Áo Dài Học Sinh Là Gì? May Áo Dài Bằng Vải Gì Để Áo Đẹp Nhất

Áo dài học sinh - Áo dài là một loại Đồ truyền thống mà cô gái nào cũng đều yêu thích. Thế nhưng làm cách nào để lựa chọn được cho mình một bộ áo dài phù hợp và đẹp trong mắt người nhìn thì không phải ai cũng biết.

Vì thế, trong bài viết dưới đây, BBCosplay sẽ giới thiệu đến các nàng các kiểu áo dài học sinh đẹp nhất hiện nay, cũng như cách mặc áo dài sao cho đẹp giúp nữ sinh xinh đẹp như hoa hậu nhé. 

Ý nghĩa của áo dài nữ sinh đẹp

Mẫu áo dài học sinh mang vẻ đẹp duyên dáng, nhẹ nhàng và tinh khôi. Khi mặc tà áo dài sẽ làm cho cô gái càng trở nên dịu dàng, đằm thắm và thướt tha hơn rất nhiều.

áo dài

Áo dài hay còn gọi với cái tên mỹ miều là áo dài tân thời, chúng không chỉ là biểu tượng của nữ sinh, áo dài còn là biểu tượng của người phụ nữ Việt. Trải qua bao thăng trầm lịch sử cùng với nhiều sự biến đổi nhưng áo dài vẫn chưa bao giờ mất đi, luôn tồn tại, bảo toàn được nét đẹp và chứa đựng tâm hồn Việt Nam.

Áo dài gợi lên cho người mặc nét đẹp thanh cao nhưng lại rất giản dị. Chúng thường được sử dụng trong môi trường học đường, các buổi đại lễ, nhiều sự kiện lớn để tôn lên nét đẹp truyền thống của người con gái đất Việt.

áo dài

Những kiểu áo dài học sinh đẹp

Chỉ cần với một chiếc áo dài học sinh được lựa chọn một cách phù hợp với kiểu dáng sẽ giúp bạn đã trở thành một cô thiếu nữ duyên dáng và thướt tha thu hút mọi ánh nhìn từ những người xung quanh. Những mẫu áo dài đẹp cho học sinh phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay như: Màu trắng xanh, cổ vuông, cổ tròn, cổ chữ V,...

Màu trắng xanh

Mẫu áo dài học sinh màu trắng xanh hầu hết đều được các bạn học sinh nữ ưa chuộng. Áo dài được thiết kế với nhiều kiểu dáng đa dạng cùng hiệu ứng màu trắng xanh độc đáo sẽ khiến bạn nổi bật hơn mà vẫn phù hợp với không gian trường học.

áo dài

Cổ vuông

Áo dài học sinh cổ vuông là theo kiểu cổ chữ V trụ nhưng được may cách khoảng ra ở phía trước. Kiểu cổ vuông áo dài trắng học sinh này khi mặc sẽ tạo cảm giác rất thoải mái, được nhiều em học sinh và phụ huynh yêu thích lựa chọn

áo dài

Cổ tròn

Bên cạnh các kiểu áo dài học sinh cổ cao duyên dáng, thanh lịch. Thì kiểu áo dài học sinh cổ tròn rất phù hợp nhất dành cho các bạn học sinh nữ. Kiểu dáng cổ tròn giúp bạn cảm thấy rất thoải mái, mát mẻ và tiện lợi hơn kiểu áo dài lịch sự sang trọng truyền thống khác.

áo dài

Cổ chữ V

Áo dài học sinh cổ chữ V cao ôm sát là kiểu cổ áo yêu thích của đa số học sinh. Cổ áo dáng cao, cạp thấp, quý phái, thanh lịch luôn là sự lựa chọn an toàn nhất. Đây được mệnh danh là kiểu cổ dài đơn giản nhưng cực kỳ quyến rũ và nhẹ nhàng. Tuy không quá lôi cuốn, nổi bật, nhưng nó luôn toát được vẻ đẹp theo cách riêng của nó.

áo dài

Đây là một trong những kiểu áo dài của học sinh trung học Việt Nam và được sử dụng từ trước đến nay. Phong cách này phù hợp cho những cô nàng sở hữu vóc dáng mảnh mai, cao ráo và nữ tính. Tuy nhiên, để tạo cảm giác thoải mái khi mặc thì bạn nên chọn kiểu áo dài cách tân với thiết kế cổ áo không quá cao chỉ từ 3-3,5 cm là hợp lý.

áo dài

Tay lỡ

Trong số các kiểu áo dài dành học sinh cấp 3 đẹp thì không thể bỏ qua kiểu áo dài tay lỡ. Đây là phong cách áo dài có sự thay đổi nhỏ ở phần tay áo so với những mẫu áo dài truyền thống ở Việt Nam. Điều đó sẽ khiến bạn trông khác lạ hơn khi mặc đấy nhé.

áo dài

Mẫu áo dài học sinh tay lỡ sẽ giúp bạn thoải mái hoạt động vào những ngày thời tiết trời oi bức. Khi bạn kết hợp thêm với các kiểu cổ áo dài học sinh như cổ tròn, cổ vuông cách điệu thì đây đúng là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

áo dài

Có hoa văn

Áo dài học sinh có hoa văn không chỉ không bị đơn điệu như các mẫu áo dài trơn mà bạn còn có thể chọn với các chất liệu áo dài học sinh hoa văn, họa tiết đơn giản để làm mới cho Đồ đi học của mình nữa nhé.

áo dài

Với kiểu áo dài hoa văn, thông thường được in chìm để chúng có thể thích hợp cho môi trường học đường hơn. Tuy kiểu áo dài này không quá rườm rà mà lại vô cùng nổi bật.

áo dài

Tay phồng

Áo dài học sinh tay phồng là một trong những kiểu áo dài cách tân hiện đại dành cho những cô gái thích sự bánh bèo. Mẫu áo dài được nhiều nữ sinh yêu thích bởi chúng giúp các cô gái trông nữ tính, duyên dáng hơn. Đặc biệt với thiết kế tay phồng sẽ phần nào giúp bạn che đi được khuyết điểm như bắp tay to một cách tinh tế.

áo dài

Mẫu áo dài tay phồng được biến tấu thành những phần tay áo xinh xắn, phồng nhẹ nhằm tôn lên vẻ đẹp thanh lịch vô cùng phù hợp với những cô nàng học sinh điệu đà.

Vải trơn

Nếu bạn là một cô nàng yêu thích sự đơn giản thì chắc chắn đây sẽ là một lựa chọn rất tuyệt vời. Đơn giản nhưng không có nghĩa là nói lên sự nhàm chán mà chúng vẫn toát lên được vẻ đẹp đầy uy quyền cho người con gái khi mặc lên người.  Bởi ưu điểm lớn nhất mà mẫu áo dài học sinh này mang lại đó chính là sự tinh tế, thuần khiết.

áo dài

Thông thường kiểu áo dài học sinh vải trơn thường được thiết kế bằng các chất liệu vải lụa hoặc chiffon… cùng với đó là những thiết kế đơn giản. Kiểu thiết kế này phù hợp với những người yêu thích sự đơn giản, nhằm tôn lên vẻ đẹp tự nhiên, trong sáng của cô nàng học sinh.

áo dài

Không cổ

Áo dài học sinh không cổ nhận được khá nhiều sự quan tâm từ các cô nàng nữ sinh năng động nhờ có thiết kế lạ mắt, tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn giữ nguyên vẹn được bản sắc dân tộc trong tà áo dài đi học.

áo dài

Ngoài ra, áo dài không cổ hấp dẫn người sử dụng bởi sự thoải mái, dễ chịu hơn nhiều so với cổ cao truyền thống ôm sát cổ. Bạn sẽ cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn vào những ngày nắng nóng. Từ đó, bạn đã biết mình nên chọn kiểu áo nào rồi đấy.

áo dài

Các kiểu may áo dài đi học

Các kiểu may áo dài học sinh cũng là một trong các yếu tố quan trọng nhằm giúp tôn lên vẻ đẹp thuần khiết, nhẹ nhàng của chiếc áo dài mang lại cho các cô gái. Những thiết kế như nút bấm, dây kéo sau lưng, dây kéo bên hông đều tạo được điểm nhấn và giúp bạn trông xinh đẹp, tôn dáng hơn rất nhiều. 

Nút bấm

Áo dài học sinh nút bấm là kiểu áo dài được nhiều cô gái Việt sử dụng, bởi chúng rất đẹp và dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn gái nào phải vận động nhiều thì tuyệt đối không nên may kiểu khóa nút bấm áo dài học sinh. Bởi chúng dễ bị bung khi bạn hoạt động mạnh thường xuyên.

áo dài

Dây kéo sau lưng

Kiểu áo dài học sinh dây kéo sau lưng thường không được nhiều học sinh nữ ưa chuộng. Bởi chúng gây khó khăn khi mặc áo dài. Chúng khiến bạn tốn nhiều thời gian và làm bộ áo dài có phần hơi thô hơn những kiểu khoá thông thường khác.

áo dài

Dây kéo bên hông

Áo dài học sinh dây kéo bên hông được xem là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho các bạn nữ sinh trường trung học. Thiết kế này vừa dễ dàng sử dụng, tiện lợi lại còn rất phù hợp với những buổi hoạt động vui chơi ngoài trời.

áo dài

Áo dài học sinh nên may vải gì?

Trước khi bạn và phụ huynh quyết định mua một chiếc áo dài nào đó, điều cần quan tâm đầu tiên đó chính là chất liệu vải. Loại vải dùng để thiết kế ra những chiếc áo dài học sinh cấp 3 không nên quá mỏng hay quá dày. Độ co giãn thích hợp để bạn luôn cảm thấy tự tin và thoải mái nhất trong quá trình di chuyển, hoạt động trong quá trình học tập tại trường. 

áo dài

Một số chất liệu vải thường được sử dụng phổ biến cho việc may áo dài học sinh phải kể đến vải lụa, phi bóng nhẹ, voan… Việc lựa chọn đúng chất liệu vải sẽ giúp các cô nàng nhẹ nhàng, nữ tính đồng thời cũng khoe được thân hình mảnh mai, đường cong quyến rũ của người con gái Việt Nam.

áo dài

Một số cách phối trang phục với áo dài học sinh

Phối trang phục mặc áo dài đi học tưởng trùng khó khăn nhưng thật ra rất dễ dàng. Cái khó ở đây là làm cách nào để lựa chọn được một chiếc áo dài vừa đẹp vừa phù hợp với môi trường học tập. Ngay dưới đây là bí quyết mặc áo dài đẹp cho học sinh giúp bạn nổi bật và nữ tính hơn. 

Mặc áo dài đi học nên đi giày gì?

Một chiếc áo dài đi học nữ tính, thướt tha thì chắc chắn không thể nào đi kèm với một đôi giày thể thao hay những đôi giày hầm hố được. Vì thế bạn nữ nên lựa chọn cho mình những đôi giày cao gót khoảng 4 - 5cm để phù hợp với loại Đồ và tăng sự nữ tính. 

áo dài

Nếu bạn lựa chọn một chiếc áo dài trắng thì hãy kết hợp với những đôi giày có tone màu trung tính thuần khiết như màu kem, màu vàng nhẹ hay màu đen đều rất đẹp.

Áo khoác mặc với áo dài đi học

Để chọn được kiểu áo khoác đẹp mặc với áo dài đi học, điều bạn cần phải làm là hiểu về cơ thể mình. Cùng là một mẫu áo khoác đó, nhưng sản phẩm sẽ thay đổi với muôn hình vạn trạng khi khoác lên các kiểu thân hình khác nhau.

áo dài

  • Chọn áo khoác theo dáng người: Mỗi bạn nữ sẽ có vóc dáng khác nhau. Do đó, khi chọn áo khoác để mặc đi học phải chọn dáng áo phù hợp với thân hình của mình. Ví dụ nếu bạn sở hữu dáng người quả táo, quả lê nên chọn áo khoác dáng dài. Như thế vừa giúp tôn dáng mà vừa giúp bạn nữ trông đẹp hơn.

  • Chọn áo theo chiều cao: Hiện nay có rất nhiều mẫu áo khoác khác nhau như khoác dài, khoác vừa, form rộng, form bó sát… Mỗi áo có những điểm nổi bật riêng và phù hợp với từng chiều cao của người con gái. Ví dụ bạn cao trên 1m7 hãy chọn mẫu áo khoác măng tô dáng dài, như vậy sẽ giúp bạn khoe trọn được vóc dáng của mình.

  • Chọn màu sắc yêu thích: Các nàng hãy xem mình thích màu sắc nào để chọn chiếc áo khoác có màu sắc yêu thích nhé. Điều này giúp bạn trông nổi bật hơn đó!

áo dài

Với những tiêu chí chọn áo khoác mặc với áo dài học sinh ở trên, khi chọn áo khoác mặc ngoài áo dài, bạn hãy bám sát tiêu chí đó để chọn chiếc áo khoác phù hợp nhất. Lựa chọn sao cho chúng giúp bạn giữ ấm và còn tôn vóc dáng trong tà áo dài nhé!

Cách mặc áo dài đi học không lộ nội y

Tùy vào từng chất liệu và kiểu dáng áo dài, nữ sinh có thể lựa chọn các mẫu nội y khác nhau sao cho tinh tế và kín đáo. 

áo dài

Nội y mặc cùng áo dài dáng cổ điển thì nên cần có màu sắc đồng bộ với màu áo. Cúp áo nâng ngực cho cô gái tốt nhất là cúp ¾, loại áo này vừa giúp tôn dáng vừa giúp người mặc cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhất.

áo dài

Đối với những kiểu áo dài cách tân cổ thuyền hoặc cổ chữ V lộ xương quai xanh và áo dài tay lỡ thì hãy chọn những mẫu nội y gọn gàng, tinh tế. Ví dụ như các kiểu áo ngực không dây, dây mảnh hoặc dây áo trong suốt.

áo dài

Việc lựa chọn nội y mặc trong áo dài vô cùng quan trọng và cũng phụ thuộc nhiều vào chất liệu áo dài. Áo dài chất liệu có mỏng và rũ sẽ dễ dàng làm lộ đường may của nội y. Do đó, bạn hãy cân nhắc lựa chọn những loại nội y mềm có đường may chìm nhé.

Trên đây là một số bí quyết lựa chọn áo dài và cách mặc áo dài đi học sao cho đẹp dành cho học sinh tự tin cất bước đến trường. Hãy lựa chọn cho bản thân một trong các kiểu áo dài học sinh mà chúng tôi vừa chia sẻ để luôn nổi bật trước đám đông nhé!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm