Áo Dài Việt Tỏa Sáng Trên Đường Quốc Tế

Mỗi dân tộc trên thế giới đều có một loại Đồ truyền thống riêng. Khi nhìn vào đó chúng ta có thể phân biệt từng quốc gia.

Đối với Việt Nam thì đó là Đồ Áo dài với sự thướt tha, duyên dáng tôn lên vẻ e lệ, mỹ miều của người phụ nữ.

Công bằng mà nói, mỗi loại Đồ truyền thống trên thế giới đều có những vẻ đẹp riêng, nét đặc sắc riêng song có lẽ hiếm có Đồ truyền thống nào mà mang vẻ đơn giản nhưng vẫn sang trọng, kín đáo nhưng vẫn hấp dẫn, e lệ nhưng đầu mỹ miều như áo dài của Việt Nam.

Có thể chính vì sự đối nghịch đầy lôi cuốn này mà áo dài Việt Nam khi xuất hiện trên thế giới đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm của bạn bè quốc tế.

Áo Dài Việt Tỏa Sáng Trên Trường Quốc Tế
Áo Dài Việt Tỏa Sáng Trên Trường Quốc Tế

Tại cuộc thi Miss Universe 2013, Trương Thị May đem đến bộ quốc phục được lấy ý tưởng từ hoa sen và họa tiết hoa sen cổ. Trang web uy tín Missosology đánh giá quốc phục của Việt Nam gây ấn tượng nhất, mang vẻ sang trọng, thanh lịch và đậm chất Hoàng gia. Đồ này được thiết kế bởi NTK Thuận Việt. Màu sắc chủ đạo là màu vàng đồng và đỏ sẫm của chất liệu lụa truyền thống Việt Nam. Sự tinh tế của bộ Đồ được thể hiện qua ép nhũ vàng và thêu tay các họa tiết một cách tỉ mỉ và kỳ công. Bộ áo dài này của Trương Thị May xếp thứ 4 trong Top 10 Đồ đẹp nhất tại cuộc thi.

Áo Dài Việt Tỏa Sáng Trên Trường Quốc Tế
Áo Dài Việt Tỏa Sáng Trên Trường Quốc Tế

Đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012, Diễm Hương chọn bộ Đồ áo dài lấy cảm hứng từ rồng phương Đông với các họa tiết thổ cẩm đặc trưng của dân tộc miền núi phía Bắc Việt Nam của NTK Thuận Việt. Các chuyên gia sắc đẹp ở trang Missosology đã xếp bộ áo dài truyền thống của Việt Nam trong top 10 Đồ dân tộc đẹp nhất trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012

Áo Dài Việt Tỏa Sáng Trên Trường Quốc Tế
Áo Dài Việt Tỏa Sáng Trên Trường Quốc Tế

Hoa hậu Phạm Hương là đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới 2015. Người đẹp mang đến cuộc thi một bộ quốc phục cầu kỳ , tinh tế mà vẫn thể hiện được sự uy nghiêm và cao quý của NTK Thuận Việt. Bộ Đồ lấy ý tưởng từ chim hạc, cây tre, lá trúc – vốn là những hình ảnh rất quen thuộc trong dân gian Việt Nam.

Áo Dài Việt Tỏa Sáng Trên Trường Quốc Tế
Áo Dài Việt Tỏa Sáng Trên Trường Quốc Tế

Không chỉ gây được ấn tượng mạnh tại các đấu trường nhan sắc quốc tế, áo dài Việt Nam còn được đánh giá cao khi tham gia vào các hội chợ, triển làm thời trang lớn trên thế giới.

Ngay từ năm 1970, tại hội chợ quốc tế Osaka (Nhật Bản), chiếc áo dài của phụ nữ Việt nam đã đoạt huy chương vàng về y phục dân tộc. Khách quốc tế trầm trồ và ngây ngất khi ngắm nhìn những vạt áo dài lả lơi như những cánh bướm trước gió. Người ta tò mò vì áo dài vừa kín đáo, vừa e ấp, vừa phô bày được những nét đẹp kiều diễm, mảnh mai của người phụ nữ Việt Nam.

Những năm gần đây, áo dài Việt cũng liên tục được đưa đến sàn diễn của các kinh đô thời trang thế giới như New York, Paris, Milan, hay được yêu thích tại các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản,…vv. Điều này một lần nữa giúp khẳng định vị trí, sự tỏa sáng của Đồ truyền thống Việt Nam trên trường quốc tế.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm