trì thói quen xấu hằng ngày sẽ là lý do khiến lưng bạn có mỡ thừa nhiều hơn. Vì vậy, bạn cần thực sự chú ý tới vấn đề ăn uống để thực hiện cách giảm mỡ lưng trở nên đơn giản, hiệu quả hơn.

Cơ địa và di truyền

Mỡ lưng xuất hiện không chỉ ảnh hưởng bởi sự lười vận động của cơ thể hay chế độ ăn uống mà nó còn bị tác động bởi cơ địa và sự di truyền. Nếu như gia đình bạn, bố mẹ hay anh chị có thân hình quá cỡ và vùng lưng thường tích tụ mỡ thừa thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra ở bạn do gen di truyền.

Cơ địa và gen di truyền ảnh hưởng tới vùng mỡ tích tụ ở lưng
Cơ địa và gen di truyền ảnh hưởng tới vùng mỡ tích tụ ở lưng

Đồng thời, cơ địa của mỗi người sinh ra không giống nhau, nếu bạn sinh ra có body, khung xương lớn thì việc tích tụ mỡ thừa sẽ rất dễ xuất hiện ở lưng.

Mặc dù không phải là nguyên nhân chính khiến cho bạn bị tích tụ mỡ thừa ở lưng nhưng cơ địa và di truyền cũng là tác nhân tác động vào quá trình gây mỡ cơ thể.

Mặc áo ngực sai cách

Điều này xuất hiện ở nhiều chị em khi sử dụng áo ngực sai kích cỡ, quá lỏng hay quá chật. Khi bạn mặc áo ngực quá chật sẽ khiến cho vùng mỡ bị đẩy lên và khiến cho nó tích tụ ở lưng. Đồng thời, khi bạn mặc áo ngực rộng thì bạn sẽ vô tình khiến vùng ngực nhão và ảnh hưởng tới vùng lưng hay eo.

Mặc áo ngực sai cách cũng là nguyên nhân khiến cho mỡ lưng dễ xuất hiện
Mặc áo ngực sai cách cũng là nguyên nhân khiến cho mỡ lưng dễ xuất hiện

Chính vì vậy, để hạn chế tình trạng mỡ xuất hiện ở vùng lưng bạn cần lựa chọn áo ngực phù hợp với mình nhất và sử dụng một cách hợp lý, khoa học.

Do tuổi tác

Một trong những lý do khiến nhiều bạn hiện nay đang sử dụng các cách giảm mỡ lưng đó chính là sự ảnh hưởng của tuổi tác. Khi bạn bước vào giai đoạn trung niên thì cơ thể rất dễ bị tác động, vùng da thường sẽ bị dãn ra và vùng mỡ thường có xu hướng tích tụ nhiều ở vùng bụng, vùng lưng.

Chắc chắn tham khảo đến đây bạn đã biết được những lý do khiến cho tình trạng mỡ lưng tích tụ nhiều ở cơ thể. Để giải quyết được vấn đề này, bạn hãy tham khảo ngay các phương pháp, cách giảm mỡ ở lưng hiệu quả, an toàn dưới đây.

Tuổi tác ảnh hưởng nhiều tới quá trình mỡ thừa tích tụ ở cơ thể nhất là vùng lưng
Tuổi tác ảnh hưởng nhiều tới quá trình mỡ thừa tích tụ ở cơ thể nhất là vùng lưng

Tổng hợp các cách giảm mỡ lưng hiệu quả nhất

Chắc hẳn không ít bạn đang thắc mắc làm sao để giảm mỡ lưng hiệu quả? Bạn có thể sử dụng các phương pháp giảm mỡ lưng đơn giản tại nhà bằng một số bài tập, thay đổi chế độ ăn uống, massage giảm mỡ hay sử dụng kem đánh tan mỡ,… Hãy tham khảo chi tiết ngay tại đây.

Giảm mỡ lưng hiệu quả bằng các bài tập

Một số bài tập dưới đây sẽ là phương pháp giúp bạn giải quyết được tình trạng mỡ lưng. Cụ thể như:

Bài tập chống đẩy

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc chống đẩy hằng ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng đốt cháy được lượng calo trong cơ thể đặc biệt là vùng lưng. Để chống đẩy thành công, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây.

Bài tập chống đẩy giúp đốt cháy mỡ lưng tốt
Bài tập chống đẩy giúp đốt cháy mỡ lưng tốt

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy vận động nhẹ nhàng để làm nóng người.
  • Sau đó, các bạn hãy chuẩn bị ở thế chống đẩy, hai tay thẳng song song với nhau.
  • Bước tiếp theo, bạn hãy hạ cơ thể thật chậm bằng việc để khủy tay chùng xuống. Khi đó, bạn hãy để các cơ lưng và bắp tay được hoạt động một cách tốt nhất.
  • Tiếp theo đó, bạn hãy đưa người ở vị trí ban đầu và tiếp tục lặp lại động tác nhiều lần. Bạn nên lặp lại mỗi lần khoảng 1 phút và nghỉ giải lao để cơ thể lấy lại sức.

Bài tập Plank

Một trong số các cách giảm mỡ lưng cực kỳ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua đó là bài tập Plank. Ngoài tác dụng giảm mỡ lưng thì bài tập plank còn có khả năng giảm mỡ bụng, mỡ bắp tay cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể đọc chi tiết tại 1 phút plank đốt bao nhiêu calo? để xem hiệu quả phương pháp này nhé.

Bạn hãy thử tập Plank để giải quyết được tình trạng mỡ thừa ở lưng theo các bước dưới đây.

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy làm nóng cơ thể bằng các bước xoay người, xoay cổ tay.
  • Sau đó, bạn hãy giữ người ở tư thế chống đẩy.
Bài tập Plank hỗ trợ đánh tan mỡ ở lưng đơn giản, nhanh chóng tại nhà
Bài tập Plank hỗ trợ đánh tan mỡ ở lưng đơn giản, nhanh chóng tại nhà
  • Tuy nhiên, hai khủy tay của bạn nên chống ở sàn và chân dang ra.
  • Bạn nên đưa thân lên và giữ nguyên tư thế trong khoảng 60 giây.
  • Sau đó, bạn nghỉ và lặp lại động tác tiếp theo.
  • Đây là bài tập giảm mỡ ở lưng khá đơn giảm mà bạn có thể luyện tập hằng ngày tại nhà.

Bài tập ở tư thế bò mèo

Đây là một bài tập có trong bộ môn Yoga cực kỳ phổ biến ở các chị em. Khi sử dụng bài tập này, các cơ của bạn sẽ được kéo giãn ra hiệu quả và điều này sẽ khiến cho lượng calo được giải phóng tốt.

Đồng thời, bài tập này cũng rất dễ thực hiện do đó đối với các chị em đang mắc phải tình trạng mỡ lưng thì đây là giải pháp giúp bạn lấy lại body hoàn mỹ.

Cách thực hiện:

  • Bước đầu tiên bạn cần tạo một tư thế 4 chân kết hợp 2 tay và đầu gối để duỗi thẳng.
  • Bước tiếp theo, bạn hãy nâng đầu lên và thực hiện lưng cong.
Kiên trì thực hiện bài tập bò mèo sẽ giúp bạn giảm mỡ ở lưng
Kiên trì thực hiện bài tập bò mèo sẽ giúp bạn giảm mỡ ở lưng
  • Trong giai đoạn này, bạn cần hít thở sâu để các năng lượng được từ từ giải phóng tốt.
  • Sau đó, bạn hãy nhẹ nhàng thở ra để khiến cơ bụng được đẩy lên. Song song với đó, đầu của bạn sẽ hướng xuống dưới.
  • Để đạt được hiệu quả đốt cháy cao, bạn nên thực hiện cách giảm mỡ lưng khoảng 7 lần ở mỗi bữa tập.

Bài tập duỗi chân

Nhắc tới cách giảm mỡ ở lưng thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua được bài tập duỗi chân. Với tư thế này, bạn hoàn toàn có thể cải thiện được tình trạng mỡ thừa nhanh chóng. Đồng thời, vùng cơ ở lưng sẽ được kéo dãn hiệu quả. Kiên trì thực hiện phương pháp này thường xuyên sẽ giúp cho bạn đánh tan được mỡ thừa ở vùng lưng tuyệt vời.

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy nằm ngửa và hít vào thật sâu thở ra. Song song với đó, bạn hãy ôm gối trái vào ngực.
  • Tiếp theo đó. Các bạn hãy hít vào và duỗi chân thở ra.
  • Bạn hãy thực hiện tương tự với chân còn lại và lặp đi lặp lại khoảng 10 – 15 phút. Tuy nhiên, bạn nên nghỉ giải lao 1 – 2 phút để khiến cho cơ thể không bị đuối sức.
Thực hiện phương pháp pháp duỗi chân tại nhà để loại bỏ mỡ thừa ở vùng lưng
Thực hiện phương pháp pháp duỗi chân tại nhà để loại bỏ mỡ thừa ở vùng lưng

Ngoài các cách giảm mỡ lưng bằng bài tập như trên thì các bạn có thể sử dụng phương pháp massage giảm mỡ lưng cụ thể dưới đây.

Cách giảm mỡ lưng bằng phương pháp massage

Massage vốn được xem là phương pháp có khả năng đánh tan mỡ khá hiệu quả. Đồng thời, phương pháp này thực hiện cũng khá đơn giản tại nhà vì vậy đây đang là mẹo giảm mỡ ở lưng của nhiều bạn hiện nay.

Bạn nên kết hợp massage vùng lưng với muối và gừng. Vì gừng với đặc điểm nóng cao sẽ đốt cháy hiệu quả được lượng mỡ dưới da. Trong khi đó các khoáng chất ở muối sẽ giúp loại bỏ bã nhờn, chất bẩn và mỡ thừa ra ngoài nhanh chóng hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy làm sạch vùng lưng.
  • Sau đó, bạn hãy rửa sạch gừng và nạo vỏ. Các bạn hãy giã nát gừng và rang khoảng 10 phút.
  • Bước tiếp theo, bạn hãy cho muối vào tiếp tục rang.
  • Khi đã có được hỗn hợp giữa muối và gừng bạn hãy sử dụng túi vải và chườm lên vùng lưng.
Massage vùng lưng bằng gừng và muối đánh tan mỡ cấp tốc
Massage vùng lưng bằng gừng và muối đánh tan mỡ cấp tốc
  • Các bạn nên chú ý xoa nhẹ nhẹ nhàng kết hợp massage để khiến cho vùng mỡ tích tụ dưới da được tan biến.
  • Để đạt được hiệu quả cao, bạn nên kiên trì massage vùng lưng với muối gừng khoảng 2 lần/tuần.

Sử dụng kem đánh tan mỡ vùng lưng

Một trong số các cách giảm mỡ lưng được khá nhiều người áp dụng đó chính là kem đánh tan mỡ. Tuy nhiên, bạn nên cẩn trọng trong việc sử dụng kem đánh tan mỡ thừa vì không phải sản phẩm nào cũng có chất lượng và hiệu quả tốt.

Đặc điểm của các loại kem đánh tan mỡ thừa có khả năng thẩm thấu qua da và khiến cho vùng mỡ của bạn được hóa lỏng nhanh chóng. Vì vậy, đây cũng là một trong những lựa chọn giúp cho các chị em có thể đánh tan mỡ hiệu quả.

Bạn nên tham khảo kỹ các sản phẩm kem giảm mỡ ở lưng
Bạn nên tham khảo kỹ các sản phẩm kem giảm mỡ ở lưng

Để đạt được hiệu quả điều trị mỡ ở lưng cao nhất, bạn cần nắm được một số lưu ý dưới đây.

Một số lưu ý khi thực hiện cách giảm mỡ ở lưng tại nhà

Không phải việc áp dụng phương pháp giảm mỡ ở lưng nào cũng đem lại hiệu quả cao nếu như bạn không biết cách nắm được các lưu ý trong quá trình thực hiện dưới đây.

Xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học

Một trong những lưu ý cực kỳ quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi thực hiện cách giảm mỡ ở lưng đó chính là lựa chọn chế độ ăn uống khoa học. Như các bạn đã biết, việc ăn uống tác động không nhỏ tới quá trình tích tụ mỡ thừa ở vùng lưng.

Một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học sẽ giúp bạn cải thiện mỡ ở lưng
Một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học sẽ giúp bạn cải thiện mỡ ở lưng

Do đó, dù bạn có vận động hay áp dụng các phương pháp giảm béo hiệu quả nào đi chăng nữa nhưng nếu không ăn uống hợp lý thì việc thực hiện cũng trở nên công cốc.

Đối với các bạn đang giảm mỡ lưng, bạn cần lựa chọn các thực phẩm có nhiều chất xơ, tinh bột và đường glucose ở mức thấp. Theo các chuyên gia y tế, bạn cũng nên ăn những thực phẩm có chứa hàm lượng đạm nhiều nhưng không gây béo như thịt bò, ức gà hay đậu hủ, hải sản.

Mặc dù thực hiện chế độ ăn kiêng giảm mỡ tuy nhiên bạn cũng không nên bỏ đi các chất béo tốt trong bữa ăn. Bạn có thể bổ sung chất béo bằng các thực phẩm như dầu tự nhiên, đậu phộng, các loại hạt,…

Rau xanh và hoa quả là nhóm thực phẩm bạn nên bổ sung nhiều khi thực hiện chế độ ăn giảm mỡ
Rau xanh và hoa quả là nhóm thực phẩm bạn nên bổ sung nhiều khi thực hiện chế độ ăn giảm mỡ

Rau xanh và hoa quả là nhóm thực phẩm mà bạn không nên bỏ qua khi thực hiện chế độ ăn uống giảm mỡ ở lưng. Bạn hãy bổ sung nhiều rau cải, súp lơ, kiwi, táo, chuối hay đu đủ cho cơ thể nhiều. Đây đều là các rau và quả có khả năng bổ sung dưỡng chất cực kỳ tốt cho cơ thể mà không hề gây béo.

Kết hợp chế độ luyện tập thể dục, thể thao tốt

Việc kiên trì luyện tập thể dục sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được một body hoàn hảo. Do đó, bạn hãy luôn giữ chế độ luyện tập các bài tập trên nhằm đốt cháy được lượng mỡ thừa hoàn hảo. Mỗi ngày bạn nên dành ra khoảng 10 – 15 phút để luyện tập nhằm giải quyết dứt điểm được tình trạng mỡ lưng tích tụ.

Sử dụng áo ngực hợp lý

Bạn nên lựa chọn áo ngực phù hợp với cơ thể của mình nhất
Bạn nên lựa chọn áo ngực phù hợp với cơ thể của mình nhất

Đây là điều mà các cô nàng cần lưu ý để hạn chế việc mỡ tích tụ ở lưng. Bạn nên lựa chọn thật kỹ loại áo ngực phù hợp với kích cỡ của mình nhất. Đồng thời, bạn cũng không nên dùng áo ngực quá chật hay quá lỏng vì điều này có thể gây ảnh hưởng tới quá trình mỡ tích tụ.

Chắc hẳn những kiến thức trên đã giúp cho bạn hiểu rõ được hơn các phương pháp, cách giảm mỡ ở lưng hiệu quả. Đồng thời, để nhanh chóng loại bỏ vùng mỡ ở lưng bạn cần kiên trì thực hiện kết hợp chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thể dục thể thao đều đặn.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm