6 Quan Điểm Sai Lầm Khi Dưỡng Da Mà Đa Số Ai Cũng Mắc Phải

Liệu bạn có đang mắc phải 1 trong 6 sai lầm dưỡng da được chia sẻ trong bài viết hôm nay? Hãy cùng theo dõi nhé!

Dưỡng da là quá trình quan trọng giúp chị em kéo dài sự tươi trẻ. Tuy nhiên, nếu dưỡng da sai cách, bạn sẽ vô tình khiến da nhanh lão hoá và mất dần sức sống. Dưới đây là 6 quan điểm sai lầm khi dưỡng da mà đa số ai cũng mắc phải. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Massage làm giảm nếp nhăn vùng mắt

Nếp nhăn vùng mắt xuất hiện khi có sự thay đổi về tuổi tác hoặc không chăm sóc da đúng cách. Nhiều người cho rằng khi massage thường xuyên, các nếp nhăn sẽ dần biến mất theo thời gian.

Trên thực tế, việc massage khó loại bỏ được nếp nhăn sâu ở vùng mắt. Thậm chí, nếu bạn massage mạnh tay, vùng da ngay mắt sẽ dễ bị kéo căng và làm tăng tốc độ lão hóa nhanh hơn.

Massage làm giảm nếp nhăn vùng mắt

2. Kem đánh răng giúp trị mụn hiệu quả

Hầu hết, kem đánh răng đều chứa triclosan - hoạt chất có khả năng diệt khuẩn khi điều trị mụn. Tuy nhiên, hàm lượng triclosan trong kem đánh răng thì không đủ để cải thiện tình trạng da.

Phần lớn thành phần trong kem đánh răng là hoạt chất tẩy rửa mạnh. Vì thế, một số người trị mụn bằng kem đánh răng có thể bị bỏng mức độ nhẹ. Do đó dùng kem đánh răng để làm sạch răng miệng sẽ tốt hơn và hạn chế kích ứng không mong muốn cho làn da.

Kem đánh răng giúp trị mụn hiệu quả

3. Thay thế kem dưỡng da bằng dầu dừa

Theo bà Purvisha Patel - chuyên gia da liễu tại Hiệp hội Da liễu và Ung Thư ở Mỹ cho biết dầu dừa có công dụng giống với kem dưỡng da thường ngày. Tuy nhiên, với những người có làn da nhạy cảm và da dầu thì nguyên liệu này có thể gây ngứa, nổi mề đay, bít tắc lỗ chân lông,...

Nếu bạn muốn dùng thành phần tự nhiên để dưỡng da, bạn có thể tham khảo một số loại dầu có kết cấu lỏng như dầu hạt nho, dầu nụ tầm xuân, dầu chanh leo,...

Thay thế kem dưỡng bằng dầu dừa

4. Da càng nhờn càng phải rửa mặt nhiều

Da nhờn thường gây cảm giác nặng nề và khó chịu trong sinh hoạt thường ngày. Vì thế mà chúng ta thường có xu hướng rửa mặt nhiều để tạo sự thông thoáng cho làn da. Thực tế, khi bạn rửa mặt càng nhiều, bạn sẽ vô tình làm mất đi chất dầu tự nhiên.

Khi đó, da bắt đầu tiết nhiều dầu hơn để cân bằng lại độ ẩm trên da. Theo thời gian, da trở nên dầu hơn so với lúc ban đầu. Tốt nhất bạn chỉ nên rửa mặt 2 - 3 lần mỗi ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy, buổi trưa và buổi tối trước khi đi ngủ.

Da càng nhờn càng phải rửa mặt nhiều

5. Không dùng kem chống nắng khi làm việc trong nhà

Tia UV không chỉ có ở ngoài trời mà còn xuyên qua các ô cửa sổ hoặc các thiết bị điện tử trong nhà. Nếu bạn tiếp xúc nhiều với các vật dụng điện tử, chúng sẽ dễ khiến da bạn khô, xỉn màu, thậm chí là gây mụn. Cho dù chỉ làm việc tại nhà, bạn vẫn nên thoa kem chống nắng đầy đủ để làn da được bảo vệ tối ưu nhất.

Không dùng kem chống nắng khi làm việc trong nhà

6. Da dầu không cần dưỡng ẩm

Đặc trưng của da dầu là luôn có độ bóng nhờn trên bề mặt da. Nhiều người cho rằng da dầu có thể bỏ qua bước dưỡng ẩm thường ngày. Tuy nhiên, dưỡng ẩm lại là bước chăm sóc da quan trọng giúp làm chậm quá trình lão hoá.

Việc dưỡng ẩm hợp lý sẽ kiểm soát tuyến bã nhờn hiệu quả trên da. Bạn nên chọn những loại kem dưỡng dạng gel hoặc sữa để hạn chế tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Lưu ý, chỉ nên sử dụng kem dưỡng ẩm khi da bạn cảm thấy khô.

Da dầu không cần dưỡng ẩm là quan điểm sai lầm

Vậy là bài viết trên vừa chia sẻ đến bạn 6 quan điểm sai lầm khi dưỡng da mà nhiều người vẫn mắc phải. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn điều chỉnh cách chăm sóc da hiệu quả và an toàn hơn. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

 
 

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm