7 Ý Tưởng Tổ Chức Halloween Cho Trẻ Em Vui Mà Đơn Giản

Để các bé cảm nhận sự vui tươi ngày Halloween, nhiều trường mầm non, tiểu học có tổ chức tiệc Halloween cho trẻ với nhiều hoạt động thú vị như hóa trang, thi vẽ, đố vui,...

Halloween là lễ hội có nguồn gốc từ các nước Phương Tây diễn ra vào ngày 31/10 hằng năm. Theo niềm tin tôn giáo của người Celtic, mục đích của lễ Halloween là xua đuổi tà ma và chào đón những người thân đã mất về thăm gia đình.

Dù mang ý nghĩa kỳ bí, lễ hội vẫn rất được ưa chuộng tại các nước trên thế giới, trong đó Việt Nam. Đặc biệt, các trường học luôn dành thời gian để lên kế hoạch tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ em trong dịp lễ Halloween. Nếu bạn vẫn chưa nghĩ ra kế hoạch gì cho mùa hóa trang sắp tới, hãy cùng tham khảo 7 ý tưởng độc đáo dành cho các bé trong bài viết hôm nay nhé!

1. Các bước chuẩn bị cho tiệc Halloween cho trẻ em

Tìm chủ đề chương trình

Để có một bữa tiệc Halloween ấn tượng, bạn cần xây dựng chủ đề chính cho chương trình. Khi đó, bạn sẽ dễ “nảy” ra nhiều ý tưởng liên kết với nhau. Một số chủ đề được gợi ý bên dưới có thể giúp bạn tìm chủ đề phù hợp, chẳng hạn như:

  • Lễ hội bí ngô
  • Vương quốc bóng tối
  • Xứ sở phù thủy nhỏ
  • Bữa tiệc của phù thủy
  • Quái vật vui vẻ

Tìm chủ đề chương trình

Chuẩn bị vật dụng trang trí

Sau khi có được tên chương trình, bạn hãy liệt kê ra tất cả các ý tưởng cũng như vật liệu xoay quanh chủ đề mà bạn hướng đến. Bạn có thể đi mua hoặc tái chế các vật liệu có sẵn ở nhà hoặc trường như lá cây, bình nhựa, lõi giấy cũ,...

Khi chuẩn bị trang trí, bạn nên tìm kiếm các vật đặc trưng như bí ngô Halloween, mạng nhện, mũ phù thủy,... để đúng với tính chất của bữa tiệc.

Chuẩn bị vật dụng trang trí

Trang trí sân khấu Halloween

Trang trí sân khấu Halloween chính là bước quan trọng nhất để bữa tiệc lung linh và ấn tượng. Sử dụng các vật dụng vừa chuẩn bị bên trên và dựa vào chủ đề để trang trí phù hợp.

Bạn bắt đầu sắp xếp từ phía cổng ra vào, hành lang, sảnh chờ và lớp học. Thông thường nơi thu hút nhất chính là cổng ra vào. Chỉ cần đặt một vài quả bí ngô “kỳ quái”, những chú nhện khổng lồ và một ít lá cây xanh để không gian bên ngoài sống động hơn.

Khuyến khích thầy cô và các bé kết hợp cùng nhau để đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo khi trang trí Halloween bên trong lớp học.

Trang trí sân khấu Halloween

Tổ chức các hoạt động vui chơi

Phần hấp dẫn của chương trình chính là hoạt động sôi nổi trong bữa tiệc Halloween. Trong lễ hội này, các bé sẽ vô tư hóa trang thành các nhân vật mình yêu thích như siêu nhân, badman, người nhện, công chúa, hoàng tử, quả bí ngô... Halloween là dịp để các bé thể hiện cá tính và sự sáng tạo của mình trong hoạt động tập thể.

Ngoài hóa trang cho bé, bạn có thể tổ chức làm mặt nạ, ca hát, xem phim, hay chinh phục các trò chơi để thu thập quà lưu niệm,...

Bên cạnh đó, trò chơi truyền thống "Trick or Treat - Cho kẹo hay bị ghẹo" cũng được các bé hưởng rất nhiệt tình khi cầm quả bí ngô sang các lớp khác xin kẹo.

Tổ chức các hoạt động vui chơi

2. Ý tưởng tổ chức Halloween cho các bé

Cùng bé trang trí ngôi nhà Halloween

Từ những vật dụng đơn giản như bóng bay, dây kim tuyến, lõi giấy, bình nhựa,... bố mẹ có thể tận dụng để trang trí một góc Halloween trong ngôi nhà. Nếu ở lớp học, thầy cô có thể thảo luận với các bé để chuẩn bị cách bày trí sáng tạo hơn.

Tiệc Halloween có đặc tính ma mị và đáng sợ. Vì thế, bạn nên chọn tông màu tối để làm màu nền. Sau đó, trang trí các chi tiết xung quanh bằng màu cam theo đúng với gam màu đặc trưng của lễ hội.

Không chỉ chuẩn bị những quả bí ngô, bố mẹ có thể tìm mua các vật có hình dạng đầu lâu hoặc chổi phù thủy cho bữa tiệc thêm sống động.

Nếu hàng xóm của bạn cũng là tín trang phục "cuồng" Halloween, bạn có thể ngỏ ý để tổ chức khu vui chơi trong xóm giúp bọn trẻ nô đùa thêm tình gắn kết.

Cùng bé trang trí ngôi nhà Halloween

Hóa trang Halloween cùng các bé

Vào mùa lễ Halloween, phụ huynh có thể dẫn các bé đi lựa chọn Đồ Halloween theo nhân vật mà bé yêu thích. Nếu bé vẫn loay hoay không biết hóa thân thành ai, bạn có thể dựa theo giới tính, sở thích, hoặc nhân vật hoạt hình nổi tiếng để mua Đồ phù hợp.

Đối với bé gái, bạn có thể chọn mua bộ váy công chúa Elsa, cô tiên hắc ám Maleficent, cô nàng cá tính Harley, nàng công chúa Moana,...hoặc con ma Vô Diện hài hước.

Đối với các cậu bé năng động, bố mẹ có thể lựa chọn Đồ siêu anh hùng, spider man, batman, siêu nhân,... để giúp bé trở thành nhân vật ấn tượng khi tham gia Halloween cùng bạn bè.

Ngoài ra, bố mẹ có thể hóa trang hoặc make-up thành những nhân vật ngộ nghĩnh cùng con. Không chỉ giúp bé cảm thấy hứng khởi mà còn tạo nên nhiều kỉ niệm đáng nhớ giữa phụ huynh và các con.

Hóa trang Halloween cùng các bé

Tạo ra các món ăn “quái dị”

Các món ăn Halloween lạ mắt chính là điểm “sáng" thu hút bé. Bố mẹ có thể chuẩn bị các món ngon đơn giản gồm sandwich, trứng chiên, kẹo, kem... Hơn hết, những món ăn này nên được tạo hình “quái dị" như đính socola làm mắt, nặn bánh thành hình con sâu hoặc quả bí ngô,...Chắc chắn, con bạn sẽ có được những kỷ niệm đẹp vào dịp Halloween mỗi năm.

Tạo ra các món ăn lạ mắt

Thi vẽ hoặc trang trí bí ngô

Tiếp đến là cuộc thi trang trí bí ngô để bé vui chơi và nhận giải thưởng. Bạn chuẩn bị một số văn phòng phẩm như băng keo, giấy màu, bút màu,... Sau đó chia các bé thành từng đội nhỏ. Bạn có thể sử dụng quả bí ngô hoặc tranh vẽ để các bé trang trí lên đó. Kết thúc cuộc thi, ban giám khảo sẽ chấm điểm cho từng đội. Nhóm nào chiến thắng sẽ nhận được phần thưởng như bánh kẹo, trang phục chơi hay bộ sưu tập sticker ngộ nghĩnh.

Thi vẽ hoặc trang trí bí ngôThi vẽ hoặc trang trí bí ngô

Đố vui Halloween

Ngoài ra, bố mẹ hoặc thầy cô có thể chuẩn bị các câu đố vui hoặc trò chơi trí tuệ liên quan đến Halloween. Không chỉ giúp các bé vận động trí não, nâng cao mức độ nhanh nhạy mà còn làm tăng sự hiểu biết về ngày Halloween trên thế giới. Đừng quên chụp lại những khoảnh khắc vui nhộn khi các bé “tranh” nhau trả lời câu hỏi nhé!

Đố vui Halloween

Hồn ma Bowling

Hồn ma Bowling là trò chơi phổ biến với nhiều bạn nhỏ. Đầu tiên, bạn sẽ chuẩn bị những cuộn giấy vệ sinh hoặc chai bowling và trang trí sao cho thật ngộ nghĩnh. Sau đó, xếp chồng chúng lên nhau. Với dạng chai thì sẽ xếp theo hình tam giác.

Từng bạn nhỏ sau khi chia nhóm sẽ lần lượt sẽ dùng một vật tròn giống quả bóng cầm tay và ném liên tiếp vào những hồn ma bowling. Đội nào làm hồn ma bowling đổ hết xuống sàn sớm thì dành chiến thắng. Thật thú vị đúng không nào?

Hồn ma Bowling

Trick or Treat - Cho kẹo hay bị ghẹo

“Trick or Treat" là một trò chơi truyền thống xuất hiện vào dịp Halloween mỗi năm. Thông thường, các bạn nhỏ sẽ “biến hóa” thành các nhân vật mình yêu thích. Sau đó đi gõ cửa từng nhà xung quanh để xin bánh kẹo hoặc có thể là tiền. Nếu không cho thì bọn trẻ sẽ dùng hành động đáng yêu để chọc ghẹo người lớn.

Bạn có thể áp dụng kiểu chơi này khi ở nhà hoặc trên lớp học để giúp bé tự tin giao tiếp với mọi người. Lưu ý, hãy để trẻ chơi ở nơi mà bạn có thể quan sát để an tâm hơn nhé.

Trick or Treat - Cho kẹo hay bị ghẹo

Trên đây là 7 gợi ý tổ chức Halloween đơn giản dành cho trẻ em. Hy vọng các bé sẽ có một bữa tiệc Halloween thật vui và đáng nhớ nhé!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm