Balletcore Là Gì? Cách Phối Trang Phục Balletcore Đẹp Như Jennie Blackpink

Balletcore là một trong những xu hướng thời trang hot nhất hiện nay được nhiều cô nàng yêu thích. Nó mang lại một vẻ ngoài nhẹ nhàng, hiện đại và tính nghệ thuật rất cao. Nếu bạn cảm thấy hứng thú và muốn thử mình với phong cách này. Thì hãy cùng tìm hiểu những đặc điểm cũng như cách phối trang phục Balletcore đơn giản nhất trong bài viết dưới đây nhé! 

Balletcore là gì? 

Balletcore là xu hướng thời trang được lấy cảm hứng từ những bộ Đồ của vũ công múa Ba lê, một trong những môn nghệ thuật đặc sắc xuất phát từ triều đình Ý. Những chiếc váy này được thiết kế vô cùng cầu kỳ với những màu sắc nổi bật nhưng lại nhẹ nhàng, tinh tế, cầu kỳ và đầy thanh thoát. 

balletcore

Lấy cảm hứng từ Đồ của những vũ công Ba lê 

Lấy ý tưởng từ những chiếc váy bên trên bó sát, bên dưới trùm chân, phần hông sẽ mặc một chiếc váy xòe nhiều tầng bồng bềnh. Balletcore ra đời với hình ảnh độc đáo, mới mẻ và mang tính thời trang ứng dụng hơn rất nhiều. Không chỉ diện trên sân khấu, mà hiện nay những outfits từ Ba lê hoàn toàn có thể mặc để đi chơi, xuống phố, cafe trò chuyện, hẹn hò gặp gỡ bạn bè. 

Nguồn gốc và sự phát triển của xu hướng Balletcore

Ballet đã xuất hiện từ thế kỷ 17, nhưng phải đến đầu thế kỷ 20, khi thời trang thật sự phát triển và có những bước tiến mạnh mẽ thì Balletcore mới xuất hiện. Bắt đầu với Chanel, nhà mốt này đã cho ra những chiếc áo choàng được lấy cảm hứng từ Cotillion Ballet. Sau này là những chiếc giày ballet để phối với quần áo thường ngày. 

balletcore là gì

Xu hướng thời trang Balletcore đã xuất hiện từ rất lâu 

Cho đến năm 2010, nhà thiết kế thời trang người Anh Vivienne Westwood đã khuấy động xu hướng Balletcore một lần nữa với những items cực kỳ bắt mắt. Các bộ sưu tập bắt đầu ra đời và tạo nên một phong trào mặc trang phục theo phong cách ba lê vô cùng mạnh mẽ. Đầu tiên là từ các nước Châu Âu, lan rộng sang châu Mỹ và bây giờ được các tín trang phục thời trang châu Á yêu thích.

balletcore style

Nhà thiết kế lừng danh Vivienne Westwood

Nhưng Balletcore thật sự bùng nổ là vào tháng 10/2022, cô nàng Jennie (Blackpink) đã diện những Đồ Ballet trên sân khấu concert BORN PINK. Nó khiến cho giới mộ điệu vô cùng phấn khích với tạo hình tuyệt vời cùng điệu múa dưới ánh trăng. Cô nàng diện  chân váy  mini vải tullet kết hợp với áo ba lỗ ôm sát, đi kèm với giày múa và tất cao cổ.. Sau những hình ảnh này, xu hướng trang phục ba lê được lan rộng, rất nhiều bạn trẻ từ Á sang Âu bắt đầu diện nó xuống phố. Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội cũng đã góp một phần rất lớn khiến Balletcore có được sức nóng cho đến hiện tại. 

balletcore outfits

"Nữ hoàng tạo trend" - Cô nàng Jennie BlackPink trong bộ Balletcore tại Concert BORN PINK

Phong cách Balletcore có gì đặc biệt? 

Một trong những đặc điểm nổi bật của Balletcore chính là sự bay bổng, nữ tính và thanh thoát. Giống như bạn là một dân múa chuyên nghiệp và việc bạn xuống phố đang là biểu diễn một tiết mục. Khi bạn lựa chọn Đồ, sẽ ưu tiên những items như: 

  • Những chiếc váy bồng bềnh xếp lớp để tạo độ nhẹ nhàng, uyển chuyển và nữ tính khi di chuyển.
  • Ưu tiên mặc bodysuit, trang phục tone sur ton, váy liền mảnh, liền thân…
  • Lựa chọn Đồ có màu sắc pastel, màu nhẹ nhàng và tông màu sáng dịu mắt. Họa tiết trên Đồ thường là thêu thay vì in hay đính. 
  • Không thể thiếu đi những chiếc giày búp bê, giày múa ballet. 
  • Ngoài ra, để outfit thêm phần hoàn hảo thì chúng ta không thể thiếu đi những phụ kiện như: túi xách, khuyên tai, nhẫn, kính mắt… 

balletcore

Những chiếc váy bồng bềnh xếp tầng làm nên thương hiệu của Balletcore 

Cách để mặc Balletcore đẹp thực ra không hề cứng nhắc và phải khư khư như những đặc điểm kể trên. Bạn có thể chỉ lựa chọn một items nhất định và nhấn nhá vào nó. Ví dụ như đôi giày ba lê trắng tinh khôi diện trên một chiếc quần suông và áo bồng bềnh cách điệu. Hoặc một chiếc váy tầng với áo hai dây bó tôn dáng. Bạn cũng có thể mix&match giữa các tông màu sáng với tối theo sở thích của mình. Hay thậm chí là những bộ trang phục đen đầy ma mị như trong vở kịch Thiên nga đen.  

Xem thêm: Phối trang phục theo  style Âu Mỹ  cực chất, bạn đã thử?

Cách phối trang phục Balletcore cực chất

Phối trang phục theo phong cách Balletcore không hề khó, nhưng điều quan trọng ở đây là bạn phải chỉnh chu giống như một người nghệ sĩ thực thụ. Không chỉ chú trọng vào quần áo, mà ngay cả kiểu tóc, dáng vẻ cũng phải làm nên thần thái của một vũ công. 

balletcore

Chân váy tennis, áo khoác dạ, giày thể thao và tất cao cổ, những items hiện đại như thế này cũng đủ cho bạn "ra vẻ" Balletcore đấy. 

balletcore

Tiếp tục với chân váy tennis trắng, áo khoác lông hiện đại nhưng chỉ cần kết hợp với chiếc giày múa cùng với đôi tất cổ cao là trông bạn chẳng khác nào một vũ công đang xuống phố. 

balletcore

Đầm yếm nhẹ nhàng, đơn giản phối cùng với giày búp bê bệt, tất mỏng và đính kèm nơ, vừa nữ tính vừa nghệ thuật lại thích hợp để xuống phố. 

Xem thêm:  Phong cách Maillard là gì?  Học cách phối trang phục Maillard style 

balletcore

Áo trễ vai hồng, váy xòe trắng, tất trắng và giày thể thao trắng là những tông màu đúng chất ba lê, bạn có thể tết tóc hai bên và thêm một ít nơ đính kèm để đúng chất hơn nhé. 

balletcore

Chân váy ren phối lưới ngắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng theo đuổi phong cách ballet, nàng có thể diện đơn giản với  áo phông  để đi học, đi chơi, đi làm

balletcore

Váy hai dây họa tiết hoa nữ tính phối cùng giày ba lê và đi tất cổ cao, đơn giản, dễ phối và cô nàng nào cũng có thể "cân" được. 

balletcore

Chân váy tennis, áo len hai dây bó sát và áo khoác mỏng bên ngoài, những items này nàng có thể dễ dàng tìm kiếm ở bất cứ đâu. 

balletcore

Áo cộc tay cổ cao phối cùng với chân váy ngắn xòe, vừa hiện đại vừa mang hơi hướng Balletcore 

balletcore

Set váy theo phong cách múa đang làm mưa làm gió, là hottrend của mùa thu đông năm nay 

Xem thêm:  Thời trang 9X  - Cả một thời hoài niệm và sự trở lại đầy mới mẻ

balletcore

Váy ngắn xếp tầng, áo croptop với hai màu trắng xanh nhẹ nhàng cũng là một cách mix&match phù hợp 

balletcore

Quần legging bó phối cùng với tất cao và giày thể thao, nhấn nhá cùng chiếc áo cách điệu, vừa giúp khoe dáng, vừa đúng với tinh thần ballet

balletcore

Áo thun dài tay, chân váy jean nhưng chỉ cần phối với đôi giày múa là bạn đã có ngay một outfits phù hợp rồi. 

balletcore

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những items quen thuộc, chỉ cần mix màu sắc hợp lý kèm với đôi tất múa như thế này. 

balletcore

Chiếc váy dài hai dây nhưng bó ở trên và xòe bồng ở dưới nhìn vibe rất Balletcore 

balletcore

Áo thun dài tay, quần suông nhưng chỉ cần phối với đôi giày ba lê là nhìn bạn đã rất thanh thoát, nhẹ nhàng và đầy nữ tính. 

balletcore

Áo len phối cùng với chân váy xòe dài, đi giày ba lê nhìn bạn chẳng khác nào là cô vũ công đang chuẩn bị tỏa sáng trên sân khấu. 

balletcore

Áo ba lỗ, quần giả váy nhưng làm tóc giống Jennie BlackPink là cũng ra ngay cái chất Balletcore rồi đấy. 

balletcore

Áo len dài tay hở vai phối cùng với chân váy ngắn xòe, phối đơn giản với một chiếc túi xách nhìn rất đơn giản và hiện đại để xuống phố. 

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm