Bí Quyết Chọn Thực Phẩm Sạch Và An Toàn Cho Bà Nội Trợ

 1. Chọn rau củ sạch Cách chọn rau củ sạch

chọn rau tươi xanh tốt và an toàn cho sức khoẻ
chọn rau tươi xanh tốt và an toàn cho sức khoẻ

 Đối với rau, trái cây nên lựa chọn loại tươi, còn nguyên cuống, không dập nát, không có những đốm màu khác nhau. Những loại rau quả ít dùng thuốc trừ sâu là bầu, bí xanh, bí đỏ, chuối… Thận trọng với những loại rau: rau muống, xà lách, rau cải xoong, tần ô, cải bẹ xanh, cải ngọt, rau má, đậu đũa, khổ qua, táo Thái Lan… 

 2.Chọn thịt an toàn chất lượng 

bí quyết chọn thực phẩm sạch
bí quyết chọn thực phẩm sạch

Thịt dày, săn chắc và đàn hồi

Nếu thịt được bảo quản lạnh, chúng không nên quá mềm, phải khô ráo và được đóng gói cẩn thận. Thịt lợn tươi phải rắn chắc, có độ đàn hồi khi ấn vào miếng thịt. Thịt không chảy nhớt, nếu thịt có mùi, chảy nhớt hoặc khi ấn sẽ bị lõm sâu, không trở lại trạng thái bình thường ngay được, thì thịt đó đã bị hỏng.

Thịt có màu đỏ

Thịt lợn, thịt bò... tươi sẽ có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả. Mỡ có màu sắc, độ rắn bình thường. Nếu thấy miếng thịt xuất hiện màu nâu, xám, đỏ thâm hoặc xanh nhạt, chảy nhớt, có nghĩa miếng thịt đó đã bị ôi.

thịt ngon có màu đỏ tươi bạn nhé
thịt ngon có màu đỏ tươi bạn nhé

Hiểu rõ nguồn gốc của thịt

 Cố gắng tìm hiểu con vật này đã được ăn những gì. Bạn có thể kiểm tra trên bao bì hoặc hỏi người bán thịt. Nhiều chuyên gia đồng ý rằng những con bò ăn cỏ xanh có hương vị thịt tốt nhất, lượng chất béo cũng lành mạnh hơn.

Màu sắc và vị trí của chất béo

bí quyết chọn thực phẩm sạch
 bí quyết chọn thực phẩm sạch

Màu sắc và vị trí chất béo giúp bạn biết được độ tươi ngon của thịt. 

Những miếng thịt có đường vân chất béo hiện rõ trên bề mặt có có vị ngon hơn. Tuy nhiên, quá nhiều chất béo lại làm cho thịt bị cứng. Thông thường đường vân chất béo của con lợn/gà/bò còn non sẽ có màu trắng, trong khi thịt động vật già có màu hơi vàng, nhưng lại ngon hơn dù không được mềm.

Giá cả

Thật ra, giá cả cũng rất quan trọng. Nếu không mua ở người quen, hoặc bạn biết rõ nguồn gốc thịt thì giá quá rẻ cho một kg thịt cũng nên khiến ta nghi ngờ. Dù sao trong các cửa hàng hữu cơ hoặc an toàn thì mua đắt một chút nhưng chất lượng sẽ tốt hơn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình mỗi người ăn từ 120-200gr thịt/ngày, vì vậy, bạn nên cân nhắc lượng thịt đủ với mỗi bữa ăn cho gia đình

 3. Chọn cá, hải sản tươi sống 

Cách lựa chọn cá biển tươi ngon

Bạn muốn lựa chọn cá biển tươi ngon thì trước tiên bạn hãy quan sát phần mang cá để nhận biết độ tươi của cá. Vì mang là cơ quan hô hấp của cá, nước được bơm qua mang để hấp thụ ôxy trong nước, do đó mang là bộ phân quan trọng đầu tiên quyết định sự sống của cá trong nước. Nếu cá tươi thì mang có màu đỏ tươi, không có mùi, không nhớt. Nắp mang khép chặt với miệng mang, chứng tỏ cá vừa mới được đánh bắt. Mang cá không sáng trơn và có màu hồng thâm chứng tỏ cá không được tươi, đã được đánh bắt lâu ngày và không được bảo quản tốt, nguy cơ hải sản không an toàn.

Sau mang cá, bộ phận cần quan sát tiếp theo là mắt cá, đối với những con cá không tươi thì mắt không còn trong, càng lâu ngày thì mắt cá càng lõm vào bên trong có dấu hiệu khô héo do mất nước.

cách chọn cá biển tươi ngon
cách chọn cá biển tươi ngon

4.Cách chọn tôm ngon

Tôm nướng, tôm luộc chắc sẽ hấp dẫn lắm đây. Khi  chọn mua tôm  bạn nên chọn những con tôm còn bơi khỏe, nhảy tanh tách. Nếu là  hải sản đông lạnh , tôm đông lạnh thì bạn chọn những con tôm còn nguyên, các bộ phân như đầu, chân, càng còn gắn chặt vào cơ thể, sờ vào cảm thấy thịt chắc, đàn hồi tốt., không có mùi tanh, ươn.

bạn nên tìm cách chọn tôm tươi ngon để đảm bảo sức khoẻ
bạn nên tìm cách chọn tôm tươi ngon để đảm bảo sức khoẻ

5.Cách chọn mực

Mực thì có nhiều loại như mực ống, mực nang,... nhưng dù là loại mực nào thì bạn chỉ cần xem nhưng chi tiết này.  Chọn mực  nên có lớp màng nâu bên ngoài da, bao quanh đều, ít sứt sẹo, mực dày mình, trắng đục như cùi dừa, thịt chắc không bị nát.

Đầu mực còn dính nguyên và thân. Nếu thấy mực không có lớp da nâu, không có đầu và được bóc trắng nõn thì không nên mua, trừ mực đã được đóng gói trong siêu thị.

Đầu mực còn dính nguyên và thân thì bạn nên mua ngay nhé
Đầu mực còn dính nguyên và thân thì bạn nên mua ngay nhé

6.Cách chọn cua và ghẹ

Đây chắc là món khoái khẩu nhất trong những món hải sản rồi nhỉ. Cua và ghẹ lựa chọn khá giống nhau. Nếu bạn  muốn chọn cua ghẹ  chắc thịt thì ấn tay vào phần yếm có bị lún không, nếu không là cua ngon. Nếu bạn muốn chọn cua ghẹ nhiều gạch thì xem ở giữa yếm và mai cua nếu có phần gạch đỏ bên trong là cua ghẹ nhiều gạch.

 chọn cua và ghẹ ngon bạn tham khảo nhé
 chọn cua và ghẹ ngon bạn tham khảo nhé

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm