4 Điều Kiêng Kỵ Không Nên Làm Trong Đám Cưới

Được coi là ngày trọng đại nhất trong cuộc đời của mỗi người, để đảm bảo mọi kế hoạch diễn ra thuận lợi, ngày cưới luôn được chuẩn bị một cách chỉn chu, tươm tất nhất. Bên cạnh nắm rõ những điều tích cực, bạn cũng nên tìm hiểu những điều cấm kỵ trong ngày này để tránh những sai lầm mang đến hậu quả tiêu cực. Dưới đây là 4 điều kiêng kỵ không nên làm trong đám cưới được BBcosplay.com tổng hợp mà bạn nên chú ý.

Tránh đổ vỡ trong đám cưới

Theo quan niệm, việc đổ vỡ trang phục đạc, bát đũa tượng trưng cho xui xẻo, không may mắn có thể xảy đến trong cuộc sống. Vì vậy, việc đổ vỡ trang phục đạc trong ngày hỷ sự cũng là điều kiêng kỵ mà mọi người thường lưu ý. Bởi đó có thể là điềm báo xui xẻo cho cuộc sống hôn nhân sẽ không suôn sẻ, dễ chia ly, xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi khiến cuộc sống không êm đềm của đôi vợ chồng trẻ.

điều kiêng kỵ không nên làm trong đám cưới
Tuyệt đối không làm đổ vỡ trang phục đạc trong đám cưới.

Mẹ chồng không nên đi đón dâu

Theo quan niệm cưới hỏi từ xưa, người ta thường tránh sự xuất hiện của mẹ chồng khi rước con dâu về nhà. Để lý giải cho điều này, người phụ nữ tượng trưng cho nội tướng của gia đình, nếu không hòa hợp dễ xảy ra tranh cãi. Chính vì thế, không nên để mẹ chồng và con dâu đụng mặt nhau sớm để tránh những xích mích, va chạm làm mất hòa khí giữa đôi bên và ảnh hưởng đến đời sống của cả gia đình.

Kiêng dùng giường cũ làm giường tân hôn

Nhiều người quan niệm, cuộc sống hôn nhân là khởi nguồn cho nhiều điều mới mẻ trong cuộc đời của con người. Vì vậy, theo phong tục thì giường tân hôn cần mua giường mới và tuyệt đối không nên dùng giường cũ, trước tiên là để làm mới không gian phỏng ngủ. Tiếp theo là tránh mang lại xiu xẻo cho vợ chồng mới cưới vì giường cũ tượng trưng cho việc không may mắn trong cuộc sống hôn nhân.

Giường tân hôn cần mua giường mới cho tân nang tân nương.
Giường tân hôn cần mua giường mới cho tân nang tân nương.

Ngoài ra, việc lựa chọn người trải ga giường cũng cần phải cân nhắc lựa chọn. Phần lớn người ta sẽ chọn  phụ nữ trung niên, có gia đình ấm êm hạnh phúc, vận tốt, có đủ con trai, con gái trải chiếu hoa giúp với mong ước tương lai tốt đẹp, hạnh phúc.

Không để trang phục sắc nhọn trong phòng tân hôn

Trong phong thủy trang phục sắc nhọn thường có tính sát thương cao và không tốt cho sức khỏe, tâm lý và tình cảm vợ chồng. Vào ngày cưới, những vật sắc nhọn không được để trong phòng tân hôn vì sẽ làm ảnh hưởng đến phong thủy căn phòng, tác động xấu đến mối quan hệ vợ chồng, làm sứt mẻ, bất hòa. Vì vậy, nên tránh các vật nhọn thường thấy như kim chỉ, loại cây có gai, hay là những trang phục vật bị hỏng, búp bê trang trí, tranh ảnh vẽ người khác hay vũ khí.

Trên đây là 4 điều kiêng kỵ không nên làm trong đám cưới mà bạn nên tránh. Ngaydep.com hy vọng bạn đã nắm được những lưu ý cần thiết để có thể chuẩn bị cho đám cưới của bản thân cũng như người thân trong gia đình một cách chỉn chu, hoàn hảo nhất. Để tìm đọc các nội dung tương tự, mời bạn truy cập chuyên đề Phong Thủy tại đây.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm