Các Bước Trang Điểm Cho Da Dầu Nhờn Tạo Lớp Nền Láng Mịn

Da dầu có đặc điểm dễ nhờn rít và quá trình trang điểm cũng vì thế trở nên khó khăn hơn. Do đó, để có thể có được một lớp makeup bám lâu trên da nhưng vẫn tự nhiên, xinh xắn thì bạn nên biết được các bước trang điểm cho da dầu nhờn. Cùng mẹo trang điểm khám phá các cách để thực hiện trang điểm cho các cô nàng da dầu qua bài viết dưới đây.

Đặc điểm da dầu nhờn

Da dầu nhờn là một trong những loại da rất phổ biến nhất là các chị em ở khu vực Đông Nam Á. Đây là kiểu da thường rất dễ tiết dầu nhờn nhất vào những vùng da chữ T. Chính vì vậy, trong quá trình trang điểm nếu như bạn không biết cách che đi các lớp dầu nhờn này thì nó rất dễ gây nên tình trạng mất thẩm mỹ và bị một số vấn đề như ẩm mốc.

Đi kèm với đó, da dầu thường rất dễ nổi mụn và khá nhạy cảm. Nếu như bạn lựa chọn sản phẩm makeup không phù hợp thì nó có thể khiến cho làn da bị nổi mụn, kích ứng và ảnh hưởng nhiều tới cấu trúc của da.

Da dầu thường đổ mồ hôi ở cánh mũi
Da dầu thường đổ mồ hôi ở cánh mũi

Với những đặc điểm của da dầu nhờn như trên thì bạn còn chần chờ gì mà không tham khảo ngay các bước trang điểm cho da dầu hiệu quả dưới đây.

Chi tiết các bước trang điểm cho da dầu

Để sở hữu một lớp makeup xinh xắn, lâu trôi, các cô nàng có da dầu nhờn hãy tuân thủ các bước trang điểm như dưới đây.

Bước 1: Loại bỏ nhờn dầu và các bước dưỡng da

Dù bạn sở hữu làn da nào đi chăng nữa thì việc đầu tiên trước khi trang điểm các cô nàng cũng cần phải làm sạch da. Khi làn da của bạn có quá nhiều dầu nhờn thì bạn hãy sử dụng những sản phẩm sữa rửa mặt có khả năng làm sạch bụi bẩn tốt và loại bỏ được lớp dầu nhờn. Đồng thời, bạn cũng nên chú ý tới độ pH trong những sản phẩm rửa mặt dao động khoảng 5.5 – 6.

Bạn nên làm sạch vùng da cho da dầu nhờn trước khi trang điểm
Bạn nên làm sạch vùng da cho da dầu nhờn trước khi trang điểm

Sau khi đã làm sạch da, bước tiếp theo bạn cần dưỡng ẩm cho da bằng serum và kem dưỡng ẩm. Nên nhớ, đối với kem dưỡng ẩm hãy sử dụng những loại kem dưỡng ẩm cho da dầu dạng gel, dễ cấp nước, dễ thẩm thấu vào da mà không gây nên tình trạng bết rít. Đồng thời, bạn chỉ nên thoa một lớp nhẹ để nó không làm ảnh hưởng đến lớp makeup sau này.

Cuối cùng ở bước này bạn cần phải thoa kem chống nắng dành riêng cho da dầu có SPF 50+ trở lên. Kem chống nắng sẽ giúp bạn bảo vệ làn da của mình trước tác động của ánh mặt trời, và kiềm dầu để lớp trang điểm lâu trôi. Đặc biệt thoa kem chống nắng còn giúp làn da tránh tác hại của các thành phần trong mỹ phẩm trang điểm. 

Bước 2: Sử dụng kem lót

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, kem lót là một trong những sản phẩm có khả năng kiềm dầu cho da cực kỳ tốt. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm kem lót dạng gel hoặc không màu, dễ thẩm thấu vào da.

Một ưu điểm cực kỳ tuyệt vời khi sử dụng kem lót đó là nó sẽ khiến cho các vùng nhiều dầu hay lỗ chân lông to được che đi và khiến lớp trang điểm tự nhiên hơn. Việc sử dụng kem lót cũng khiến cho lớp nền trang điểm lâu trôi hơn.

Bạn nên sử dụng kem lót dễ thẩm thấu vào da
Bạn nên sử dụng kem lót dễ thẩm thấu vào da

Bước 3: Sử dụng kem nền

Một trong số các bước trang điểm cho da dầu vô cùng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua đó chính là sử dụng kem nền. Bạn có thể kết hợp việc sử dụng kem nền cùng kem che khuyết điểm nhằm giúp lớp makeup hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, nếu như làn da của bạn không có quá nhiều khuyết điểm, thâm mụn thì bạn có thể bỏ qua bước sử dụng kem khuyết điểm.

Bạn nên chú ý sử dụng những sản phẩm cọ trang điểm mềm mịn, dễ tán phấn lên da.

Lựa chọn kem nền phù hợp với làn da
Lựa chọn kem nền phù hợp với làn da

Bước 4: Kẻ lông mày

Lông mày được xem là một trong những đặc điểm giúp cho gương mặt của bạn nổi bật hơn. Do đó, trong quá trình trang điểm bạn hãy sử dụng các loại kẻ lông mày ở dạng chì, dạng sáp hay dạng bột. Điều này sẽ giúp cho đôi chân mày của bạn được bền màu hơn. Ngoài ra, các dụng cụ kẻ lông mày này cũng thực hiện vô cùng đơn giản do đó bạn hoàn toàn có thể tự tin trang điểm.

Bước 5: Trang điểm mắt

Bạn nên phủ một lớp kem lót trước khi đánh phấn mắt vì điều này sẽ khiến cho quá trình vẽ eyeliner, uốn mi trở nên dễ dàng hơn và lớp màu mắt không bị trôi. Đối với bước đánh phấn mắt, bạn nên sử dụng các sản phẩm cọ chuyên biệt để màu mắt trông mềm mịn hơn. Tiếp theo đó, bạn hãy dùng tay để tán phấn mắt lên bầu mắt hiệu quả.

Lựa chọn tone màu mắt phù hợp gương mặt
Lựa chọn tone màu mắt phù hợp gương mặt

Sau khi đã đánh phấn mắt thì bước tiếp theo bạn nên vẽ eyeliner và uốn mi cong. Tùy theo phong cách của mỗi người, bạn có thể sử dụng các cách kẻ eyeliner khác nhau để khiến gương mặt được nổi bật hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên kẹp mi để khiến mi mắt cong và quyến rũ.

Với mascara, bạn nên chuốt thật cẩn thận cả mi dưới và mi trên. Điều này sẽ tăng thêm phần nữ tính, xinh xắn và nổi bật hơn cho bạn.

Bước 6: Đánh má hồng và tô son

Đến đây thì các bước trang điểm cho da dầu dần dần đã được hoàn thiện. Bạn chỉ cần lựa chọn màu má hồng cùng tone với màu mắt để khiến cho lớp makeup trông tự nhiên và hài hoàn hơn. Ngoài ra, bạn nên chú ý sử dụng cọ tán phấn ở vùng xương gò má thật đồng đều và tự nhiên nhất có thể.

Đánh má hồng giúp gương mặt trở nên xinh xắn hơn
Đánh má hồng giúp gương mặt trở nên xinh xắn hơn

Chắc chắn đánh son là một trong những các bước trang điểm cho da dầu mà bạn không nên bỏ qua. Tùy vào phong cách trang điểm cũng như màu son mà bạn có thể tùy chỉnh sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, trước khi đánh son bạn cũng nên dùng một lớp phấn mỏng để loại bỏ tình trạng thâm. Đồng thời, bạn cũng nên dưỡng ẩm cho đôi môi thật mềm mịn trước khi tán đều màu son môi.

Đây cũng là một trong những tip trang điểm cực kỳ hữu ích giúp bạn sở hữu đôi môi mịn màng, tự nhiên và cực kỳ quyến rũ.

Bước 7: Xịt khoáng trang điểm

Một trong số các bước trang trang điểm cho da dầu mà bạn không nên bỏ qua đó chính là xịt khoáng. Việc xịt khoáng sẽ cố định được lớp trang điểm lâu hơn. Do đó, dù làn da bạn phải tiếp xúc với bụi bẩn, ánh nắng mặt trời, đổ dầu thì bạn cũng có thể tự tin lớp trang điểm không bị ảnh hưởng.

Xịt khoáng giúp khóa lớp makeup tốt
Xịt khoáng giúp khóa lớp makeup tốt

Những lưu ý khi trang điểm cho da dầu

Khi sử dụng các bước trang điểm cho da dầu thì bạn cần chú ý một số điều dưới đây:

  • Bạn không nên trang điểm quá nhiều vì điều này có thể khiến lỗ chân lông bít tắc và lớp trang điểm không được tự nhiên.
  • Đồng thời, bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt để loại bỏ lớp trang điểm cũng như làm sạch da. Điều này sẽ hạn chế được dầu nhờn xuất hiện.
  • Đối với nhiều bạn đang có da dầu mụn thì bạn nên tìm hiểu kỹ càng các thành phần có trong sản phẩm trị mụn, dưỡng da để tránh tình trạng phản ứng với mỹ phẩm. Điều này có thể gây nên tình trạng da kích ứng, ngứa rát khó chịu. Do đó, bạn cần lưu tâm vấn đề này.
  • Trong quá trình áp dụng các bước trang điểm cho da dầu thì bạn nên apply kem chống nắng để hạn chế tia UV tác động lên làn da.
  • Đồng thời, bạn cũng nên vệ sinh dụng cụ trang điểm kỹ càng để tránh vi khuẩn tích tụ gây dầu nhờn và mụn.
Bạn nên cân nhắc mua sản phẩm mỹ phẩm phù hợp da dầu nhờn
Bạn nên cân nhắc mua sản phẩm mỹ phẩm phù hợp da dầu nhờn

Ngoài ra, bạn hãy lựa chọn những sản phẩm mỹ phẩm phù hợp với da dầu nhờn kỹ càng hơn. Hãy tham khảo nội dung ngay mục dưới.

Cách lựa chọn mỹ phẩm cho nàng da dầu

Bạn nên chú ý các yếu tố dưới đay khi lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm cho cô nàng dầu nhờn như:

Lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm có thành phần thiên nhiên

Vì làn da dầu nhờn rất dễ bị kích ứng và nhạy cảm. Do đó, bạn nên lựa chọn những sản phẩm mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên bởi lẽ:

  • Các sản phẩm có độ an toàn và lành tính cao. Từ đó, các tình trạng da nhờn mụn sẽ được hạn chế hình thành trên da.
  • Đồng thời, các sản phẩm mỹ phẩm có chứa nhiều thành phần thiên nhiên thường sẽ được bào chết để phù hợp với tất cả mọi loại da cũng như đem lại lượng dưỡng chất ở mức vừa đủ. Do đó, bạn hoàn toàn có thể an tâm những sản phẩm này không hề để lại dưỡng chất thừa, dầu thừa ở trên da.
Hãy lựa chọn các loại mỹ phẩm có chiết xuất thiên nhiên
Hãy lựa chọn các loại mỹ phẩm có chiết xuất thiên nhiên

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm có chứa cồn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm có chứa cồn điều này có thể ảnh hưởng đối với làn da dầu nhờn. Bởi lẽ, cồn thường có đặc điểm ăn mòn da và cung cấp độ ẩm trên da không cao. Do đó, khi apply lên da dầu thì nó sẽ làm mất cân bằng độ ẩm, khiến da phải tiết nhiều dầu hơn.

Bạn tuyệt đối không nên dùng mỹ phẩm có cồn cho da dầu
Bạn tuyệt đối không nên dùng mỹ phẩm có cồn cho da dầu

Vì vậy, trước khi mua sản phẩm mỹ phẩm bạn nên  kiểm tra kỹ thành phần, tham khảo những review qua các trang mạng xã hội, blog làm đẹp để biết chi tiết hơn.

Sử dụng sản phẩm có kết cấu dạng gel mỏng

Khi thực hiện các bước trang điểm cho da dầu thì bạn nên chú ý sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm dạng gel, mỏng. Làn da dầu rất dễ bị bít tắc lỗ chân lông, nhiều bã nhờn. Do đó, khi lựa chọn các sản phẩm dễ thẩm thấu vào da và có kết cấu mỏng nhẹ là tiêu chí mà bạn không nên bỏ qua.

Hãy lựa chọn mỹ phẩm có kết cấu mỏng, nhẹ
Hãy lựa chọn mỹ phẩm có kết cấu mỏng, nhẹ

Các sản phẩm mỹ phẩm trang điểm phù hợp cho cô nàng da dầu

Hiểu được những nỗi lo lắng của nhiều bạn khi thực hiện trang điểm đối với da dầu do đó trên thị trường làm đẹp thường xuất hiện những sản phẩm makeup dành riêng cho da dầu vô cùng hiệu quả và chất lượng. Bạn có thể điểm qua một số sản phẩm mỹ phẩm cho da dầu dưới đây như:

Kem lót kiềm dầu BareMinerals Prime Time Oil Control Face Primer

Một trong những sản phẩm trang điểm cực kỳ nổi tiếng dành cho các ban dau dầu đó chính là kem lót BareMinerals Prime Time Oil Control Face Primer. Sản phẩm này có đặc điểm kết cấu cực kỳ, mỏng nhẹ, không gây nhờn rít cho da và kiềm dầu vô cùng tốt. Đồng thời, theo nhiều chuyên gia đánh giá, BareMinerals Prime Time Oil Control Face Primer còn có khả năng kiềm dầu xuyên suốt 4 tiếng khi hoạt động ngoài trời nắng nóng.

Kem lót BareMinerals Prime Time Oil Control Face Primer cực kỳ tốt cho da dầu
Kem lót BareMinerals Prime Time Oil Control Face Primer cực kỳ tốt cho da dầu

Nhiều bạn có khuyết điểm trên gương mặt như vết chân chim, vết nhăn hay mụn thâm thì loại kem lót này cũng có khả năng che đi một phần khuyết điểm trên gương mặt. Do đó, có thể khẳng định rằng, BareMinerals Prime Time Oil Control Face Primer là một trong những lựa chọn khá hoàn hảo cho các cô nàng da dầu.

Kem nền ngăn ngừa dầu nhờn Ink Lasting Foundation Glow

Ink Lasting Foundation Glow cũng là một trong những sản phẩm mà bạn có thể sử dụng để trang điểm cho làn da dầu nhờn. Đặc điểm của sản phẩm có khả năng khiến da được căng bóng, kiềm dầu nhanh và độ che phủ cao. Đồng thời, kem nền Ink Lasting Foundation Glow còn có thể cung cấp độ ẩm và không gây nên tình trạng mụn nhọt cho da sau khi sử dụng.

Kiềm dầu tốt với dòng kem nền Ink Lasting Foundation Glow
Kiềm dầu tốt với dòng kem nền Ink Lasting Foundation GlowKiềm dầu tốt với dòng kem nền Ink Lasting Foundation Glow

Một trong những ưu điểm của sản phẩm này đó là nó có kết cấu khá mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu vào da. Do đó, khi thoa lên da bạn hoàn toàn không cần lo lắng tình trạng da có vân kem và lớp makeup của bạn trông cũng tự nhiên hơn.

Kem nền Maybelline Fit Me

Chắc hẳn đối với tín trang phục làm đẹp thì kem nền Maybelline Fit Me là sản phẩm không còn xa lạ. Sản phẩm được biết tới với khả năng che phủ khá cao, không gây nên cảm giác bí bách khó chịu cho người sử dụng. Khi apply lên da, sản phẩm này sẽ khiến cho làn da của bạn không mắc phải tình trạng nhờn rít, đổ dầu. Đặc biệt hơn, bạn có thể giữ lớp makeup khi sử dụng Maybelline Fit Me lên tới 6 tiếng.

Kem nền Maybelline Fit Me phù hợp cho các cô nàng da dầu
Kem nền Maybelline Fit Me phù hợp cho các cô nàng da dầu

Một ưu điểm cực kỳ đáng khen cho dòng sản phẩm kem nền này đó là nó có rất nhiều tone màu phù hợp với các toen da khác nhau. Do đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phù hợp với màu da của mình.

Phấn phủ Oil – Control Loose Powder

Đây cũng là một trong số các sản phẩm đến từ thương hiệu nhà Maybelline. Cũng giống như các sản phẩm mỹ phẩm dành cho da dầu khác, Oil – Control Loose Powder có kết cấu cực kỳ mỏng nhẹ, mùi hương vô cùng dễ chịu. Đồng thời, khi apply lên làn da thì bạn cũng không cần lo lắng nó sẽ trôi nhanh và cần dặm lại phấn.

Hiện nay, Oil – Control Loose Powder đang có 2 màu khác nhau phù hợp với các cô nàng có nước da vàng, da trắng cũng như da ngăm. Tuy nhiên, nếu như làn da đen ngăm thì bạn nên cân nhắc khi sử dụng sản phẩm này nhé!

Phấn phủ  Oil – Control Loose Powder từ thương hiệu Maybelline cực kỳ nổi tiếng
Phấn phủ  Oil – Control Loose Powder từ thương hiệu Maybelline cực kỳ nổi tiếng

Nếu như bạn chưa biết sử dụng sản phẩm phấn phủ nào trong các bước trang điểm cho da dầu thì Oil – Control Loose Powder cũng là sự lựa chọn hợp lý.

Phấn phủ Innisfree cho da dầu nhờn

Innisfree cũng là thương hiệu làm đẹp cực kỳ nổi tiếng tại Việt Nam và các nước trên thế giới. Với xuất xứ từ Hàn Quốc do đó phấn phủ Innisfree hướng tới các sản phẩm makeup dành cho cô nàng Châu Á nhẹ nhàng, tự nhiên. Sản phẩm phấn phủ Innisfree có chứa các thành phần từ trà xanh, nguyên liệu thiên nhiên do đó nó cực kỳ an toàn cho làn da các cô nàng dầu nhờn.

Ngoài ra, phấn phủ cũng nhẹ, mỏng và rất dễ thẩm thấu vào da khi makeup. Do đó, bạn có thể tự tin sử dụng sản phẩm này đối với làn da dầu nhờn của mình.

Phấn phủ kiềm dầu từ thương hiệu Innisfree
Phấn phủ kiềm dầu từ thương hiệu Innisfree

Qua những thông tin hữu ích ở trên, chắc hẳn bạn đã bỏ túi cho mình các bước trang điểm cho da dầu tại nhà cực kỳ đơn giản. Đồng thời, để sở hữu lớp makeup xinh xắn, lâu trôi thì bạn nên giải quyết dứt điểm được tình trạng dầu nhờn và lựa chọn sản phẩm trang điểm phù hợp nhé!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm