20 Cách Trang Trí Cây Thông Noel Đẹp, Đơn Giản Tại Nhà

Nếu như cây Mai, cây Đào là biểu tượng đặc trưng trong dịp Tết truyền thống thì cây Noel chính là linh hồn không thể thiếu mỗi dịp Giáng sinh về. Khi mùa đông đến, không khí lạnh khiến cây cối đều héo úa, duy chỉ có cây thông là loài cây vẫn luôn xanh tốt. Vì thế, vào ngày lễ Noel người ta thường dùng cây thông làm cây trang trí bởi ý nghĩa về sự bất diệt và là biểu tượng của sự sống, no ấm phồn vinh, giúp xua đuổi bệnh tật. Tuy nhiên nếu để không thì khá đơn giản, vì thế mọi người đã sáng tạo ra nhiều kiểu trang trí cây thông Noel từ đơn giản đến cầu kỳ, lộng lẫy. Hôm nay hãy cùng tham khảo top những cách trang trí cây thông Noel đẹp, được yêu thích nhất.

Ý nghĩa cây thông Noel trong dịp lễ Giáng sinh

Theo quan niệm của các nước phương Tây, màu xanh của cây thông tượng trưng cho sự vĩnh cửu, sung túc và ấm no. Những loại cây có màu xanh suốt bốn mùa thường mang ý nghĩa rất đặc biệt với con người. Cây thông được chọn cho dịp Giáng sinh cũng bởi trong khí hậu khắc nghiệt của mùa đông mà cây thông vẫn giữ được dáng vẻ mạnh mẽ, mang màu xanh vĩnh cửu và được xem là biểu tượng sự sống. Ngoài ra, cây thông còn được xem là cây phục sinh, biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, vươn lên nghịch cảnh, xua đuổi tà ma và mang lại cuộc sống phồn vinh, ấm no.

Vào mỗi dịp Giáng sinh mọi người sẽ cùng nhau trang trí lên cây thông Noel một số trang phục vật như: đèn nến, hoa màu, banh vải nhiều màu, trang phục chơi các loại,... tượng trưng cho sung túc, giàu có và may mắn. Hoạt động trang trí cây thông Noel còn giúp các thành viên trong gia đình thêm gắn kết, gần gũi với nhau hơn.

Ý nghĩa cây thông Noel trong dịp lễ Giáng sinh

Trên cây thông Noel thường trang trí những phụ kiện gì?

Để trang trí cho cây thông thêm rực rỡ sắc màu bạn cần chuẩn bị những phụ kiện trang trí như sau: dây kim tuyến, quả châu, đèn led dây dài, dụng cụ tạo tuyết giả/giấy handmade, bông tuyết, đèn ngôi sao, tất, nơ trang trí, chuông vàng, hoa trạng nguyên, vòng nguyệt quế, ngôi sao,...

phụ kiện trang trí trên cây thông Noel

Những gợi ý trang trí cây thông Noel đẹp mắt

Trang trí cây thông với dây đèn nhấp nháy nhỏ

Kiểu trang trí cây thông đơn giản, truyền thống nhất chính là sự kết hợp giữa cây thông và những dây đèn nhỏ xinh đẹp là đã có ngay một cây thông đẹp mắt. Không quá cầu kỳ, không sang chảnh nhưng vẫn đem lại cho không gian nhà bạn trong ngày Giáng sinh cảm giác ấm cúng.

Trang trí cây thông với dây đèn nhấp nháy nhỏ

Trang trí cây thông Noel với dây tua rua đỏ bắt mắt

Nếu không có đèn nhấp nháy bạn có thể trang trí những quả bóng đỏ kết hợp thêm sợi tua rua đỏ quấn quanh tán cây. Để tạo điểm nhấn hơn bạn có thể xếp những hộp quà buộc nơ đỏ và một chiếc nơ hình hoa Trạng Nguyên bắt mắt. Gắn thêm đôi chuông nhỏ treo trên đỉnh ngọn cây thông. Nếu nhà bạn có sẵn hàng rào gỗ nhỏ có thể tận dụng bao xung quanh cùng một ít bông gòn rải dưới gốc cây để cây thông trở nên bắt mắt hơn.

Trang trí cây thông Noel với dây tua rua đỏ bắt mắt

Trang trí cây thông Giáng sinh bằng đèn led

Chỉ với những phụ kiện trang trí giản đơn, bạn hoàn toàn có thể hô biến cây thông của mình trở nên rực rỡ hơn chỉ với dây đèn led. Ánh sáng vàng ấm áp tỏa ra từ đèn led sẽ đem đến hơi ấm Noel cho tất cả mọi người nè.

Trang trí cây thông Giáng sinh bằng đèn led

Trang trí cây thông Noel bằng Origami

Trang trí cây thông bằng Origami cũng là gợi ý hoàn hảo cho những người yêu cuộc sống xanh. Ở phương Đông người ta thường chuộng trang trí cây thông phong cách Origami với hạc giấy, quạt giấy hoặc đèn lồng giấy bé xinh. Còn theo văn hóa phương Tây nhiều người lại thích hình thiên thần và các vì nhỏ xinh sao xuất hiện trên những tán thông. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà bạn có thể biến tấu, lựa chọn trang trí phong cách Origami mà bạn yêu thích.

Trang trí cây thông Noel bằng Origami

Trang trí cây thông Noel theo kiểu truyền thống

Đây là kiểu trang trí cây thông Noel được ưa chuộng nhất. Bạn chỉ cần trang trí đơn giản với các quả cầu rực rỡ điểm lên tán cây, sau đó điểm thêm những chuỗi cườm hay dây đèn thành từng vòng từ ngọn cây rủ xuống đến gốc cây. Dưới gốc cây bạn có thể tạo điểm nhấn bằng vài hộp quà xinh xắn, trên ngọn là hình ngôi sao mạ vàng sáng lấp lánh. Cây thông thường được đặt gần lò sưởi ở các nước phương Tây, ở nước ta bạn có thể tạo hình lò sửa giả hoặc để một góc phòng cũng đều đẹp. Gần cây thông bạn hãy trang trí thêm vài chiếc tất đựng quà xinh xắn làm điểm nhấn. Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp thêm các phụ kiện khác như: vòng nguyệt quế, hoa đỏ hoặc trắng giả,...

Trang trí cây thông Noel theo kiểu truyền thống

Cách trang trí cây thông Noel đơn giản, đẹp mắt

Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn tinh tế thì đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Để trang trí cây thông theo phong cách này bạn hãy chuẩn bị thêm một ngôi sao vàng hoặc bông tuyết có kích thước lớn làm điểm nhấn, sau đó kết hợp thêm vài ngôi sao nhỏ và quả cầu nhỏ màu trắng hoặc vàng nữa bạn nhé.

Với ngôi sao/bông tuyết lớn bạn hãy đặt trên đỉnh thông tạo điểm nhấn. Xung quanh phần thân treo ngôi sao và những quả cầu xen kẽ trên tán lá để tạo điểm nhấn. Chỉ với những cách trang trí đơn giản này, hứa hẹn cây thông Noel của bạn sẽ trở nên vô cùng nổi bật, giản dị nhưng không kém phần bắt mắt.

Cách trang trí cây thông Noel đơn giản, đẹp mắt

Trang trí cây thông phong cách trang nhã

Bạn muốn sở hữu một cây thông theo phong cách trang nhã thì hãy sử dụng ngay những dải ruy băng màu trắng hoặc màu vàng. Bạn sử dụng những sợi ruy băng mềm mại màu trơn hoặc kết hợp cùng các họa tiết sáng màu để cây thông thêm nổi bật. Đặc biệt, đừng quên kết hợp thêm dây đèn nháy cho cây thông của bạn nhé.

Trang trí cây thông phong cách trang nhã

Trang trí cây thông phong cách quý tộc

Những câu thông theo phong cách “quý tộc” rất được yêu thích bởi nó sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn thêm sang trọng. Nếu cũng yêu thích phong cách này thì bạn có thể tham khảo mẫu với những tán lá màu vàng. Cây thông vàng được hiểu là trang trí bằng những phụ kiện màu vàng bắt mắt. Tuy chỉ là phụ kiện mạ màu vàng nhưng đảm bảo sẽ khiến mọi người trầm trồ về độ sang – xịn – mịn như cây thông dát vàng thật.

Trang trí cây thông phong cách quý tộc

Trang trí cây thông Noel phong cách hoang sơ

Những cây thông được biến tấu từ nhiều chất liệu khác nhau ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Với cây thông trang trí theo phong cách hoang sơ bạn có thể chọn biểu tượng riêng đặc trưng của thiên nhiên như: sao biển, cá, cua, ốc hay các loài thú hoang ở rừng núi,.... Chắc chắn cây thông của bạn sẽ được khoác màu áo hoang sơ thuần khiết nhất của một cảnh quan nào đó mà bạn yêu thích. Bên cạnh đó bạn có thể thay cây thông quen thuộc bằng cây thông được dựng lên từ các nguyên liệu độc đáo như: ngô, củi,... chắc chắn sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên độc đáo hơn rất nhiều.

Trang trí cây thông Noel phong cách hoang sơ

Trang trí cây thông Noel theo phong cách Vintage

Một ý tưởng độc đáo nữa đó là bạn có thể tận dụng những chiếc hộp cũ trong nhà làm chậu rồi đặt cây thông lên sau đó sử dụng túi giấy vàng hoặc bao lưới phong cách vintage cao quanh chậu cây. Để tạo điểm nhấn cho cây thông thêm sinh động bạn hãy trang trí thêm bằng cờ hiệu và các mũi tên ghi tên các thành viên trong gia đình hoặc bất kỳ từ gì mà bạn muốn. Chỉ cần những bước đơn giản kể trên là bạn đã có một cây thông đậm chất Vintage cho màu Giáng sinh năm nay.

Trang trí cây thông Noel theo phong cách Vintage

Cây thông Noel trang trí theo phong cách cổ điển

Nếu yêu phong cách cổ điển thì bạn có thể trang trí cây thông bằng hình tuần lộc kết hợp cùng nến. Những sắc màu trang nhã kết hợp cùng nhau chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo dành riêng bạn đấy.

Cây thông Noel trang trí theo phong cách cổ điển

Cây thông Noel trang trí kiểu tối giản

Phong cách trang trí cây thông tối giản đặc biệt phù hợp với những gia đình không muốn sắm quá nhiều trang phục trang trí Giáng sinh. Bạn chỉ cần sử dụng những quả cầu được phủ lớp sơn bóng nhiều sắc màu rực rỡ như: đỏ, xanh, vàng, tím… móc lên cây thông là đã có ngay một cây thông đẹp mắt và cuốn hút rồi đấy. 

Cây thông Noel trang trí kiểu tối giản

Trang trí cây thông Noel giản dị

Một trong những cách trang trí dễ làm và được yêu thích nhất chính là cách làm tạo vẻ đẹp tuyết phủ tự nhiên cho cây thông Noel. Với cách làm này bạn hãy lấy bông gòn cùng sợi giấy trắng, hạt xốp hoặc bất kỳ phụ kiện tạo hiệu ứng tuyết nào có sẵn trong gia đình           để trang trí lên những tán lá. Nếu bạn muốn câu thông của mình cầu kỳ hơn có thể kết hợp cùng một xen kẽ trên tán thông tạo điểm nổi bật. Đảm bảo nhìn từ xa cây thông tựa như một ngôi làng được bao phủ trong rừng thông đầy tuyết giữa.

Trang trí cây thông Noel giản dị

Trang trí cây thông Noel với phong cách đơn giản, tuổi thơ

Trang trí cây thông Noel cũng là gợi ý hay cho mùa Giáng sinh năm nay, đặc biệt phù hợp dành cho những gia đình có trẻ nhỏ. Với kiểu trang trí này bạn có thể treo lên cây các phụ kiện quen của tuổi thơ như: ông già Noel, kẹo que, lego, thú bông, ô tô, búp bê,... thay cho những quả cầu sáng lấp lánh thường dùng.

Trang trí cây thông Noel với phong cách đơn giản, tuổi thơ

Hướng dẫn cách trang trí cây thông Noel kiểu đàn chim

Nếu cảm thấy nhàm chán với những kiểu trang trí truyền thống quen thuộc bạn có thể chọn cách trang trí sáng tạo cho cây thông Noel thêm bắt mắt. Những chú chim trắng nổi bật trên nền cây xanh khi ẩn mình vào không gian xung quanh tựa như đang mô phỏng tổ chim. Đây chắc chắn sẽ là gợi ý hoàn hảo giúp cây thông của bạn thêm độc lạ, bắt mắt.

Hướng dẫn cách trang trí cây thông Noel kiểu đàn chim

Trang trí cây thông Noel theo phong thủy

Người Việt Nam thường có suy nghĩ hướng về tâm linh, vì thế thật không lạ khi cây thông Noel du nhập về Việt Nam được trang trí theo phong thủy. Để trang trí theo phong thủy đầu tiên bạn cần xác định mình thuộc mệnh gì, sau khi đã xác định được mệnh của mình bạn sẽ lựa chọn được phụ kiện trang trí, hộp quà, nơ có màu sắc phù hợp. Tuy nhiên nếu lựa chọn phụ kiện trang trí theo một tông màu sẽ tương đối nhàm chán, vì thế bạn có thể kết hợp đan xen với những tông màu cơ bản như màu bạc để cây thông thêm hài hòa và nổi bật hơn. Ví dụ bạn hơn với màu vàng, sau khi lựa chọn được màu vàng làm màu chủ bạn bạn hãy kết hợp cùng rèm trắng làm nền phía sau kết hợp cùng với thảm và phụ kiện trang trí cùng sắc trắng hoặc bạc. 

Trang trí cây thông Noel theo phong thủy

Cách trang trí cây thông theo tông đỏ

Những cây thông Noel đỏ nổi bật, đáng yêu được kết hợp từ phụ kiện trang trí với tông đỏ làm chủ đạo, kết hợp cùng phụ kiếm trang trí như quấn dây xung quanh tạo thành kiểu đèn lồng độc đáo. Với thiết kế cây thông Noel đỏ bạn có thể chuẩn bị những hộp quà màu màu xanh và màu vàng để tôn lên cây thông Noel.

Cách trang trí cây thông theo tông đỏ

Cách trang trí cây thông Noel theo tông Hồng

Những cây Noel màu hồng hoặc được trang trí theo tông hồng chắc hẳn không còn xa lạ. Đặc biệt những cây thông này rất được phái đẹp ưa chuộng. Muốn trang trí cây thông theo sắc hồng bạn chỉ cần treo lên những quả châu hồng kết hợp cùng dây ruy băng hoặc kim tuyến cùng tông màu kéo rủ từ trên xuống. 

Cách trang trí cây thông Noel theo tông Hồng

Cách trang trí cây thông kiểu Gluhwein

Nếu bạn yêu thích sự ngọt ngào và là tín trang phục của những ly rượu vang nóng Gluhwein thì hãy trang trí ngay cây thông Noel theo phong cách Gluhwein nhé. Những thành phần của rượu Gluhwein như cây quế, lát chanh sẽ giúp cây thông của bạn trở nên độc đáo hơn bao giờ hết.

Cách trang trí cây thông kiểu Gluhwein

Cách trang trí cây thông Noel phòng ngủ

Cây thông noel trong phòng ngủ thương có kích thước tương đối nhỏ vì thế bạn có thể chọn một ít phụ kiện trang trí như: quả châu, đèn nháy, tuần lộc. Bên cạnh đó một dải dây ruy băng trắng quấn quanh cũng là gợi ý hay giúp cây thông thêm bắt mắt. Những chi tiết nhỏ kết hợp trên cây thông sẽ giúp phòng ngủ của bạn trở nên ấm áp và đẹp mắt hơn.

Cách trang trí cây thông Noel phòng ngủ

Hy vọng qua những chia sẻ trên về cách trang trí cây thông Noel bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới lạ để trang trí cho cây thông của riêng mình nhé. Chúc các bạn một mùa Giáng sinh an lành! Đừng quên ghé qua website/app IVY moda để lựa chọn cho mình những set trang phục mới ưng ý nhất cho dịp Noel năm nay.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm