9 Cách Giảm Mỡ Bụng Sau Sinh 1 Năm Trở Lại Bình Thường

Sau khi sinh em bé 1 năm nhưng các mẹ bỉm vẫn bị xổ bụng khiến nhiều chị em tự ti, ngại giao tiếp sau khi quay trở lại với công việc. Vậy làm thế nào để giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm an toàn hiệu quả? Hãy đọc ngay bài viết này để biết được những cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm lấy lại vóc dáng đẹp như trước đây.

1. Ăn thật nhiều trái cây và rau xanh

Để quá trình giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất thì các mẹ bỉm nên tăng cường ăn nhiều trái cây và rau xanh.

giảm mỡ bụng sau sinh
Ăn nhiều trái cây và rau xanh giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm

Bởi rau xanh có chứa nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng nhưng lại chứa rất ít calo nên các mẹ bỉm có thể ăn nhiều mà không sợ tăng cân. Trong rau có chứa nhiều chất xenlulozơ nên sẽ khiến các mẹ bỉm có cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn và giúp kích thích hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, ngăn ngừa nguy cơ bị táo bón.

Các mẹ bỉm hãy lựa chọn các loại rau có màu xanh đậm, vì nó chứa rất nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng cao hơn nhiều so với các loại thông thường. Việc ăn nhiều trái cây vào bữa ăn chính cũng sẽ giúp các mẹ bỉm nhanh chóng lấy lại vóc dáng hài hòa và cân đối. Một số loại trái cây có lợi giúp hỗ trợ giảm cân nặng như: chuối, táo, cam, dưa hấu, dâu tây, xoài, kiwi…

2. Tập thể dục

Sau sinh em bé 1 năm, cơ thể người mẹ hầu như đã hồi phục hoàn toàn nên bạn có thể lựa chọn bản thân các bài tập thể chất phù hợp với thể trạng. Một số bài tập thể dục như chạy bộ, đạp xe, yoga…có tác dụng giảm mỡ bụng và đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể rất hiệu quả.

Tập thể dục mỗi ngày để giảm mỡ
Tập thể dục mỗi ngày để giảm mỡ

Ngoài ra bạn cũng có thể tập các bài tập nhẹ nhàng như plank, đứng lên ngồi xuống, quats…Đây là những bài tập tác động trực tiếp đến các cơ bụng nên sẽ giúp giảm mỡ thừa một cách nhanh chóng. Tuy nhiên để thấy được rõ hiệu quả giảm cân bạn nên kiên trì tập luyện trong khoảng 2 – 3 tháng.

Khi bắt đầu tập luyện bạn chỉ cần tập những động tác nhẹ nhàng và tập trong khoảng 10 phút. Khi quen dần với các bài tập thì bạn có thể thực hiện các bài tập có chứa những động tác mạnh và tập với thời lượng dài trên 30 phút.

3. Ngủ đủ giấc

Ngủ không đủ giấc, thức khuya chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến lượng mỡ thừa gia tăng nhanh chóng. Bởi khi cơ thể bị thiếu ngủ sẽ tiết ra chất hormone cortisol khiến các mẹ bỉm rơi vào trạng thái lờ đờ, căng thẳng, stress và tăng khả năng tích trữ mỡ.

Vì vậy, để cơ thể không bị tăng cân và để giảm mỡ trong cơ thể thì mẹ bỉm cần phải ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày và đi ngủ đúng giờ. Đây là cách giảm mỡ thừa rất đơn giản và hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng được. Bên cạnh đó việc ngủ đủ giấc sẽ khiến sức khỏe, tâm trạng của các mẹ bỉm được cải thiện và giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sau khi sinh.

4. Uống thật nhiều nước

Uống nhiều nước cũng là giải pháp giảm cân đơn giản, an toàn. Vì uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố, thúc đẩy tuần hoàn máu và loại bỏ được nước ối tồn đọng trong cơ thể.

Hãy uống nước thật thường xuyên để giúp giảm tình trạng tích mỡ thừa vùng bụng, kích thích sữa tiết ra đều hơn và ngăn ngừa tình trạng tắc sữa ở bầu ngực. Nếu bạn quá chán với việc uống nước lọc mỗi ngày thì có thể thay thế bằng các loại nước ép trái cây, rau củ để giúp cung cấp các Vitamin và các khoáng chất cho cơ thể.

Bạn nên tuân thủ uống đủ từ 2 – 3 lít nước mỗi ngày để thúc đẩy đào thải lượng mỡ dư thừa và giúp gia tăng sức khỏe.

5. Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày

Chia các bữa ăn lớn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày sẽ giúp bạn luôn cảm thấy no, tràn đầy năng lượng và hạn chế cảm giác thèm ăn. Đặc biệt, bạn không nên bỏ qua các bữa ăn sáng, vì cơ thể sẽ bị đói, mất sức và khiến bạn ăn nhiều hơn vào bữa trưa.

Việc nhịn ăn để giảm cân cũng chính là phương pháp phản khoa học bởi sẽ khiến cơ thể quen với việc đốt cháy ít calo hơn và khiến quá trình giảm không hiệu quả.

6. Massage bụng bằng rượu gừng và nghệ

Massage bụng là giải pháp đốt cháy mỡ thừa được đa số các mẹ bỉm ưa chuộng. Bởi vừa tiết kiệm, vừa an toàn lại không tốn quá nhiều thời gian của các mẹ bỉm. Trong rượu gừng và nghệ có tính nóng nên sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh chóng.

Hơi nóng từ rượu và gừng, nghệ giúp bạn được thư giãn và đốt cháy các mô mỡ. Việc kết hợp thực hiện với massage sẽ giúp đào thải các mô mỡ ra bên ngoài bằng tuyến mồ hôi rất tốt.

Cách thực hiện massage:

Bước 1: Chuẩn bị 200gr gừng, 200gr nghệ và khoảng 1 lít rượu trắng.

Bước 2: Xay nhuyễn gừng và nghệ cho vào lọ thủy tinh.

Bước 3: Đổ rượu vào lọ thủy tinh và đậy kín nắp.

Bước 4: Để ở nơi thoáng mát và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khoảng 2 tháng.

Bước 5: Lấy một lượng rượu gừng với nghệ đã ủ ra lòng bàn tay, thoa đều và bắt đầu massage vùng bụng.

Với phương pháp này thì nên áp dụng mỗi ngày để loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng và sở hữu vùng da bụng săn chắc, mịn màng.

7. Sử dụng đai nịt bụng

Đai nịt bụng là một loại sản phẩm không còn quá xa lạ với các chị em. Bởi chúng có tác dụng định hình khuôn bụng và giảm mỡ bụng rất an toàn cho chị em sau khi sinh. Ngoài ra việc đeo đai nịt bụng còn giúp hỗ trợ thu nhỏ tử cung trở lại kích thước ban đầu nhanh hơn bình thường.

Tuy nhiên, khi đeo đai cần phải lưu ý lựa chọn các loại đai có chất mềm mại để bạn cảm thấy thoải mái và nên đeo đại mỗi ngày.

8. Hạn chế ăn tinh bột hoặc trang phục ăn chế biến sẵn

Trong các loại thực phẩm chế biến sẵn, trang phục ngọt chứa nhiều đường, lượng chất béo và Collagen không lành mạnh. Điều này sẽ khiến lượng mỡ tăng nhanh hơn, gia tăng khả năng tích mỡ và có thể khiến cơ thể bị báo phì.

Để giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm cần phải hạn chế ăn tinh bột
Để giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm cần phải hạn chế ăn tinh bột

Các loại trang phục ăn nhanh có chứa các chất bảo quản như khoai tây, bánh mì, bánh mì, bánh nướng, kẹo, bim bim…Đây là những thức ăn vặt mà được rất nhiều người yêu thích và cũng chính là yếu tố khiến mỡ tăng nhanh.

Do đó để giảm cân thì các mẹ bỉm nên hạn chế ăn tinh bột và các trang phục ăn chế biến sẵn chứa thành phần bảo quản và hãy thay thế bằng các thực phẩm tươi, giàu dinh dưỡng, nguyên chất như trái cây, rau củ…

9. Cho con bú bằng sữa mẹ

Việc cho con bú bằng sữa mẹ góp phần không nhỏ giúp cải thiện vóc dáng sau khi sinh rất hiệu quả và an toàn.

Cho con bú sữa mẹ là cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm hiệu quả
Cho con bú sữa mẹ là cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm hiệu quả

Cho con bú bằng sữa mẹ đem lại một số lợi ích sau đây:

Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể: Trong sữa mẹ có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của trẻ nhỏ cả về mặt thể trạng cũng như trí não.

Hỗ trợ phát triển hệ miễn dịch của trẻ nhỏ: Trong sữa mẹ có chứa các thành phần kháng thể quan trọng nên sẽ giúp các bé chống lại vi khuẩn có hại cho cơ thể.

Giảm kích thước cổ tử cung: Khi cho con bú sẽ giúp cho tử cung co bóp và dần trở lại về kích thước bình thường.

Giảm các nguy cơ mắc bệnh cho mẹ bỉm: Khi cho con bú, các mẹ bỉm sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh như ung thư vú, ung thư buồng trứng, trầm cảm sau sinh…

Do đó, cho con bú bằng sữa mẹ chính là một trong những cách giảm cân an toàn mà các chuyên gia khuyến khích áp dụng.

Hy vọng với những cách trên đây sẽ giúp giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm an toàn và hiệu quả. Các mẹ bỉm nên áp dụng đúng 9 giải pháp này để cân nặng nặng giảm nhanh chóng và giúp các mẹ bỉm lấy lại vóc dáng thon gọn, cân đối nhưu ước muốn.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm