Bật Mí Công Thức Phối Dép Local Brand Phong Cách Streetwear Cực Trendy

Streetwear đã và đang dần dần hình thành trong phong cách thời trang của đại đa số thế hệ trẻ Việt Nam hiện tại, với những bạn trẻ thuộc thế hệGen Z ưa chuộng cách ăn mặc hơi có phần bụi bặm và xen lẫn trong đó phần cá tính.

Nhưng làm thế nào để phối trang phục streetwear vẫn là một nỗi băn khoăn khá lớn đối với đại đa số các bạn chưa hiểu rõ về phong cách này. Vậy trong bài này hãy cùng BBcosplay đi tìm hiểu rõ hơn về streetwear và cách phối đồstreetwear với dép local brand nhé. Bắt đầu thôi ! 

Phong cách streetwear là gì ?

Phong cách streetwear được ghép nối bởi 2 từ, đó là “street” - đường phố và “wear” - mặc, có nghĩa rằng streetwear là những bộ Đồ mang đậm chất đường phố.

Với sự ra đời từ thập niên 80, streetwear khi đó thường được các nhóm trượt ván đường phố sử dụng với mục đích khẳng định cá tính, phong cách riêng của bản thân, sau đó phong cách này mới được biết đến rộng rãi hơn và du nhập tới Việt Nam, tạo nên một cơn sốt trong giới thời trang.

phối dép local brand
Quần short và kaki phối với dép local brand (Nguồn: Internets)

Và đến tận ngày nay độ hot của phong cách này vẫn không hề giảm nhiệt, với minh chứng là các hãng quần áo vẫn đua nhau thiết kế và cho ra lò những bộ quần áo mang hơi hướng streetwear với mức giá hợp lý tiếp cận được đại đa số người tiêu dùng.

Nói qua một chút về dép local brand, đây là sản phẩm dép đến từ các thương hiệu của người Việt Nam và do chính người Việt tự thiết kế, sáng tạo kiểu dáng và sản xuất. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về dép local brand qua bài viết “Top 5 thương hiệu bán dép local brand Việt Nam được giới trẻ ưa chuộng” để tìm hiểu kỹ hơn về các sản phẩm dép local brand.

Cách phối dép local brand phong cách streetwear cực trendy với giới trẻ

1. Áo form rộng + quần short và dép sandal 

Một outfit khá phổ biến với một chiếc áo oversize - form rộng, một chút bụi bặm, một chút năng động và một chút thoải mái khi sử dụng kết hợp với một chiếc quần short có thể là một chiếc quần short jeans hay vải đều được.

Áo oversize cùng quần short jeans (Nguồn: myn.com.vn)
Áo oversize cùng quần short jeans (Nguồn: myn.com.vn)

Một bộ trang phục khá phù hợp dành cho những bạn trẻ yêu thích sự năng động trong cách ăn mặc hoặc đơn giản là một sự thoải mái, thoáng mát, rộng rãi trong những ngày hè nóng bức.

Đi kèm với bộ trang phục trên là một chiếc dép sandal local brand, có thể là của Biti’s - 1 trong số những thương hiệu sản xuất dép sandal của người Việt và được người Việt tin dùng nhất, cùng một chiếc tất đồng màu với màu áo. Chỉ vậy thôi cũng đã đủ để bạn tự tin khoe cá tính rồi.

2 . Sơ mi + quần jeans hoặc quần short và dép sandal

Sơ mi và quần jeans, một set trang phục mang đậm phong cách streetwear cá tính, nổi bật với chiếc quần jeans nhưng cũng không kém phần lịch sự, sang trọng đến từ chiếc áo sơ mi. Bạn cũng có thể thay thế chiếc quần Jeans bằng một chiếc quần short cũng đem lại sự năng động và thoải mái khi sử dụng.

Áo sơ mi cùng quần short và dép quai hậu (Nguồn: myn.com.vn)
Áo sơ mi cùng quần short và dép quai hậu (Nguồn: myn.com.vn)

Cùng với đó là một đôi dép sandal, dép quai ngang mang lại cảm giác thoải mái, linh hoạt khi di chuyển nhưng vẫn có thể “diện” để đi học hoặc đi làm bởi tại các trường học hay các công ty thường cho phép học sinh hoặc nhân viên sử dụng dép sandal thay vì các đôi dép tông hay dép quai ngang thông thường khác.

3. Áo thun cổ tròn + quần jogger, quần short và dép quai ngang

Áo thun cổ tròn, một trong những item không thể thiếu trong tủ trang phục của mọi bạn trẻ hiện nay, dù ít hay nhiều thì chắc hẳn các bạn cũng sẽ sở hữu cho mình chiếc áo thun ưng ý nhất trong tủ đồ, hãy kết hợp nó cùng với một chiếc jogger bó ống hay quần short vải. Vậy là bạn đã có một bộ trang phục mang đậm phong cách streetwear được những nghệ sĩ trượt ván - người tạo nên phong cách này sử dụng thường xuyên.

Áo thun cổ tròn và quần jogger (Nguồn: myn.com.vn)
Áo thun cổ tròn và quần jogger (Nguồn: myn.com.vn)

Từ chiếc áo thun tới chiếc quần jogger, quần short cũng đều mang lại cảm giác dễ chịu và dễ dàng khi di chuyển bởi bộ trang phục này được các skater sử dụng khi trượt ván

Phối với bộ trang phục này là một chiếc dép quai ngang, ôm chân, rộng rãi, thoáng khí, thích hợp cho những ngày hè oi nóng.

4. Áo thun + quần baggy và dép quai ngang

Đến với một outfit mang hơi hướng tối giản hơn một chút nhưng vẫn mang đậm chất streetwear đó là một chiéc áo thun và chiếc quần baggy cùng với đó là dép quai ngang.

Quần baggy cùng dép quai ngang (Nguồn: Internet)
Quần baggy cùng dép quai ngang (Nguồn: Internet)

Không phải nói nhiều về độ phổ biến trong việc sử dụng áo thun để phối trang phục streetwear nữa, vì mẫu áo này gần như được các tín trang phục streetwear thường xuyên sử dụng như một item không thể thiếu trong phong cách ăn mặc của mình.

Quần baggy với form dáng rộng rãi, thoáng mát, sẽ đem lại cho bạn sự thoải mái, không bị gò bó và rất linh hoạt trong mọi hành động. Một chiếc dép quai ngang có màu sắc cũng tối giản nhưng sẽ tạo nên một bộ trang phục nổi bật, không kém cạnh gì so với những cách phối trang phục ở trên.

5. Áo sơ mi + quần short và dép quai ngang

Một món trang phục ít ai nghĩ tới đó là áo sơ mi, một item ít ai nghĩ tới khi phối trang phục streetwear, nhưng trong những năm gần đây áo sơ mi có kiểu dáng bụi bặm và mang hơi hướng năng động một chút đang được các tín trang phục yêu thích phong cách đường phố này săn đón rất nhiều.

Áo sơ mi, quần kaki và dép quai ngang (Nguồn: Internet)
Áo sơ mi, quần kaki và dép quai ngang (Nguồn: Internet)

Cùng với một chiếc quần short và một chiếc dép quai ngang màu sắc tối giản vừa tạo nên nét cá tính riêng vừa có một sự lịch thiệp nhất định khi bạn muốn “diện” một bộ trang phục streetwear để đi học hoặc đi làm.

Bạn cũng có thể mặt lót bên trong là một chiếc áo thun cổ tròn và khoác chiếc sơ mi ra bên ngoài cũng là một ý tưởng không tệ khi phối đồ.

Một số lưu ý khi phối trang phục streetwear dép local brand

- Không nên chọn quần quá dài: tránh chọn những chiếc quần quá dài có thể sẽ che mất đôi dép của bạn hoặc sẽ rất khó khăn khi bạn di chuyển.

- Nên chọn những đôi dép vừa với chân, không nên quá rộng và cũng không quá chật, hay bạn cũng có thể dựa theo câu nói “giày thừa, dép thiếu“ cũng là một cách để bạn dựa vào đó chọn cho mình một đôi dép vừa ý và phù hợp nhất với chính mình.

Các kiểu phối trang phục với dép Cross (Nguồn: Internets)
Các kiểu phối trang phục với dép Cross (Nguồn: Internets)

- Hãy ưu tiên những đôi dép có màu sắc không quá sặc sỡ, tối giản nhưng đủ để tạo nên sự nổi bật cùng với bộ trang phục của bạn.

- Bạn cũng nên để ý một chút đến màu sắc của các bộ đồ, thường khi phối trang phục cách đơn giản nhất để lựa chọn quần áo là lựa chọn các cặp màu tương phản như : xanh lá - đỏ; tím - vàng; xanh dương - vàng cam.

Quần short phối với dép quai hậu (Nguồn: Internets)
Quần short phối với dép quai hậu (Nguồn: Internets)

Lời kết

Vậy trên đây chúng ta đã tìm hiểu được thêm về định nghĩa về streetwear, các cách phối trang phục streetwear dép local brand và những lưu ý khi phối dồ, mình mong qua bài viết này các bạn đã có một cái nhìn rõ hơn về phong cách thời trang đậm chất đường phố này.

Cám ơn các bạn đã quan tâm và đọc hết bài viết và đừng ngần ngại chia sẻ với bạn bè nếu như thấy bài viết hữu ích. Ghé thăm website của BBcosplay để tìm những sản phẩm quần áo local brand chất lượng với giá thành hợp lý và follow bbcosplay để tham khảo nhiều hơn những bài viết khác nhé, see yah.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm