Bạn Đã Biết Đến Kỹ Thuật Sponge Painting Chưa?

kỹ thuật sponge painting
Cách để bạn tạo nên một bức tường đầy phong cách theo Sponge Painting

1. Sponge Painting là một kỹ thuật sơn mà sử dụng miếng bọt biển và ít nhất 2 dụng cụ khác, tất nhiên không thể thiếu nguyên liệu chính là sơn để tạo hình lốm đốm, vằn, loang lổ,.. giống với những vật liệu trong xây dựng như đá cẩm thạch, granite hay thạch cao,…

2. Sponge Painting là một sự lựa chọn thông minh cho căn phòng của bạn, đơn giản, dễ dàng và độc đáo. Đây cũng là một cách “ngụy trang” hoàn hảo ở những bề mặt không đồng đều về màu sắc.

3. Sponge Painting rất dễ để sửa chữa nếu bạn có “nhầm”. Đơn giản chỉ cần một miếng bọt biển “chấm” lên là được.

nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-sponge-painting-2
Với Sponge bạn có thể “bắt chước” vô số những vật liệu trong xây dựng
nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-sponge-painting-3
Màu tím xanh cơ bản và Sponge màu cam kết hợp với các vật trang trí tạo cảm giác hoài cổ

4. Sponge Painting rất dễ để thực hiện. Phải mất một vài bước nữa nhưng kết quả cuối cùng sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

5. Khi tân trang lại nhà cửa bạn phải tính toán chi phí, vật liệu sử dụng, nên dùng gạch hay gỗ,..và phải xem nó có phù hợp với mình không. Sponge Painting là một sự lựa chọn không tốn kém, chỉ cần miếng bọt biển và sơn là đủ.

6. Sponge Painting tạo ra một hiệu ứng linh hoạt. Với kỹ thuật này, bạn có thể dễ dàng “bắt chước” vẻ thẩm mỹ tinh tế của trang phục sứ hoặc tính thô, mộc của đá và nhiều vật liệu khác.

7. Phổ biến hơn cả là kiểu tường Sponge, nhưng kỹ thuật này có thể được áp dụng cho hầu hết các bề mặt có thể sơn được – cửa ra vào, trang phục gỗ, sàn nhà, trần nhà, và nhiều thứ khác.

8. Nếu thực hiện không tốt, những tác phẩm Sponge của bạn có thể sẽ rất tồi tệ và trông chẳng chuyên nghiệp chút nào. Nên trước khi dùng kỹ thuật này bạn nên nghiên cứu trước cách phối hợp màu sắc cũng như các bước để đạt được một kết quả tốt nhất.

9. Tất nhiên là Sponge Painting đòi hỏi nhiều kỹ thuật và tính kiên nhẫn hơn sơn thường rất nhiều.

10. Bạn nên dùng một miếng bọt biển tự nhiên để có một tác phẩm Sponge hài lòng nhất.

nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-sponge-painting-4
Sponge kết hợp với Ombre cực đẹp mắt

Dưới đây là các bước tham khảo để tạo thành một tác phẩm Sponge của chính bạn.

nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-sponge-painting-5

Bạn cần: 1 thùng sơn mà bạn muốn, men, con lăn sơn, 2 chiếc xô nhựa, đĩa giấy, 2 miếng bọt biển tự nhiên và bìa các- tông.

Dùng con lăn sơn sơn trước một lần để cho khô, nếu cần có thể sơn thêm lần nữa. Trộn sơn và men trắng theo tỷ lệ 1:4. 

nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-sponge-painting-6

Đổ hỗn hợp men trộn ra đĩa giấy. 

nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-sponge-painting-7
nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-sponge-painting-8


Làm ẩm một miếng bọt biển bằng nước và vắt nó thật kỹ. Nhúng miếng bọt biển vào hỗn hợp men và thấm vào tờ báo. Trước tiên bạn nên thực hành trên một miếng bìa cứng, chấm nhẹ miếng bọt biển, sơn chồng các màu sắc lên nhau, bạn có thể xoay miếng bọt biển để tạo hiệu ứng ngẫu nhiên. Khi đã hài lòng với cường độ màu sắc và tạo hình hãy áp dụng kỹ thuật Sponge vào tường, bắt đầu ở góc trên.

Bạn sơn tầm 1m2 một lần để dễ kiểm soát, nhúng miếng bọt biển vào hỗn hợp nếu cần. 

nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-sponge-painting-9
nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-sponge-painting-10


Khi miếng bọt biển đã đẫm hỗn hợp, nhúng vào xô nước sạch và vắt thật kỹ. Dùng miếng bọt biển mới, làm ẩm chấm nhẹ lên tường để loại bỏ một phần hỗn hợp men. Lặp lại quá trình đến khi hoàn thành bức tường.

Để tác phẩm Sponge Painting của bạn có thể hoàn hảo hơn nữa, dưới đây là một số tip về cách phối hợp màu sắc với không gian các phòng hay các yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc chọn màu của bạn.

Các yếu tố bổ sung trong căn phòng

Việc chọn hai hay ba màu không phải là tốt nếu những màu đó không bổ sung cho nhau và bổ sung cho căn phòng. Màu sắc ảnh hưởng lẫn nhau khi chúng được đặt cạnh nhau hoặc chồng lên nhau. Ánh sáng tự nhiên hay ánh đèn phòng cũng chi phối đến việc chọn màu sắc của bạn. Đây là lý do tại sao thực hành trên bảng mẫu là việc rất quan trọng. Một khi bạn đã biết được kỹ thuật, sử dụng bảng mẫu để kiểm tra màu sắc dưới ánh sáng khác nhau, trong những khoảng thời gian khác nhau trong ngày, ở các khu vực khác nhau của phòng và bên cạnh trang trí, bảng, sàn và trang phục nội thất. Bạn có thể điều chỉnh cường độ màu sắc hoặc tông màu, thường bằng cách điều chỉnh màu men.

nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-sponge-painting-11
Ánh sáng chi phối tới việc bạn chọn màu nào cho căn phòng của mình
nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-sponge-painting-12
Những bức tranh hình sao biển, cá ngựa phù hợp với Sponge xanh nước biển của tường

Phối hợp màu cho Sponge Painting

Màu đơn sắc là lựa chọn hàng đầu cho Sponge Painting. Màu đơn sắc là tập hợp những màu có cùng tên gọi nhưng mang các sắc thái khác nhau. Đi với một màu cơ bản có tối thiểu ba màu sáng hơn hoặc tối hơn tùy thuộc vào cách trộn men và màu men. Màu sắc liên quan chặt chẽ đến việc tạo hình và kết cấu của miếng bọt biển. Việc tạo hình lốm đốm, vằn hay loang lổ theo đá cẩm thạch, granite tùy thuộc vào màu sắc và kỹ thuật.

nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-sponge-painting-13
Những màu đơn sắc bạn có thể lựa chọn cho căn nhà của mình

Màu lạnh

Khi bước vào một căn phòng mà màu sắc tạo cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu cũng khiến tâm trạng bạn tốt hơn rất nhiều. Để tạo nên bầu không khí thư giãn trong phòng ngủ hoặc phòng tắm, hãy sơn nền xanh nhạt. Khi màu cơ bản hoàn toàn khô, dùng kỹ thuật Sponge Painting với màu xanh đậm hơn. Bạn có thể dừng hoặc thêm một màu thứ ba, đậm hơn màu trước đó hoặc thay đổi nó một chút bằng cách thêm vào một chút sơn màu xanh lá cây hoặc tím. Bạn cũng có thể bắt đầu với nền xanh lá cây hoặc màu hoa oải hương độc đáo và phong cách.

nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-sponge-painting-14
Màu lạnh sẽ tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho bạn
nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-sponge-painting-15
Phòng ngủ với nền xanh nhạt và Sponge xanh đậm

Màu nóng

Màu sắc ấm áp được sử dụng trong Sponge tạo ra những bức tường rực rỡ trong phòng khách, nhà bếp và phòng ăn. Phòng sinh hoạt trong nhà thường phù hợp với màu sắc ấm áp, mang lại năng lượng dồi dào. Đằng sau một chiếc ghế sofa màu nâu hoặc tím, hãy bắt đầu với màu vàng kem và Sponge màu vàng sẫm hơn từ ba đến bốn màu. Đối với phòng ăn, Sponge bằng màu hồng nhẹ nhàng với màu cơ bản là đỏ tía hoặc màu rượu vang. Màu cam sáng dưới lớp hỗn hợp men màu nâu đất đem lại cảm giác ấm áp cho căn phòng.

nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-sponge-painting-16
Sponge màu cam ấm áp kết hợp với ghế sofa nhung và tủ gỗ giống như những căn nhà kiểu cũ

Màu trung tính

Nếu bạn yêu thích vẻ cũ kĩ của thạch cao lâu năm thì Sponge với màu trung tính là tuyệt vời. Hãy bắt đầu với một chút màu be, kem hoặc màu cát và Sponge màu nâu sẫm và vàng. Sự kết hợp giữa màu trắng và màu xám tạo hình đá mịn, đá cẩm thạch hoặc đá granit thô, tùy thuộc vào kỹ thuật và sắc thái. Tăng chút ấm áp với một lớp nâu hỗn hợp. Sponge với màu trung tính bạn sẽ dễ dàng phối hợp với trang phục nội thất và trang phục trang trí trong trường hợp thay đổi trong tương lai.

nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-sponge-painting-17
Sponge màu trung tính nhẹ nhàng

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm