Bí Quyết Chọn Màu Son Phù Hợp (Phần 1)

Bạn đã hiểu rõ về tông màu da của mình và biết cách phối màu son phù hợp chưa? Bởi sắc tố da sẽ quyết định màu son phù hợp, tôn lên ưu điểm của mỗi người.

Để chọn được màu son phù hợp thì bạn phải hiểu về tông da của mình trước nhé.

Khái niệm Skintone và Undertone

Skintone là sắc độ da của bạn. Màu da của bạn vốn được di truyền và được thừa hưởng gien di truyền từ bố mẹ. Có những yếu tố khác tác động lên sự đổi màu của làn da. Chẳng hạn như thời tiết, bệnh tật…Với sự quan sát bằng mắt thường, chúng ta thường dùng những từ phổ biến để mô tả làn da của mình như trắng, vàng, ngăm, đen…
 
Undertone (Surfacetone) là sắc độ không dễ dàng nhận biết. Chúng ta có thể chia undertone ra làm ba nhóm chính: Warm tones, Neutral tones và Cool Tones. Yếu tố quan trọng trong sắc độ da tác động rõ rệt đến màu sắc mà bạn mặc Đồ gì khiến cho khuôn mặt sáng bừng, tươi trẻ đầy sức sống hay xanh xao. Những người có cùng surfacetone như nhau nhưng lại khác biệt về undertone, đó chính là lý do mà có người mặc màu đỏ đẹp hơn những người khác, cho dù họ có cùng surfacetone. Những hình ảnh sau, sẽ giúp chúng ta nhận biết sắc độ undertone của làn da bạn như thế nào.
 
Hãy quan sát gân tay của bạn dưới ánh đén màu trắng hay ánh sáng của ban ngày để có thể đoán được kết quả chính xác. Skintone sẽ thay đổi theo thời gian và tình trạng cơ thể nhưng undertone sẽ không bao giờ thay đổi, nó sẽ luôn cố định. Đây là thước đo chuẩn mực và chính xác.
 

Cách nhận biết skintone và undertone của da chính xác

1/ Cách xác định undertone

Sắc tố da hay còn gọi là undertone. Mỗi người sẽ có một loại undertone khác nhau, không thay đổi theo thời gian. Sắc tố da khác hẳn với màu da (màu da sẽ thay đổi khi có tác động từ môi trường, thực phẩm, sinh lý…).
 
cach-chon-mau-son2_zpsjzhkzrg6.png

a/Xem mạch máu ở cổ tay:  
 

1. Nếu bạn có tĩnh mạch màu xanh lá cây thì khả năng cao là Warm Undertone (tông nóng).Những người này thường tự nhận thấy màu da mình thường vàng ọt ( yellow undertone) hay hồng đào khi ra ngoài nắng. rất dễ bị rám nắng
 
2. Trong khi, làn da nhợt nhạt sẽ có tĩnh mạch màu xanh da trời – tím, tức da bạn thuộc Cool Undertone (tông lạnh). Những người này sẽ có làn da ửng đỏ hay hồng hoặc tái xanh mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường. Đối với những người thuộc loại này thường dễ bị bỏng da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng có cường độ mạnh và khiến da bị ửng đỏ.
 
3.Còn nếu mạch máu của bạn có lẫn màu xanh da trời, xanh lá và tím thì undertone của bạn là Neutral (trung tính). Người có undertone là neutral tone có được sự dùng hòa giữa hai sắc độ còn lại. Khi ra nắng thì làn da của bạn có màu hơi xanh. Ngoài ra hãy cố xác định xem màu nào nhiều hơn., nếu màu xanh lam nhiều hơn sẽ là trung tính thiên lạnh, ngược lại sẽ là trung tính thiên nóng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý với việc da bạn cũng dễ  dàng bắt nắng và nám da.
 
 
cach-chon-mau-son3_zpsfzpwlscz.jpg
 

b/Trang sức:  
 

1. Những cô nàng có Cool Undertone sẽ phù hợp với trang sức bạc. 
2. Và ngược lại, Warm Undertone sẽ phù hợp với trang sức vàng. 
3. Vậy nếu bạn đều hợp với cả hai, xin chúc mừng bạn là cô gái Neutral Undertone đấy.
 

c/ Qua màu sắc


• Nếu bạn hợp các gam màu lạnh, trầm, màu nhạt vd như xanh, tím, ghi, xám, pastel,… thì bạn có cool undertone.
• Nếu bạn hợp các gam màu ấm, rực rỡ như đỏ, vàng, cam, neon,…thì bạn có warm undertone.
• Nếu bạn dễ mặc màu gì cũng hợp thì bạn có neutral undertone.

2/ Cách xác định skintone da cực đơn giản


Skin-tone là sắc độ, màu của da chúng mình còn undertone là một loại tông màu nằm phía dưới/ trong da của mình. Khi so sánh giữa các màu da và nhắc đến những từ khóa như “da trắng”, “da nâu”, “da đen” thì đó chính là chỉ là skin-tone nhé! Còn undertone thì chỉ có ấm (warm), lạnh (cool) và trung tính (neutral) thôi ạ.
Skintone chia thành 4 loại chính

• Sáng
• Trung bình
• Nâu
• Ngăm đen

Còn nữa, skin-tone là loại màu của da có thể thay đổi theo thời gian (mùa đông thì trắng, mùa hè thì nâu), còn undertone là một thứ không bao giờ thay đổi của mỗi người – sinh ra thế nào là thế vậy tồn tại cho hết đời luôn!
 
cach-chon-mau-son4_zpsqmivpnxm.jpg
 

3/Sự kết hợp giữa skintone & undertone
 

Sự kết hợp giữa skintone và undertone tạo nên nhiều sắc độ da khác nhau.
 
Ví dụ như tông da sáng + Cool undertone thường sẽ có làn da trắng xanh hoặc trắng hồng. Nếu mức độ trắng càng cao thì trông càng trắng tái, xanh xao. Nếu tông da sáng + Warm undertone thì bạn sở hữu làn da trắng vàng. 

Còn tông da nâu hay đen + Warm undertone sẽ có làn da bánh mật với sắc vàng hiện khá rõ. Đối với Olive thì bản thân màu da này đã thuộc tông màu ấm và chứa nhiều sắc tố vàng hoặc cam.


Cách chọn màu son hợp với da

 
Chọn màu son cũng giống với việc chọn quần áo,có thể bạn có sắc tố da lạnh như không có nghĩa bạn chỉ có thể phù hợp với một vài tông màu son bởi việc chọn lựa những thỏi son phù hợp Không chỉ dựa vào Undertone mà còn dựa vào sắc độ của Skintone  Việc kết hợp Skin tone và Undertone của bạn để chọn ra được màu son phù hợp nhất quả là một bài toán khó .

Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách phối màu son phù hợp nhé.
 

Undertone lạnh (Cool undertone)

 
Đối với cô nàng có sắc tố da lạnh ,bạn hãy chọn những thỏi son chứa nhiều sắc xanh hoặc tím như hồng tím, đỏ cherry, hồng tươi,…Tránh chọn những màu thiên cam  và mài nhạt vì nó sẽ khiến bạn trở nên nhạt nhòa
 
cach-chon-mau-son5_zpsoxso6tfp.jpg
Ví dụ như bạn sở hữu làn da sáng màu, bạn có thể chọn những màu hồng mận, nude, màu café,… Tuy nhiên, nếu da bạn thuộc loại trắng xanh hay trắng tái, lưu ý hãy chọn các loại son có màu hồng đậm hoặc đỏ đậm để tăng thêm sức sống cho khuôn mặt.Còn nếu da bạn ở mức trung bình bạn nên chọn những màu như hồng đỏ hay màu có sắc rượu,…
 
Và những màu như đỏ ruby, đỏ berry, đỏ rượu vang kết hợp với nhũ sẽ phù hợp với những bạn có làn da thuộc tông màu tối hơn là những tông son sáng màu như hồng bợt, nude be.
 
cach-chon-mau-son6_zpslgzcgsm1.jpg

Undertone ấm (Warm undertone)
 

Với những bạn thừa hưởng warm undertone, hãy chọn những thỏi son chứa nhiều sắc đỏ và cam đỏ có sắc cam, màu hồng cam, màu đào…
 
cach-chon-mau-son7_zpsbc6snvdq.jpg
Đối với những bạn có làn da sáng màu, các tông son có dạng như màu san hô, cam đào hoặc màu hồng nude,…sẽ rất phù hợp với bạn.
Nếu da bạn ở mức trung bình bạn nên chọn những màu có nhiều sắc cam như đỏ chery hay đỏ cam.
Cô nàng có làn da nâu hay ngăm đen hãy bỏ túi cho mình một thỏi son có màu đỏ cam hoặc gam màu đỏ trung bình như đỏ rượu vang, nâu, caramel,, những màu son này khá tương đồng với màu da sẽ giúp tạo độ cân bằng làm cho sắc thái da đồng đều hơn nhưng không khiến bạn già đi mà rất sang trọng. Nên tránh sử dụng các màu sáng chói như cam vàng, hồng cam, hồng tươi, hồng bợt
 
chọn màu son

Undertone trung tính
 

Nếu bạn sở hữu tone trung tính thì bạn cực kì may mắn vì bất cứ màu sắc nào cũng sẽ hợp với bạn. Tuy nhiên, hãy chọn những màu trầm nếu bạn có làn da sáng nhợt nhạt, chọn những màu san hô cho làn da trung bình và sắc berry rực rỡ cho những cô nàng sở hữu làn da ngăm đen
 
cach-chon-mau-son9_zps1juohczg.jpg
Với tất cả những chia sẻ tổng hợn trên đây, chúng tôi mong rằng các bạn đã tìm được màu son phù hợp với chính mình. Tuy vậy nhưng mọi thứ đều phụ thuộc vào bạn miễn là bạn cảm thấy tự tự tin, thoải mái với sắc màu đó và nếu bạn cảm thấy màu son nào đó phù hợp với mình nhưng đi ngược lại với những lí thuyết trên thì cũng không sao cả. Chúng tôi mong rằng các bạn sẽ không áp dụng chúng một cách quá cứng nhắc.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm