3 Cách Trị Viêm Nang Lông Bằng Dầu Oliu Hiệu Quả Tại Nhà

Cách trị viêm nang lông bằng dầu Oliu đã được nhiều chị em áp dụng và kiểm chứng hiệu quả thực tế. Dầu ô liu không chỉ giúp sát khuẩn tốt mà còn tạo lớp màng bảo vệ da, da mềm và nhanh chóng phục hồi sau những tổn thương tại chỗ. Cùng xem ngay 3 cách chữa viêm lỗ chân lông chỉ bằng 1 chén dầu oliu thường ăn trong nhà.

Cơ chế chữa viêm nang lông bằng dầu Oliu

Hợp chất oleocanthal được phát hiện trong dầu oliu được ví như “cứu tinh” cho làn da mụn mủ, viêm nang lông của các chị em. Từ xưa đến nay, trong các nguyên liệu làm đẹp tự nhiên không thể thiếu đi dầu ô liu. Vốn lành tính cộng với dễ tìm mua, là nguyên liệu nấu ăn hàng ngày, các công thức chữa mụn, viêm chân lông từ dầu ô liu đã được các chị em truyền tai nhau.

trị viêm nang lông bằng dầu oliu

Sở dĩ bạn có thể sử dụng dầu ô liu như 1 cách giảm tạm thời triệu chứng của viêm nang lông bởi ngoài đặc tính kháng viêm, dầu còn chữa nhiều Vitamin E giúp cấp ẩm tự nhiên cho da. Làn da bị mụn mủ nhiều sẽ bị yếu và thường bong tróc, đau châm chích khi chạm vào. Vì vậy, quá trình dưỡng ẩm cho da cũng rất cần được chú trọng bên cạnh giảm sưng và sát khuẩn.

Điều trị viêm nang lông bằng dầu oliu còn giúp tăng khả năng tái tạo da, giúp cải thiện nhanh chóng thâm sẹo do mụn để lại. Đồng thời, bạn có thể sử dụng kết hợp dầu ô liu trong quá trình điều trị viêm lỗ chân lông để tăng hiệu quả, rút ngắn thời gian và sớm sở hữu làn da căng sáng, mịn màng.

Cách trị viêm nang lông bằng dầu oliu đơn giản tại nhà

Trị viêm nang lông bằng dầu oliu có rất nhiều công thức trên mạng để cho bạn áp dụng. Tuy nhiên, phòng khám da liễu YC xin tổng hợp 3 công thức đang được chị em ưa chuộng nhất và đã có nhiều kiểm chứng về hiệu quả mang lại.

Mẹo chữa viêm lỗ chân lông bằng dầu ô liu nguyên chất

Như đã đề cập ở trên, dầu oliu nguyên chất chứa rất nhiều dưỡng chất quý, tốt cho da và cơ thể. Nếu các chị em bận rộn, không có quá nhiều thời gian pha chế thì dầu ô liu nguyên chất là cách làm đơn giản nhất để bạn giảm ngay tình trạng châm chích trên da của mình.

Tình trạng viêm lỗ chân lông nhẹ, chỉ nổi 1 vài đốm mụn xung quanh vùng da thì bạn hãy dùng ngay dầu oliu để cải thiện vấn đề này:

trị viêm nang lông bằng dầu ô liu

  • Sau rửa mặt, bôi trực tiếp dầu oliu lên vùng da bị viêm.
  • Ủ mặt nạ trong 10 phút rồi rửa lại với sữa rửa mặt cho sạch nhờn.
  • Lấy khăn ấm chườm, massage nhẹ nhàng rồi rửa thêm với nước mát.

Bí kíp trị viêm chân lông bằng dầu oliu và chanh

Đối với tình trạng viêm da nặng hơn, các đốm mụn xuất hiện nhiều với tần xuất dày đặc thì bạn cần chú trọng hơn vào bước làm sạch ổ vi khuẩn. Chanh sẽ là nguyên liệu phù hợp nhất để kết hợp với dầu oliu cho ra hỗn hợp mặt nạ hoàn hảo làm giảm tạm thời tình trạng kích ứng da.

Tính axit diệt khuẩn của chanh sẽ len lỏi vào sâu hơn lỗ chân lông, lấy đi cặn chất và dầu nhờn trên da. Cùng với Vitamin C của nước cốt chanh giúp da nhanh chóng được tái tạo, giảm hẳn các đốm sẹo thâm.

trị viêm lỗ chân lông bằng dầu oliu

Đồng thời, chanh và dầu oliu đều có tác dụng kiềm dầu, giúp da hạn chế tiết bã nhờn – 1 trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh viêm nang lông.

Cách điều trị viêm nang lông bằng dầu oliu và chanh được thực hiện đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị 1 chén nước chanh và dầu oliu, trộn đều với tỷ lệ 1:1.
  • Bạn rửa mặt rồi xoa hỗn hợp trên lên da, để nguyên khoảng 10 phút thì rửa lại.
  • Lặp lại 2 – 3 lần 1 tuần để nhận thấy sự thay đổi tích cực.

Chanh có tính ăn mòn da nên đối với những bạn có da mỏng, yếu nên cân nhắc sử dụng phương pháp này. Bạn có thể sử dụng ít chanh hơn để hạn chế kích ứng trong quá trình điều trị.

Phương pháp trị viêm nang lông bằng dầu ô liu, bột nghệ

Viêm nang lông rất dễ để lại sẹo, đặc biệt là sẹo thâm. Đây là những tổn thương sâu dưới da mà bạn phải mất thời gian điều trị, chăm sóc thì da mới hồi phục và sáng màu như ban đầu.

Bột nghệ và dầu oliu sẽ là mặt nạ tự nhiên vừa giúp cải thiện màu sắc da, giảm sẹo và làm sạch sâu lỗ chân lông. Bột nghệ chứa nhiều hoạt chất Curcumin rất tốt trong quá trình thúc đẩy tái tạo da. Đồng thời, nguyên liệu này còn khá lành tính, phù hợp với mọi làn da kể cả da nhạy cảm, mỏng.

trị viêm nang lông bằng dầu ô liu

Cách điều trị viêm nang lông bằng dầu oliu và bột nghệ đơn giản tại nhà như sau:

  • Trộn đều bột nghệ với dầu oliu cho đến khi tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Đắp mặt nạ đều lên vùng da bị viêm nang lông, chờ se lại thì gỡ bỏ và rửa đi.
  • Lặp lại 2 – 3 lần mỗi tuần để mang đến hiệu quả cao.

Lưu ý khi điều trị viêm lỗ chân lông bằng dầu Oliu

Dầu oliu tuy lành tính và có tác dụng làm đẹp, tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng. Dầu mang tính nhờn, khó để rửa sạch trong quá trình điều trị trên da. Lớp dầu này se lại và đóng cặn trong lỗ chân lông sẽ khiến tình trạng viêm nang lông càng thêm trầm trọng hơn.

Đồng thời, cách điều trị viêm nang lông bằng dầu oliu chỉ là giải pháp tạm thời, hỗ trợ cho quá trình chữa dứt điểm. Đối với tình trạng viêm nhiễm nặng, dầu oliu không thể xử lý được các ổ viêm, vi khuẩn bám trên da.

chữa viêm nang lông bằng dầu oliu

Việc sử dụng dầu ô liu cũng đòi hỏi tính kiên trì của bạn. Nếu bỏ giữa chừng, bạn sẽ phải bắt đầu lại từ đầu thì mới nhận nhìn thấy được kết quả thay đổi.

Trong quá trình sử dụng, bạn hãy thường xuyên theo dõi sự thay đổi trên làn da để đề phòng các trường hợp mụn viêm diễn biến xấu hơn hoặc da bị kích ứng.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm