5 Mẹo Giúp Tiết Kiệm Điện Khi Sử Dụng Điều Hòa Vào Mùa Hè

Mùa hè đã đến và tần suất sử dụng điều hòa ngày càng tăng ở mỗi hộ gia đình. Chính vì vậy, để giúp các bạn giảm thiểu chi phí trong mùa hè này, tổng hợp những mẹo để tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa. Cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

Tiết kiệm điện hơn khi điều chỉnh điều hòa ở nhiệt độ thích hợp

Đây là cách dễ nhất, đơn giản nhất mà bạn có thể làm ngay để có thể giảm thiểu lượng điện năng mà điều hòa tiêu thụ. Khi sử dụng, bạn nên để điều hòa ở mức 25-27 độ C sẽ bảo vệ được sức khỏe, giúp bản thân tránh bị sốc nhiệt khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi ra ngoài. Không chỉ vậy, với mức nhiệt từ 25-27 độ C, điều hòa sẽ không phải hoạt động quá công suất, giúp tăng độ bền, tuổi thọ cho điều hòa và cũng giúp tiết kiệm điện nữa.

tiết kiệm điện khi điều chỉnh nhiệt độ điều hòa

Sử dụng điều hòa inverter tiết kiệm điện

Để nói về điều hòa inverter thì đây là loại điều hòa được sử dụng công nghệ biến tần hiện đại, giúp máy có thể hoạt động tốt và ổn định kể cả trong những lúc nóng nực nhất. Khi nhiệt độ phòng đã đủ, máy nén của điều hòa sẽ được tự động điều chỉnh chậm lại cho phù hợp, giúp hạn chế được lượng điện tiêu thụ và cũng giúp nhiệt độ phòng hơn.

điều hòa tiết kiệm điện

Đặt hẹn giờ qua đêm

Đối với những loại điều hòa hiện nay, đa số đều đã được trang bị tính năng hẹn giờ để có thể tự động tắt khi bạn ngủ. Vì vậy, để có thể tiết kiệm điện hơn, hãy để điều hòa từ 2-4 tiếng khi bạn ngủ để đảm bảo có được sự dễ chịu khi bắt đầu ngủ và bật quạt khi điều hòa đã tắt để đảm bảo được sự mát mẻ và tiết kiệm điện khi ngủ nhé.

shutterstock 124533580

Bảo dưỡng điều hòa thường xuyên

Thông thường, một chiếc điều hòa nên được bảo dưỡng một cách thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn cũng như sự ổn định của điều hòa. Chính vì vậy, các bạn nên bảo dưỡng điều hòa định kỳ 3-6 tháng 1 lần, giúp điều hòa có thể tăng tuổi thọ, kéo dài thời gian sử dụng, và còn có thể tiết kiệm điện năng nữa.

Không nên bật tắt điều hòa liên tục

Nếu như bạn là một người có thói quen để điều hòa nhiệt độ thấp cho phòng thật lạnh rồi sau đó tắt điều hòa bật quạt và lại bật điều hòa khi phòng đã hết lạnh thì đây là một thói quen hết sức sai lầm mà bạn nghĩ có thể làm giảm lượng tiêu thụ điện năng của điều hòa.

Đó là bởi vì, khi bạn bật tắt một cách liên tục như vậy, điều hòa sẽ phải hoạt động không ổn định, gây tốn điện thêm và còn làm hỏng máy nữa.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên, BenComputer đã cho các bạn thấy được một cái nhìn rõ ràng hơn về một số lỗi sai khi sử dụng điều hòa và làm cách nào để có thể sử dụng điều hòa tiết kiệm điện hơn. Nếu như các bạn thấy rằng dù áp dụng những cách trên nhưng tiền điện hàng tháng của bạn vẫn tăng cao thì hãy thử chọn một trong những chiếc điều hòa siêu tiết kiệm điện tới từ BenComputer tại đây nhé!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm