12 Ngọn Núi Ở Ấn Độ Phải Đến Một Lần Trong Đời

Ấn Độ là một trong những quốc gia có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, điển hình như dãy Himalaya vô cùng nổi tiếng thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Bạn có biết Ấn Độ còn có tới 12 ngọn núi ở Ấn Độ khác cũng đẹp không kém. Cùng BBcosplay khám phá ngay nhé!. Cùng IndianFoods khám phá ngay nhé!

Dãy Himalaya vĩ đại

Dãy Great Himalaya là dãy núi cao nhất trong ba dãy Himalaya. Nằm ở độ cao hơn 22.000 feet (6,7 km) so với mực nước biển, đây là nơi tọa lạc của những ngọn núi cao nhất thế giới - bao gồm cả đỉnh Everest, K2 và Kangchenjunga.

Dãy Himalaya rất linh thiêng đối với những người theo đạo Hindu vì họ coi khu vực này là nơi ở của các vị thần. Có một số địa điểm hành hương trong Dãy Himalaya Lớn. Một trong số đó là Chota Char Dham, nằm ở tỉnh Uttarakhand.

Ngoài những người hành hương, Dãy Himalaya Vĩ đại còn thu hút những người đi bộ từ khắp nơi trên thế giới. Đi bộ đến Đỉnh Dzongri ở Sikkim là một trong những chuyến đi yêu thích của người đi bộ. Hành trình đi qua những khu rừng hoa đỗ quyên tuyệt đẹp cho đến khi bạn đến Đỉnh Dzongri phủ đầy tuyết, nằm ở độ cao hơn 13.000 feet so với mực nước biển.

Thời gian tốt nhất để đi bộ xuyên rừng ở Dãy Himalaya là từ tháng 3 đến tháng 4 và tháng 9 đến tháng 10 để tránh tuyết rơi và mưa gió mùa. Du khách cũng được yêu cầu phải có sức khỏe dẻo dai vì các chuyến đi kéo dài vài ngày và độ cao có thể rất dốc.

12 Ngọn Núi Ở Ấn Độ Phải Đến Một Lần Trong Đời
Dãy Himalaya nổi tiếng thế giới

Dãy Himalaya giữa

Trung Himalaya gần với Dãy Đại Himalaya, phần lớn được bao quanh bởi cây cối. Khu vực này dễ tiếp cận hơn nhiều, tăng lên đến độ cao từ 5.000 đến 20.000 feet so với mực nước biển. Shimla là một trong những ga trên đồi nổi tiếng nhất của Ấn Độ.

Shimla nằm ở quận Himachal Pradesh. Nằm ở độ cao hơn 7.000 feet so với mực nước biển, nhà ga trên đồi được bao quanh bởi những cây thông, sồi, những ngọn núi phủ tuyết và những công trình kiến trúc thời thuộc địa. Ngoài ra còn có các ga trên đồi nổi tiếng khác, chẳng hạn như Manali và Dalhousie.

Ngoài các trạm trên đồi, Trung Himalaya còn là nơi có Vườn quốc gia Đại Himalaya, một trong những Di sản Thế giới được UNESCO công nhận của Ấn Độ. Công viên được bao quanh bởi các đỉnh núi cao và vùng đầm lầy ven sông. Đây cũng là nơi sinh sống của hơn 300 loài động thực vật.

Bạn nên đến Trung Himalaya Từ tháng 3 đến tháng 6 để tránh tuyết rơi dày. Khách du lịch cần phải có đủ sức khỏe để khám phá khu vực vì có rất nhiều hoạt động đi bộ.

Dãy Shivalik

Đồi Shivalik thường được biết đến với cái tên Outer Himalayas. ngăn cách dãy Himalaya với vùng đồng bằng. Khu vực này bao gồm các thung lũng và sườn dốc ở độ cao gần 5.000 feet (1.524 km) so với mực nước biển.

Rishikesh là điểm đến nổi tiếng nhất trong khu vực này. Nó được xem là nguồn gốc của yoga, nơi có thể tổ chức nhiều đạo tràng hoặc khóa tu tôn giáo. Du khách cũng có thể tham gia rất nhiều môn thể thao mạo hiểm ở đó, bao gồm đi bè trên sông và nhảy bungee.

Du khách có thể ngắm nhìn ngọn núi cao thứ ba thế giới, Kangchenjunga, ở thị trấn đồi Kalimpong phía đông Ấn Độ của Tây Bengal và thậm chí đi bè trên sông Teesta gần đó.

Dãy Shivalik được khám phá tốt nhất từ tháng 11 đến tháng 2 trong những tháng mùa đông vì khí hậu mát mẻ làm cho nó trở nên phù hợp hơn cho các hoạt động tham quan ngoài trời.

Dãy Ladakh

Dãy Ladakh nằm giữa Thung lũng Nubra và thành phố Leh, chạy song song với sông Indus. Các đỉnh trong khu vực này có độ cao từ 16.000 đến 19.000 feet so với mực nước biển. Dãy núi này nổi tiếng với những đèo núi có độ cao, trong đó nổi tiếng nhất là Khardung La.

Nằm ở độ cao hơn 17.500 feet so với mực nước biển, Khardung La nằm ở phía bắc Leh và là cửa ngõ vào các thung lũng Shyok và Nubra xa xôi. Với những con đường quanh co và thung lũng, đèo là một điểm nóng cho du khách chụp những bức ảnh toàn cảnh đẹp như tranh vẽ.

Chuyến đi đến Thung lũng Sham là một trong những chuyến đi dễ dàng hơn ở vùng Ladakh của Ấn Độ. Chuyến đi xuyên qua vùng Sham của Ladakh và đi qua các đèo nhỏ, suối, hàng liễu rợp bóng và những cánh đồng lúa mạch.

Tháng 5 đến tháng 10 là thời điểm tốt nhất để đến thăm Dãy Ladakh để tránh đóng băng và tuyết rơi dày. Còn Thung lũng Sham nên đến vào tháng Bảy hoặc tháng Tám. Mặc dù được coi là một chuyến đi bộ dễ dàng, nhưng một số đoạn vẫn khá dốc và nhiều thách thức nên nó được khuyến khích cho những người đi bộ thường xuyên hoặc có kinh nghiệm.

Ladakh được coi là tiểu Tây Tạng xứ Ấn
Ladakh được coi là tiểu Tây Tạng xứ Ấn

Dãy Aravalli

Dãy Aravalli là dãy núi lâu đời nhất của Ấn Độ, trải dài hơn 500 dặm từ Champaner và Palanpur ở phía đông Gujarat đến Delhi. Đỉnh cao nhất của nó, Guru Shikhar ở Núi Abu, nằm ở độ cao 5.650 feet so với mực nước biển.

Phạm vi này là nơi có nhiều pháo đài và cung điện được xây dựng bởi những người cai trị Mewar trước đây. Một trong những điển nổi tiếng nhất là Pháo đài Kumbhalgarh. Pháo đài có từ thế kỷ 15 được đặt theo tên của người cai trị Mewar Rana Kumbha và được cho là không thể xuyên thủng bởi những kẻ xâm lược Mughal vào thời đó.

Có rất nhiều địa điểm du lịch khác ở dãy Aravalli. Điển hình như Thành phố Pushkar nổi tiếng là nơi tổ chức hội chợ lạc đà hàng năm. Được tổ chức vào tháng 11, du khách có thể thấy hơn 50.000 con lạc đà mặc quần áo, diễu hành, cạo lông, chạy đua và nhảy múa.

Tháng 11 đến tháng 2 là thời điểm tốt nhất để tham quan các điểm đến trong dãy Aravalli. Nhiệt độ trong thời gian này là khoảng 12 đến 28 ℃ (54 đến 82 ℉), đủ dễ chịu để tham quan ngoài trời.

Western Ghats

Các dãy Western Ghats dài kéo dài khoảng 5.250 dặm (8.449 km), mở rộng từ gần Dãy Satpura ở Gujarat đến cực nam của Ấn Độ gần Kanyakumari. Khu vực này bao gồm một số dãy núi, với độ cao kéo dài từ 1.700 feet (518 mét) đến 8.500 feet (2.591 mét) trên mực nước biển.

Điều làm cho Western Ghats được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới bởi sự đa dạng sinh học đặc biệt với gần 30% các loài cây xanh và động vật của Ấn Độ.

Ngoài ra còn có rất nhiều công viên quốc gia ở đó. Vườn quốc gia Periyar ở Kerala là một trong những vườn quốc gia nổi tiếng nhất ở miền nam Ấn Độ. Du khách có thể tham gia một chuyến đi săn bằng tàu nước để xem cuộc sống tự nhiên bên trong công viên.

Tốt nhất là bạn nên đến thăm Western Ghats vào những tháng mát hơn và khô hơn, đó là từ tháng 10 đến tháng 2.

Eastern Ghats

Ngọn núi Eastern Ghats trải dài qua Odisha, Andhra Pradesh và Tamil Nadu. Bằng phẳng hơn so với Western Ghats, các đỉnh núi trong Eastern Ghats cao hơn 3.000 feet (914 mét) so với mực nước biển. Đỉnh núi đáng chú ý nhất là đỉnh Jindhagada, được tìm thấy ở Andhra Pradesh, có chiều cao lên tới 5.545 feet (1.690 mét).

Eastern Ghats nên đến vào tháng 10 tới tháng 2 năm sau
Eastern Ghats nên đến vào tháng 10 tới tháng 2 năm sau

Vườn quốc gia Similipal là một điểm thu hút chính ở đây. Công viên có vô số rừng rậm, đồng cỏ, thác nước và dòng suối. Là nơi sinh sống của hơn 1.000 loài thực vật, công viên là một nơi tuyệt vời để ngắm nhìn cuộc sống tự nhiên.

Tương tự như Western Ghats, bạn nên ghé thăm Eastern Ghats trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 2 do thời tiết mát mẻ và thoải mái.

Dãy Vindhya

Ở phía bắc của sông Narmada ở Madhya Pradesh, Dãy Vindhya kéo dài hơn 675 dặm, chạy từ Jobat ở Gujarat đến Sasaram ở Bihar. Dãy núi này có độ cao khoảng 1.000 feet so với mực nước biển, với Đỉnh Kalumar là cao nhất ở độ cao khoảng 2.500 feet.

Dãy Vindhya bao gồm các chuỗi đồi, rặng núi và cao nguyên. Các hang động Bhimbetka, nằm ở chân của dãy Vindhya, là nơi có hơn 700 hầm trú ẩn có từ thời đại trang phục đá cũ.

Thành phố Mandu bị bỏ hoang là một điểm đến nổi tiếng khác. Nó được thành lập vào thế kỷ thứ 10 và nằm trên một đỉnh đồi cao 2.000 foot. Thành phố có rất nhiều cung điện, lăng mộ, nhà thờ Hồi giáo và các địa danh để tham quan. Một vài trong số đó là Jahaz Mahal, Cung điện Baz Bahadur và Nhà trưng bày của Roopmati.

Những tháng mát mẻ và khô ráo từ tháng 11 đến tháng 2 là thời điểm tốt nhất để đến thăm Dãy Vindhya.

Dãy Satpura

Dãy Satpura nằm ở sườn nam của sông Narmada, trải dài khoảng 560 dặm, và chạy song song với Vùng Vindhya. Đỉnh núi cao nhất là Dhupgarh, là đỉnh núi cao nhất ở miền trung Ấn Độ ở độ cao 4.400 feet so với mực nước biển.

Pachmarhi, trạm trên đồi duy nhất ở Madhya Pradesh, nằm trong Dãy Satpura. Đây là ngôi nhà của các khu bảo tồn hang động dành riêng cho Thần Shiva.

Bạn cũng nên đến thăm Công viên Quốc gia Satpura. Ở đó, bạn có thể đi xe đạp, đi săn bằng xe jeep và đi bằng ca nô. Bạn cũng có thể đi theo con đường đến Thác Duchess, nơi bạn có thể ngâm mình sảng khoái trong thác nước khi kết thúc chuyến đi.

Những tháng mùa đông từ tháng 11 đến tháng 2 mang lại khí hậu tuyệt vời nhất để đến thăm Dãy Satpura. Để đi bộ đến Thác Duchess, bạn phải có sức khỏe khá tốt vì hành trình có thể rất khó khăn.

Dãy Karakoram

Dãy núi Karakoram là một trong những dãy núi lớn nhất của Ấn Độ, kéo dài qua các quốc gia láng giềng bao gồm Pakistan và Trung Quốc. Đôi khi được gọi là "nóc nhà của thế giới", dãy núi này là nơi có ngọn núi cao thứ hai trên thế giới, K2.

Vì là khu vực biên giới nhạy cảm nên nhiều điểm đến trong Dãy Karakoram vẫn rất khó tiếp cận. Những người leo núi phải có giấy phép để đến các đỉnh núi của Ấn Độ trong khu vực.

Bạn có thể đến thăm Siachen Glacier. Được đánh giá là chiến trường cao nhất trên thế giới, nó là đầu nguồn của sông Nubra kéo dài 50 dặm (80,5 km).

Để tránh nhiệt độ quá cao, tháng 8 và tháng 9 là thời điểm tốt nhất để đến thăm Dãy Karakoram. Các chuyến đi đến Siachen Glacier cũng rất khắt khe vì vậy nó được khuyến khích cho những người đi bộ vừa sức và có kinh nghiệm.

Dãy Karakoram hùng vĩ
Dãy Karakoram hùng vĩ

Dãy Zanskar

Nằm ở phía nam của Dãy Ladakh, Dãy Zanskar là nơi ngăn cách vùng Ladakh với vùng Zanskar của Jammu và Kashmir. Các đỉnh núi ở đó cao hơn 19.500 feet so với mực nước biển. Hai đỉnh núi, Nun và Kun, là những đỉnh cao nhất lần lượt là 23,409 và 23,218 feet.

Chuyến đi đến các đỉnh núi này thường sẽ kéo dài đến 20 ngày và trải qua nhiều thử thách, chẳng hạn như độ dốc của băng, bề mặt trơn trượt, vách đá.

Zanskar cũng nổi tiếng với các tu viện Phật giáo. Nổi tiếng nhất là Tu viện Phugtal, nằm giữa Padum và Darcha. Để đến được tu viện, bạn sẽ phải đi bộ hoặc cưỡi ngựa.

Những tháng mùa hè giữa tháng 6 và tháng 9 là thời gian tốt nhất để đến thăm Dãy Zanskar. Thời tiết trong thời gian này không quá lạnh và rất thích hợp để khám phá các thắng cảnh.

Dãy Purvanchal

Nằm về phía nam của sông Brahmaputra, dãy Purvanchal tạo thành ranh giới giữa Ấn Độ và Myanmar. Các đỉnh trong khu vực này ở độ cao khoảng 9.000 feet. Đỉnh núi cao nhất, Dapha Bum, nằm ở độ cao 15.000 feet so với mực nước biển.

Một công viên quốc gia nổi tiếng tại đây là Vườn quốc gia Namdapha. Bao gồm những khu rừng mưa thường xanh ở vùng đất thấp cực bắc trên thế giới, công viên là một điểm nóng về đa dạng sinh học với hơn 1.000 loài thực vật và khoảng 1.400 loài động vật.

Dãy Purvanchal được ghé thăm tốt nhất vào những tháng mùa đông giữa tháng 11 và tháng 2 vì thời tiết dễ chịu để tham quan ngoài trời.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm