Bạn Đã Biết Cách Trị Mụn Đầu Đen Tại Nhà Hiệu Quả Chưa?

Mụn đầu đen là nỗi ám ảnh của rất nhiều người vì ảnh hưởng đến bề ngoài, sự tự tin trong cuộc sống. Nếu không được điều trị dứt điểm sẽ rất dễ gây ra mụn bọc, mụn mủ, làm tổn thương bề mặt da. Trong bài viết lần này, BBcosplay sẽ mách bạn cách trị mụn đầu đen tại nhà vừa đơn giản vừa hiệu quả. Các bạn tham khảo nhé!

Bạn đã biết cách trị mụn đầu đen tại nhà chưa?
Bạn đã biết cách trị mụn đầu đen tại nhà chưa?

Khái Niệm

Mụn đầu đen là một loại mụn có kích thước nhỏ (khoảng 1mm), không gây đau nhức, sưng đỏ nhưng phần nhân mụn màu đen sẽ trồi lên trên bề mặt da. Chúng thường xuyên xuất hiện ở da mặt, đặc biệt là vùng mũi. Đây là khu vực có da mỏng, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ nhất nên da yếu, dễ bị bám vi khuẩn, bụi bẩn. Dù bạn thuộc da dầu, da khô hay da thường, chỉ cần lỗ chân lông bị tắc nghẽn thì mụn đầu đen sẽ xuất hiện ngay.

Những Nguyên Nhân Chủ Yếu Gây Mụn Đầu Đen

Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ mà không được vệ sinh da sạch sẽ dễ gây ra bít tắc lỗ chân lông. Phần bã nhờn, tế bào chết sót lại dần khô cứng và sau nhiều ngày tiếp xúc với không khí sẽ hình thành nên các nốt mụn đầu đen.

Sự hình thành mụn đầu đen được xuất phát từ việc không tẩy tế bào chết.
Sự hình thành mụn đầu đen được xuất phát từ việc không tẩy tế bào chết.

Chế độ ăn uống không lành mạnh, thường xuyên sử dụng thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng hoặc uống nước ngọt, cafe, rượu, bia,… sẽ khiến da dễ nổi mụn đầu đen vì điều này kích thích tuyến bã nhờn tăng cường hoạt động và ngăn cản quá trình điều trị mụn.

Uống không đủ nước sẽ khiến cơ thể không thể đào thải các cặn bã. Từ đó, làn da sẽ không sạch sẽ, khỏe mạnh và tươi tắn như mong muốn. Nếu cơ thể không được bổ sung đủ lượng nước cần thiết thì sẽ tích tụ độc tố trong cơ thể và làn da sẽ dễ xuất hiện mụn đầu đen.

Thường xuyên căng thẳng, thức khuya, ngủ không đủ giấc, ảnh hưởng của chu kỳ kinh nguyệt, tác động của yếu tố môi trường,… là những nguyên nhân gây ra mụn đầu đen.

Stress, căng thẳng là nguyên nhân khiến mụn đầu đen xuất hiện.
Stress, căng thẳng là nguyên nhân khiến mụn đầu đen xuất hiện.

Cách Trị Mụn Đầu Đen Mà Bạn Nên Biết

Tác hại lớn nhất của mụn đầu đen là làm cho làn da của bạn kém mịn màng, sần sùi, lỗ chân lông giãn to và nhanh bị lão hóa. Đã vậy, mụn đầu đen khó loại bỏ triệt để, dễ tái lại, nếu điều trị sai cách có thể dẫn đến tình trạng mụn nghiêm trọng hơn như gây viêm thành mụn bọc, mụn mủ.Để điều trị mụn đầu đen hiệu quả, người dùng có thể tham khảo các phương pháp sau:

Dùng mỹ phẩm, serum

Hiện nay, nhiều hãng mỹ phẩm đã nghiên cứu thành công những sản phẩm trị mụn đầu đen hiệu quả. Sử dụng thường xuyên và đúng cách sẽ giúp bạn làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông, không còn tế bào chết, bã nhờn sót lại để gây ra mụn. Từ đó, làn da cũng bạn cũng trở nên khỏe khoắn, mịn màng. Một lưu ý quan trọng là các bạn nên lựa chọn cho mình loại mỹ phẩm phù hợp với da, rõ nguồn gốc và tránh hàng nhái, hàng giả.

Áp dụng các cách trị mụn đầu đen tại nhà

Kem đánh răng

Đây là cách làm đơn giản nhất, nhanh chóng và đặc biệt tiết kiệm. Bạn chỉ cần chuẩn bị chỉ là một tuýp kem đánh răng màu trắng và một bàn chải có lông mềm. Sau khi rửa mặt bằng nước ấm thì dùng bàn chải để thoa một lượng vừa đủ lên vùng da có mụn đầu đen. Bạn chà nhẹ nhàng và thoa đều rồi để yên trong khoảng 10 -15 phút thì rửa sạch lại với nước.

Lần đầu tiên thực hiện, bạn nên pha loãng kem đánh răng với nước để tránh kích ứng. Để tăng khả năng làm sạch da, bạn có thể trộn hỗn hợp kem đánh răng với muối ăn. Tuy nhiên, người dùng cần chú ý chỉ nên thực hiện phương pháp này 1 – 2 lần/tuần vì sử dụng kem đánh răng trong thời gian dài có thể làm da mỏng, khô và dễ bắt nắng.

Kem đánh răng có công dụng tốt trong việc trị mụn đầu đen.
Kem đánh răng có công dụng tốt trong việc trị mụn đầu đen.

Mật ong

Mật ong cũng là một nguyên liệu được sử dụng nhiều trong việc chăm sóc da. Để trị mụn đầu đen, đầu tiên bạn cần làm ấm mật ong bằng lò vi sóng hoặc chưng cách thủy rồi thoa lên vùng da có mụn đã được làm sạch. Khoảng 10 phút sau, bạn sẽ rửa sạch dễ dàng với nước ấm. Các dưỡng chất trong mật ong sẽ giúp bạn khử trùng, kháng viêm, chống oxy hóa, làm sạch da, se khít lỗ chân lông, điều trị mụn đầu đen và tăng cường dưỡng ẩm cho da.

Baking soda

Cách làm này nên hạn chế với những bạn có làn da nhạy cảm vì baking soda vì nguyên liệu này dễ gây kích ứng da. Bạn pha baking soda với nước theo tỷ lệ 1:1, khuấy đều rồi chà lên mũi hoặc các vùng da bị mụn đầu đen khác, để khô trong 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Trứng gà

Cần chuẩn bị một quả trứng gà, một chiếc bát và một miếng vải mềm. Khi thực hiện, người dùng tách lấy lòng trắng trứng, nhúng miếng vải sạch vào lòng trắng trứng rồi thoa đều lên vùng da bị mụn, nằm thư giãn khoảng 10 – 15 phút trước khi rửa mặt lại với nước sạch. Phương pháp này vừa có công dụng trị mụn đầu đen vừa giúp làm sáng da hiệu quả vì lấy đi các tế bào da chết. Lưu ý, bạn rửa mặt với nước lạnh, tránh dùng nước ấm hoặc nóng vì sẽ làm chín lòng trắng trứng.

Cách Chăm Sóc Da Mụn Đầu Đen

Để hạn chế mụn đầu đen tận gốc, bạn cần chăm sóc da thường xuyên, giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, sạch sẽ. Một số lời khuyên hữu ích cho bạn:

Rửa mặt thường xuyên

Bạn cần rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi ngủ bằng sữa rửa mặt phù hợp với da. Cách này sẽ giúp bạn loại bỏ đi các bã nhờn, bụi bẩn tích tụ trên da. Lưu ý khi rửa mặt không nên chà xát mạnh tay mà chỉ massage nhẹ nhàng để các mạch máu lưu thông, lỗ chân lông k bị bít tắc.

Bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày để lấy sạch đi bụi bẩn, vi khuẩn gây hại cho da.
Bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày để lấy sạch đi bụi bẩn, vi khuẩn gây hại cho da.

Bảo vệ da khỏi các tác nhân môi trường

Bạn nên bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng có khả năng chống tia UV cao, tạo lớp bảo vệ da khỏi những tác nhân như bụi bẩn, nắng mưa, tia cực tím. Trước khi ra ngoài, bạn nên che chắn thật kỹ, đặc biệt trong thời gian đang điều trị mụn đầu đen.

Cẩn trọng khi sử dụng mỹ phẩm

Khi lựa chọn các loại mỹ phẩm như nước hoa hồng, nước tẩy trang, kem chống nắng, các bạn nên chú ý chọn các sản phẩm không chứa dầu để tránh làm tình trạng mụn nặng hơn. Nếu sử dụng thì cũng cần làm sạch da kỹ để lượng dầu thừa không gây bí tắc lỗ chân lông.

Tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm

Trong quá trình chăm sóc da, bạn không thể thiếu bước tẩy da chết vùng mặt 1 lần/tuần để loại bỏ đi bụi bẩn, vi khuẩn, lượng mỹ phẩm thừa. Chúng ta có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết trên thị trường hoặc các hỗn hợp từ các nguyên liệu thiên nhiên như chanh, đường, muối, mật ong,… Sau đó, bạn cần dùng thêm mặt nạ dưỡng da 2 lần/tuần để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giảm dầu nhờn và mụn đầu đen.

Có chế độ sinh hoạt khoa học

Hạn chế trang phục uống chứa nhiều chất đường, cồn, cafein,… vì chúng không chỉ gây hại cho gan mà còn kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Thay vào đó, mỗi người nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung thêm rau quả tươi vào thực đơn, uống đủ 2 – 2,5 lít nước/ngày. Đồng thời, cần sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tránh tình trạng stress, lo lắng.

Các chất dinh dưỡng trong rau củ quả sẽ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, không bị mụn. 
Các chất dinh dưỡng trong rau củ quả sẽ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, không bị mụn. 

Mụn đầu đen dễ tái đi tái lại và có thể tiến triển thành mụn bọc, mụn mủ nếu không được điều trị đúng cách. Vì vậy, khi bị mụn đầu đen, sau khi dùng các cách đơn giản mà vẫn k cải thiện được thì bạn nên đi khám chuyên khoa da liễu. Bác sĩ sẽ quan sát bề mặt, cấu trúc da hoặc dùng các máy soi da hiện đại để xác định tình trạng da, nguyên nhân gây mụn đầu đen và đưa ra giải pháp điều trị tốt nhất cho từng trường hợp cụ thể. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của BBCosplay.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm