6 Loại Cổ Áo Hanfu Khác Nhau Của Trung Quốc – Bạn Có Biết Tất Cả?

Sau sự phát triển của các triều đại khác nhau, có rất nhiều kiểu dáng và kiểu cổ áo.

Hôm nay, BBCosplay sẽ giới thiệu đến các bạn 6 kiểu cổ áo hanfu Hán phục thông dụng.

1. JiaoLing (Cổ chéo)

JiaoLing (Cổ chéo) Hanfu là một loại cổ áo thường thấy trong Hán phục, là một đặc điểm điển hình của loại cổ áo Hán phục. Jiao Ling, như tên của nó, đề cập đến mặt trước của giao lộ trái và phải của Đồ.

Ve áo của Hanfu thường được che bên phải bằng chữ Y, được gọi là ve áo bên phải. Đặc điểm của ve áo bên phải xuất hiện từ buổi đầu Hán phục ra đời và đang tiếp tục, ảnh hưởng đến một số Đồ dân tộc có quá trình Hán hóa sâu sắc. Đây là đặc điểm nguyên bản, cơ bản và cốt lõi nhất của Hán phục.

undefined
JiaoLing (Cổ chéo)

2. TanLing (Tân cổ áo)

TanLing (Tân cổ áo) hay còn gọi là cổ chữ u, là một trong những loại cổ áo của người Hán. Nó là một loại áo khoác ngắn được ShangRu phát triển từ thời Ngụy và Tấn. Nó rất phổ biến trong thời nhà Đường. Vì vậy, bạn có thể thấy rất nhiều loại Đồ này trong các bức tranh tường ở Đôn Hoàng.

Quần áo có cổ phẳng thường bó sát, chẳng hạn như tay áo hẹp và eo hẹp. Xu hướng này đặc biệt rõ ràng vào đầu thời nhà Đường, nơi chịu ảnh hưởng rõ ràng của “Văn hóa Hồ”.

undefined
TanLing (cổ áo Tân)

3. LiLing (Cổ đứng)

LiLing (cổ áo đứng) của Đồ dân tộc Hán là cổ áo thẳng đứng của nhà Minh, có đặc điểm là góc vuông, mỏng và cao. Cổ áo thường được trang trí bằng hai khuy kim loại nên loại Đồ này còn được gọi là “áo khoác cài khuy”.

Chủ yếu có hai kiểu cổ áo thẳng đứng của nhà Minh: một là áo khoác có ngực lớn (tức là mặt trước nghiêng: khác với từ túi xách của nhà máy cờ người, là vạt áo xéo thẳng đến cà vạt ở nách); khác là cặp ve áo.

undefined
LiLing (Cổ đứng)

4. ZhiLing (Cổ áo thẳng)

Zhiling (Cổ áo thẳng) phổ biến ở Tuizi, Bijia và ruskirt. So với Liling (cổ áo đứng), loại cổ áo này mềm mại và thoải mái hơn.

undefined
ZhiLing (Cổ áo thẳng)

5. YuanLing (Cổ tròn)

Bất kể ở thời cổ đại hay hiện đại, Yuanling (cổ áo tròn) là một loại rất phổ biến. Cổ áo hình tròn, có lớp lót cứng, có khuy ở viền cổ áo. Áo choàng cổ tròn có thể được bắt nguồn từ đầu thời nhà Hán và trở nên phổ biến trong các triều đại nhà Tùy và nhà Đường.

Ngày nay, Yuanling đã trở thành loại cổ áo được mặc trên khắp đường phố, chẳng hạn như áo phông cổ tròn. Một chiếc áo phông cơ bản như vậy đã từng trở thành phiên bản đầu tiên của nhiều blogger thời trang.

undefined
YuanLing (Cổ tròn)

6. FangLing (Cổ vuông)

Đúng như tên gọi, nó là FangLing (cổ vuông). Cổ áo vuông là phổ biến nhất ở Bijia, cổ áo nửa tay và Hanfu khác.

Tính khí của Fang Ling rất phức tạp. Một mặt, quần áo của Fang Ling có các góc cạnh và đường nét sắc sảo, khiến chúng trở nên phổ biến hơn trong Đồ nam giới; mặt khác, Fang Ling có một cảm giác vui tươi, vì vậy nhiều phụ nữ ở thời cổ đại cũng thích mặc Fang Ling.

undefined
FangLing (Cổ vuông)

Trên đây là loại cổ áo phổ biến của Hanfu. Tôi hy vọng bài viết này có thể giúp bạn.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm