8 Phụ Kiện Hanfu - Hán Phục Phổ Biến Cho Hanfu

Là một Đồ thích hợp, Hanfu không chỉ mang văn hóa Hán mà còn có phong cách cổ xưa và một vẻ đẹp cổ điển khác. Khi mặc Hán phục tất nhiên không thể thiếu các phụ kiện của Hán phục.

Phụ kiện Hán phục đóng một vai trò quan trọng trong sự sắp xếp thứ tự của Hán phục, có thể làm cho toàn bộ Hán phục đẹp hơn. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn những phụ kiện thông dụng trong Hán phục.

1.Kẹp tóc(簪子)

Kẹp tóc là một trong những phụ kiện Hán phục nổi tiếng nhất và cũng là một trong những phụ kiện Hán phục phổ biến nhất. Kẹp tóc có nhiều hình dạng và kiểu dáng khác nhau, với tua rua, tráng men, ngọc bích và vàng lá. Sau khi cài chiếc kẹp tóc vào phụ kiện tóc bình thường ban đầu, khí chất của anh ấy lập tức được cải thiện hai bậc.

Kẹp tóc thường được chia thành hai loại, kẹp tóc bằng kim loại và kẹp tóc bằng gỗ. Nói chung, cái trước cầu kỳ và phức tạp hơn trong khi cái sau thì đơn giản. Việc lựa chọn kiểu dáng có thể được kết hợp theo phong cách của Đồ Hanfu.

Nhưng mặc dù ngưỡng lựa chọn kẹp tóc thấp, nhưng việc sử dụng ngưỡng này thực sự tương đối cao. Muốn sử dụng thành thạo kẹp tóc và giữ nếp, bạn cần thành thạo kỹ năng cuộn tóc.

2. Băng đô(发带)

Trong nhiều mẫu Hán phục sẽ được trang trí bằng một dải tóc, một dải tóc dài xen giữa tóc, nó đặc biệt thanh lịch và trang nhã. Nếu bạn đang tạo một bộ Hán phục theo phong cách lười biếng hoặc hào hiệp, việc kết hợp với băng đô thường có thể khiến tổng thể trông đẹp hơn.

Có hai loại băng đô, trang trí và chức năng. Những chiếc vòng trang trí thường chỉ để thắt bím, còn những chiếc băng đô chức năng thường đảm nhận chức năng buộc tóc.

Và màu sắc của băng đô phải được chọn theo phong cách tổng thể của bộ trang phục Hanfu, để tạo điểm nhấn hoàn thiện.

3.Mũ (头纱)

Chiếc mũ phù hợp với Hanfu chủ yếu là màu xanh nhạt, không phải màu trắng như bạn tưởng tượng. Cái mũ có thể được kết hợp với hai loại Hanfu. Đầu tiên là đấu với Jiaoling Ruqun (交领襦裙). Bằng cách này, nó sẽ mang đến cho mọi người cảm giác Tiên linh, giống như một vị tiên không tầm thường.

Cách thứ hai là kết hợp với Qixiong Ruqun(齐胸襦裙), giống Đồ hiện đại hơn và sẽ mang lại cho người mặc cảm giác gợi cảm và khí chất. Dù kết hợp với kiểu mũ Hán phục nào thì cũng sẽ mang đến cho người nhìn cảm giác thời trang và thần tiên, đây chắc hẳn là lý do quan trọng khiến nhiều bạn trẻ yêu thích loại Đồ này đến vậy!

4.Quạt tròn(团扇)

Nói đến phụ kiện phù hợp với Hán phục phải kể đến quạt tròn. Quạt tròn dùng để chỉ loại quạt tròn có tua rua trên tay cầm. Do đó, toàn bộ chiếc quạt trông cổ kính, tinh tế và hoành tráng. Một trong những ưu điểm lớn nhất của quạt tròn là có thể phù hợp với tất cả các loại Hán phục, rất linh hoạt và có thể làm nổi bật cảm giác ấm áp và nét cổ kính của cả người.

Hai điểm cần chú ý khi chọn quạt tròn:

A) Từ góc độ phối màu, nếu bạn chọn Hán phục Trung Quốc tương tự như màu lục lam, để trông đồng nhất và cổ điển hơn, bạn nên chọn Quạt tròn màu xanh lam, tức là hoa văn trên quạt có màu lục lam.

B) Từ góc độ phù hợp với kiểu tóc, nếu bạn chọn kiểu quạt tròn thì sẽ phù hợp hơn với kiểu tóc cổ trang. Ví dụ, bạn có thể búi tóc lên, hoặc cài tóc lên để kiểu tóc gần gũi với phụ nữ thời xưa hơn. Bằng cách này, một lần nữa cầm quạt, khí chất của cả người sẽ trở nên khác biệt.

5.Vai Mây (云肩)

Đúng như tên gọi, vai mây dùng để chỉ khăn choàng, bởi vì viền khăn choàng gợn sóng, trên đó sẽ in những hoa văn tương tự như đường mây, nên được gọi là vai mây. Loại phụ kiện này thường được kết hợp với Hanfu thời nhà Minh, có thể làm nổi bật cảm giác sang trọng.

Khi chọn vai đám mây, tốt hơn hết bạn nên chọn màu Hanfu giống với vai đám mây hoặc sự sắp xếp thứ tự sâu và nông. Bằng cách này, nó không chỉ đóng vai trò làm cho Hán phục tinh tế hơn mà còn cải thiện mức độ sắp xếp thứ tự, làm cho Hán phục đẹp hơn.

6.Yingluo(璎珞)

Yingluo là một loại “vòng cổ” thỉnh thoảng được các cô gái sử dụng để phù hợp với Hanfu. Nếu một Yingluo chất lượng cao được thêm vào một bộ Hanfu, khí chất của cả bộ Hanfu sẽ tăng lên theo một đường thẳng.

7.Hoa tai(耳坠)

Hoa tai là công cụ sắc bén duy nhất để chỉnh sửa hình dạng khuôn mặt và trang điểm trên khuôn mặt. Hoa tai đẹp thường có thể tôn lên khí chất của cả người. Nhưng việc chọn khuyên tai cũng cần chú ý sao cho phù hợp với tổng thể phong cách. Nếu Hanfu đơn giản, đừng chọn Bông tai Tua dài đắt tiền. Bạn có thể chọn một số bông tai đá quý nhỏ, hoặc một số bông tai ngọc bích sạch, v.v.

8. Gói (香囊)

Túi là một phụ kiện phổ biến, ngoài chức năng trang trí, túi thường là quà tặng của người yêu hoặc bạn bè, vì vậy nó cũng có một ý nghĩa độc đáo. Nói chung, túi không đeo quanh eo và đôi khi chúng được kết hợp với mặt dây chuyền bằng ngọc bích. Trong túi có thể bỏ một ít có thể tỏa hương thảo dược, vân vân, tương đương với phát huy tác dụng nước hoa.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm