15 Loại Thực Phẩm Tốt Cho Tóc CẦN BỔ SUNG

Không chỉ sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc, nguyên liệu tự nhiên mà để sở hữu mái tóc dày, dài và mượt thì bạn cần lựa chọn và bổ sung các thực phẩm tốt cho tóc. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiến thức để nắm rõ được các thực phẩm có khả năng giúp tóc phát triển. Vì vậy, bạn hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để nắm rõ vấn đề này hơn.

Các nhóm thực phẩm tốt cho tóc

Người xưa vẫn thường truyền tai nhau rằng “cái răng cái tóc là góc con người”. Điều này cũng có nghĩa, một mái tóc dài, mềm mượt và chắc khỏe sẽ là điều giúp cho bạn trở nên xinh đẹp và thể hiện bạn là người có sức khỏe tốt. Vì vậy, để giúp cho tóc ngày càng phát triển tốt thì bạn nên sử dụng các nhóm thực phẩm tốt cho tóc dưới đây như:

Nhóm thực phẩm vitamin

Nhắc tới các thực phẩm tốt cho tóc thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua được vitamin. Theo các chuyên gia vitamin và tóc có mối quan hệ vô cùng mật thiết. Nếu bạn biết cách bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin thì nó sẽ giúp cho mái tóc của bạn được dài mượt, bồng bềnh và mềm mại hơn.

Đồng thời, vitamin cũng là chất giúp cho cơ thể bạn được khỏe mạnh và giúp cho làn da được trắng sáng, hồng hào hơn. Do đó, dù phân tích ở góc độ nào đi chăng nữa thì vitamin cũng cực kỳ tốt cho tóc và cơ thể con người.

Vitamin có nhiều trong các thực phẩm, hoa quả hay rau củ
Vitamin có nhiều trong các thực phẩm, hoa quả hay rau củ

Thực phẩm chứa axit béo và omega 3

Chắc hẳn axit béo là một trong số các thành phần quá quen thuộc để khiến cho mái tóc của bạn được chắc khỏe. Việc bổ sung axit béo và các sản phẩm có chứa nhiều omega 3 sẽ kích thích tóc mọc được tốt hơn và hỗ trợ nang tóc phát triển nhanh.

Hiện nay axit béo và omega 3 đều có trong các thực phẩm rau xanh hay thịt cá. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn qua danh sách sản phẩm tốt cho tóc ở mục tiếp theo.

Thực phẩm chứa protein

Một trong số các nhóm thực phẩm, nhóm chất giúp cải thiện tóc thưa, tóc xơ rối phải kể đến là protein. Protein giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết giúp mái tóc bạn được sản sinh nhiều hơn. Đồng thời, đây cũng là chất có khả năng hạn chế được tình trạng gãy rụng tóc.

Nhóm thực phẩm protein là nhóm chất mà bạn nên bổ sung nhiều để giúp tóc phát triển tốt
Nhóm thực phẩm protein là nhóm chất mà bạn nên bổ sung nhiều để giúp tóc phát triển tốt

Vì vậy, nếu như bạn muốn sở hữu một mái tóc bồng bềnh, tự nhiên thì đừng bỏ qua protein.

Kẽm và sắt

Kẽm và sắt sẽ là chất hỗ trợ khiến cho tóc được mọc nhanh và hạn chế gãy rụng tốt. Ngoài ra, hai nguyên liệu này còn được chuyên gia đánh giá có khả năng kích thích nang tóc mau mọc nhanh nhất. Vì vậy, đây sẽ là nhóm thực phẩm mà bạn không nên bỏ qua khi muốn nuôi dưỡng một mái tóc óng ả, bồng bềnh và mềm mượt.

Biotin và Beta – Carotene

Các sản phẩm dầu gội hay dầu dưỡng tóc có chứa chất Biotin chắc hẳn là điều không còn xa lạ đối với các khách hàng. Tuy nhiên, nhóm chất này cũng có chứa nhiều trong các thực phẩm xung quanh chúng ta. Bạn hãy ăn nhiều Biotin hay Beta – Carotene để khiến cho chân tóc được mọc nhanh và khỏe hơn.

Bạn nên ăn nhiều chất Beta - Carotene hay Biotin nhằm giúp tóc được chắc khỏe hơn
Bạn nên ăn nhiều chất Beta – Carotene hay Biotin nhằm giúp tóc được chắc khỏe hơn

Sau khi bạn đã biết được các nhóm chất tốt cho tóc như trên thì đến đây hãy tham khảo một số thực phẩm tốt cho tóc dưới đây.

Top loại 15 thực phẩm tốt cho tóc

Bưởi hỗ trợ giúp tóc mọc nhanh

Nếu như nhắc tới một trong số các thực phẩm tốt cho tóc thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua được bưởi. Trong bưởi có chứa hàm lượng vitamin C cực kỳ dồi dào có khả năng nuôi dưỡng tóc tốt. Đồng thời loại quả này còn có chứa chất dinh dưỡng giúp nang tóc phát triển và hạn chế gãy rụng tóc.

Bạn có thể ăn bưởi trực tiếp để cung cấp vitamin cho tóc hoặc có thể sử dụng tinh dầu bưởi nhằm hạn chế tóc hư tổn, kích thích tóc mọc nhanh hơn nhé!

Ăn bưởi sẽ hỗ trợ cải thiện được tóc xơ rối, tóc rụng nhiều
Ăn bưởi sẽ hỗ trợ cải thiện được tóc xơ rối, tóc rụng nhiều

Trứng cải thiện tóc rụng nhiều

Mặc dù trứng trông nhỏ tuy nhiên hàm lượng calo cũng như thành phần chất tốt trong sản phẩm này thì vô cùng tuyệt vời. Với chất protein cực kỳ cao thì trứng có thể mang tới 13% protein 1 ngày cho bạn.

Việc ăn trứng sẽ giúp cho cơ thể được bổ sung 1 lượng protein hỗ trợ sản sinh thành phần keratin giúp tóc được mọc nhanh hơn. Đồng thời, trứng cũng cải thiện được tình trạng tóc xơ, tóc ít, tóc mảnh.

Lấy lại mái tóc bồng bềnh bằng ổi

Một trong số các loại hoa quả tốt cho tóc nằm trong danh sách được nhiều người lựa chọn đó là ổi. Sở dĩ loại quả này được các chị em yêu thích sử dụng vì nó có chứa hàm lượng vitamin C vô cùng cao. Theo số liệu thống kê, chỉ với 55g ổi có chứa tới 125 mg vitamin C.

Sở hữu mái tóc bồng bềnh bằng cách ăn ổi
Sở hữu mái tóc bồng bềnh bằng cách ăn ổi

Trong khi đó, vitamin C chính là chất có khả năng thúc đẩy sự hình thành collagen và tinh chất dưỡng tóc. Do đó, khi ăn ổi thì bạn sẽ hạn chế được tóc gãy rụng và giúp mái tóc được tự nhiên, bồng bềnh hơn.

Bơ giúp tóc mềm mượt, óng ả

Bơ là một loại quả chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao – đây là điều không một ai cần bàn cãi nữa. Ngoài việc làm đẹp da, bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, bơ còn được sử dụng như chất để cải thiện tóc thưa, tóc xơ rối. Trong bơ có chứa chất béo, khoáng chất và vitamin dồi dào. Chính các thành phần này khiến bơ là trái cây giàu dưỡng chất nhất và có thể cải thiện được các khuyết điểm cho mái tóc tốt.

Bạn hãy ăn bơ nhiều để mái tóc được cải thiện tốt và mềm mượt hơn
Bạn hãy ăn bơ nhiều để mái tóc được cải thiện tốt và mềm mượt hơn

Bơ sẽ cải thiện được tóc xơ rối, bảo vệ tóc khỏi các tác động xấu của môi trường. Đồng thời, nó còn chứa axit béo để mái tóc luôn bồng bềnh, óng ả. Bạn có thể ăn bơ hằng ngày hoặc sử dụng bơ dưỡng tóc 2 – 3 lần/tuần.

Cá béo cải thiện tóc xơ, tóc rụng tốt

Tạm bỏ qua những thực phẩm tốt cho tóc là hoa quả, rau xanh thì bạn có thể bổ sung các loại cá để giúp tóc mềm mượt hơn. Nhóm cá béo bao gồm cá trích, cá thu, cá hồi sẽ là nhóm thực phẩm chứa nguồn axit béo và hàm lượng omega 3 cao. Nó sẽ hạn chế tình trạng rụng tóc và khiến cho tóc được mọc lên nhiều hơn.

Hàm lượng chất dinh dưỡng có trong cá béo vô cùng cao có khả năng khiến tóc nhanh mọc hơn
Hàm lượng chất dinh dưỡng có trong cá béo vô cùng cao có khả năng khiến tóc nhanh mọc hơn

Không dừng lại ở đó, trong cá còn chứa các chất protein, vitamin hay selen có khả năng thúc đẩy tóc được chắc khỏe hơn.

Giúp tóc mềm mượt hơn với khoai lang

Nếu bạn đang phân vân không biết thực phẩm tốt cho tóc thì hãy thử tới khoai lang. Trong khoai lang có chứa Beta – Carotene cao, cùng vitamin A có khả năng giúp nang lông được sản sinh tốt và kích thích tóc được mọc dày hơn.

Chính vì vậy, trong quá trình xây dựng chế độ ăn uống thì bạn đừng bỏ qua khoai lang.

Cung cấp kẽm cho tóc bằng hàu

Hàu là thực phẩm hải sản khá tốt giúp cung cấp chất kẽm cực kỳ cao. Việc bổ sung kẽm sẽ hạn chế tuyệt đối được tình trạng rụng tóc. Đồng thời, nó cũng cải thiện các vùng tóc hư tổn, tóc xơ hay chẻ ngọn tốt.

Hàu là món ăn có chứa hàm lượng kẽm cao, tốt cho sự phát triển của tóc
Hàu là món ăn có chứa hàm lượng kẽm cao, tốt cho sự phát triển của tóc

Bạn có thể chế biến hàu thành những món ăn tươi ngon để bổ sung chất kẽm cho tóc cũng như cho cơ thể hiệu quả tốt.

Lấy lại mái tóc dày, óng ả bằng đậu nành

Trong đậu nành có chứa hàm lượng vitamin khá cao cùng các chất thực vật tốt như chất chống oxy hóa, axit béo và phytosterol. Do đó nó có khả năng làm chậm quá trình lão hóa cho tóc. Đồng thời, trong đậu nành còn có các chất như selen, kẽm hay sắt. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể khiến cho mái tóc trở nên bồng bềnh và mềm mượt bằng đậu nành.

Đồng thời, đậu nành cũng là nhóm thực phẩm vô cùng an toàn và giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Hãy ăn nhiều đậu nành để tình trạng tóc xơ rối được khắc phục
Hãy ăn nhiều đậu nành để tình trạng tóc xơ rối được khắc phục

Cải bó xôi giúp bạn có được mái tóc bồng bềnh

Cải bó xôi hay còn mang cái tên là rau bina là một trong số loại nguyên liệu có chứa hàm lượng dưỡng chất vô cùng lớn. Trong cải bó xôi có các thành phần như vitamin, folate hay sắt có thể khiến cho mái tóc của bạn được bồng bềnh, óng ả và mềm mượt. Vì vậy, bạn cũng có thể sử dụng nguyên liệu này để cải thiện tốt tình trạng tóc xơ rối, tóc dễ gãy rụng.

Quả hạch khiến mái tóc bạn đen óng hơn

Quả hạch chắc hẳn là một trong số các loại quả cực kỳ quen thuộc đối với các bạn. Trong quả hạch có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng như kẽm, axit béo hay vitamin B. Đây đều là những chất có khả năng khiến cho tóc được phát triển tốt hơn.

Quả hạch có chứa hàm lượng axit béo vô cùng dồi dào
Quả hạch có chứa hàm lượng axit béo vô cùng dồi dào

Cải thiện tóc xơ rối bằng ớt ngọt

Nếu như nhắc tới các thực phẩm tốt cho tóc thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua ớt ngọt. Trong ớt ngọt có chứa hàm lượng chất axit, vitamin vô cùng cao. Theo các nghiên cứu cho thấy, một quả ớt ngọt cao gấp 5 lần vitamin C so với cam. Chính sự dồi dào về hàm lượng vitamin C, ớt ngọt sẽ sản xuất collagen cho cơ thể cực kỳ nhanh và giúp tóc mọc ra hiệu quả.

Ngoài ra, ăn ớt ngọt còn chống được chống oxy hóa và bảo vệ tóc khỏi các tác động của môi trường. Do đó, nếu như bạn chưa biết ăn gì để tóc nhanh dài thì hãy thử với ớt ngọt.

Hãy bổ sung ớt ngọt trong khẩu phần ăn hằng ngày để cung cấp dưỡng chất cho tóc
Hãy bổ sung ớt ngọt trong khẩu phần ăn hằng ngày để cung cấp dưỡng chất cho tóc

Các loại thịt đỏ giúp tóc bồng bềnh hơn

Nếu như bạn chưa biết thì thịt đỏ có chứa chất sắt và protein cao. Đồng thời trong thịt đỏ còn chứa các khoáng chất giúp cho quá trình mọc tóc được diễn ra nhanh chóng hơn. Bạn có thể sử dụng các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò hay thịt dê,…

Tôm khiến tóc mềm mượt, óng ả

Tôm là thực phẩm tốt cho tóc bởi nó có chứa nguồn dinh dưỡng vô cùng dồi dào là vitamin B, sắt, vitamin D và protein. Đồng thời, trong tôm còn có nhiều chất dinh dưỡng có khả năng khiến cho mái tóc của bạn được phát triển và cải thiện tình trạng tóc xơ rối.

Nếu như bạn muốn bổ sung hàm lượng chất béo hay omega 3 cho tóc thì tôm cũng là một trong những gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Tôm là món ăn vừa tốt cho sức khỏe lại vừa phát triển nang tóc hiệu quả
Tôm là món ăn vừa tốt cho sức khỏe lại vừa phát triển nang tóc hiệu quả

Sau khi bạn đã biết được các nhóm thực phẩm tốt cho tóc thì đến đây bạn cũng có thể tham khảo thêm một số nhóm thực phẩm gây hại cho tóc dưới đây.

Những thực phẩm không tốt cho tóc

Để tránh tóc bị gãy rụng, tóc xơ rối thì bạn nên tránh hấp thụ một số thực phẩm dưới đây như:

Ăn quá nhiều trang phục ngọt

Trên thực tế, trang phục ngọt vẫn là nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe và không ảnh hưởng tới mái tóc của bạn. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều trang phục ngọt hay các loại nước uống có gas, socola có thể khiến tóc bị chuyển vàng, tóc xơ rối. Vì chất béo khi hấp thụ quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới quá trình phát triển của nang lông.

Ăn quá nhiều trang phục ngọt rất dễ khiến tóc gãy rụng
Ăn quá nhiều trang phục ngọt rất dễ khiến tóc gãy rụng

Trang Phục ăn cay nóng, chất kích thích

Các nhóm thực phẩm nhiều rượu bia, trang phục ăn cay nóng sẽ cực kỳ ảnh hưởng tới mái tóc của bạn. Theo các phân tích từ chuyên gia, các chất kích thích có thể tác động vào hormone của bạn, gây nên tình trạng da đầu ngứa rát, khó chịu. Điều này sẽ khiến cho tóc của bạn bị gãy rụng nhiều.

Vì vậy để tóc mọc nhanh thì bạn không nên ăn quá nhiều trang phục ăn cay nóng hay chất kích thích.

Trang Phục ăn mặn

Trang Phục ăn nhanh hay các thực phẩm chứa nhiều chất bảo quản, quá mặn cũng là tác nhân khiến cho mái tóc của bạn bị rụng, xơ rối. Khi được hấp thụ vào cơ thể, nhóm chất này sẽ khiến cho thận hoạt động kém, làm tăng sinh lượng đường huyết trong cơ thể và dễ khiến cho tóc bị gãy rụng.

Trang Phục ăn nhanh, trang phục ăn mặn không tốt cho sức khỏe và tóc
Trang Phục ăn nhanh, trang phục ăn mặn không tốt cho sức khỏe và tóc

Do đó, bạn nên chú ý trong quá trình xây dựng thực đơn nên hạn chế ăn trang phục ăn mặn hay các thực phẩm ăn nhanh.

Bên cạnh những thực phẩm hỗ trợ thì việc chăm sóc tóc tại nhà, tẩy tế bào tóc thường xuyên cũng ảnh hưởng rất lớn đến sự khỏe mạnh của mái tóc bạn nhé.

Với những thông tin đã chia sẻ ở trên, chắc chắn rằng bạn đã biết được các thực phẩm tốt cho tóc. Đồng thời, để mái tóc luôn được bồng bềnh, óng mượt và chắc khỏe thì bạn nên kiên trì xây dựng thực đơn hợp lý kết hợp chăm sóc tóc kỹ càng nhé!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm