Áo Dài Việt Nam - Đồ Truyền Thống Niềm Tự Hào Dân Tộc Việt

Áo dài được xem là biểu tượng văn hóa gắn liền với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam. Trải qua nhiều thời gian thăng trầm và phát triển, chiếc áo dài Việt Nam không ngừng thay đổi nhưng vẫn giữ được nét truyền thống.

Khơi dậy niềm tự hào và góp phần tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng của người phụ nữ Việt.  

Áo dài Việt Nam lịch sử hình thành và phát triển  

Theo các tài liệu, cách đây hơn 2000 năm, khi Hai Bà Trưng cưỡi voi đeo lọng, hình ảnh áo dài Việt Nam đã xuất hiện trong đời sống người Việt hay xuất hiện trên các trống đồng Ngọc Lũ, Hòa Bình, Hoàng Hạ và thạp đồng Đào Thịnh. Nói chung, tà áo dài Việt đã đi cùng những năm tháng hào hùng của dân tộc, trở thành niềm tự hào, biểu tượng của người Việt Nam được bạn bè quốc tế ghi nhận.  

Áo dài truyền thống AD073 lụa latin

Chiếc áo dài Việt Nam xuyên suốt với chiều dài lịch sử  

Theo từng thời kỳ cùng với những diễn biến của tiến trình lịch sử Việt Nam, tà áo dài vẫn luôn trường tồn theo dòng thời gian. Đây vẫn là Đồ truyền thống mang đậm dấu ấn lịch sử lâu đời của Việt Nam ngàn năm văn hiến.  

Ao dai viet nam 1

Nét đẹp dịu dàng của nàng Hoa hậu Việt Nam

Phụ nữ Việt Nam khoác lên mình tà áo dài với thiết kế ôm sát cơ thể cầu kỳ tôn lên đường cong chữ S, như hình dạng uốn lượn tuyệt vời của đất nước Việt Nam. Cùng với đó là sự thiết kế tài tình của các nhà thiết kế với những họa tiết đậm chất Việt Nam như hoa sen, đám cưới chuột,…; Áo dài không chỉ tôn lên vẻ đẹp của người mặc mà còn thể hiện nét đặc trưng qua những hình họa trên áo dài.  

Thế mới thấy, áo dài vietnam đã đi cùng dân tộc Việt suốt chiều dài lịch sử. Đồ áo dài việt nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại cần được bảo tồn và phát huy.  

Áo dài truyền thống AD075 tơ xước Nhật (3)

Theo thời gian, kiểu dáng áo dài càng có sự thay đổi  

Ý nghĩa tà áo dài Việt Nam   

Là công dân Việt Nam ai cũng biết “Áo dài” là quốc phục thể hiện bản sắc dân tộc Việt Nam. Nhưng không phải ai mặc áo dài cũng hiểu hết được ý nghĩa của nó, áo dài không chỉ là quốc phục mà còn là lịch sử của dân tộc Việt Nam. Áo dài không chỉ là Đồ của riêng phụ nữ mà còn là Đồ của cả dân tộc Việt Nam.  

Ao dai viet nam 2

Mẫu áo dài truyền thống Việt Nam

Tà áo dài mang đậm triết lý nhân sinh  

Áo dài có nguồn gốc từ áo dài tứ thân nhưng trải qua nhiều năm được cải tiến như ngày nay. Hình ảnh tà áo dài việt nam với 2 tà tượng trưng cho tứ thân và cha mẹ và 5 tà áo được cài cúc bên trái áo ngoài việc giữ cho tà áo được ngay ngắn, kín đáo mà còn tượng trưng cho năm cốt cách của con người: nhân, lễ, nghĩa, trí, tín. Như vậy, áo dài không chỉ mang nét đẹp truyền thống của Việt Nam mà nó còn mang cả triết lý nhân sinh.

Dù trải qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau trong quá trình giao lưu, hội nhập văn hóa Đông Tây, áo dài cách tân thay đổi nhiều so với nguyên bản nhưng Đồ áo dài Việt Nam vẫn giữ được bản sắc riêng. Ngày nay, Đồ này đã thay đổi, cải tiến, nâng cấp cả về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, họa tiết ... để trở nên gợi cảm, tinh tế và cuốn hút hơn.

Áo dài truyền thống AD077 lụa vân gấm (4)

Chiếc áo dài mang đậm triết lý nhân sinh  

Áo dài Việt Nam tôn vinh nét đẹp người phụ nữ  

Nếu như người Nhật tự hào về kimono, người Hàn nổi tiếng với hanbok thì người Việt luôn được biết đến với tà áo dài duyên dáng và thướt tha.  

Chiếc áo dài Việt Nam tổng thể là một bộ Đồ phô mà vẫn kín, đầy tự do, phóng khoáng. Tuy vậy nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng, thanh lịch, trang nhã, cần thiết. Vì vậy, áo dài dễ dàng được phổ biến rộng rãi trong mọi tầng lớp nhân dân, có thể sử dụng trong nhiều không gian, thời gian và sự kiện khác nhau.  

Đồ áo dài - hơi thở của nền văn hóa Việt  

Trải qua các thời kỳ lịch sử, văn hóa, ngày nay chiếc áo dài việt nam vẫn là Đồ truyền thống trong các dịp lễ trọng của gia đình, dòng tộc, cộng đồng hay trong các dịp lễ tết của đất nước. Áo dài được các bạn nữ mặc ngày càng nhiều trong các trường học, công sở, doanh nghiệp. Trong các sự kiện trọng đại của đất nước, trên các diễn đàn quốc tế thể hiện sự trang trọng, thanh lịch của người phụ nữ Việt Nam.  

a (6)

Áo dài  - Niềm tự hào của người Việt  

Đồng thời, áo dài góp phần tôn vinh nếp sống văn hóa của người Việt Nam, đó là tinh thần đoàn kết. Áo dài không chỉ đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa, bởi ngày nay các gia đình Việt Nam rất coi trọng sợi dây yêu thương. Áo dài là sợi dây gắn kết đặc biệt trong gia đình, nhất là những dịp sum họp gia đình.  

Ao dai viet nam dep

Phụ nữ Việt Nam duyên dáng tà áo dài

Đôi nét về ý nghĩa của tà áo dài Việt Nam cho chúng ta thấy bộ Đồ không chỉ làm nổi bật vẻ đẹp của người mặc mà còn mang những giá trị truyền thống tốt đẹp. Chắc hẳn bạn cũng muốn sở hữu một vài chiếc áo dài Việt Nam đẹp cho gia đình sum vầy những khoảnh khắc bên nhau. 

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm