15 Món Ăn Độc Lạ Ở Sài Gòn Ngon Hấp Dẫn Không Thể Bỏ Lỡ

Nếu bạn đang buồn chán không biết hôm nay ăn gì thì hãy cùng với chuyên mục ẩm thực của BBcosplay xem ngay bài tổng hợp 15 món ăn độc lạ ở Sài Gòn ngon hấp dẫn không thể bỏ lỡ ngay sau đây nhé!

1. Phá lấu dê

Phá lấu có lẽ đã quá bình thường với mọi người nhưng không phải ai cũng từng nếm thử món phá lâu dê mang hương vị đậm đà, lạ miệng. Có thể gọi món phá lấu dê như món ăn vặt đường phố độc đáo của Sài Thành mà giá cả thì vô cùng hợp lí, phù hợp cho các bạn sinh viên nếm thử.

Tuy đặc sắc nhưng không phải ai cũng có thể thưởng thức được vị ngon trong món ăn này, đặc biệt là với những người không quen ăn nội tạng bò, dê. Phần lòng dê đươc sơ chế cẩn thận không hôi tanh, sạch sẽ, nước dùng vừa miệng, ăn kèm với bánh mì, mì tôm, chấm thêm mắm me thì tuyệt vời.

Bạn có thể ghé qua địa chỉ 125 Phan Văn Trị, Phường 2, Quận 5 để tự mình cảm nhận, chỉ với giá từ 10.000 - 15.000 đồng/ phần thôi!

món ăn độc lạ ở sài gòn-Phá lấu dê
món ăn độc lạ ở sài gòn-Phá lấu dê

2. Chân gà quái thú

Bằng cách chế biến độc đáo món chân gà quái thú mang hương vị thơm ngon lạ miệng, cực kì hấp dẫn, được bán phổ biến tại hầu hết các quán nướng. Thích hợp dùng làm món ăn vặt để nhâm nhi cả ngày, cũng có thể dùng làm mồi nhắm rượu, bia bắt vị.

Chân gà giòn giòn, lớp da bên ngoài sần sật thấm đều gia vị mặn, ngọt đậm đà thêm chút vị cay nồng đặc trưng. Thoang thoảng mùi thơm phức cuốn hút từ gừng, tỏi băm, hoa hồi,.. của nước sốt được chế biến lạ miệng mà ngon đến khó cưỡng.

món ăn độc lạ ở sài gòn-Chân gà quái thú
món ăn độc lạ ở sài gòn-Chân gà quái thú

3. Ếch núp lùm - ếch chiên rơm

Với cái tên thú vị món ếch núp lùm nhanh chóng thu hút được sự tò mò của nhiều người, từ bạn trẻ đến người trưởng thành. Món ăn mang đậm nét mộc mạc bình dị của người miền Tây xen lẫn chút biến tấu đặc sắc từ cách bày trí lạ mắt.

Thịt ếch được tẩm ướp đều trong gia vị được nêm nếm vừa phải, chiên vàng cùng với sả cắt sợi dài đã được lăn đều trong bột chiên giòn. Ăn kèm rau sống, dưa leo, để giúp cân bằng hương vị cho món ăn, ngon mà không ngấy.

Bạn có thể dễ dàng thưởng thức được món ăn này tại hầu hết các quán ăn, ở mức từ 80.000 - 120.000 đồng.

món ăn độc lạ ở sài gòn-Ếch núp lùm - ếch chiên rơm
món ăn độc lạ ở sài gòn-Ếch núp lùm - ếch chiên rơm

4. Sushi viên 1K

Một món ăn vặt tuyệt vời dành cho các bạn trẻ, giá thành cực rẻ mà hương vị thì thơm ngon, là món ăn đường phố hấp dẫn chỉ riêng ở Sài Gòn. Với đầy đủ các loại sushi khác nhau, màu sắc bắt mắt vừa nhìn đã thích mê.

Nước sốt chấm kèm vừa miệng, phủ đều bên ngoài miếng sushi cơm cuộn trứng, cuộn xúc xích hay những miếng sushi phô mai. Đặc biệt với phần sushi nhân thịt gà, áo bên ngoài lớp bột chiên giòn vàng ươm, thêm miếng rong biến dai mềm, càng ăn càng thích!

Rủ ngay bạn bè mò đường đến địa chỉ 246 Nguyễn Tri Phương, Quận 10 để thưởng thức ngay thôi nào.

món ăn độc lạ ở sài gòn-Sushi viên 1K
món ăn độc lạ ở sài gòn-Sushi viên 1K

5. Pizza vỉa hè

Trên đường Nguyễn Tri Phương, Quận 10 nổi tiếng với món pizza vỉa hè nóng hổi, thơm ngon mà giá vô cùng phù hợp với sinh viên luôn đấy!

Cứ mỗi phần pizza 14cm giá chỉ có 30.000 đồng, size to hơn là 22cm giá khoảng 50.000 đồng, giá cực rẻ nhưng hương vị thì đảm bảo chất lượng. Lớp phô mai béo ngậy phủ đều bề mặt bánh, thêm chút hạt bắp vàng ươm, thịt mực, cua, tôm hay ớt chuông sần sật.

Khi ăn thêm tương ớt, tương cà tùy thích rồi thưởng thức thôi nào!

món ăn độc lạ ở sài gòn-Pizza vỉa hè
món ăn độc lạ ở sài gòn-Pizza vỉa hè

6. Cơm gà trùm mền

Được lòng thực khách từ vẻ ngoài thú vị với lớp trứng được chiên vàng phủ đều, bao kín lấy phần cơm gà bên dưới, tạo cảm giác thích thú khi vừa nhìn thấy món ăn. Phần thịt gà được tẩm ướp đều trong gia vị, bột rồi chiên vàng đều, giòn giòn mà không bị khô cứng.

Cơm mềm ngon vừa miệng, ăn kèm thịt gà, rau sống thêm miếng trứng chiên, cảm nhận mùi thơm tỏa ra từ hành phi giòn rụm, rưới thêm nước chấm để tăng hương vị đậm đà cho món ăn nếu thích nhé!

Tại hẻm 16/73a đường Nguyễn Thiệt Thuật, Quận 3 là nơi mà bạn có thể thử ngay món ăn hấp dẫn này với mức giá bình dân.

món ăn độc lạ ở sài gòn-Cơm gà trùm mền
món ăn độc lạ ở sài gòn-Cơm gà trùm mền

7. Vũ nữ chân dài chiên nước mắm

Với cái tên gọi khá là mỹ miều này nhiều thực khách sẽ tò mò về thứ được gọi là "vũ nữ chân dài", không kiềm được mà ghé ngay số 47 Đường Số 7, Khu A, Đô Thị Mới An Phú, P. An Phú, Quận 2 để ăn thử chỉ với giá từ 20.000 - 40.000 đồng/ phần.

Chắc chắn không ít người sẽ thấy khá bất ngờ với "nàng vũ nữ" ở đây thực chất là khô nhái. Từng con khô sẽ được chiên vàng giòn, đảo đều trong nước mắm tỏi ớt đậm vị, thêm vài miếng hành tây, một ít hành lá giúp gia tăng mùi thơm hấp dẫn.

Dùng món này làm mồi nhắm nhâm nhi cùng vài lon bia trong buổi chiều mưa tại Sài Gòn thì tuyệt vời!

món ăn độc lạ ở sài gòn-Vũ nữ chân dài chiên nước mắm
món ăn độc lạ ở sài gòn-Vũ nữ chân dài chiên nước mắm

Vũ nữ chân dài chiên nước mắm8. Bánh tráng trộn ly khổng lồ

Lạ mắt với cách chế biến bánh tráng ăn vặt tại quán, bánh tráng được trộn đều trong ly nhựa to thay vì túi nilong như trước kia, ly đầy ắp mà giá cả thì vô cùng hợp lí. Ăn là ghiền ngay thôi.

Bánh trắng được trộn đều với đầy đủ trứng, rau, khô bò, tôm khô,.. thêm nước sốt giúp bánh tráng mềm dẻo, vị mằn mặn ngọt ngọt. Vắc thêm nước cốt chanh/ tắc nữa ăn kèm với xoài xanh thái sợi dài chua chua thì còn gì bằng!

Tại quán còn có bánh tráng cuốn ăn kèm sốt mayonnaise beo béo, ngon miệng. Khu vực Hồ con Rùa ngay vòng xoay Công trường Quốc Tế, Quận 3 được bán khá phổ biến giá chỉ 20.00 đồng/ly.

món ăn độc lạ ở sài gòn-Bánh tráng trộn ly khổng lồ
món ăn độc lạ ở sài gòn-Bánh tráng trộn ly khổng lồ

9. Dê xối sả

Tên gọi bắt tai kích thích thu hút được sự chú ý của thực khách, nhưng món dê xối sả thật ra chỉ là món dê xào sả quen thuộc. Với cách chế biến tinh tế tẩm ướp gia vị vừa miệng là một điểm cộng đáng kể giúp món ăn ngày càng nổi tiếng hơn.

Sả thái sợi dài tẩm bột rồi chiên vàng ươm, bày ra đĩa thêm phần thịt dê thái lát mỏng đã được xào chín đều cùng với gia vị và sả tươi băm nhỏ. Vị thịt mềm ngon, đậm đà, cay nồng thơm ngon, càng ăn càng ghiền, ghé ngay quán thịt dê gần nhà và thử ngay nào!

Xem chi tiết: Cách làm thịt dê xào sả ớt thơm ngon, đơn giản, không bị hôi

Dê xối sả

món ăn độc lạ ở sài gòn-Dê xối sả
món ăn độc lạ ở sài gòn-Dê xối sả

10. Đậu hũ lướt ván

Một gợi ý vô cùng phù hợp để nhâm nhi cùng bạn bè tại góc phố số 18 Lê Lợi, P. Hiệp Phú, Quận 9 chỉ mất khoảng từ 20.000 - 200.000 đồng là có thể thử ngay món đậu hũ lướt ván thơm bùi, giòn ngon.

Tương tự như cách làm đậu hũ chiên giòn thông thường, đậu hũ ở đây phải lăn qua lột bột trứng, lớp bột năng khô, rồi mới mang đi chiên vàng đều. Miếng đậu hũ nóng hổi, giòn giòn bên ngoài, bên trong ẩm mềm bùi vị. Chấm thêm nước tương, tương ớt để cảm nhận vị ngon đúng vị mà món ăn mang đến nhé!

Đậu hũ lướt ván

món ăn độc lạ ở sài gòn-Đậu hũ lướt ván
món ăn độc lạ ở sài gòn-Đậu hũ lướt ván

11. Rau câu trứng

Không phải ai cũng từng thưởng thức qua món rau câu trứng sần sật bùi vị, món ăn độc đáo nhất nhì Sài Gòn với hương vị lạ miệng.

Trứng được làm thành rau câu sau khi đã được sơ chế cẩn thận khử sạch mùi tanh khi ăn, giá cả thì cực rẻ chỉ 3.000 - 5.000 đồng/ trứng, với 2 loại để bạn lựa chọn, loại 2 màu và loại 1 màu. Món ăn lạ miệng này thường được thấy tại các xe đẩy trên đường Điện Biên Phủ.

Rau câu trứng

món ăn độc lạ ở sài gòn-Rau câu trứng
món ăn độc lạ ở sài gòn-Rau câu trứng

12. Trái cây gáo dừa

Nếu bạn là tín trang phục của trái cây đĩa, trái cây tô hay chỉ đơn giản là trái cây ly thông thường thì không thể bỏ qua món trái cây gáo dừa nức lòng này rồi.

Trái cây tươi ngon, thanh mát vị chua ngọt vừa phải, thêm sữa siro, yaourt hấp dẫn, cho vào gáo dừa thú vị, thêm đá là có thể thưởng thức ngay món ăn vặt mát lạnh ngày hè, mà giá cả thì phù hợp chỉ khoảng 28.000 đồng cho 1 phần đầy đủ, bán ở hẻm 525 Tô Hiến Thành, Quận 10.

Trái cây gáo dừa

món ăn độc lạ ở sài gòn-Trái cây gáo dừa
món ăn độc lạ ở sài gòn-Trái cây gáo dừa

13. Bánh tráng cuốn trái cây

Món bánh tráng cuốn trái cây này mang nét độc lạ không phải quán nào cũng có, chỉ với bánh tráng thông thường kết hợp thêm khô bò, khô mực, trứng cút cắt nhỏ, thêm trái cây như dâu tây, ăn kèm nước sốt me chua ngọt độc đáo.

Ghé qua địa chỉ số 8-9-10 Hải Thượng Lãn Ông, Phường 14, Quận 5 để thưởng thức ngay món ăn vặt mang hương vị cực kì lạ miệng, nhưng một khi ăn thử thì khó dừng lại, vị chua ngọt kích thích vị giác đến bất ngờ.

Bánh tráng cuốn trái cây

món ăn độc lạ ở sài gòn-Bánh tráng cuốn trái cây
món ăn độc lạ ở sài gòn-Bánh tráng cuốn trái cây

14. Bánh tráng trộn hải sản

Được mệnh danh là bánh tráng trộn đắt nhất Sài Gòn không chỉ đơn giản dựa vào thành phần đa dạng còn có hương vị thơm ngon khó có thể dừng lại.

Sự kết hợp lạ miệng từ bánh tráng trộn truyền thống như bánh tráng, khô mực, tôm khô, trứng, xoài xanh, rau răm,.. thêm tôm luộc và thay bằng loại nước sốt trộn bánh thần thánh, quyết định trực tiếp đến sức hấp dẫn của món ăn. Một phần có thể dao động từ 20.000 - 50.000 đồng được bán tại số 193 đường số 28, P.6, Q. Gò Vấp.

món ăn độc lạ ở sài gòn-Bánh tráng trộn hải sản
món ăn độc lạ ở sài gòn-Bánh tráng trộn hải sản

15. Kem chiên

Món kem chiên vào mùa hè trở nên đặc biệt thu hút bởi độ độc đáo, lạ miệng, bên ngoài được phủ đều phần bột bánh vàng ươm, giòn giòn, cắn một miếng để cảm nhận phần kem bên trong, tan chảy, thanh mát. Mỗi nhân kem có thể được tùy ý lựa chọn, từ nhân socola, dâu tây, vani,...

Một sự kết hợp tuyệt vời mà không phải ai cũng có thể cưỡng lại, càng ăn càng ghiền! Thử lượn lờ các quán kem tại quận 10 bạn có thể dễ dàng tìm thấy món kem chiên mát lạnh với mức giá từ 7.000 - 20.000 đồng.

Xem chi tiết: Cách làm kem chiên nhanh không tưởng mà ngon khó cưỡng
món ăn độc lạ ở sài gòn-Kem chiên
món ăn độc lạ ở sài gòn-Kem chiên

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm