7 Động Tác Giảm Mỡ Chân Khi Nằm Chỉ 10 Phút Mỗi Ngày

Một thân hình thon gọn, săn chắc là mong muốn của hầu hết mọi người. Đặc biệt là với phái đẹp, chuyện bắp đùi to hay chân thô là nỗi ám ảnh khi diện những Đồ ngắn, khoe chân. Do vậy, để lấy lại sự tự tin, nhiều người đã tìm đến các phương pháp để khắc phục điều này. Cùng tìm hiểu 7 cách giúp giảm mỡ chân khi nằm mang lại hiệu quả bất ngờ chỉ trong 1 tuần.

Nguyên nhân gây ra mỡ thừa ở chân

Có rất nhiều lý do khiến cơ thể bạn bị tích tụ mỡ thừa ở những vùng khác nhau trên cơ thể như vùng bụng, bắp tay, bắp chân, hông… Điều này sẽ khiến cho bạn bị mất cân đối về hình thể. Tuy nhiên, nếu bạn biết được vì sao hình thành mỡ ở các vùng này thì chuyện giảm và loại bỏ chúng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Theo các chuyên gia, mỡ ở chân sẽ xuất hiện nếu bạn có một số yếu tố dưới đây:

1. Chế độ ăn uống không khoa học

Thói quen xấu trong chế độ ăn uống là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng trực tiếp đến vóc dáng của bạn. Có thể thấy, việc thường xuyên ăn trang phục dầu mỡ, chiên xào hay thức ăn nhanh, trang phục uống có gas sẽ khiến cho mỡ thừa nhanh chóng tích tụ lại ở hai vùng dễ nhận thấy nhất là bụng và bắp chân.

Việc ăn uống thiếu kiểm soát, không lành mạnh trong thời gian dài sẽ khiến đùi và bắp chân của bạn trở nên to và thô hơn. Tuy vậy, chỉ cần bạn áp dụng một số phương pháp tập luyện và thay đổi thói quen ăn uống một chút là sẽ cải thiện được tình trạng này nhanh chóng.

động tác giảm mỡ chân
Nhiều nguyên nhân gây ra mỡ thừa ở chân

Vậy ăn gì để có một đôi chân thon gọn?

Bạn có thể tham khảo một số loại thực phẩm tốt cho người đang có nhu cầu giảm mở ở chân dưới đây:

  • Thịt gà: Đây là thực phẩm quen thuộc trong nhiều chế độ ăn kiêng cho người giảm cân bởi ít calo. Trong thịt gà chứa lượng protein giúp thúc đẩy sự phát triển của các nhóm cơ, giúp bạn tăng cơ bắp.
  • Khoai lang: Để giảm mỡ ở đùi, bạn có thể thay thế 1-2 bữa tinh bột bằng khoai lang. Trong khoai lang chứa vitamin A, C, các vitamin nhóm B, magie, mangan, kali, chất xơ và chất dinh dưỡng beta-carotene giúp hỗ trợ giảm mỡ theo vùng tốt.
  • Táo: Ăn táo mỗi ngày không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn tăng sức đề kháng cho cơ thể, làm đẹp da. Bởi lẽ một quả táo có rất nhiều chất xơ, các loại vitamin E, C, A, kali và canxi và chất chống oxy hóa. Như vậy, táo là loại trái cây rất tốt cho hệ tiêu hóa, làn da cũng như vóc dáng.
  • Củ cải trắng: Bổ sung củ cải trắng vào thực đơn khi giảm cân sẽ có tác dụng kích thích các axit béo khiến cơ thể tiêu hao chất béo nhiều hơn.
Thịt gà là một trong những thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ ở chân tốt
Thịt gà là một trong những thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ ở chân tốt

2. Thói quen sinh hoạt chưa đúng

Một trong những nguyên nhân tiếp theo được nhắc tới về vấn đề tích mỡ ở vùng chân là liên quan tới thói quen sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể đó là về tư thế ngồi không đúng. Có rất nhiều chị em phụ nữ, nhất là những người làm các công việc văn phòng thường có thói quen ngồi khoanh chân lên ghế hoặc bắt chéo chân. Hành động tưởng chừng vô hại này lại khiến cho các mạch máu ở chân bị chèn ép. Từ đó làm cho máu khó lưu thông ở vùng chân và lâu ngày chân bạn sẽ bị phù, to hơn.

Không chỉ vậy, nếu bạn chỉ nạp năng lượng vào mà không có cách làm chúng tiêu hao thì mỡ thừa chắc chắn sẽ xuất hiện. Do đó, hãy di chuyển nhiều hơn, vận động nhiều hơn để vùng chân trở nên săn chắc, cân đối với cơ thể.

3. Tập luyện sai cách

Giờ đây, với sự phát triển của internet thì không khó để các chị em tìm kiếm được các hướng dẫn tập luyện để giảm béo. Tuy nhiên, bạn cần chắt lọc thông tin để chọn ra các bài tập phù hợp. Bên cạnh đó, không ít người tự tập tại nhà nhưng lại muốn giảm mỡ nhanh nên đốt cháy giai đoạn, tập sai cách hay tập quá cường độ. Do đó, hiệu quả thì không thấy mà đôi khi còn phản tác dụng, khiến đùi và bắp chân to ra.

Chính vì thế, khi tập luyện giảm mỡ cho vùng chân tại nhà bạn nên lựa chọn các động tác cơ bản, dễ thực hiện. Ngoài ra, có thể tập theo huấn luyện viên để có một lộ trình rõ ràng và hiệu quả nhất.

Tập chân sai cách khiến bắp chân to ra
Tập chân sai cách khiến bắp chân to ra

4. Gen di truyền

Vóc dáng con người chịu ảnh hưởng khá nhiều từ yếu tố di truyền. Vì vậy, đây được coi là một trong những nguyên nhân khiến một số người sở hữu đôi chân to dù họ đã cố gắng khắc phục nhược điểm này. Thế nhưng bạn đừng quá bi quan bởi tình trạng này vẫn có thể cải thiện được nếu bạn kiên trì áp dụng các phương pháp giảm mỡ ở chân.

Giảm mỡ chân khi nằm với các động tác đơn giản

Chỉ mất 5 phút trước khi ngủ mỗi ngày với các động tác tập dễ dàng có thể giúp bạn giảm mỡ chân ngay cả khi nằm. Hãy chăm chỉ áp dụng chúng để thấy đôi chân bạn có sự thay đổi rõ rệt chỉ trong thời gian ngắn.

1. Động tác đạp xe đạp

Giống với tên gọi, khi nằm bạn hãy tưởng tượng và thực hiện động tác chân như đang đạp xe đạp. Động tác đạp xe này cực kỳ đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả bất ngờ nếu bạn tập đều đặn mỗi ngày. Không chỉ giúp đôi chân thêm thon dài, giảm mỡ đùi và bắp chân mà động tác đạp xe này còn tác động cả vào vùng hông giúp vóc dáng của bạn thêm nuột nà.

Động tác đạp xe đạp giúp giảm mỡ chân khi nằm
Động tác đạp xe đạp giúp giảm mỡ chân khi nằm

2. Động tác nâng chân xen kẽ

Ở tư thế nằm ngửa, bạn hãy chống hai tay để nâng phần thân trên của mình lên một chút. Sau đó, vừa hóp bụng vừa nâng hai chân lên cao xen kẽ nhau. Việc này sẽ giúp phần đùi của bạn thon lại nhanh chóng. Đồng thời hóp bụng khi nâng chân sẽ kích thích sự phát triển của cơ ở phần eo, giúp thân hình bạn hài hòa hơn rất nhiều.

Giảm mỡ chân khi nằm nhờ nâng chân
Giảm mỡ chân khi nằm nhờ nâng chân

3. Động tác đi bộ trên không

Động tác này có phần tương tự như đạp xe đạp, bạn cũng nằm và thực hiện di chuyển chân như đang đi bộ trên không. Động tác này sẽ nhẹ nhàng hơn đạp xe và giúp phần chân của bạn thêm dẻo dai, linh hoạt.

4. Động tác cắt kéo

Một cách gọi khác của động tác này là đá chéo góc. Bạn giữ người ở tư thế chống tay nâng phần trên như ở động tác nâng chân. Tiếp đó hãy đá chéo lần lượt hai chân về hai hướng giống như chân bạn đang là một cái kéo. Bên cạnh đó, hãy hóp bụng khi thực hiện tập chân để cả phần eo, bụng và chân đều được cải thiện.

Giảm mỡ chân khi nằm nhanh chóng với động tác đá chéo góc
Giảm mỡ chân khi nằm nhanh chóng với động tác đá chéo góc

5. Động tác gập bụng

Đây là động tác sẽ tác động chủ yếu vào phần bụng và bắp đùi nhờ những chuyển động mạnh mẽ hơn. Bạn hãy nằm thẳng, sau đó nắm hai tay vào nhau ở phía đỉnh đầu rồi tiến hành gập bụng và co chân để vòng tay chạm vào phần gót chân. Cứ thực hiện lần lượt hai chân như vậy khoảng 30 lượt là phần eo và đùi sẽ giảm được lượng mỡ thừa.

6. Động tác kết hợp đạp xe và tay

Nếu như ở động tác đạp xe đạp thông thường thì chỉ có phần chân của bạn hoạt động. Tuy nhiên để đạt hiệu quả tốt hơn, hãy kết hợp chúng với cả phần tay. Bạn đưa hai tay đan sau đầu sau đó hơi co người lên. Lúc này, bạn hãy vừa đạp xe vừa để khuỷu tay này chạm vào đầu gối của chân kia. Sau một tuần thực hiện, bạn sẽ thấy vùng bụng và chân có sự thay đổi tích cực.

7. Kéo căng cơ

Để kết thúc chuỗi động tác tập luyện giảm mỡ chân khi nằm này, bạn hãy để cơ thể được thư giãn bằng động tác kéo căng cơ này. Hãy chống hai tay trước mặt, hai chân mở rộng sang hai bên và cố gắng cong lưng hết mức có thể để tăng độ dẻo dai cho cơ thể.

Giảm mỡ thừa ở chân đơn giản
Giảm mỡ thừa ở chân đơn giản

Giảm mỡ bắp chân khi nằm với phương pháp massage

Việc massage cho đôi chân giúp bạn nhanh chóng xua tan cảm giác nhức mỏi do di chuyển nhiều đồng thời giúp tăng khả năng lưu thông máu, giảm mỡ thừa.

Ngoài áp dụng các bài tập giảm mỡ chân, khi nằm thư giãn bạn cũng có thể dành ra 5 – 10 phút mỗi ngày để massage cho đôi chân của mình thêm thon gọn. Ngoài ra, có thể sử dụng thêm các loại kem tan mỡ để nâng cao hiệu quả.

Có nhiều cách thức massage từ đơn giản đến chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Dùng lực của toàn bộ các đầu ngón tay và ấn day nhẹ nhàng lên phần bắp chân từ 2 – 3 phút
  • Bước 2: Tiếp theo, hãy dùng lòng bàn tay massage vùng bắp chân theo chuyển động tròn. Bạn thao tác nhẹ nhàng từ phần bắp chân lên đến đầu gối để chân ngày càng thon gọn hơn.
  • Bước 3: Sau đó, bạn nắm hờ bàn tay lại với nhau rồi thực hiện động tác miết theo chiều từ bắp chân và kéo lên phía trên. Ở bước này, hãy tập trung nhất tại vùng bắp chân muốn giảm mỡ.
  • Bước 4: Cuối cùng, dùng bàn tay ấn phần huyệt ở phía sau cổ chân, di chuyển dần lên phần bắp chân để cảm thấy thoải mái hơn.
Giảm mỡ chân bằng cách massage
Giảm mỡ chân bằng cách massage

Một số lưu ý

Mặc dù nhiều người luôn mong muốn giảm được phần mỡ thừa ở chân một cách nhanh chóng nhất. Tuy vậy, hãy lưu ý một số điều trong quá trình giảm mỡ để đạt hiệu quả tối ưu nhất

1. Không tập quá nhiều ở cường độ cao

Dù là giảm mỡ toàn thân hay giảm mỡ theo từng vùng nhỏ thì vẫn cần có thời gian nhất định. Đừng vì muốn đốt thật nhiều calo mà tập luyện liên tục sẽ khiến cho phần chân của bạn bị tác động nhiều trong thời gian ngắn, dễ gây nhức mỏi, căng cơ. Thậm chí, nếu tập luyện sai thì còn gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

2. Chỉ tập luyện, không lưu ý chế độ ăn uống

Bên cạnh việc chăm chỉ luyện tập các bài giúp giảm mỡ ở chân, bạn nên quan tâm đến cả chế độ ăn hàng ngày để cơ thể cân đối, giảm mỡ thừa đều ở các vùng. Thêm vào đó, hãy bổ sung các thực phẩm có khả năng phát triển cơ bắp vào thực đơn của mình.

Một số lưu ý khi giảm mỡ chân
Một số lưu ý khi giảm mỡ chân
3. Thay đổi bài tập liên tục

Một số người khi mới bước vào một chu trình tập luyện đã vội đánh giá kết quả chỉ sau vài lần thực hiện. Khi thấy cơ thể chưa có sự thay đổi rõ rệt đã nhanh chóng chuyển sang các bài tập mới. Điều này khiến cho các phần cơ được tác động chưa kịp thích nghi, từ đó làm giảm hiệu quả. Chính vì thế, hãy kiên trì ít nhất là 1 tháng với từng bài tập trước khi bạn muốn đổi sang một bài tập khác.

Có thể nói, giảm mỡ chân khi nằm là điều mà các chị em dễ dàng làm được nếu chăm chỉ áp dụng các phương pháp trên.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm