8 Cách Giảm Cân Sau Sinh Bằng Bí Đao Không Làm Mất Sữa

Phụ nữ sau sinh thường có những nỗi lo về cân nặng cũng như vóc dáng không còn được cân đối như trước. Trên thực tế có vô số cách thức để giảm béo nhưng không phải biện pháp nào cũng phù hợp dành cho nhóm đối tượng này. Độ an toàn, tốt cho sức khỏe, đồng thời không gây mất sữa nuôi con là những yếu tố cần thiết khi lựa chọn các sản phẩm giảm cân cho phụ nữ sau sinh. Theo đó, sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên là giải pháp hữu ích và bí đao cũng là một trong những thực phẩm được nhắc đến khá nhiều. Vậy giảm cân sau sinh bằng bí đao như thế nào để đạt hiệu quả cao mà không ảnh hưởng tới quá trình chăm sóc con nhỏ?

Bí đao có phù hợp với phụ nữ sau sinh không?

Trước khi tìm hiểu về các cách thức giúp giảm cân nhờ bí đao thì đây là thắc mắc của rất nhiều người. Để giải đáp câu hỏi này, các chuyên gia cho rằng nữ giới sau khi sinh có thể thêm bí đao vào chế độ ăn của mình dù bạn sinh thường hay sinh mổ.

Điều này được chứng minh thông qua các thành phần dinh dưỡng có trong bí đao. Các nghiên cứu cho biết cứ trong 100g bí đao thì có chứa đến 19mg Canxi, 150mg Kali, 12mg Photpho, 17mg các loại vitamin (B1, B2, B3, Caroten, C…) cùng nước và nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe khác. Do đó, ngay cả với cơ địa nhạy cảm của phụ nữ sau sinh cũng hoàn toàn có thể dùng bí đao và các trang phục chế biến từ bí đao để tăng cường sức khỏe cho mình.

Đặc biệt, nhiều kết quả nghiên cứu khoa học cũng cho thấy uống trà bí đao không làm mất sữa hay gây ra vấn đề sức khỏe nào khác cho các mẹ bỉm. Mặt khác, uống trà bí đao còn đem lại nhiều lợi ích bất ngờ cho cơ thể của người mẹ sau khi sinh.

Phụ nữ sau sinh có ăn được bí đao không
Bí đao rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ sau sinh và có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Tác dụng của bí đao với phụ nữ sau sinh

Chính nhờ những giá trị dinh dưỡng có trong bí đao mà các mẹ bỉm có thể hoàn toàn yên tâm khi bổ sung loại thực phẩm này trong giai đoạn nuôi con nhỏ. Một số tác dụng nổi bật của bí đao đối với các mẹ có thể kể đến dưới đây:

1. Cải thiện hệ miễn dịch

Hệ miễn dịch của người mẹ sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng sữa khi cho con bú. Chính vì thế, không phải chỉ trong quá trình thai kỳ mà ngay cả sau khi sinh, các chị em cũng cần quan tâm tới hệ miễn dịch của mình. Trong bí đao có hàm lượng vitamin vô cùng dồi dào giúp kích thích sự sản sinh của các tế bào bạch cầu, từ đó tạo ra lớp lá chắn miễn dịch để bảo vệ cơ thể của mẹ. Không chỉ vậy, thành phần vitamin C này cũng có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do gây hại và chống oxy hóa rất hiệu quả.

Tác dụng của bí đao với phụ nữ sau sinh
Bí đao có tác dụng tốt cho hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa và tim mạch của phụ nữ sau sinh

2. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Đa phần các mẹ sau khi sinh thường gặp phải vấn đề về hệ tiêu hóa, nhất là tình trạng táo bón. Điều này ảnh hưởng lớn tới cuộc sống hàng ngày cũng như quá trình tiết sữa để nuôi con. Vì thế, hãy bổ sung bí đao bằng việc nấu thành các món ăn hoặc uống trà bí đao để nhanh chóng giải quyết tình trạng này. Bởi lẽ, bí đao rất giàu chất xơ ở dạng sợi nên sẽ có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng khác để mẹ có một sức khỏe tốt ở giai đoạn này.

3. Tăng cường thị lực

Khảo sát thực tế cho thấy, hiện tượng mờ mắt, khô mắt hoặc các triệu chứng rối loạn thị lực khác xảy ra ở một vài phụ nữ sau khi sinh. Nguyên nhân của các vấn đề này chính là cho lưu lượng máu bị dao động trong quá trình sinh nở đã phá vỡ liên kết giữa các vi mạch ở vùng võng mạc. Khi đó, vitamin B2 là thành phần cần được bổ sung ngay và bí đao thì có chứa nhiều loại vitamin này. Bên cạnh đó, vitamin B2 trong bí đao còn có công dụng chống oxy hóa cho võng mạc và hạn chế thoái hóa điểm vàng sau sinh.

4. Lợi sữa

Mẹ sau sinh cần bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày để đảm bảo không làm gián đoạn quá trình tiết sữa. Hàm lượng nước cao sẽ có giúp tăng khả năng tiết sữa, cho mẹ nguồn sữa tốt và nhiều để nuôi con. Có thể bạn chưa biết nhưng trong 100g bí đao thì nước chiếm 95,5g nên bạn hoàn toàn có thể uống trà bí đao để cấp nước cho cơ thể.  Mặc dù đây là thực phẩm có tính hàn nhưng vẫn được khuyên dùng cho mẹ bỉm vì không chứa độc tố mà thay vào đó là rất nhiều chất dinh dưỡng giúp điều tiết sữa tốt hơn.

Lợi ích của bí đao với mẹ bỉm sau sinh
Uống trà bí đao có thể giúp tăng tiết sữa cho mẹ sau sinh

5. Tốt cho phụ nữ thiếu máu sau sinh

Sắt là thành phần thiết yếu trong cơ thể và chị em sau sinh thường bị thiếu sắt. Điều này sẽ tác động tới tâm trạng của người mẹ, gây ra cảm giác mệt mỏi và chán nản, thậm chí là trầm cảm sau sinh. Vì thế, bổ sung sắt là việc cần làm và dùng bí đao cũng là một gợi ý tốt cho bạn. Hàm lượng sắt trong bí đao sẽ có tác dụng cấu tạo nên hemoglobin – đây là thành phần chính của hồng cầu. Do vậy, bạn nên thêm bí đao vào thực đơn của mình để giúp bù lại lượng máu đã mất trong khi sinh.

6. Hỗ trợ giảm cân

Bí đao sẽ làm tăng lượng nước trong cơ thể đồng thời nó gần như không chứa chất béo và có lượng Natri rất thấp nên giúp các mẹ bỉm giảm được lượng mỡ thừa tích tụ để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Ngoài ra, công dụng làm đẹp da của bí đao cũng là điều khiến các chị em không nên bỏ qua loại thực phẩm này. Uống trà bí đao sẽ giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể cho bạn làn da khỏe và rạng rỡ hơn.

Bí đao hỗ trợ giảm cân cho phụ nữ sau sinh
Mẹ bỉm sau sinh nên bổ sung bí đao vào chế độ ăn uống

Cách giảm cân sau sinh bằng bí đao không làm mất sữa

Giảm cân thông thường đã là một quá trình cần sự kiên trì rất lớn và giảm cân sau sinh thì lại càng cần quyết tâm hơn. Ngoài chuyện giảm được trọng lượng cơ thể, tiêu hao mỡ thừa thì các mẹ bỉm còn phải biết lựa chọn phương pháp phù hợp để không làm ảnh hưởng tới nguồn sữa mẹ nuôi con. Để làm được điều này, bạn có thể tham khảo các cách giảm cân cùng bí đao rất an toàn dưới đây:

1. Uống trà bí đao truyền thống

Đây là cách dễ làm và không làm tốn thời gian của các mẹ bỉm, dù bận rộn chăm sóc con nhưng vẫn có thể giảm cân bằng trà bí đao này.

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

  • 60g bí đao khô
  • 200g đường phèn (nên xay nhỏ để nhanh tan khi nấu)
  • 60g nhãn nhục (hay còn gọi là long nhãn)
  • 40g trà túi lọc
  • 4 lít nước

Cách thực hiện:

Bước 1: Dùng 1 lít nước đun sôi để pha trà túi lọc.

Bước 2: Dùng 3 lít nước còn lại, đun sôi và cho bí đao cùng long nhãn trong vòng 15 phút. Tiếp đó, hãy vớt bỏ phần bí và nhãn này ra, giữ lại nước và pha vào với trà túi lọc.

Bước 3: Cho hỗn hợp nước bí và trà đó vào đun sôi rồi cho đường phèn vào khuấy tan đều.

Bước 4: Tắt bếp, để nguội và có thể bỏ vào tủ lạnh để uống dần.

Trà bí đao truyền thống dễ làm tại nhà
Trà bí đao truyền thống dễ làm tại nhà

2. Giảm cân bằng nước ép bí đao nguyên chất

Các loại nước ép từ rau củ, trái cây rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, khi bổ sung dưỡng chất bằng dạng nước uống như vậy thì sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ, đồng thời hàm lượng dinh dưỡng gần như sẽ được giữ nguyên. Công thức nước ép bí đao rất đơn giản mà ai cũng có thể làm như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 300gr bí đao
  • 1 thìa cà phê muối
  • 3 thìa đường

Cách thực hiện:

Bước 1: Đem bí đao đi rửa sạch, gọt vỏ và thái thành miếng.

Bước 2: Cho bí đao vào máy ép lấy nước, có thể cho thêm một chút nước lọc để dễ ép hơn.

Bước 3: Cho nước ép ra cốc rồi thêm đường và muối vào khuấy tan đều.

Nên uống nước ép bí đao 3 lần/ tuần để bổ sung đủ nước, vừa hỗ trợ giảm béo lại vừa làm đẹp da.

Cách giảm cân sau sinh bằng nước ép bí đao
Nước ép bí đao vừa giúp giảm béo vừa làm đẹp da cho nữ giới

3. Bí đao kết hợp với trần bì

Trần bì là tên gọi của một vị thuốc được làm từ vỏ quýt chín đã qua bào chế và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Trong đó có thể nói đến tác dụng trị chứng khó tiêu và kích thích hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn. Từ đó, hạn chế sự tích tụ mỡ thừa, cho bạn một cơ thể nhẹ nhàng, thon gọn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch bí đao đã chuẩn bị rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Trong lúc đó hãy lấy một lượng trần bì vừa đủ và ngâm vào nước.

Bước 2: Cho bí đao vào đun sôi đến khi chín mềm.

Bước 3: Vớt bí đao ra và cho trần bì cùng một chút muối vào phần nước, khuấy đều là có thể uống được luôn.

Trần bì là vị thuốc dân gian đem lại vô số lợi ích cho sức khỏe
Trần bì là vị thuốc dân gian đem lại vô số lợi ích cho sức khỏe

4. Bí đao và vỏ bưởi

Bưởi là trái cây thường được thêm vào chế độ ăn kiêng của rất nhiều chị em và đừng bỏ đi phần vỏ bưởi vì chúng cũng rất tốt cho quá trình giảm cân. Trong vỏ bưởi không có chất béo mà còn có tác dụng đốt cháy calo thừa nhanh. Bên cạnh đó, khi kết hợp với bí đao sẽ làm hương vị dễ uống và tăng thêm hiệu quả giảm cân.

Cách thực hiện:

Bước 1: Thái nhỏ vỏ bưởi (lưu ý nên dùng cả phần cùi trắng).

Bước 2: Cho vỏ bưởi vào 1 lít nước và nấu trong 30 phút sau đó chắt lấy nước.

Bước 3: Gọt vỏ bí đao và cắt miếng rồi đem đi xay nhuyễn.

Bước 4: Cho bí đao đã xay vào với nước vỏ bưởi.

Loại trang phục uống này có thể uống được vào lúc đói mà không gây ảnh hưởng cho phụ nữ sau sinh. Đồng thời, nên uống 2 cốc/ ngày để thấy mỡ thừa được đánh bay nhanh chóng.

5. Thêm bí đao luộc vào thực đơn

Trong thực đơn hàng ngày, các chị em sau sinh có thể lựa chọn bí đao cho phần rau xanh của mình. Ngoài ra, nguyên tắc khi chế biến trang phục ăn để giảm béo đó là cần hạn chế dầu mỡ và tập thói quen ăn nhạt. Do vậy, bí đao luộc là cách giảm cân cực kỳ phù hợp mà ai cũng có thể áp dụng được.

6. Uống nước bí đao và dưa hấu

Cũng tương tự như bưởi, dưa hấu cũng tốt cho người cần giảm cân, trong đó có cả phụ nữ sau sinh. Nước ép bí đao dưa hấu có vị thanh mát và cách làm cũng rất nhanh gọn như sau:

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho 300g bí đao và 300g dưa hấu vào ép lấy nước.

Bước 2: Có thể cho thêm đường để tăng hương vị, tuy nhiên hãy dùng đường dành cho người ăn kiêng để đảm bảo việc giảm cân không bị ảnh hưởng.

Giảm cân sau sinh bằng bí đao hiệu quả
Nước ép bí đao và dưa hấu

7. Trà bí đao hạt chia

Đây là thức uống vô cùng phổ biến trong thời gian gần đây và phụ nữ sau sinh cũng có thể uống được mà không lo bị mất sữa. Bạn có thể làm theo cách dưới đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1kg bí đao
  • 200gr đường phèn
  • 3 muỗng cà phê hạt chia
  • 45gr lá dứa tươi
  • 1/3 thìa cà phê muối

Cách thực hiện:

Bước 1: Bí đao và lá dứa rửa sạch và cắt miếng, với lá dứa thì nên cắt khúc và buộc lại để dễ vớt sau khi luộc.

Bước 2: Cho bí đao, lá dứa và muối vào 2 – 3 lít nước và đun sôi, tiếp đó hãy cho nhỏ lửa và đun tiếp trong 1 giờ đồng hồ nữa để lấy được hết chất dinh dưỡng từ hai nguyên liệu này. Lưu ý không cần đậy nắp khi nấu.

Bước 3: Sau khi đã thấy nước có màu nâu đẹp mắt thì vớt bí và lá dứa ra. Sau đó, cho đường phèn vào nấu đến khi tan hết. Bên cạnh đó, bạn có thể lọc lại phần nước này để tránh lợn cợn khi uống.

Bước 4: Cho nước bí đao ra cốc và bỏ hạt chia vào rồi thưởng thức.

Uống trà bí đao giảm cân sau sinh
Thanh lọc cơ thể sau sinh bằng trà bí đao hạt chia

8. Trà bí đao với gừng

Theo các nghiên cứu, gừng có tác dụng giúp kiểm soát cholesterol và đẩy mạnh khả năng phân hủy chất béo. Vì thế, khi kết hợp với bí đao sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa ở các chị em sau khi sinh.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bí đao rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ.

Bước 2: Cho bí đao vào đun sôi đến khi chín nhừ thì chắt lấy nước.

Bước 3: Cho một chút gừng vào và uống để giảm cân.

Bí đao giúp phụ nữ sau sinh giảm cân an toàn
Có thể thêm gừng vào trà bí đao cho mẹ sau sinh giảm cân nhanh chóng

Giảm cân sau sinh bằng bí đao là phương pháp vừa an toàn mà vừa dễ thực hiện nên các mẹ bỉm có thể yên tâm thử các công thức được gợi ý ở trên.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm