11 Cách Trang Trí Bàn Tiệc Giáng Sinh Đẹp Trong Dịp Lễ Noel

Trang trí bàn ăn đẹp sẽ giúp cho bữa tiệc Noel trong gia đình bạn mang trọn vẹn những ý nghĩa tốt đẹp ngày lễ Giáng sinh. Noel là ngày lễ đánh dấu thời điểm ra đời của Chúa Giê-su. Bên cạnh đó Noel còn là dịp để các thành viên trong gia đình cùng quây quần ngồi lại với nhau, chia sẻ những câu chuyện trong một năm đã qua và chuẩn bị chào đón Năm mới. Có rất nhiều cách trang trí bàn tiệc Giáng sinh đẹp, bạn có thể lựa chọn những món quà, cây thông hay hang đá. Hãy cùng tham khảo những cách trang trí bàn tiệc Giáng sinh được giới thiệu chi tiết dưới đây.

Các nguyên tắc bày bàn ăn Giáng sinh chuẩn 

Hướng dẫn cách bày dụng cụ dùng thức ăn trên bàn tiệc Noel

Mỗi gia đình sẽ có cách tổ chức và ăn mừng bàn tiệc Giáng sinh theo cách riêng. Để bàn tiệc trở nên thú vị và đẹp mắt hơn thì việc bày trí các dụng cụ ăn uống rất quan trọng. Dưới đây là hướng dẫn các bước bày biện dụng cụ ăn uống đúng chuẩn theo quy tắc bàn ăn phương Tây:

Bước 1: đặt đĩa tròn vào vị nằm ở giữa chỗ ngồi.

Bước 2: sắp xếp hũ muối, tiêu xay ở vị trí phía trên đĩa, cách khoảng 15cm so với đĩa.

Bước 3: đặt dao cắt thịt bên phải đĩa, nằm dọc, tiếp đến là dao cắt cá, muỗng dùng súp, cuối cùng là dao dùng cho món khai vị.

Bước 4: xếp khăn ăn theo hình mà bạn mong muốn đặt lên giữa đĩa.

Bước 5: xếp một cái muỗng và nĩa tráng miệng lên trên dĩa (vị trí dưới hũ muối và tiêu) nằm ngang, tay cầm của thìa đặt theo chiều thuận tay phải cầm muỗng, tay trái cầm nĩa.

Bước 6; bên trái dĩa xếp một cái nĩa ăn thịt theo chiều dọc, tiếp đến là nĩa ăn cá, nĩa ăn khai vị.

Bước 7: xếp môt cái đĩa nhỏ cùng muỗng phết bơ đặt nằm ngang ở trên 3 nĩa.

Bước 8: ly nước trắng xếp bên tay phải, phía trên là phần dao muỗng đã xếp.

Hướng dẫn cách bày dụng cụ dùng thức ăn trên bàn tiệc Noel

Cách bày món ăn trên bàn tiệc Giáng sinh

Bước 1: đặt một miếng lót đĩa lên bàn.

Bước 2: đặt đĩa trang phục ăn vào giữa miếng vải lót vừa đặt.

Bước 3: nếu bữa tiệc của bạn có món súp, thì đặt bát súp lên trên đĩa dùng để ăn salad.

Bước 4: khăn ăn đặt bên trái đĩa ăn.

Bước 5: đĩa ăn tối màu sẽ đặt bên trái.

Bước 6; dao và nĩa ăn đặt bên phải.

Bước 7: ly uống nước đặt thẳng phía trên dao cắt trang phục ăn, ly uống rượu đặt bên phải ly uống nước.

Cách bày món ăn trên bàn tiệc Giáng sinh

Những cách trang trí bàn tiệc Giáng sinh đẹp mắt

Trang trí bàn tiệc Giáng sinh cạnh cây thông Noel

Sắp xếp bàn tiệc cạnh cây thông Noel là cách trang trí thường thấy trong đêm Giáng sinh. Cây thông có tông màu xanh lá vì thế các bạn nên trang trí bàn tiệc với tông màu đỏ để bàn tiệc thêm nổi bật và phù hợp với tông màu xanh đỏ đặc trưng trong mùa Noel. Bên cạnh đó màu đỏ còn giúp cải thiện tâm trạng, kết hợp thêm vài ánh nến lung linh trên bàn tiệc là bạn đã có ngay một bữa tiệc ý nghĩa bên gia đình và bạn bè.

Trang trí bàn tiệc Giáng sinh cạnh cây thông Noel

Trang trí bàn tiệc Noel bằng các mảnh gỗ

Bàn tiệc Noel được trang trí bằng gỗ mang đến không gian Noel cổ điển, bàn gỗ cũng dễ dàng kết hợp được với nhiều loại dụng cụ có nhiều màu sắc khác nhau để tạo điểm nhấn cho không gian tiệc. Bạn có thể kết hợp cùng các màu sắc như màu đỏ, màu hồng,... kết hợp cùng một vài nhánh thông màu xanh hoặc những quả châu đỏ để bàn tiệc có thêm nhiều màu sắc bắt mắt và ấm cúng.

Trang trí bàn tiệc Noel bằng các mảnh gỗ

Trang trí bàn tiệc Noel theo phong cách nhẹ nhàng, trang nhã

Nếu bạn yêu thích phong cách trang nhã thì có thể sử dụng các tông màu nhẹ nhàng, hài hoà như màu trắng, be, nâu socola. Để tạo điểm nhấn bạn có thể đặt bàn tiệc bên cạnh cây thông Noel màu xanh kết hợp cùng ánh đèn, bông tuyết trắng,... sẽ tạo cho bạn cảm giác như đang thưởng thức tiệc ngoài trời.

Trang trí bàn tiệc Noel theo phong cách nhẹ nhàng, trang nhã

Trang trí bàn tiệc Noel với chủ đề “ngôi sao dẫn đường”

Ngôi sao là hình ảnh quen thuộc thường xuất được trang trí trên đỉnh của cây thông Noel. Ngôi sao mang ý nghĩa dẫn đường, vào đêm Chúa ra đời, ngôi sao đã đưa lối những người chăn cừu tìm đến với Chúa. Để trang trí cho bàn tiệc bạn hãy gấp giấy ăn thành hình ngôi sao để trên bàn tiệc thêm phần đẹp mắt. 

Trang trí bàn tiệc Noel với chủ đề “ngôi sao dẫn đường”

Trang trí bàn tiệc Noel lãng mạn cùng nến và hoa màu đỏ

Trong ngày Noel lạnh giá, hãy làm ấm không khí bàn tiệc bằng cách kết hợp giữa nến và hoa để trang trí bàn tiệc thêm đẹp mắt. Nến sẽ giúp không gian trở nên lãng mạn và lung linh hơn. Bạn có thể điểm thêm vài nhánh thông xanh hoặc những ly rượu màu bạc làm cho không gian nổi bật hơn.

Trang trí bàn tiệc Noel lãng mạn cùng nến và hoa màu đỏ

trang trí Noel

Trang trí bàn tiệc Noel đáng yêu cho gia đình có trẻ em

Nếu bàn tiệc của bạn có trẻ em, bạn có thể treo bảng tên hoặc cặp sách có gắn tên con đằng sau ghế ngồi, đảm bảo chúng sẽ lập tức ngoan ngoãn ngồi vào đúng vị trí mà không cần phải gọi. Đây là một cách hiệu quả giúp bọn trẻ ngoan ngoãn ngồi vào bàn ăn.

Trang trí bàn tiệc Noel đáng yêu cho gia đình có trẻ em

Trang trí bàn tiệc Noel theo chủ đề “thiên nhiên ngày đông”

Ý tưởng trang trí bàn ăn theo khung cảnh “thiên nhiên ngày đông” được lấy cảm hứng từ khu rừng xinh đẹp có chút huyền bí trong những ngày cuối đông. Bạn hãy trang trí bàn tiệc của mình bằng những cành thông xanh và quả thông rải rải trên bàn sẽ cho bạn cảm giác như đang thưởng thức bữa tối trong rừng.

Trang trí bàn tiệc Noel theo chủ đề “thiên nhiên ngày đông”

Trang trí bàn tiệc Noel phong cách thiên nhiên ngoài trời

Không gian ngoài trời thoáng mát luôn là địa điểm lý tưởng cho những buổi tiệc tối tại nhà. Không khí se lạnh của những ngày cuối năm kết hợp cùng thức uống nóng sẽ tạo nên không khí vô cùng ấm áp trong ngày lễ. Bàn ăn chỉ cần trang trí đơn giản với nền cùng cây thông là đã có ngay bàn tiệc đẹp mắt.

Trang trí bàn tiệc Noel phong cách thiên nhiên ngoài trời

Cách trang trí bàn ăn Noel cùng vòng hoa nguyệt quế theo phong cách người Mỹ

Nhẹ nhàng, hiện địa là những gì bạn có thể cảm nhận được khi bước vào bàn ăn. Những người Mỹ thường được trang trí đơn giản với các vòng nguyệt quế quấn dây kim tuyến hoặc vòng dây thường xuân xanh. Kết hợp bàn tiệc với ánh nến vàng ấm áp, tất cả sẽ tạo nên bầu không khí nhẹ nhàng, êm dịu phù hợp cho không khí Giáng sinh. Bên cạnh việc trang trí bàn ăn, bạn có thể đặt thêm vòng nguyệt quế lên khung cửa để tạo không khí ấm áp trong ngày lễ. Ở Mỹ, trong mỗi dịp lễ Giáng sinh người ta thường đặt trên khung lò sưởi gần bàn ăn Noel của gia đình một trái dứa chín mọng.

Cách trang trí bàn ăn Noel cùng vòng hoa nguyệt quế theo phong cách người Mỹ

Trang trí bàn tiệc đêm Giáng sinh theo phong cách Retro

Bàn tiệc Giáng sinh theo phong cách Retro được lấy cảm hứng từ hình ảnh cây thông phủ kín tuyết trắng dưới trời đông lạnh giá. Lựa chọn phần kem bánh trang trí bánh có tạo hình cây thông bắt mắt. Sau đó, sử dụng những viên kẹo màu xanh dương, đỏ, cam, xanh lá,…rắc đều lên bánh tạo nên phong cách Retro cổ điển. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm bóng đèn nhỏ nhiều màu gắn thành chùm để trong một cái ly nhỏ tạo thành hình bông hoa.

Trang trí bàn tiệc đêm Giáng sinh theo phong cách Retro

Trang trí bàn tiệc Giáng sinh màu vàng sang trọng

Trang trí bàn tiệc theo tông màu vàng sang trọng sẽ giúp cải thiện tâm trạng của bạn và giúp bàn tiệc thêm rực sáng. Cây thông có trang trí điểm thêm các đồng xu bằng vàng và thắp sáng bằng đèn dây cũng sẽ khiến bàn tiệc lộng lẫy hơn.

Trang trí bàn tiệc Giáng sinh màu vàng sang trọng

Hy vọng qua những gợi ý trong bài viết sẽ giúp bạn biết cách đặt các dụng cụ và món ăn trên bàn tiệc cũng như 11 cách trang trí bàn tiệc Giáng sinh đẹp, đơn giản cho dịp lễ năm nay. Đừng quên ghé qua website/app IVY moda để lựa chọn cho mình những set trang phục mới phù hợp cho mùa Giáng sinh năm nay.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm