50+ Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Tại Nhà Cho Nam Nữ Cực Đơn Giản

Cách tạo dáng chụp ảnh tại nhà - Dù là nam hay là nữ, ai cũng muốn có những bức ảnh đẹp nhất để đăng trên trang cá nhân mạng xã hội của mình.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể ra ngoài để chụp ảnh phải không. Do đó mà tự chụp ảnh tại nhà đã trở thành một trào lưu dạo gần đây trong giới trẻ. Bài viết hôm nay, BBCosplay sẽ mách bạn những bí quyết hay ho để tạo dáng chụp ảnh tại nhà nhé!

Cách tạo dáng chụp ảnh tại nhà cho nữ

Chụp ảnh tại nhà cho nữ đi kèm với rất nhiều yếu tố để cho ra những bức ảnh đầy thần thái, khí chất. Dưới đây là những cách giúp các cô nàng có được những bức ảnh đầy cuốn hút và quyến rũ nhất. Hãy cùng theo dõi và tham khảo nhé:

Hơi nghiêng nhẹ đầu khi chụp ảnh tại nhà

Khi tạo dáng chụp ảnh tại nhà, bạn có thể hơi nghiêng điện thoại của mình lên trên, xuống dưới hoặc sang một bên. Một cách khác, bạn có thể giữ yên điện thoại một chỗ và hơi nghiêng đầu. Điều này giúp bạn tìm được góc mặt chụp ảnh đẹp nhất đó. 

tạo dáng chụp ảnh

Hướng mắt rất quan trọng trong lúc tạo dáng chụp ảnh tại nhà

Một bức ảnh thu hút nhất là bức ảnh có chiều sâu, hãy tập trung ánh mắt vào máy ảnh và nhìn sâu vào ống kính của mình. Để bức ảnh là một bức ảnh trông có hồn, bạn nên cho người đối diện thấy được sự kết nối với bạn qua ánh mắt.

Lưu ý ánh sáng khi tự chụp ảnh tại nhà

Ánh sáng là yếu tố quan trọng bạn nên đặc biệt chú ý. Hãy đảm bảo rằng là bức hình của bạn vẫn nhận đủ ánh sáng. Tránh ánh sáng quá gắt hoặc quá tốt, nếu không ảnh của bạn có thể bị cháy sáng hay thậm chí là bị mờ và không có bất kỳ loại app chỉnh sửa ảnh nào có thể khắc phục được tình trạng đó.

Tránh khỏi việc bị đổ bóng khi chụp ảnh tại nhà

Nếu bạn đang chụp ảnh dưới ánh sáng đang gặp các vấn đề về việc bị đổ bóng, hãy khắc phục bằng cách chụp ảnh trong bóng râm. Hoặc trong trường hợp bạn không thể làm được điều đó, hãy căn góc để ánh sáng ở sau lưng bạn để ngăn được tình trạng đổ bóng và như việc bạn không phải nheo mắt khi ánh sáng gắt chiếu vào tầm nhìn của bạn.

Cười một cách tự nhiên khi tạo dáng chụp ảnh tại nhà

Đa số mọi người đều muốn khi lên hình mình phải có nụ cười thật tươi, nhưng không phải ai cũng có nụ cười đẹp. Vì vậy, bạn hãy cố gắng luyện tập tự chụp ảnh tại nhà với nụ cười toả nắng cho đến khi lên hình, bạn sẽ thấy nụ cười xinh đẹp của mình tự nhiên và đẹp nhất.

Chuẩn bị nền để chụp ảnh tại nhà

Bạn không cần phải có một studio để làm nền, nhưng nền chụp ảnh tại nhà của bạn cũng phải thú vị. Bạn hãy cố gắng chuẩn bị cho mình một background thật chỉnh chu để bức ảnh thêm phần ấn tượng nhé. 

Hãy tự tin khi tạo dáng chụp ảnh tại nhà

Để có một kết quả tự chụp ảnh tại nhà hấp dẫn, sự tự tin là điều bạn cần để có được thần thái khi lên hình. Nếu hiện tại bạn chưa cảm thấy tự tin thì hãy cố gắng luyện tập nhé!

Sử dụng đèn flash khi tạo dáng chụp ảnh trong nhà

Đèn flash giúp bổ sung thêm một chùm ánh sáng cho các đối tượng trung tâm nhất. Tốt nhất là nên sử dụng đèn flash ở trong nhà, trong vùng tối hoặc phòng thiếu sáng. Nếu trường hợp bạn gặp phải tình trạng mắt bạn có ánh đỏ khi dùng flash, hãy thử chụp ảnh với một góc khác để hạn chế tình trạng này nhé!

Biết góc mặt đẹp của bạn để chụp ảnh tại nhà đẹp

Ngoài để nghiêng máy khi chụp ảnh tại nhà, bạn cũng nên tìm kiếm góc đẹp nhất của mình và cố gắng chụp từ góc độ đó. Bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian chụp đi chụp lại đấy.

Lấy cảm hứng chụp ảnh từ celeb để tạo dáng chụp ảnh tại nhà

Những người nổi tiếng mà bạn yêu thích sẽ là nguồn cảm hứng cho bạn để học hỏi cách chụp ảnh tại nhà đó. Hãy xem xét và bắt chước họ một chút là bạn sẽ có ngay những bức hình tự chụp ảnh tại nhà đẹp tuyệt vời đấy nhé.

Chụp chế độ chân dung khi tạo dáng tại nhà

Các app chỉnh ảnh hiện nay đã được trang bị thêm tính năng để chụp ảnh chân dung. Chế độ chân dung nhằm tập trung vào nhân vật trong ảnh và làm mờ hậu cảnh. Như vậy sẽ tăng thêm độ chuyên nghiệp cho việc tự chụp ảnh tại gia của bạn.

Sử dụng app chỉnh sửa khi tự chụp ảnh tại nhà

Các app chỉnh sửa ảnh chính là trợ thủ đắc lực để bạn có những bức ảnh chụp tại nhà đẹp nhất. Việc chụp ảnh tại nhà đẹp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể xoá đi được  quầng thâm mắt hay cũng che đi các vết mụn thâm của mình luôn đấy!

Cách tạo dáng chụp ảnh tại nhà cho nam

Yếu tố giúp cho các chàng trai có một bức ảnh tự sướng tại nhà đẹp chính là: camera, góc chụp và các phần mềm đi kèm. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng thần thái, cử chỉ và những điểm mạnh trên cơ thể để có được một bức ảnh chất lượng nhất!

Chọn Camera khi chụp ảnh tại nhà

Các thiết bị chụp ảnh đều có thông số camera riêng và chúng sẽ quyết định phần lớn đến độ thành công của bức ảnh mà bạn chụp được. Nếu bạn tự chụp ảnh bằng điện thoại, bạn có thể cân nhắc đến các dòng máy hỗ trợ chụp ảnh tốt như Vivo, Oppo, Xiaomi,... Hoặc nếu bạn muốn bức ảnh chụp tại nhà chân thực nhất thì Iphone luôn là lựa chọn hàng đầu.

Chú ý ngoại hình khi chụp hình tại nhà nam

Thường thường, các bức ảnh tự sướng được chụp từ phần ngang ngực trở lên, do đó mà bạn nên tập trung chú ý vào kiểu tóc, cổ áo ngay ngắn gọn gàng, gương mặt sạch sẽ sáng sủa,... Đặc biệt, với một biểu cảm rạng rỡ sẽ mang đến cho bạn điểm nhấn để có được một bức ảnh tự chụp ở nhà hoàn hảo.

Chọn góc chụp phù hợp cho nam khi chụp ảnh tại nhà

Góc chụp là yếu tố quan trọng mà các bạn nam nên đặc biệt chú ý. Hãy xác định chính xác mục đích chụp ảnh của bạn, Đồ đang mặc phải phù hợp với bối cảnh, không gian. Bạn hãy chụp ở nhiều góc độ khác nhau thay vì chỉ chụp ở hướng chính diện để chọn ra những bức ảnh chụp tại nhà ưng ý nhất.

Chọn ánh sáng thích hợp khi chụp ảnh tại nhà dành cho nam

Tận dụng ánh sáng sẽ giúp bạn che được khuyết điểm, từ đó bạn sẽ sở hữu ngay một bức ảnh selfie tại nhà hoàn hảo. Bạn nên lựa chọn nguồn ánh sáng tự nhiên thay vì ánh sáng đèn, đồng thời cũng không nên lựa chọn nơi có ánh sáng quá chói hoặc quá tối.

Bạn không nên đặt camera đối diện nguồn ánh sáng vì sẽ gây lên hiện tượng ngược sáng, khiến ảnh mất nét và mờ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bắt buộc, bạn có thể bật chế độ HDR lên, bức ảnh của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Chọn vị trí phù hợp để chụp ảnh tại nhà

Bạn không nên đặt camera sát mặt mình bởi bức ảnh sẽ bị cắt ngang mặt và cằm của bạn. Bạn nên chọn vị trí sao hơn so với khuôn mặt của bạn sao cho tỉ lệ mặt chiếm ⅓ khung hình. Đây là tỷ lệ vàng giúp cho bức ảnh của bạn có sức cuốn hút nhất.

Tư thế đầu và cổ cho nam khi chụp ảnh tại nhà

Nguyên tắc mà bạn phải nhớ kỹ là luôn giữ thẳng đầu và cổ. Bạn không được rụt đầu hay đẩy ra trước, không cúi xuống hay để đầu ngẩng lên quá cao. Nếu trường hợp bạn không biết cách đặt gương mặt sao cho đúng vị trí, bạn có thể sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt của camera để chụp nhé.

Tập trung vào điểm mạnh của bản thân để chụp ảnh tại nhà

Mỗi người đều có một điểm mạnh riêng của bản thân. “Đẹp khoe xấu che” nên bạn hãy cố gắng tập trung ống kính vào phần nổi bật nhất nhé.

 Nếu bạn sở hữu một chiếc mũi cao, hãy nghiêng camera từ trên xuống hoặc nghiêng góc 45 độ để khoe đường sống mũi cao ráo thẳng tắp. Nếu bạn nam sở hữu yết hầu cuốn hút đầy quyến rũ hãy cố gắng ngẩng mặt lên cao và làm lộ ra điểm làm chết mê chết mệt người nhìn này nhé.

Thần thái khi chụp ảnh tại nhà cho nam

Mỗi một bức ảnh đều chất chứa một ý nghĩa, tâm sự riêng. Hãy chọn cho mình một thần thái, cảm xúc chủ đạo của riêng mình, sau đó diễn sâu nhất có thể khiến cho bức ảnh trở nên có hồn hơn. Thông thường, đối với ảnh tự chụp tại nhà, bạn nên chụp với tâm thế vui tươi, cởi mở, luôn nở nụ cười trên môi để tạo sự thiện cảm với mọi người hơn.

Sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh khi chụp ảnh tại nhà

Hiện nay, có rất nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp được phát hành giúp bạn có những một bức ảnh vi diệu, chỉnh chu nhất. Các công cụ này không chỉ giúp bạn che đi khuyết điểm trên gương mặt mà còn có nhiều hiệu ứng, màu sắc độc đáo để bức ảnh của bạn trông thật lung linh. Nếu bạn có mắt nhìn nghệ thuật, thì việc sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh này sẽ mang đến hiệu quả tuyệt vời đấy nhé.

Trên đây là những chia sẻ về bí quyết cách tạo dáng chụp ảnh đẹp tại nhà để bạn biết cách chụp ảnh chuyên nghiệp nhất. Mong rằng với những chia sẻ đó, bạn sẽ sở hữu ngay những bức hình ưng ý. Hãy theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều kiến thức hay ho hơn nhé!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm