Ăn Chay Có Những Lợi Ích Nào? Ăn Chay Có Tốt Không?

Ăn chay có tốt không?

Đối với câu trả lời cho câu hỏi Ăn chay có tốt không, thì câu trả lời là . Ăn chay đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng tuổi thọ, tăng sức khỏe tim mạch, xương. Ăn chay còn hỗ trợ giảm tỷ lệ mắc các bệnh nguy hiểm như ung thư, hen suyễn, béo phì, tiểu đường, đục thuỷ tinh thể.

Ăn chay có những lợi ích nào
Ăn chay có những lợi ích nào

Một số chất dễ thiếu nếu bạn ăn chay không đúng cách như vitamin D, B12, canxi, protein,… Vì thế, hãy lưu ý bổ sung thêm đậu ve, đậu nành, ngũ cốc, dầu các loại hạt để không bị thiếu chất nhé.

Lợi ích của việc ăn chay

Ăn chay giúp da khỏe mạnh

Khi ăn chay, bạn sẽ ăn nhiều loại rau củ và trái cây. Các loại trái cây và rau quả có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Làn da của bạn sẽ khỏe mạnh khi được bổ sung đầy đủ lượng vitamin, khoáng chất và nước. Chính vì thế, lợi ích của việc ăn chay trường là giúp làn da của bạn khỏe mạnh và ngăn ngừa nhiều bệnh tật.

ăn chay giúp da khoẻ mạnh
ăn chay giúp da khoẻ mạnh

Giảm cholesterol

Mỡ động vật thường gây hại cho sức khỏe cho vì làm tăng hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Trong khi đó, chế độ ăn chay chỉ cung cấp đủ lượng cholesterol cho cơ thể hoạt động mỗi ngày.

kiểm soát cholesterol
kiểm soát cholesterol 

Các nghiên cứu ở Hàn Quốc cũng cho thấy, những người thực hiện chế độ ăn chay có lượng chất béo và cholesterol trong cơ thể thấp hơn so với người không ăn chay. Tuy nhiên mọi người cần biết lựa chọn thực phẩm phù hợp để không bị thiếu chất. Một số loại thực vật có khả năng điều hòa tốt lượng cholesterol là: Bơ, ổi, kiwi, cà rốt, bắp cải…

Tăng cường quá trình trao đổi chất

Trang Phục chay thường là thực vật, rất dễ tiêu hóa nên lợi ích của việc ăn chay là giúp tăng cường trao đổi chất của cơ thể. Khi tỷ lệ trao đổi chất ở người ăn chay tăng lên thì việc đốt cháy chất béo cũng tăng lên, từ đó giảm cân tốt hơn.

ăn chay giúp tăng cường quá trình trao đổi chất
ăn chay giúp tăng cường quá trình trao đổi chất

Ăn nhiều trái cây và rau củ giúp loại bỏ độc tố và các chất tích tụ trong cơ thể. Từ đó, chế độ ăn chay sẽ giúp mọi người sống khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ. Để phát huy lợi ích này, người ăn chay nên chọn các thực phẩm chứa nhiều nước như các loại quả, khoai lang, bí…

Ăn chay giúp giảm huyết áp

Các nghiên cứu cho thấy, những người ăn chay có huyết áp thấp hơn so với những người thường xuyên ăn thịt. Thực vật thường chứa ít chất béo, natri và cholesterol nên tác động tích cực đến huyết áp. Trái cây và rau quả cũng có hàm lượng kali khá cao nên có khả năng làm giảm huyết áp.

Ăn chay lúc về già giúp giảm thiểu được nhiều bệnh tật như cao huyết áp
Ăn chay lúc về già giúp giảm thiểu được nhiều bệnh tật như cao huyết áp

Bên cạnh đó ăn chay cũng giúp giảm nguy cơ bị béo phì và đột quỵ. Vì vậy, những người tuổi càng cao nên hạn chế ăn thịt và thực hiện chế độ ăn chay nhiều hơn để bảo vệ sức khỏe.

Cải thiện sức khỏe tim

Những người ăn chay giảm 1/3 nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và tử vong. Các thực phẩm giúp cải thiện sức khỏe của tim là các loại hạt, ngũ cốc, các loại đậu và trái cây.

Mọi người nên chọn những thực phẩm có hàm lượng chất xơ hòa tan cao và có khả năng giữ ổn định nồng độ đường trong máu. Bằng cách này, mọi người sẽ giảm được cholesterol và nguy cơ đau tim. Bên cạnh đó nên kết hợp việc ăn uống với chế độ tập luyện phù hợp để có được sức khỏe tốt nhất.

Ăn chay giúp cải thiện các vấn đề về tim mạch
Ăn chay giúp cải thiện các vấn đề về tim mạch

Ngăn chặn ung thư

Chế độ ăn thuần chay có khả năng làm giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư và ngăn ngừa một số loại ung thư ở phụ nữ. Chế độ ăn chay không ăn trứng và sữa giúp giảm ung thư đường tiêu hóa. Hầu hết các chế độ ăn chay đều có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh của ruột non và đại tràng.

ăn chay giúp ngăn chặn bệnh ung thư
ăn chay giúp ngăn chặn bệnh ung thư

 

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cho rằng ăn đầy đủ trái cây và rau quả tươi là yếu tố quan trọng để giảm thiểu nguy cơ bị ung thư. Một số thực phẩm có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư mạnh mẽ là: Rau cải, trà xanh, nghệ và dầu thực vật.

Giảm các triệu chứng hen suyễn

Theo một nghiên cứu của Thụy Điển, chế độ ăn thuần chay, giúp bạn giảm thiểu đáng kể các triệu chứng của  bệnh hen suyễn . Trong 24 người tham gia chế độ ăn thuần chay thì có 22 người cải thiện được các triệu chứng của bệnh hen suyễn.

ăn chay giúp giảm triệu chứng hen xuyển
ăn chay giúp giảm triệu chứng hen xuyển

Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng một số thực phẩm từ động vật sẽ tạo ra phản ứng dị ứng hoặc viêm. Vì vậy, mọi người có thể giảm triệu chứng bệnh khi loại bỏ những thức ăn động vật khỏi chế độ ăn uống. Một số loài thực vật thường xuyên được sử dụng chữa hen suyễn là: Hương thảo, gừng, kiwi và bông cải xanh.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm