13 Loại Bánh Giáng Sinh Truyền Thống Ngon, Đẹp Cho Mùa Noel

Giáng sinh là một ngày lễ lớn và quan trọng đối với những người theo đạo trên thế giới. Vào ngày này, các thành viên trong gia đình sẽ quây quần lại bên nhau cùng trang trí nhà cửa, cây thông Noel và chuẩn bị bàn tiệc để mừng ngày Chúa tái sinh. Một trong những phần không thể thiếu trên bàn tiệc ngày giáng sinh chính là các loại bánh Giáng sinh truyền thống mang nét đặc trưng riêng biệt. Hãy cùng dạo một quanh thế giới để tìm hiểu những loại bánh giáng sinh truyền thống ngon của các nước trên thế giới xem bạn có thể áp dụng được món nào cho bàn tiệc của mình.

Bánh quy gừng

Bánh quy gừng là một loại bánh phổ biến trong dịp Giáng sinh được nhiều nước ưa chuộng bởi khả năng dễ làm. Từ rất lâu trước đây, món bánh quy gừng được người châu Âu tạo ra với biểu tượng mặt trời để kỷ niệm ngày đông chí. Ngày nay, bánh gừng đã được biến tấu với nhiều hình dáng và mùi hương khác nhau thay vì các nguyên liệu quen thuộc như gừng, vụn bánh mì, đường, hạnh nhân kết hợp cùng hoa quả.

Vào thế kỷ 16 món bánh quy gừng đã được người Anh đã thay thế vụn bánh mì bằng bột mì, trứng, sữa, ... sau đó công thức này vẫn được yêu thích đến tận bây giờ. Nếu không có thời gian tự tay làm, bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các siêu thị lớn như Aeon, BigC,… trong dịp Giáng sinh.

Bánh quy gừng-bánh giáng sinhBánh quy dừng họa tiết đáng yêu-bánh giáng sinh

Bánh kem Giáng sinh

Giáng sinh là dịp lễ lớn để mọi người trong gia đình quây quần bên nhau, cùng nhau tổ chức bữa tiệc, theo đó những chiếc bánh kem Giáng sinh cũng dần trở nên phổ biến.

Các mẫu bánh kem trong Giáng sinh được trang trí với tạo hình đa dạng như hình ảnh ông già Noel, cây thông, tuần lộc, bông hoa tuyết, người tuyết,.... Bánh kem trong ngày lễ thường được trang trí  những màu sắc đặc trưng như đỏ, xanh lá, trắng, nâu,...chắc chắn sẽ là món bánh được nhiều người yêu thích trên bàn tiệc.

Bánh kem Giáng sinh-bánh giáng sinh

Bánh quy tặng ông già Noel

Theo truyền thống, trong đêm Giáng sinh ông già Noel sẽ mang quà đến tặng các bạn nhỏ ngoan. Để tỏ lòng biết ơn với ông già Noel, các bạn nhỏ sẽ để bánh quy cùng sữa trên bàn để ông già Noel thưởng thức khi đã trải qua một chặng đường dài mang cho chúng những món quà Giáng sinh.

Bánh quy tặng ông già Noel-bánh giáng sinh

Bánh Cupcake

Bánh cupcake là loại bánh bông lan mềm mịn, ẩm xốp. Bánh có vị kem sữa kết hợp cùng lớp kem béo ngậy phủ bên ngoài tạo nên hương vị ngọt béo hấp dẫn. Thật hoàn hảo nếu trong ngày lễ Noel, bạn có thể quây quần cùng cả gia đình tổ chức một bữa tiệc hoành tráng và tự tay làm những chiếc bánh cupcake xinh xắn để tráng miệng.

Đặc biệt, bạn có thể trang trí những chiếc bánh cupcake bằng những hình thù ngộ nghĩnh, đặc trưng của mùa Giáng sinh như cây thông, ông già Noel, bông tuyết, tuần lộc,… Tùy theo sở thích của bạn và gia đình mà bạn và người nhà mà bạn có thể thiết kế hình dáng và hương vị bánh phù hợp.

Bánh Cupcake-bánh giáng sinh

Bánh cupcake đỏ cho dịp Noel-bánh giáng sinh

Bánh Pudding

bánh pudding có nguồn gốc từ nước Anh với nhiều tên gọi khác nhau như bánh pud, bánh pudding hay món pudding mận. Món ăn được sử dụng phổ biến cho những ngày lễ Giáng sinh ở Anh, Ireland cùng một số vùng của Hoa kỳ.

Vào các thế kỷ trước, bánh pudding thường được làm từ rượu, rau thơm, hành tây, trái mận, thịt bê, vụn bánh mì, trái cây khô cùng một số gia vị tẩm ướp. Tuy nhiên vào thế kỷ 15 rau thơm và thịt đã được lược bỏ bớt. Cho đến nay, nhiều người ta vẫn có tập tục cho một chút hạt đậu hoặc tiền xu vào bánh và tin rằng ai ăn được chúng sẽ gặp may mắn cả năm.

Bánh pudding mang ý nghĩa về sự may mắn và hạnh phúc cho gia đình khi sử dụng vào dịp lễ Giáng sinh.

Bánh Pudding

Bánh pudding đậu đỏ

Bánh khúc cây - Món bánh truyền thống không thể thiếu trong dịp Giáng sinh

Bánh khúc cây là món bánh truyền thống của các nước Châu Âu thường được sử dụng trong mỗi dịp lễ Giáng sinh. Bánh khúc cây có nguồn gốc từ Pháp với tên gọi gốc là Bûche de Noël, có ý nghĩa là khúc cây trong lễ giáng sinh.

Tương truyền rằng, bánh khúc cây ra đời khi một người thợ làm bánh có sáng kiến làm chiếc bánh ngọt hình khúc cây cho đêm Giáng sinh thay cho thế cho khúc gỗ thật vào khoảng năm 1875.

Người ta quan niệm việc ăn bánh khúc cây trong ngày lễ Giáng sinh sẽ giúp tránh khỏi những điềm dữ, ngoài ra bánh cũng như một lời cầu mong sự an lành và hạnh phúc cho bản thân và gia đình.

Bánh khúc cây có vẻ bề ngoài y như tên gọi của nó, lớp bánh bông lan mềm xốp được phủ lớp socola ngọt ngào có chút vị đắng dịu nhẹ. Đây là một món bánh mang ý nghĩa về sự may mắn và sức khỏe cho một năm mới. Món bánh sẽ bắt mắt hơn khi được trang trí thêm những chú thông tuần lộc và những cây thông nhỏ xinh.

Bánh khúc cây

Bánh pate

Bánh pate là một món bánh còn khá xa lạ với người dân Việt Nam, loại bánh Giáng sinh truyền thống này được phổ biến từ thế kỉ 17. Nhân pate không phải là pate thường thấy làm từ gan ngỗng hay gan lợn mà được làm chủ yếu từ tim, óc, gan,...của nai, hươu.

Bánh pate

Bánh nhân thịt

Bánh nhân thịt đúng như tên gọi, là những chiếc bánh có phần nhân bên trong làm từ thịt băm thêm các nguyên liệu như trái cây, đường, gia vị được nêm nếm tròn vị. Các nguyên liệu sẽ được gói trong một vỏ bánh nướng có hình túi màu vàng thơm.

Bánh nhân thịt

Bánh Whisky Dundee

Người Scotland thường sử dụng món bánh Whisky Dundee truyền thống cho dịp lễ Giáng sinh. Whisky là loại rượu yêu thích của người dân Scotland trong dịp lễ Giáng sinh. Tên của món ăn là sự kết hợp giữa tên thị trấn Dundee và loại rượu Whisky nổi tiếng của đất nước Scotland.

Nguyên liệu chính để làm lên món bánh này không thể thiếu loại rượu Whisky mà người Scotland coi là “rượu mạnh” và các loại trái cây khô dễ dàng tìm thấy như: nho khô, anh đào khô và hạnh nhân. Bánh mềm, xốp, có vị ngọt nhẹ, thích hợp cho những ai không quá thích trang phục ngọt.

Bánh Whisky Dundee

Bánh Melomakarona

Melomakarona là loại bánh "lâu đời" nhất trong số các loại bánh Giáng sinh truyền thống trên thế giới, với hình dáng bên ngoài bắt mắt nhưng hương vị hấp dẫn có thể dễ dàng đánh gục bất cứ tín trang phục mê trang phục ngọt nào. Trong lễ Giáng sinh, đây là loại bánh phổ biến, được tìm thấy nhiều nhất trên các bàn tiệc ở Hy Lạp.

Bánh được tạo nên từ 2 nguyên liệu chính là mật ong và các loại hạt kết hợp hài hòa với các nguyên liệu đậm đà từ vùng Địa Trung Hải như trái dừa tươi, dầu ô liu cùng một chút quế, cam và rượu nồng độ mạnh.

Bánh Melomakarona

Bánh Lebkuchen

Lebkuchen là một loại bánh Giáng sinh truyền thống được người Đức ưa chuộng. Món bánh là biểu hiện cho sự sống tương tự như bánh quy gừng của Anh và Mỹ. Lebkuchen sở hữu mùi hương đa dạng, từ vị cay đến ngọt. Với món bánh Lebkuchen bạn có thể biến tấu theo nhiều hình dạng khác nhau, tuy nhiên hình tròn cơ bản vẫn là hình dáng được nhiều người ưa chuộng nhất. Có mặt từ thế kỷ 14 và được tồn tại cho đến ngày nay, quy trình làm bánh truyền thống vẫn được duy trì và biến tấu theo nhiều phiên bản khác nhau.

Thành phần bánh Lebkuchen truyền thống bao gồm mật ong, bột mì, đường, trứng, các gia vị như quế hồi, đinh hương, gừng, bạch đậu khấu, hạt tiêu, hạt hạnh nhân, quả phỉ, óc chó hoặc cây đường. Vị ngọt đậm quyến rũ của mật ong kết hợp cùng vị cay nhẹ ấm nồng của gừng mang đến cho người ăn một cảm giác vô cùng đưa miệng và ấm áp trong mùa đông lạnh giá.

Bánh Lebkuchen

Bánh Tres Leches

Tres Leches là món ăn truyền thống của đất nước Mexico không chỉ nổi tiếng khắp các nước châu Mỹ Latinh. Tres Leches là một loại bánh bông lan với ba lớp được ngâm trong hỗn hợp kết hợp giữa: sữa đặc, sữa tươi và kem béo.

Bánh Tres Leches có kết cấu mỏng, mềm nhẹ tênh, tan ngay khi vừa đưa vào khoang miệng. Loại bánh thường sẽ được kết hợp cùng một hoặc hai ly rượu rum để tăng hương vị thơm nồng cho bánh. Vì thành phần của bánh có kết cấu tương đối mềm do chứa nhiều sữa, vì thế bạn nên bảo quản Tres Leches trong tủ lạnh không quá 4 ngày.

Bánh Tres Leches

Bánh Panettone

Bánh Panettone là món bánh Giáng sinh có nguồn gốc từ nước Ý mộng mơ. Chiếc bánh Panettone đầu tiên được ra mắt vào năm 1490 tại Milan (miền nam nước Ý), sau đó loại bánh này đã nhanh chóng trở thành món bánh được nhiều người ưa chuộng.

Trong dịp lễ Giáng sinh người Ý thường dùng bánh Panettone cùng một cốc capuchino ấm nóng và trò chuyện cùng bạn bè và người thân. Những chiếc bánh Panettone mang lại sự ấm áp và hạnh phúc, giúp tình cảm gia đình thêm gắn kết.

Bánh Panettone

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có thêm cho mình những gợi ý về món bánh Giáng Sinh truyền thống. Chúc bạn và gia đình có một mùa Giáng sinh an lành! Đừng quên ghé qua website/app IVY moda để lựa chọn cho mình những set trang phục mới cho dịp Giáng sinh năm nay.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm