Áo T-Shirt Là Gì? Tất Tần Tật Về Các Loại Áo T-Shirt Hiện Nay

Áo T-shirt loại áo vô cùng phổ biến ở mọi lứa tuổi với thiết kế đơn giản, chất liệu co dãn, thấm hút mồ hôi đặc biệt tốt. Vậy nguồn gốc của những chiếc áo T-shirt là gì, chất liệu nào dùng để may áo thun T-shirt là phù hợp nhất, hay những kiểu áo T-shirt phổ biến, mức giá, cửa hàng cung cấp nào uy tín,...

Đừng bỏ qua bất cứ thông tin nào trong bài viết hôm nay của chúng tôi bởi mọi thứ có liên quan đến chiếc áo thun T-shirt sẽ được bật mí ngay sau đây.

Áo T-Shirt là gì ?

T-shirt là thuật ngữ mà người miền Bắc hoặc các tỉnh khác dùng để chỉ một loại áo phổ biến, trong khi người miền nam thường gọi là áo thun hay áo phông.

T-shirt thường được coi là một item cơ bản để hình thành nên những bộ outfit hàng ngày của mỗi người và được nhiều thương hiệu nổi tiếng trên khắp thế giới đầu tư phát triển và mang lại nguồn doanh thu khổng lồ.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các nền văn hóa đại chúng, các mẫu áo T-shirt ngày càng trở nên phổ biến, trở thành một bộ trang phục thời trang cơ bản nhất mà ai trong mỗi chúng ta đều phải có.

T-shirt có ý nghĩa bắt nguồn từ hình dáng mà chiếc áo này sở hữu, giống như một hình chữ T đơn giản với phần thân hình chữ nhật và hai cánh tay áo ngắn.

Thông thường, các loại áo này sử dụng loại vải cotton nguyên chất  hoặc pha trộn PE với cotton theo một tỷ lệ nhất định để mang tới độ co giãn, độ thoáng mát, mềm mại cho người sử dụng.

Với sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, họa tiết được in hoặc thêu trên áo T-shirt nên đây đích thị là một item vô cùng linh hoạt, dễ dàng kết hợp theo nhiều phong cách, phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau.

Áo T-Shirt
Áo T-Shirt

Chất liệu may áo thun T-Shirt

Để hiểu rõ hơn áo T-shirt, hãy tiếp tục cùng chúng tôi nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về những chất liệu đang được nhiều thương hiệu sử dụng để sản xuất những mẫu áo thun đẹp, chất lượng. Hiện nay, áo thun T-shirt được may từ các loại vải bao gồm vải cotton, vải TC, vải polyester, vải PE và vải CVC.

Vải cotton may áo thun T-shirt

Vải cotton được làm 100% từ sợi bông thiên nhiên hoặc trộn thêm 1 số loại sợi nhân tạo khác. Chúng sở hữu hàng loạt ưu điểm nổi bật như: khả năng co giãn đặc biệt tốt, mang lại cảm giác mát mẻ, thoải mái nhất cho người dùng,năng thấm hút mồ hôi nhanh.

Các thương hiệu cao cấp, nổi tiếng luôn ưu tiên vải cotton để sản xuất mặt hàng của mình nhằm mang đến những mặt hàng có giá trị sử dụng lớn nhất.

Áo thun T-shirt vải cotton
Áo thun T-shirt vải cotton

Vải TC may áo thun T-shirt

Vải TC cũng chứa thành phần sợi cotton chiếm 35% và có thêm 65% sợi PE nên còn được gọi là vải cotton 35/65.

So với các loại vải khác, vải TC làm áo T-shirt có độ co giãn trung bình nhưng lại sở hữu khả năng hút ẩm khá tốt, chỉ kém sau cotton 100%.

Vì vậy, vải TC được sử dụng làm đồng phục áo thun, polo T-shirt công sở rất lý tưởng do có giá thành rẻ.

Áo thun T-Shirt vải TC
Áo thun T-Shirt vải TC

Vải Polyester may áo thun T-shirt

Vải polyester có nguồn gốc từ dầu mỏ, than đá và không khí, hình thành khi trùng hợp hóa học 4 dạng sợi cơ bản bao gồm sợi xơ, sợi thô, sợi filament và sợi fiberfill.

Vải polyester dễ gây nóng, không có độ thấm hút do được làm từ 100% sợi nilon tổng hợp. Tuy nhiên, loại vải này chỉ phù hợp để sản xuất những mẫu áo thun mặc thu đông sẽ mang lại hiệu quả khá tốt khi có độ bền cao, ít khi bị nhàu, khả năng giữ ấm tốt.

Áo thun T-shirt vải polyester
Áo thun T-shirt vải polyester

Vải PE may áo thun T-shirt

Vải PE được tổng hợp từ rượu công nghiệp và acid khi trùng hợp nên cũng là một loại vải được sử dụng để may áo T-shirt khá phổ biến do ưu điểm về sự bền màu, không bị nhàu.

Tuy nhiên, vải PE không có khả năng thấm hút mồ hôi tốt cũng như ít co giãn hơn nhiều so với những loại vải khác nên thường được may áo sự kiện dùng 1 lần.

Áo thun T-Shirt vải PE
Áo thun T-Shirt vải PE

Vải CVC may áo thun T-shirt

Vải CVC được hình thành từ 2 thành phần cotton và polyester, trong đo có tới 50% là cotton. CVC cũng được gọi là vải 65 35 bởi sở hữu 65% thành phần từ sợi cotton và 35% thành phần từ sợi PE. Do sở hữu đặc tính của cả 2 loại vải PE và cotton nên đây vải CVC có khả năng hút ẩm, mềm mại và độ co giãn tương đối tốt.

Các nhà hàng, công ty,... cao cấp thường sử dụng loại vải CVC này để thiết kế đồng phục cho riêng đơn vị của mình.

Áo thun T-shirt vải CVC
Áo thun T-shirt vải CVC

Nguồn gốc của áo thun T-Shirt

Từ thập kỷ đầu của thế kỷ XX, những chiếc áo thun T-shirt đầu tiên đã được ra mắt công chúng để làm áo lót trong của quân đội.

Áo thun T-shirt là một trong số những phụ kiện, tư trang cần thiết của quân lính với màu trắng, thiết kế đơn giản áo liền quần, kết hợp hàng nút ở phía trước. Áo thun T-shirt có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, đáp ứng nhu cầu vận động của các người lính khi sử dụng.

Vào thời kỳ đầu, những chiếc áo T-shirt này được làm từ vải lanh và len nhằm giữ nhiệt độ cho cơ thể trong khi hoạt động ở những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Thực tế cho thấy, loại vải và kiểu dáng áo T-shirt này lại gây nên nhiều khó khăn cho người lính trong quá trình chiến đấu và sinh hoạt.

Vì vậy, công ty dệt may PH Hanes Kniting đã nghiên cứu, hiểu rõ chức năng cần thiết của một chiếc áo T-shirt là gì để tạo ra một bộ trang phục 2 mảnh, gồm áo và quần vào năm 1902 để phục vụ công tác sinh hoạt, chiến đấu của người lính được diễn ra thuận tiện nhất có thể.

Đến năm 1938, công ty Sears lần đầu tiên cho ra mắt dòng sản phẩm gob shirt, là phiên bản giống nhất với áo thun nam hiện nay.

Tuy là kiểu Đồ sử dụng trong quân đội nhưng công ty luôn khuyến khích những người nam giới có thể sử dụng trong những hoàn cảnh khác ngoài quân đội để lan truyền mạnh mẽ hơn nữa tới người dân cùng biết áo T-shirt là gì.

Từ đó, quân đội Mỹ trong thế chiến thứ 2 đã hợp tác với Sears khi sử dụng toàn bộ phục trang áo thun từ công ty này, tạo nên một hình ảnh người lính mạnh mẽ khi được khoác trên mình bộ Đồ.

Chiến tranh qua đi, những người lính giờ đây ra quay trở lại với cuộc sống yên bình hàng ngày, họ tiếp tục tận dụng những chiếc áo T-shirt này trong lao động. Đây là thành công lớn nhất, đánh dấu bước ngoặt cho sự phát triển đỉnh cao của các mẫu áo thun.

Dù điều kiện thời tiết có khắc nghiệt tới đâu, áo thun vẫn có khả năng đáp ứng do được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau, phục vụ mọi tầng lớp nhân dân.

Đặc biệt, khi tìm hiểu kỹ lưỡng về lịch sử áo T-shirt là gì, mọi người sẽ được biết tới sự kiện bước ngoặt lớn thứ 2 trong ngành thời trang khi các diễn viên Hollywood đồng loạt mặc áo thun trắng lên màn ảnh. Đây là một hiệu ứng tích cực do được mọi người trên khắp thế giới hưởng ứng nhiệt tình, rộng rãi.

Các kiểu áo T-Shirt phổ biến hiện nay

Dù bạn đang theo đuổi phong cách nào, những kiểu áo T-shirt hiện nay đều có thể đáp ứng một cách hoàn hảo bao gồm mẫu áo thun cổ tròn, cổ chữ V, cổ sơ mi, thể thao, áo dáng rộng và dáng body.

Áo thun T-shirt cổ tròn

Áo thun cổ tròn chắc chắn là kiểu thiết kế áo thun được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bởi chúng giúp mọi người dễ dàng phối hợp với những item khác để được thoải mái, tự tin nhất. Áo thun cổ trong tạo ra phong thái năng động, trẻ trung đồng thời cũng sở hữu khả năng co giãn, thấm hút mồ hôi rất tốt.

Áo thun cổ tròn
Áo thun cổ tròn

Áo thun T-shirt cổ chữ V

Áo thun cổ chữ V có kiểu dáng thiết kế giống hệt với tên gọi với phần cổ được lượn như hình chữ V. Đây là kiểu áo được các cô nàng yêu thích nhằm tôn lên vóc dáng mảnh mai của mình.

Áo thun cổ chữ V
Áo thun cổ chữ V

Áo thun T-shirt cổ sơ mi

Áo thun cổ sơ mi thường được những chàng trai lựa chọn để mang tới một hình ảnh lịch lãm, đứng đắn hơn. Áo thun cổ sơ mi đồng thời cũng được gọi là áo thun polo, kết hợp với áo vest cũng là một cách phối hợp trẻ trung, thanh lịch.

Áo thun cổ sơ mi
Áo thun cổ sơ mi

Áo thun T-shirt thể thao

Áo thun thể thao có kiểu dáng tương tự với kiểu áo thun cổ tròn nhưng được tập trung vào chất liệu vải thoải mái, thấm hút hơn.

Áo T-shirt thể thao được áp dụng công nghệ thấm hút một chiều giúp người sử dụng luôn cảm thấy thoải mái, thoáng mát bởi chất liệu mềm, xốp, co giãn tốt, thấm hút vượt trội.

Áo thun thể thao cũng là kiểu áo được các tuyển thủ bóng đá, gymer yêu thích sử dụng nhất.

Áo thun thể thao
Áo thun thể thao

Áo thun T-shirt dáng rộng

T-shirt dáng rộng hiện nay là kiểu áo được các cô nàng đặc biệt yêu thích khi chúng giúp họ phối hợp nhiều kiểu quần áo, váy để trở nên xinh đẹp hơn trong mắt mọi người.

Áo thun T-shirt dáng rộng
Áo thun T-shirt dáng rộng

Áo thun T-shirt dáng body

Trong một số trường hợp, những chiếc áo thun dáng rộng hoặc dáng vừa người không thể đáp ứng để kết hợp với những kiểu áo khác. Vì vậy, áo thun dáng body ra đời, thường được mặc ở bên trong để làm nền cho những kiểu áo họa tiết khác.

Áo thun T-shirt dáng body
Áo thun T-shirt dáng body

Áo T-shirt giá bao nhiêu theo từng chất liệu

Do có sự đa dạng trong chất liệu vải nên các mẫu áo T-shirt sẽ có những mức giá khác nhau. Bên cạnh đó, kiểu dáng thiết kế, họa tiết,... trên áo cũng sẽ có những sự chênh lệch nhất định. 

Cùng là mẫu áo trơn, không họa tiết, T-shirt được làm từ vải cotton 100% sẽ có giá dao động từ 100.000 đến 150.000 VNĐ/cái.

Áo T-shirt làm từ vải CVC, polyester chỉ có giá khoảng 100.000 VNĐ đến 129.000 VNĐ/cái.

Áo thun làm từ vải PE hoặc vải TC chỉ khoảng 70.000 VNĐ/cái

Mua T-shirt rẻ ở đâu?

Bên cạnh chất liệu làm nên sản phẩm, bạn cũng cần lựa chọn cho mình một địa chỉ cung cấp áo uy tín để sở hữu cho mình chiếc áo vừa chất lượng, vừa đảm bảo mức giá thành phù hợp nhất.

Thị trường Việt Nam hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu áo thun nổi tiếng, nhận được rất nhiều sự quan tâm và đánh giá cao của người dân trong nước.

Chỉ xét riêng hãng thời trang nam, có 6 thương hiệu áo T-shirt sở hữu lượt bán khủng, nhiều đánh giá tích cực như: Yame, Coolmate, An Phước, Blue, PT2000 hay Owen.

Áo T-shirt
Áo T-shirt

Áo thun T-shirt chất lượng giá bao nhiêu?

Không chỉ phụ thuộc vào chất liệu vải, thiết kế, kiểu dáng áo, mức giá của T-shirt còn phụ thuộc nhiều vào thương hiệu sản xuất. Những thương hiệu có độ phổ biến rộng lớn đồng nghĩa với việc mức giá thành của các sản phẩm áo thun của họ cũng sẽ cao hơn.

Những thương hiệu áo T-shirt nổi tiếng khắp thế giới như Lacoste, Gucci, MLB, Uniqlo, Calvin Klein, Anta, Giovanni,...sẽ có mức giá từ 700.000 đến 5.000.000 VNĐ/c.

Giá áo T-shirt.
Giá áo T-shirt.

Các cửa hàng bán áo T-Shirt chất lượng nhất

Để sở hữu cho mình những chiếc áo T-shirt chất lượng với mức giá phù hợp nhất, bạn nên chọn mua ở những thương hiệu áo thun có tên tuổi, uy tín lâu năm như: Coolmate, Yame, An Phước, Owen,... Đây là những thương hiệu có tiếng tại Việt Nam, cung cấp đa dạng các sản phẩm áo T-shirt, phù hợp với nhiều lứa tuổi.

 

Các shop bán T-shirt đẹp.
Các shop bán T-shirt đẹp.

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể chọn mua ở những store chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Gucci, Chanel, LV, MLB,...Chất lượng của những chiếc áo phông thương hiệu này thì chắc chắn không phải bàn cãi bởi mức độ phổ biến của chúng là minh chứng rõ rệt nhất, khẳng định tên tuổi của họ.

Câu hỏi thường gặp về áo T-shirt

Có rất nhiều thắc mắc liên quan tới các khái niệm khác về áo T-shirt là gì, chúng tôi sẽ tổng hợp và giải đáp với mọi người thông qua những đề mục cụ thể dưới đây:

Unisex t shirt là gì?

Unisex T-shirt là một phân loại áo phông có kiểu dáng, thiết kế phù hợp với cả nam, nữ, không phân biệt size hay mẫu riêng dành cho 2 giới tính, ai cũng có thể sử dụng.

Unisex T Shirt
Unisex T Shirt

Polo t-shirt là gì?

Polo T-shirt là kiểu áo được yêu thích nhất bởi sở hữu thiết kế cổ áo giống cổ sơ mi, vừa mang tới sự lịch lãm, vừa đáp ứng được yếu tố năng động, trẻ trung.

Polo T-shirt
Polo T-shirt

Casual shirt là gì?

Casual là một tính từ mang hàm ý chỉ sự bình thường, có tính thường ngày, tự nhiên, không phải điều gì đó quá bất ngờ, đặc biệt hay có chủ định trước. Casual là một phong cách khá phổ biến được bắt gặp nhiều trong thời trang, lối sống, công việc,...

Casual T-shirt là những mẫu áo thun thông thường được sử dụng hàng ngày, có nhiều kiểu dáng thiết kế, họa tiết, màu sắc khác nhau. 

Casual T-shirt
Casual T-shirt

Crew neck t shirt là gì?

Crew Neck là tên gọi tiếng anh của kiểu áo thun cổ tròn được sử dụng phổ biến hiện nay.

Crew neck T-shirt
Crew neck T-shirt

T shirt bra là gì?

T-shirt bra là chiếc áo cúp ½, được các nàng sử dụng để mặc bên trong những chiếc áo thun, nhằm mang đến sự thoải mái, tự tin nhất mỗi lần diện trên mình bộ Đồ này.

T-shirt bra
T-shirt bra

T shirt oversize là gì?

T-shirt oversize là tên gọi tiếng anh của kiểu áo thun dáng rộng, là xu hướng mới trong giới trẻ hiện nay.

T-shirt oversize
T-shirt oversize

Essential t-shirt là gì

Essential T-shirt là những chiếc áo phông đến từ thương hiệu Essential, sở hữu chất liệu, kiểu dáng thiết kế, màu sắc vô cùng thu hút.

Essential t-shirt
Essential t-shirt

Tee shirt là gì?

Tee shirt hay chính là những chiếc áo thun nói chung. 

Tee shirt
Tee shirt

Váy t-shirt là gì?

Váy t-shirt cũng giống những chiếc áo thun thông thường nhưng có thiết kế dài như những chiếc váy xuông.

Váy T-shirt
Váy T-shirt

Như vậy, qua bài viết trên, chúng tôi mong rằng bạn sẽ hiểu rõ hơn T-shirt là gì cũng như mọi thông tin cơ bản cần biết về mẫu áo này. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để bỏ túi thêm thật nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm